What's new

[Tổng hợp] Top 7 địa điểm du lịch Đồng Tháp được du khách ưa thích 2021

Top 7 địa điểm du lịch Đồng Tháp được du khách ưa thích 2021

Chắc hẳn, các du khách đã rất quen thuộc với các địa điểm du lịch Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Đặt chân du lịch Đồng Tháp, du khách sẽ nhiều khám phá mới lạ. Hãy cùng VietAIR đi tìm hiểu các địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng nhất mà du khách không nên bỏ lỡ.

1. Khu di tích Gò Tháp

Địa điểm du lịch đầu tiên mà chúng ta sẽ dừng chân tại Đồng Tháp đó là Khu di tích Gò Tháp. Đây chính là cụm di tích bao gồm rất nhiều gò và các địa điểm như: đền thờ Thiên hộ Võ Duy Dương, hố thám sát, Gò Bà Chúa Xứ, gò Tháp Mười,...

cac-diem-du-lich-dong-thap


Với rất nhiều các di tích văn hóa cổ xưa, khu di tích Gò Tháp mang rất nhiều nét lịch sử và có các di tích nổi bật mà mọi người có thể khám phá. Không chỉ có vậy, nơi đây còn mang đậm của dấu ấn nền văn hóa cổ xưa nhất thời kỳ chống thực dân Pháp. Với rất nhiều các vị anh hùng hi sinh trên mảnh đất thiêng liêng này.



2. Vườn quốc gia Tràm Chim

Nằm cách trung tâm thành phố của tỉnh Đồng Tháp không xa, Vườn quốc gia Tràm Chim nổi tiếng là địa điểm tham quan của rất nhiều các du khách. Đặc biệt, đối với các du khách yêu thích khám phá tự nhiên. Với diện tích rộng khoảng 7.612 ha, thuộc địa phận 5 xã của tỉnh Đồng Tháp, Vườn Quốc gia Tràm Chim đang có rất nhiều loài khác nhau. Với sự đa dạng của 130 loài. Có tới 198 loài chim khác nhau và có cả hàng chục loài cá mang đến cho mọi người rất nhiều sự khám phá mới mẻ.

cac-diem-du-lich-dong-thap


Mọi người có thể tận mắt bắt gặp được rất nhiều loài động vật như: lươn, rùa, trăn hay các loài cá đồng, thậm chí có cả những loài chim quý hiếm như: bồ nông, te vàng, già đẫy Java,.. Đây là những loài có nguy cơ được xếp vào danh sách là những loài tuyệt chủng. Chắc chắn, địa điểm du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim tại Đồng Tháp sẽ mang đến cho mọi người nhiều ấn tượng và kỷ niệm khó quên.



3. Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc

Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc nằm tại địa điểm số 137 đường Phạm Hữu Lầu thuộc Thành phố Cao Lãnh. Nơi đây đã trở thành một trong những quần thể di tích với các công trình nổi tiếng mang đến cho mọi người nhiều khám phá vô cùng mới mẻ.

cac-diem-du-lich-dong-thap


Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc có giá trị về mặt lịch sử nên rất thích hợp với các du khách muốn khám phá, tìm hiểu về truyền thống lịch sử và sự nghiệp vẻ vang của các vị anh hùng dân tộc. Trong đó có vị Chủ tịch Hồ Chí Minh và cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

4. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Nằm tại ấp 6, thuộc xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là địa điểm có sức hút độc đáo với mọi du khách. Với khung cảnh thiên nhiên đẹp, quyến rũ và đặc trưng cho vùng đất Đồng Tháp Mười , Khu du lịch này được mệnh danh là “ốc đảo xanh” mang đến cho du khách nhiều khám phá vô cùng tuyệt vời.

cac-diem-du-lich-dong-thap


Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng với diện tích khoảng khoảng 1.700 ha, trong đó có diện tích rừng nguyên sinh là 250 và có rất nhiều thành phần loài đa dạng mang đến cho mọi người nhiều khám phá thú vị nhất.

Giữa một ốc đảo xanh mênh mông với rất nhiều loài hoa khác nhau tạo nên một cánh đồng hoa tràn ngập sắc màu. Không chỉ có vậy, khi đặt chân du lịch tại đây, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội để có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như: cháo rắn, cá nướng lá sen, canh chua cá,... Các món ăn dân quê nhưng vô cùng ngon và cuốn hút. Chắc chắn, khi thưởng thức các món ăn này, du khách sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn này.



5. Khu di tích Xẻo Quýt

Khu di tích Xẻo Quýt thuộc xã Mỹ Hiệp và xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, Khu di tích Xẻo Quýt. Nơi đây gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ đầy oanh liệt, diện tích khoảng 50ha, khu di tích này vẫn còn nguyên những hầm tránh bom, hầm bí mật và các công sự chiến đấu,..

cac-diem-du-lich-dong-thap


Không chỉ có vậy, khi đặt chân du lịch nơi đây du khách sẽ được cảm nhận với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các cây tràm có tuổi thọ 50 tuổi. Một không khí vô cùng trong lành, tươi mát.



6. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Một trong những không gian nhà cổ tại Đồng Tháp được các du khách lựa chọn đó là Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Địa chỉ ngôi nhà cổ này nằm ở số 225A đường Nguyễn Huệ, phường 2, thị xã Sa Đéc. Điểm đặc biệt của ngôi nhà cổ này là được xây dựng bằng gỗ, có kiến trúc độc đáo và mang đậm dấu ấn cổ xưa.

cac-diem-du-lich-dong-thap


Các kiến trúc nghệ thuật, điêu khắc tại nhà cổ này được thiết kế giống văn hóa của người Hoa, thể hiện được tín ngưỡng và truyền thống của người Hoa vô cùng tuyệt đẹp. Hầu hết, các đồ trong nhà được làm bằng gỗ từ tủ, giường, bàn thờ,... cũng được chạm khắc rất tỉ mỷ, công phu.



7. Khu du lịch Đồng Sen

Khu du lịch sinh thái đồng sen Tháp Mười được đánh giá là một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho các du khách yêu thích thiên nhiên. Khu du lịch này nằm cách thành phố khoảng 40km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển tới nơi đây để có thể tận hưởng được không gian yên bình chốn thôn quê với cánh đồng sen tuyệt đẹp.

cac-diem-du-lich-dong-thap


Đến đồng sen Tháp Mười, điều mà du khách có thể cảm nhận được đó là mùi hương thơm dịu của hoa sen. Một cánh đồng bát ngát sen cùng với các cô thiếu nữ duyên dáng đã tạo nên khung cảnh yên bình tuyệt vời.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top