What's new

Top 5 đặc sản Quy Nhơn nhất định phải mua về làm quà

qnadv

Phượt tử
Trong những năm gần đây, Quy Nhơn đang trở thành điểm đến thu hút những bạn trẻ có đam mê xê dịch. Không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo hiền hòa, những bãi tắm ngập nắng mà nơi đây còn sở hữu một nền ẩm thực vô cùng phong phú và độc đáo. Để trả lời câu hỏi đặc sản Quy Nhơn có gì? hãy cùng điểm qua những món ăn đặc sản Quy Nhơn trong bài viết dưới đây nhé!

Nem, Chả – đường Trần Bình Trọng​

Nem chả là món ăn vặt quen thuộc và không thể bỏ qua đối với người dân Quy Nhơn và cả các du khách khi đến đây. Hòa quyện bởi vị ngọt từ thịt, chua giòn từ nem chua, vị cay nồng của nước chấm, nem chua Quy Nhơn có thể làm xiêu lòng bất kỳ thực khách nào. Món ăn này vừa dễ tìm lại có giá vô cùng bình dân nên bạn đừng lo cháy túi khi đến đây nhé.

1.jpg


Bánh hỏi cháo lòng – đường Trần Phú​

Muốn thưởng thức bánh hỏi cháo lòng ngon đúng vị thì phải đến Quy Nhơn. Bánh hỏi trắng mềm được xếp ngay ngắn theo từng lớp, ở trên có phủ một lớp mỡ hành nịnh mũi cùng lớp đậu phộng béo ngậy. Theo cùng với đó là những lát heo luộc được cắt đều tăm tắp ăn kèm cùng nước mắm chua ngọt. Đĩa bánh hỏi thơm ngon được ăn chung với cháo lòng sẽ là hương vị đặc biệt đáng được trải nghiệm.

2.jpg


Lòng nướng – đường Lê Hồng Phong​

Lê Hồng Phong là một trong những con đường ăn vặt nổi tiếng nhất nhì đất Quy Nhơn nên không ngạc nhiên khi đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn mỗi khi muốn tụ tập bạn bè. Dưới tiết trời mát mẻ, gió biển mát rượi cùng hàn thuyên với đồng bọn, nhấp chút bia và nhâm nhi dĩa lòng nướng thì còn gì tuyệt hơn!

3.jpg


Vịt lộn chiên mắm – đường Nguyễn Hữu Thọ​

Nếu món cút lộn xào me từng làm mưa làm gió tại Sài Gòn thì ở thành phố du lịch Quy Nhơn món vịt lộn chiên mắm lại mang đến một cơn bão ẩm thực với biến tấu độc lạ thơm ngon làm biết bao du khách phải xiêu lòng.

4.jpg


Trứng vịt lộn sau khi được luộc thì sẽ được chiên qua lớp dầu nóng để phần vỏ giòn giòn, sau đó rưới sốt mắm cay cay ngọt ngọt ăn cùng. Kết hợp với sự bùi bùi béo béo của đậu phộng và vị thơm nồng của rau thơm sẽ kích thích vị giác bất kỳ thực khách khó tính nào!

Tré – đường Nguyễn Thái Học​

Nhắc đến đặc sản Bình Định Quy Nhơn là nhắc đến Tré. Đây là món ăn được du khách lựa chọn mua về để làm quà tặng cho người thân, đánh dấu một chuyến đi khó quên và mang theo cả hương vị của một vùng đất về nhà, Tré mang hình cán chổi độc đáo, treo lủng lẳng trên các quầy hàng ở những khu chợ thực phẩm.

Bên trong gồm tai heo, thịt ba chỉ được trộn chung với mè, riềng, ớt, tỏi, thính và lá ổi non. Vì vậy, tré làm đồ nhắm là một cũng như được ưu ái làm món khai vị không thể thiếu của người dân nơi đây.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,182
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top