What's new

[Tổng hợp] Top 10+ địa điểm du lịch Lạng Sơn cập nhật năm 2021

Top 10+ địa điểm du lịch Lạng Sơn cập nhật năm 2021

Lạng Sơn địa điểm du lịch có sức hút đối với du khách. Năm 2021 bạn đang có kế hoạch đi du lịch nhưng không biết nên lựa chọn điểm nào. Lạng Sơn chính là điểm du lịch tuyệt vời nhất mà du khách không nên bỏ qua. Hãy cùng VietAIR đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.Đỉnh Mẫu Sơn

lang-son


Địa điểm du lịch đầu tiên tại Lạng Sơn mà du khách không nên bỏ qua đó là Mẫu Sơn. Đỉnh Mẫu Sơn là vùng núi cao của tỉnh, có địa hình đa dạng và không khí trong lành nên rất thích hợp để nghỉ ngơi. Tại đây gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ từ lâu được người Pháp chọn là nơi du lịch nghỉ dưỡng với nhiều ngôi nhà và biệt thự cổ.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Mẫu Sơn không khí mát mẻ, thoáng đãng nên rất thích hợp để mọi người nghỉ ngơi sau ngày làm việc vất vả. Đến Mẫu Sơn du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các đặc sản nơi đây như: chè tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, rượu Mẫu Sơn…

2.Ải Chi Lăng

lang-son


Ải Chi Lăng thuộc trấn Khâu Ôn, trấn Lạng Sơn, nay thuộc các huyện Chi Lăng và Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Với chiều dài gần 20km và rộng 3km Ải Chi Lăng được coi là bức tường vững chãi của kinh thành Thăng Long. Không chỉ có vậy nơi đây còn là một thung lũng hẹp hình bầu dục, xung quanh bốn bề núi cao giúp cho bạn chiêm ngưỡng được khung cảnh tuyệt vời nhất. Ngoài ra mọi người còn cảm nhận được ý chí anh hùng và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

3.Thành Nhà Mạc

lang-son


Thành Nhà Mạc nằm trong khu vực phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn đây là di tích kiến trúc quân sự thời kỳ phong kiến Việt Nam. Hiện nay, địa điểm này đã được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia. Nên mọi người đến đây sẽ có cơ hội để trải nghiệm và tham quan địa điểm này.

4.Núi Phai Vệ

Núi Phai Vệ nằm ở phía Đông thuộc phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Đây là một trong những di tích khảo cổ học có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học lớn. Khi đặt chân lên tới đỉnh núi mọi người sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Lạng Sơn trong tầm mắt.

5.Núi Nà Lay

Núi Nà Lay địa điểm thuộc thị trấn Bắc Sơn, Lạng Sơn. Để chinh phục được đỉnh núi này, du khách trải qua được đoạn đường dài với khoảng 1.200 bậc thang đá chông chênh dựng đứng. Từ trên view cao của núi Nà Lay du khách sẽ thấy được hình ảnh đẹp tuyệt của thung lũng lúa chín vàng. Chắc chắn các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

6.Thung lũng hoa Bắc Sơn

lang-son


Thung lũng hoa Bắc Sơn tại thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Nổi bật ở đây là cánh đồng hoa bát ngát và là điểm "check- in" lý tưởng cho những các bạn trẻ đam mê, yêu thích du lịch. Du khách có cơ hội để khám phá cảnh đẹp hữu tình của núi non trùng điệp và những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng rực đẹp.

7.Chùa Tiên

Chùa Tiên thuộc địa phận phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Đây là ngôi chùa nổi tiếng hàng năm vẫn thu hút du khách thập phương đến tham quan, thỉnh hương.

8.Danh thắng Nhị - Tam Thanh

Khu di tích danh thắng Nhị - Tam Thanh nằm trong dãy núi đá vôi phía tây bắc thành phố Lạng Sơn. Với diện tích trên 52ha, nơi đây có những hang động tự nhiên kỳ thú nên du khách sẽ có nhiều khám phá mới mẻ nhất.

9.Động Tam Thanh

lang-son


Động Tam Thanh với nhiều nhũ đá kỳ ảo, là thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Lạng Sơn. Đây là điểm du lịch có thu hút du khách bởi khung cảnh hoang sơ. Để di chuyển đến động Tam Thanh lối lên là 30 bậc đá men theo sườn núi, xung quanh là nhiều cây cối um tùm che khuất ánh nắng, tăng thêm vẻ kỳ bí cho nơi này. Đến du lịch động Tam Thanh bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn vàn nhũ đá tạo nên các hình thù khác nhau.

10.Đền Mẫu Đồng Đăng

lang-son


Đền Mẫu Đồng Đăng nằm ngay ở trung tâm thị trấn Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn. Đây là địa điểm tâm linh có giá trị về mặt tín ngưỡng, tôn giáo. Du khách thập phương thường tập trung về đền vào dịp đầu năm để cầu nguyện cho một năm an lành, sức khỏe và thành công. Trải qua nhiều năm tháng lịch sử nhưng đền mẫu Đồng Đăng vẫn được người dân đóng góp và thờ phụng.

11.Đền Kỳ Cùng

lang-son


Đền Kỳ Cùng (còn mang tên là đền Quan Lớn Tuần Tranh) nằm bên tả ngạn sông Kỳ Cùng, thuộc địa phận phường Vĩnh Trại, tỉnh thành Lạng Sơn. Điểm nhấn nổi bật của đền Kỳ Cùng đó là có thiết kế kiến trúc rất độc đáo đó là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại.

Tham quan đền ở đây rất độc đáo với 3 cửa vòm cuốn với 2 trụ gạch vuông. Phía trong đền còn lưu giữ được những hoành phi, đại tự từ thời Lê - Nguyễn. Tại đây có nhiều đồ thờ có giá trị như: chuông, ngại, tán, lọng, đỉnh đồng và những pho tượng cổ từ thời xưa.

Trên đây là top các địa điểm du lịch Lạng Sơn nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua. Hy vọng rằng những chia sẻ đó sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch tuyệt vời nhất.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,576
Bài viết
1,153,791
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top