What's new

[Đã chốt đoàn] Tìm bạn đồng hành đi Ai Cập sau Tết Âm lịch 24/02/2019-07/03/2019 ✈?⛵??✈

HÀNH TRÌNH AI CẬP

Lên kế hoạch cho hành trình Ai Cập đầy đủ để thăm các địa điểm của Ai Cập và thư giãn một chút trên Biển Đỏ.

giza-plateau-pyramids.jpg


Ngày 1: 24/2 Ngày Du lịch Ai Cập
Sau chuyến bay dài đến Cairo/Aswan phần phía nam của đất nước yên tĩnh và có bữa tối. Phần tốt nhất? Vào buổi sáng, thức dậy ở Aswan!

Ngày 2: 25/2 Các điểm tham quan của miền Nam Ai Cập, Aswan
Đến sớm vào Đền Philae trước khi trời trở nên quá nóng. Đó là một kinh nghiệm kỳ diệu để ghé thăm ngôi đền và nhìn thấy những bức chạm khắc và phù điêu trang trí công phu.
Đền Philae ở Aswan với những cột ấn tượng
philae.jpg

Ngày 3: 26/2 Yêu nhau mỗi giây tại Abu Simbel
Một trong những điểm nổi bật của chuyến đi đến những ngôi đền tráng lệ của Abu Simbel địa điểm 3200 năm tuổi gần biên giới Sudan được xây dựng bởi Ramses II. Nó bao gồm cả các trang web chính của Abu Simbel, mà tôn vinh các pharaoh, cũng như một ngôi đền liền kề tôn vinh vợ của ông Nữ hoàng Nefertari. Vào buổi tối, trở về Aswan.
Colossi: Sáu bức tượng cao mười mét khổng lồ thống trị mặt tiền lối vào miêu tả Ramses và Nữ hoàng Nefertari.

Ngày 4: 27/2 Aswan
Quarry Northern Quarry của Aswan là nơi có Obelisk Obelisk nổi tiếng - một đoạn đá dài 41 mét và bốn mét có lẽ đã bị bỏ hoang vì một vết nứt trên tảng đá. Obelisk chưa hoàn thành
Kalabsha : Nhóm đền thờ này đã được cứu thoát khỏi một dự án giải cứu của UNESCO và bây giờ ngồi trên bờ Hồ Nasser.

Ngày 5: 28/2 Du ngoạn sông Nile và chuyến thăm Kom Ombo
Thuyền du lịch dọc theo sông Nile, sông dài nhất thế giới, chảy 4.132 dặm (6.650 km) về phía bắc đến Biển Địa Trung Hải (một hướng rất bất thường đối với một con sông để tận). Nó được coi là nguồn sống của người Ai Cập cổ đại và đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của đất nước, ngắm phong cảnh của đèo Nile, đến đền Kom Ombo . Được xây dựng trên cồn cát nhìn ra sông Nile, khu phức hợp được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Có cơ hội khám phá những bức tranh khắc họa chi tiết của ngôi đền, một số trong đó vẫn có màu gốc.

Ngày 6: 1/3 Buổi sáng tại Đền Edfu
Xa hơn về phía bắc, thăm chùa Edfu trên đường đến Luxor. Ngôi đền này là dành riêng cho Horus, các falcon đầu thần và là ngôi đền cổ được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập vì mái nhà của nó vẫn còn nguyên vẹn.

Ngày 7: 2/3 Khinh khí cầu và đền thờ Karnak và Luxor
Thức dậy trước khi mặt trời lên để đi khinh khí cầu của "Fantastic" thậm chí không bắt đầu mô tả cảm giác trôi nổi trên các trang web của Thung lũng của các vị vua và thung lũng của Queens, đến thăm những ngôi đền tuyệt đẹp của Karnak và Luxor .

Ngày 8: 3/3 Thung lũng các vị vua
Bắt đầu với Colossi of Memnon, hai bức tượng khổng lồ trên bờ Tây Luxor. Điểm dừng chân tiếp theo là Đền Hatshepsut độc đáo, được xây dựng để tưởng niệm những thành tựu của Nữ hoàng Hatshepsut vĩ đại (triều đại thứ 18). Được xây dựng từ vách đá, khu vực này rất ngoạn mục và một số chạm khắc của nó vẫn giữ được màu sắc ban đầu. Sau đó trong ngày, đến thăm một số ngôi mộ trong Thung lũng của các vị vua.

Ngày 9: 4/3 Đến Cairo
Vào buổi sáng, rời Luxor đến Cairo cho những ngày cuối cùng tại thủ đô. Đi dọc theo sông Nile và viếng thăm Quảng trường Tahrir nổi tiếng, nơi có nhiều cuộc biểu tình trong cuộc cách mạng của đất nước.

Ngày 10: 5/3 Những kỳ quan của Giza
Trong khu phức hợp Giza, đi bộ quanh Đại Kim tự tháp , đi vào Kim tự tháp Menkaure, và viếng thăm Nhân sư, dừng chân tại Bảo tàng Thuyền Năng lượng mặt trời để xem một chiếc thuyền gỗ đã được chôn trong sa mạc trong hơn 4000 năm, qua đêm ở Cairo.
Ngày 11: 6/3 Các địa điểm tôn giáo đa dạng và đa dạng của Cairo
Đến khu vực Coptic (Christian) của thành phố . Viếng thăm các nhà thờ lịch sử và một nhà hội, cùng với nhà thờ Hồi giáo khổng lồ của Al-Azhar. Vào buổi chiều, đến chợ Khan al-Khalili nổi tiếng và khổng lồ để mua vài món quà ky niệm.

Ngày 12: 7/3 Alexandria
Từ Cairo cách ba giờ lái xe về phía bắc đến Địa Trung Hải và Alexandria , thăm hầm mộ của Kom ash-Shuqqafa và Bibliotheca Alexandria, được xây dựng gần vị trí của Thư viện Cổ đại Alexandria. Thăm Montazah Palace Gardens và nhìn thấy cung điện chính nó, trống rỗng vào thời điểm đó do cuộc cách mạng.

Ngày 13-14: 8-9/3 Thư giãn tại Sharm el-Sheikh (optional)
Ngày 12 của hành trình Ai Cập đã chấm dứt thời gian ở Cairo. Bay về phía đông nam đến khu nghỉ mát Sharm el Sheikh trên Biển Đỏ trong một vài ngày thư giãn hoàn toàn sau thời gian tuyệt vời lưu diễn tất cả các di tích lịch sử. Thực hiện một giấc mơ lặn biển ở Sharm el Sheikh , sau đó thêm một ngày nữa là thời gian trên bãi biển.

Ngày 15: 10/3 Đi về nhà hoặc đi tiếp qua Israel và Jordan
Egypt-itinerary.jpg


Chi phí khoảng $650 (land only) với số đông “compuchia” trừ ngày 13/3 – 14/3
Email: [email protected]
Viber: 0968934640
 
Last edited:
C Dế ơi cho e theo Ai Cập dịp Tết âm lịch với ạ

Em ơi thông cảm nha, nhóm chị đủ 8 người rồi, đã mua vé máy bay xong xuôi, giờ chỉ chờ chốt inland tour và xin visa thôi. Hẹn em next trip nhé.

Mà em thu xếp đi với anh VKHoang đi, leader #1 đó nha
 
Last edited:
Em ơi thông cảm nha, nhóm chị đủ 8 người rồi, đã mua vé máy bay xong xuôi, giờ chỉ chờ chốt inland tour và xin visa thôi. Hẹn em next trip nhé.

Mà em thu xếp đi với anh VKHoang đi, leader #1 đó nha
Qua Tết e k nghỉ được dài như thế, chỉ có tranh thủ đi xuyên Tết để tận dụng 9 ngày nghỉ. E cảm ơn c nhiều.
 
Điểm tham quan du lịch hàng đầu ở Cairo

Al-Azhar Mosque/Nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar

Al-Azhar Mosque là tòa nhà tốt nhất của thời đại Fatimid ở Cairo, và là một trong những nhà thờ Hồi giáo còn sống sớm nhất của thành phố, được hoàn thành vào năm AD 972. Nó cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới; Caliph El-Aziz ban cho nó với tình trạng của trường đại học vào năm 988 (trường đại học khác cạnh tranh với tình trạng "lâu đời nhất" ở Fes ) và ngày nay, Đại học Al-Azhar vẫn là trung tâm thần học hàng đầu của thế giới Hồi giáo.

Lối vào chính là Cổng của các Thợ cắt tóc ở phía tây bắc của tòa nhà, tiếp giáp với mặt tiền tân Arab được xây dựng bởi Abbas II. Hãy để đôi giày của bạn ở lối vào và đi vào sân giữa. Bên phải của bạn là El-Taibarsiya Medrese, trong đó có một mihrab (cầu nguyện thích hợp) có niên đại từ năm 1309. Từ sân trung tâm, bạn sẽ có được những cái nhìn tốt nhất về năm tháp của nhà thờ Hồi giáo, vốn là tòa nhà. Ở bên kia sân là sảnh cầu nguyện chính , trải dài trên 3.000 mét vuông. Nửa phía trước là một phần của tòa nhà ban đầu, trong khi nửa sau được bổ sung bởi Abd el-Rahman.

Al-Azhar Mosque nằm ngay tại trung tâm của quận Hồi giáo Cairo và dễ dàng đi đến bằng taxi. Đường Al-Azhar chạy về phía đông từ Midan Ataba ở khu vực trung tâm thành phố, ngay bên phải quảng trường nơi nhà thờ Hồi giáo tọa lạc

egypt-cairo-al-azhar-mosque.jpg


Old Cairo (Coptic Cairo)

egypt-cairo-hanging-church-interior.jpg



Đây là một cụm nhỏ của những con đường uốn lượn đầy nhà thờ nằm trong các bức tường của Old Babylon, nơi Hoàng đế La Mã Trajan đầu tiên xây dựng một pháo đài dọc sông Nile. Các bộ phận của tháp La Mã vẫn chủ tọa trên con phố chính.
Các Bảo tàng Coptic ở đây chứa rất nhiều thông tin về thời gian Kitô hữu tiên khởi của Ai Cập và là quê hương của một trong những bộ sưu tập tốt nhất của Ai Cập nghệ thuật Coptic. Ngay bên cạnh, Nhà thờ Treo thế kỷ thứ 9 có một số ví dụ tuyệt đẹp về kiến trúc Coptic. Được thành lập vào thế kỷ thứ 4, nhà thờ ban đầu được xây dựng trên các tháp cổng La Mã (do đó tên) và được xây dựng lại đáng kể trong thế kỷ thứ 9.
Đối với nhiều du khách Kitô giáo, điểm nhấn thực sự của chuyến viếng thăm huyện này là Nhà thờ Thánh Sergius và Bacchus , nơi truyền thuyết địa phương nói rằng Đức Trinh Nữ Maria, Chúa Giêsu bé và gia đình được che chở trong vụ thảm sát của vua Herod. Hơn nữa trong quý, bạn đến giáo đường Do Thái Ben Ezra, được cho là được xây dựng gần nơi mà bé Moses được tìm thấy trong các tháp sậy. Ngay bên ngoài khu phố, bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Hồi giáo Amr Ibn al-As ; nhà thờ Hồi giáo đầu tiên được xây dựng ở Ai Cập.
 
Điểm tham quan du lịch hàng đầu ở Cairo

Khan el-Khalili (Khu phố Souq)

egypt-cairo-perfume-shop-in-khan-el-khalili.jpg



Khan el-Khalili là một trong những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời của thế giới. Souq Trung Đông này (bazaar) là một bộ sưu tập mê cung của các con hẻm nhỏ được thành lập như một khu mua sắm vào năm 1400 mà vẫn đổ chuông với công nhân kim loại và thợ bạc. Các đường phố chính từ lâu đã tự hoàn toàn giao thương du lịch (với rất nhiều hình ảnh giấy cói giá rẻ và kim tự tháp trên màn hình), nhưng chuyển hướng chính vào các con hẻm xung quanh, và các cửa hàng nhỏ xíu và các xưởng lộn xộn là một số nơi tốt nhất để chọn sản phẩm truyền thống ở Ai Cập . Ở đây bạn sẽ tìm thấy tất cả mọi thứ từ đồ cổ và chụp đèn kim loại tuyệt đẹp để dệt vải địa phương. Trong khi ở đây dừng lại ở quán cà phê nổi tiếng nhất của Cairo, Fishawis, nơi cà phê Ả Rập và trà ngọt syrupy được dished ra cho khách du lịch và thương gia địa phương như nhau ở một tốc độ nhanh chóng.
Đối với người mua sắm, đường souq chính là đường Al-Muski (được gọi là Gawhar al-Qaid Street ở cuối phía đông của nó). Các hội thảo vàng và bạc chủ yếu tập trung ở phía bắc ngã tư đường phố này với Phố Al-Muizz Li-Din Allah , trong khi khu chợ gia vị chỉ nằm ở phía nam. Thị trường được đặt ở phía đông của nó bởi số lượng lớn Neo-Gothic của nhà thờ Hồi giáo Sayyidna el-Husein , được xây dựng vào năm 1792 để tôn vinh cháu trai của Vị Tiên Tri Muhammad.
Lối vào khu vực Khan el-Khalili nằm đối diện với nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar Mosque.

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan

egypt-cairo-sultan-hassan-mosque.jpg



Một trong những ví dụ điển hình nhất của kiến trúc Mamluk trên thế giới, Sultan Hassan Mosque là một tầm nhìn của nghệ thuật Ả Rập với sự phong phú của các chi tiết nhũ đá và các tính năng arabesque phức tạp. Nó được xây dựng vào năm 1356-1963 cho Sultan Hassan el-Nasir.
Bên ngoài, với những khu vực đá lớn, gợi nhớ đến một ngôi đền cổ Ai Cập. Cửa chính lớn ở góc phía bắc cao gần 26 mét, và tháp ở góc phía nam là cao nhất ở Cairo với 81,5 mét.
Các cửa chính dẫn vào một tiền sảnh mái vòm, ngoài đó là một antechamber nhỏ và một hành lang dẫn vào Tòa án mở trang trí công phu tập trung xung quanh một đài phun nước ablution. Từ đây, một cánh cửa sắt dẫn vào lăng mộ của vị vua sultan, nơi những chiếc khuynh hướng thạch nhũ của mái vòm ban đầu vẫn còn tồn tại. Ở trung tâm của căn phòng là sarcan sarcophagus đơn giản.
Trực tiếp đối diện với nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan là nhà thờ Hồi giáo El-Rifai , được xây dựng vào năm 1912 để xây ngôi mộ của Khedive Ismail và xây dựng để tái tạo hàng xóm láng giềng cũ hơn. Các cựu Shah của Iran, Mohammed Reza Pahlavi (1919-1980) cũng được chôn cất ở đây.
Cả hai nhà thờ Hồi giáo nổi bật ngồi trên Midan Salah ad-Din, ngay bên dưới Citadel Cairo.
 
Điểm tham quan du lịch hàng đầu ở Alexandria

Alexander Đại đế đã thành lập nó. Nữ hoàng Cleopatra đã vượt qua nó. Sự ra đời và lịch sử đầu tiên của Alexandria là một cái gọi điện thoại của những cái tên nổi tiếng. Đây là viên ngọc rực rỡ của Địa Trung Hải; nơi có Thư viện Lớn của Alexandria và Ngọn hải đăng Pharos khổng lồ - một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Trong thời gian gần đây, từ cuối thế kỷ 19 cho đến những năm 1950, Alexandria là một cậu bé xấu xa, với một loạt các nhà văn, nhà thơ và nghệ sĩ làm thành phố trở thành ngôi nhà của họ. Hơn bất kỳ thành phố lớn nào khác ở Ai Cập, Alexandria có một bầu không khí lãng mạn, không thể bị đánh bại và những người yêu lịch sử không nên bỏ lỡ.

Pháo đài Qaitbey

egypt-alexandria-fort-qaitbey.jpg


Đi bộ dọc theo con đường Corniche dọc bờ biển phía tây, và cuối cùng bạn sẽ đến Fort Qaitbey. Nó có thể là một sự thay thế tồi tệ cho những gì đã từng là địa điểm của Ngọn hải đăng Pharos hùng mạnh - một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại - nhưng pháo đài ngồi xổm và dinky này đã đứng canh gác trên bến cảng phía đông của Alexandria từ năm 1480. Bản thân Pharos nói đến Alexandria năm 1303 khi nó bị lật đổ bởi một trận động đất dữ dội. Fort Qaitbey được xây dựng bởi Mamluke Sultan Qaitbey trong một nỗ lực để củng cố cảng Ai Cập quan trọng này từ cuộc tấn công, và đống đổ nát từ ngọn hải đăng lật đổ đã được sử dụng trong xây dựng của nó. Bên trong, bạn có thể khám phá một loạt các phòng vách đá và leo lên mái nhà để nhìn ra Địa Trung Hải.

Kom el-Dikka

egypt-alexandria-kom-el-dikka.jpg


Không ai nghĩ nhiều về đống đổ nát cổ ở trung tâm Alexandria cho đến năm 1947, họ quyết định dọn dẹp địa điểm để dọn đường cho ngôi nhà mới. Thay vào đó, khu vực được gọi là Kom el-Dikka ("Mound of Rubble") đã lộ ra một đống di tích cổ bao gồm cả một nhà hát La Mã nhỏ . Công việc khai quật bắt đầu, và ngày nay, khu vực công viên này bao gồm tàn dư của một ngôi đền Ptolemaic và sàn khảm của một ngôi nhà thời La Mã giàu có hiện nay được gọi là Villa of the Birds .
 
reef.jpg

Sharm El Sheikh
Bờ biển phía nam của Vịnh Aqaba, giữa Đảo Tiran và Công viên Quốc gia Ras Mohammed, có một số cảnh quan dưới nước tuyệt vời nhất thế giới. Các vùng nước trong vắt như pha lê và nhiều loại cá kỳ lạ trong và ngoài các rạn san hô đầy màu sắc đã biến thiên đường lặn này trở thành một thiên đường lặn biển. Sharm El Sheikh được xây dựng nhằm mục đích chiếm một vị trí đắc địa ở đây, dành riêng cho các kỳ nghỉ mặt trời và biển mang lại sự thoải mái và tiện nghi của khu nghỉ mát thân thiện với gia đình, với lặn biển đẳng cấp thế giới.
 
Bạn ơi cho mình hỏi bạn đi từ đâu ở Việt Nam? Mình từ Hà Nội, cho mình hỏi chi phí tổng khoảng bao nhiêu?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,455
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top