What's new

[Chia sẻ] Tổ chức khóa học lặn biển phía Bắc

Phuongdiver

Phượt thủ
Chào các bạn.
Đầu tiên Phương Diver xin cám ơn mọi người đã quan tâm theo dõi topic Môn thể thao lặn biển. Suốt thời gian vừa qua,Phương đã nhận được rất nhiều câu hỏi trên topic,qua email và điện thoại. Hy vọng Phương có thể hỗ trợ được các bạn phần nào bằng những phần trả lời dành cho các bạn.
Vừa qua,có một số bạn ở phía Bắc có liên lạc với Phương để hỏi về nguyện vọng muốn học lặn và lấy chứng chỉ lặn cơ bản. Các bạn muốn có chứng chỉ để sau này có thể tự mình đi lặn biển tại các vùng biển của VN và nước ngoài. Đúng là từ trước tới giờ,các bạn phía Bắc khi muốn học lặn chỉ có cách duy nhất là vào Nha Trang tham gia những khóa học tại đây. Điều này cũng gây không ít khó khăn cho các bạn về mặt thời gian,kinh phí và đoạn đường di chuyển quá xa.
Các bạn đã bày tỏ ý muốn học lặn lấy chứng chỉ cơ bản,đồng thời muốn hỏi xem có cách nào lấy được chứng chỉ lặn tại phía Bắc hay không. Phương xin trả lời các bạn như thế này:
Hiện nay trên thế giới có 3 tổ chức cấp chứng chỉ lặn dành cho giới lặn du lịch được chấp nhận rộng rãi nhất, đó là PADI ( Professional Association of Diving Instructors - của Mỹ ) , SSI ( Scuba Schools International - cũa Thái Lan ) và NDL ( NATIONAL DIVE LEAGUE - của Nga ). Tại VN,chứng chỉ của PADI và SSI được sử dụng nhiều nhầt,lý do các trung tâm lặn tại Nha Trang đa số đăng ký tiêu chuẩn của PADI và SSI ( do không có yêu cầu quá cao). Và muốn lấy chứng chỉ PADI hay SSI các bạn chỉ có cách phải vào Nha Trang ( 2 tổ chức này bắt buộc chứng chỉ phải cấp thông qua trung tâm lặn , HLV không được phép cấp bằng trực tiếp ). Còn lại cách duy nhất để các bạn có thể lấy bằng trực tiếp tại phía Bắc là chứng chỉ của NDL. Đây là chứng chỉ do hiệp hội thợ lặn nhà nghề Nga cung cấp,có giá trị rất cao tại Châu Âu và Châu Mỹ. Khi tham gia lặn biển tại nước ngoài,chứng chỉ NDL được công nhận ngang với các chứng chỉ khác,thâm chí có phần nhỉnh hơn do chương trình huấn luyện của NDL khó hơn hẳn PADI hay SSI

Open Water PADI
images


Open Water SSI
images


Open Water NDL
diver.jpg


Như vậy nếu các bạn có ý định lấy chứng chỉ lặn tại phía Bắc, Phương và nhóm của mình có thể tổ chức những khóa học trong vòng 3 ngày, để sau đó cấp chứng chỉ NDL cho các bạn hoàn thành khóa học và vượt qua kỳ kiểm tra kỹ năng. Địa điểm học thường là Cát Bà. Chi phí tùy thuộc vào số lượng học viên tham gia. Vì phải di chuyển người và thiết bị từ SG ra Cát Bà,nên Phương nghĩ mỗi lớp 10 học viên là tốt nhất. Chi phí học và thi cấp bằng mỗi người là 250 usd nhé mọi người
Có gì cần trao đổi thêm về vấn đề này,vui lòng liên lạc:
Phương Diver - 0907 874252 - [email protected]
 
Hi demsaoroi88
Nếu bạn ở phía Nam thi moi việc rất đơn giản. Mình có thể hướng dẫn bạn lấy chứng chi của SSI hoặc NDL. Ban cứ liên lạc khi nào cần thêm thông tin nhé
Chúc vui
 
Hi prince
Trên bài viết đã có số điện thoại và email của mình. Bạn có thể liên lạc với mình bất cứ khi nào bạn muốn nhé. Mình không có thông tin gì về bạn làm sao liên lạc đây???????????
 
Mình cũng đang muốn học lặn, mình ở HN. ở Phía Bắc thì lịch là thế nào? Nếu phía nam thì sao, mình có thể bay vào SG học. Cám ơn nhiều!
 
Xin cám ơn sự quan tâm của ACE phía Bắc
Hiện nay,do điểm lặn tại Cát Bà đã ngưng hoạt động nên việc tổ chức lớp học phía Bắc cũng gặp nhiều khó khăn. Cách dễ nhất hiện nay là các bạn thu xếp bay vào Nha Trang. Các lớp học vẫn diễn ra định kỳ 2 lớp /tháng. Mọi thông tin liên quan đến khóa học các bạn vui lòng liên lạc với mình nhé
Phương diver : 0907874252. Email: [email protected]
 
VietDivers - CLB Lặn Biển đầu tiên dành cho người Việt

Lời đầu tiên VietDivers xin gửi lời chào thân thương đến mọi người.
Như mọi người đã biết về môn thể thao lặn biển không còn xa lạ đối với chúng, đặc biệt là sự giới thiệu tận tình của bác Phuongdiver qua một số bài viết. Nhằm tạo sân chơi cho cộng đồng người Việt, với tiền thân là blog chuyên biệt lặn biển của bác AMK3, VietDivers được thành lập là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho cộng đồng các bạn lặn việt và những người yêu thích thế giới nước. CLB được sáng lập và quản lý bởi các thành viên là những người thợ lặn biển chuyên nghiệp, đam mê và yêu thích bộ môn thể thao giải trí này cũng như môi trường thế giới nước
Mục tiêu hoạt động của CLB VietDivers:
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường biển. Phổ cập các kiến thức về biển đến mọi người.
- Cung cập các khóa học cần thiết dành cho lặn biển, các khóa học nâng cao các kỹ năng cần thiết và kiến thức an toàn về lặn biển. Phát triển cộng đồng lặn biển tại Việt Nam
Cung cấp kiến thức hải dương học, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động bảo về môi trường đặc biệt là môi trường Biển.
- Phát triển thị trường lặn biển Việt Nam, đào tạo ra những thợ lặn có cam kết có kiến thức chuyên ngành có sự chuyên nghiệp tronh lặn biển và có tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với mội trường và cộng đồng lặn biển.
- Cung cấp tài liệu miễn phí, cẩm nang, hệ thống giáo dục thợ lặn chuyên nghiệp hoàn toàn bằng tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam.
Các cập độ khóa học về lặn biển của CLB VietDivers
1. OpenWater Course
Cấp độ đầu tiên của mọi người đi lặn. Khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng lặn sử dụng SCUBA ở bất kỳ nơi nào trên Thế Giới cùng với 1 bạn đồng hành (có chứng chỉ lặn) đi đến 18m
Cấu trúc khóa học:
- Lý thuyết (1 ngày): Học viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về vật lý, cũng như cơ thể con người có thể thoải mái và an toàn trong môi trường nước.
- Thực hành trong hồ bơi (1 ngày): Học viên sẽ được học các kỹ năng lặn bao gồm lắp ráp thiết bị lặn SCUBA, sử dụng đúng cách các thiết bị lặn và xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra dưới nước.
- Lặn Biển (2 ngày): các kỹ năng thực hành ở hồ bơi sẽ được thực hành lại ở ngoài biển với điều kiện thực tế hơn cùng với độ sâu cho phép thực hiện các kỷ năng thuần thục hơn. Sau khi kết thúc các lần lặn biển, học viên sẽ cùng Huấn Luyện Viên tham gia lặn tự do khám phá môi trường biển đầy mới mẻ.
Chứng chỉ NDL có hiệu lực trên toàn thế giới.
2. Advance Open Water Course
Khóa lặn nâng cao tiếp theo cho thợ lặn. Khi hoàn tất khóa học, học viên có thể tham gia lặn sâu với độ sâu tối đa cho phép là 40m của lặn du lịch cùng với lặn đêm và biết cách định vị dưới nước sử dụng la bàn.
Cấu trúc khóa học:
- Lý thuyết (1 ngày): Học viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu hơn về lên kế hoạch lặn sâu, định vị dưới nước, lặn đêm và cách sử dụng các thiết bị lặn chuyên dụng hơn.
- Lặn Biển (2 ngày/5 lần lặn): học viên sẽ được sử dụng các kiến thức của mình và trải nghiệm những hoạt động lặn chuyên sâu. Hai lần lặn sâu trên 20m giúp học viên làm quen với cảm giác ở độ sâu giới hạn, thực hiện một số thao tác đơn giản ở dưới nước. Hai lần lặn định vị dưới biển, sử dụng la bàn kết hợp quan sát địa hình dưới đáy biển. Một lần lặn cân bằng tuyệt đối học viên sẽ được huấn luyên viên rèn luyện kỹ năng cân bằng độ nổi tốt nhất ờ dưới nước và thực sự trải nghiệm cảm giác lơ lửng không trọng lực hay bay dưới đáy biển.
3. First Aid + CPR
Khóa học sơ cấp cứu này thực sự cần thiết cho các thợ lặn. Học viên sẽ được học các kiền thức về sơ cấp cứu thường gặp, cách lên kế hoạch cấp cứu và xử lý các tình huống khác nhau từ băng bó vết thương, chấn thương nội và ngoại, chết đuối và cách sử dụng các thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp.
4. Rescue Diver
Khóa học lặn cứu hộ. Trong môn lặn có những rủi ro nhất định có thề xảy ra trong các lần lặn biển, khóa học cung cấp cho học viên các kỹ năng cấp cứu và sơ cấp cứu, xử lý thực tế các trường hợp cứu hộ, hiểu biết về sự căng thẳng (stress) và cách tổ chức lặn an toàn.
Cấu trúc khóa học:
- Lý thuyết (1 ngày): học viên sẽ đượng cung cấp các kiến thức về stress, các rủi ro và các lên kế hoạch quản lý các vấn đề có thề xảy ra trước khi lặn, trong khi lặn và sau khi lặn.
- Thực hành hồ bơi (1 ngày): các kỹ năng cứu hộ cho bản thân và bạn lặn từ đơn giản như chuột rút cho đến nâng cao như xử lý tình huống hoảng loạn và ngất xỉu.
- Lặn Biển (1 ngày): huấn luyện viên sẽ đặt học viên vào các tình huống để thể hiện các kỹ năng xử lý tình huống, các kiến thức của học viên trong môi trường thực tế ở biển.
5. DiveMaster Cousre
Trở thành 1 thợ lặn chuyên nghiệp, đây là cấp độ đầu tiên đánh giá sự chuyên nghiệp của học viên thông qua việc hướng dẫn các chuyến lặn biển, tham gia dạy các khóa học lặn và là chuyên viên giám sát cho các hoạt động lặn khai phá điểm lặn mới.
Trong khóa học học viên sẽ được chuyên sâu về khoa học lặn biển cách lên kế hoạch đi lặn và làm thế nào để trở thành 1 thợ lặn chuyên nghiệp với các kỹ năng kinh nghiệm có thể phục vụ trong nền công nghiệp lặn du lịch ở bất cứ nơi nào trên Thế Giới
Điều kiện: Advance OpenWater + Rescue + 50 lần lặn
Mọi thắc mắc về khóa học, thiết bị ngành lặn liên hệ CLB VietDivers 58/57 Nguyễn Minh Hoàng Q.Tân Bình
Sđt giải đáp 24/24 090 26 24 007 - Xuân Lập
Facebook: facebook.com/VietDivers
Website: vietdivers.org
Link thiết bị lặn biển:https://www.phuot.vn/threads/111856-Thi%E1%BB%87t-b%E1%BB%8B-l%E1%BA%B7n-bi%E1%BB%83n-Diving-Equipment-VietDivers-C%C3%A2u-l%E1%BA%A1c-b%E1%BB%99-B%E1%BA%A1n-L%C4%83n-Vi%E1%BB%87t
Thân ái
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,185
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top