Đọc hết Hồi ức của anh mà bồi hồi quá, nhất là đoạn 722, nhìn hình thì cũng vẫn giống như hối Tết bọn em đi, có những tấm hình y chang hình của bọn em. Thích nhất là đoạn đường tắt trên núi của người dân tộc, em cũng đi qua bản làng đó, đi qua con suối ngang đường ( khúc này một chị trong đoàn em bị ngã lăn quay xuống suối) ) . Nhưng mà đi mùa khô nên 722 có vẻ không phải là thử thách khó khăn cho lắm, bọn em định tháng 7 mùa mưa đi lại 722 để được ngã đường cho sướng nữa đây
À, đoạn sông chỗ Đạ Long mà sâu đến 25m cơ à, lúc em đi em còn thấy người dân lội sông, em nghĩ là nước nông lắm chứ. Anh có đi đò của hai vợ chồng trẻ trẻ không? Hôm em đi là chị vợ vừa bị một cái máy cày mất thắng đè vào chân, chân sưng to một cục mà vẫn không chịu đi bác sĩ, vẫn ngồi thu tiền. Hỏi thì chị ấy bảo là tiền không có mà đi bác sĩ thì xa, đi thì ai đưa đò, tiền đâu mà ăn ngày hôm đó. Thương quá ...
Em định đi "ngựa sắt" từ Hồ Lak theo đường 722 qua Đà Lạt vào cuối tháng 5 này.
Các Bác cho em vài kinh nghiệm:
- Từ Hồ Lak tới Ngã 3 (722 + Quốc lộ 27) khoảng bao nhiêu Km?
- Từ Ngã 3 tới Đa M'Rông khoảng bao nhiêu km?
- Từ Đa M'Rông tới Đưng K'Nớ khoảng bao nhiêu Km?
- Từ Đưng K'Nớ tới KDL Hồ Suối Vàng khoảng bao nhiêu Km?
Đoạn đường bình thường em có thể đạt 15 - 20 km/h, không biết ở địa hình băng rừng, nhiều đồi dốc như những đoạn này thì em có thể đạt bao nhiêu km/h?
- Có khả năng xin ngủ nhờ trong Buôn được không mấy bác? Thủ tục xin phép thế nào?
- Em định chia thành 4 chặng đường như trên, mỗi chặng em nghĩ khoảng 30-40 km và mất 3 giờ để đi, sau đó dừng lại nghỉ ngơi - ăn uống rồi đi tiếp. Có khả năng nếu mệt quá em muốn xin nghỉ đêm lại trong Buôn.
Ngoài sức khoẻ, xe đạp và hành lý để phượt thì các bác tư vấn cho em cần trang bị thêm gì để đi lại và tiếp xúc với người dân nơi này?
Bác dùng Google Maps để đo thử khoảng cách nhé.
Mà em chưa biết là bác đi ngựa giống nào? Ngựa uống xăng hay ngựa chỉ cần hít "khi khống"?
Từ QL27 vào Đưng K'Nớ bác tính đi đường 722 hay đường mòn kia?