What's new

Trên cung đường quen

Cung đường mình đi lần này đúng là một cung quen với mình và chắc là với nhiều bạn nữa.




Cũng dễ hiểu vì trong vòng bán kính 500Km thì đây là cung đường đẹp nhất có thể lựa chọn cho một chuyến đi ngắn ngày với biển, rừng, những con đèo cho thú vui chạy xe và cái se lạnh ở vùng đất cao nguyên Đà Lạt. Gần đây thì thêm vào đó còn là tình trạng mặt đường gần như hoàn hảo khi dự án mở rộng quốc lộ 1 qua nhiều tỉnh thành đang vào giai đoạn cuối.
Đã định đi cung này rủ theo hai đứa nhỏ vào mùa lễ cuối năm, sau chuyến đi hồi cuối tháng 4 (đã cập nhật ảnh trong bài " Góp ảnh phượt xuân") nhưng đột nhiên nhỏ con gái sau một tour ngắn ngày với bạn về hỏi mình chẳng lẽ năm nay hè mình không đi đâu chung cả nhà. Vậy là quyết định đi, công việc cứ tạm gác lại về giải quyết. Chuyến đi 6 ngày, do ở lại Đà Lạt 2 đêm nên một phần hành lý mình bỏ vào vali chở ra Phương Trang trên đường Phạm Ngũ Lão gửi thẳng lên Đà Lạt. Giá cho một vali 16Kg là 60k thật sự quá rẻ, không biết sao lượt về khi cái vali nặng lên thêm 2Kg thì tiền cước vận chuyển chỉ còn 45k!
Đoạn Sài Gòn - Phan Thiết lần này mình đi quốc lộ 1 mà không theo đường ven biển qua Long Hải-La Gi-Kê Gà, như vậy sẽ gần hơn gần 50Km nhưng với những bạn không ngại chạy xe thì qua Long Hải sẽ là một lựa chọn rất hay.
Từ nhà khu Bàu Cát qua đường Phạm Văn Đồng vừa mở, tiếp đến quốc lộ 1K, Lồ Ồ quay lại quốc lộ 1 thì đã đến cầu Đồng Nai. Qua cầu rẽ vào quốc lộ 51 theo đường tránh thành phố Biên Hòa rồi cứ quốc lộ 1 chạy cho tới Phan Thiết.

Ảnh đoạn này chỉ một tấm vườn cây chôm chôm khi qua Long Khánh.




Và vườn thanh long bên đường.

 
Last edited:
Khởi hành hơn 5 giờ sáng vào đến khách sạn Volga Apartment ở Mũi Né lúc gần 12 giờ trưa. Đây là một khách sạn theo kiểu căn hộ, có bếp; trang bị cả bếp từ và lò vi sóng , dao nĩa chén dĩa,nồi niêu, soon chảo đầy đủ và có cả máy giặt thích hợp cho nhóm bạn thích tự nấu ăn hoặc ngừng chân trên một chuyến đi dài ngày, tuy phòng rộng nhưng tiêu chuẩn vẫn chỉ 2 người điều này hơi không hợp lý cho lắm. Từ khách sạn này chạy về hướng Mũi Né vài cây số có nhiều điểm bán hải sản giá khá rẻ có thể mua về tự nấu các món đơn giản. Có thể kể thêm ở đây là một hồ bơi khá lớn đủ để tắm thật sự, không như một số nơi xây hồ bơi chỉ để lấy hạng sao hoặc làm kiểng. Điểm mình thích là cách ứng xử nơi đây tuy không được bài bản nhưng lại chứng tỏ sự quan tâm đến khách, một điểm rất quan trọng trong ngành kinh doanh lưu trú; hồ bơi được bật đèn ngay khi khách xuống tắm dù đêm đã khuya, mình báo sẽ trả phòng sớm thì 5h sáng hai chiếc xe đã được mang sẵn ra sân, quay đầu ra cửa ngay ngắn chờ khởi hành.

Volga Apartment Hotel.




Chiều hơn 3 giờ ghé vào khu Suối Tiên để kiếm vài kiểu ảnh. Không đẹp như hồi tháng 4 vừa rồi mình đến, những nhũ cát có cấu tạo không bền đã bị sạt lỡ nhiều khi vào mùa mưa.

Sạt lỡ nhiều khi vào mùa mưa.



















Vòng ra Hòn Rơm một chút, ngồi chơi đến khi tắt nắng thì ra Phan Thiết ăn chiều ở một quán quen.




Một nhóm chơi đá cầu trên biển Hòn Rơm.




Hòn Rơm khi nhạt nắng.


 
Tối về khách sạn cả nhà xuống bơi một chút rồi đi ngủ chuẩn bị lại lên đường sớm vào ngày mai cho chặng Phan Thiết-Vĩnh Hy.
Theo dự tính thì ngày 2 của chuyển đi sẽ qua nhiều đoạn đường thật đẹp. Đó là buổi sáng sớm chạy xe trên đoạn từ Hòn Rơm ra quốc lộ 1, rồi đoạn qua Cà Ná và lần này sẽ có một đoạn đường ven biển mới toanh từ Cà Ná ra Ninh Chữ rồi đoạn Ninh Chữ ra Vĩnh Hy, thêm nữa là Vĩnh Hy-Bình Tiên.
Sáng sớm 5h ra khỏi khách sạn theo đường Hồ Quang Cảnh để băng qua Võ Nguyên Giáp vòng ra Hòn Rơm ngang qua Bàu Trắng. Đoạn này rộng rãi, đường tốt vắng người lại được ngày trời trong và mát nên cứ thong thả mà tận hưởng cái thú chạy xe.

Đường ra Hòn Rơm.




Hòn Rơm trong nắng sớm.









Những thân cây thật thấp, tán lá buông xuống tận mặt đất dù đứng giữa trời không như những đồng loại trong thành phố phải nghiêng người để tìm ánh mặt trời mà phát triển.

 
Trở lại quốc lộ 1 một đỗi thì có đoạn bụi mù do đang còn thi công mở rộng như hôm sau đoạn quốc lộ 1 từ Bình Tiên đổ ra đến ngã rẽ vào quốc lộ 27b nhưng nói chung không nhiều những đoạn như vậy, nhắc lại thì đoạn từ Sài Gòn ra đến Phan Thiết đã hoàn toàn tốt.

Nhà máy điện Tuy Phong.





Trên một đoạn đường quen những háo hức ít đi thay vào đó là dịp để ôn lại kỷ niệm. Lần đầu mình đi Sài Gòn - Nha Trang bằng 2 bánh là khoảng năm 92-93 gì đó trên chiếc Wing Custom máy GL400 V ngang, chiếc này máy cực bền và đằm trên đường trường, chạy chung là một chiếc BMW 500cc. Lúc đó mình còn trẻ nên hai đứa cùng ra sức kéo và hình ảnh còn in dấu ấn chỉ đúng đoạn này.

Khi sau một khúc quanh đột nhiên trời, biển và núi cùng nhau hiện ra ngay trước mắt thật tráng lệ, rực rỡ.





Ngoảnh lại.




Cảm giác vẫn vẹn nguyên như vậy gần 20 năm sau mình quay lại, năm 2011 và những lần tiếp theo sau đó. Mình cũng bắt gặp cảm giác này trên cung đường Hồ Chí Minh đoạn qua Phong Nha khi bổng nhiên cả thiên nhiên rộng lớn đột ngột trải dài trước mắt.
 
Chạy tới một chút là Hòn Cò Cà Ná, đi ngang đây mình thường ghé vào uống nước vì từ nhà hàng bước ra bãi biển nơi này rất đẹp, giá không cao, chỉ hơn các quán lề đường ở Sài Gòn. Ăn thì không nha, vắng khách nên thực phẩm kém tươi tuy giá cũng hợp lý nhưng chất lượng không chấp nhận được. Mình đã thử 2 lần nhưng đều không khá, cũng lâu rồi giờ không biết ra sao. Bạn nào có trải nghiệm tốt hơn thì vào thông báo lại giùm. Ăn ngon và rẻ thì chạy đến Ninh Chữ, tới các quán bãi biển phía sau khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ là bảo đảm.


Cà Ná với biển trong xanh tận đáy.




































 
Ra khỏi Hòn Cò một đoạn ngắn, bỏ ngã ba vào cảng Cà Ná đến ngã ba kế tiếp (trên bản đồ là Ngã ba mới) mình rẽ vào để đến Ninh Chữ bằng đoạn đường ven biển vừa khánh thành không lâu, đường này mình biết là do ôm vào diễn đàn thấy thông tin từ anh Tuấn và bạn Kopan thì phải, sau đó thì mình tra thêm Google. Trên bản đồ Google vẫn chưa cập nhật đoạn này nên nếu search sẽ không thấy nhưng thực tế thì xem như đã xong hoàn toàn chỉ mỗi cầu An Đông, theo thông tin thi cầu này đã hợp long vào tháng 4 dự định khánh thành trong tháng 7 nhưng hôm mình đến, 25/07/15 vẫn chưa thông xe. Do cầu chưa xong nên đến đó mình phải quay ra trở lại quốc lộ qua thành phố Phan Rang để vào Ninh Chữ.
Đi đường này sẽ xa hơn quốc lộ 1 chút ít, bù lại mình được chạy trên một cung đường ven biển tuyệt đẹp, họa chăng chỉ đoạn Vĩnh Hy-Bình Tiên là có thể sánh cùng. Đường mới làm còn rất tốt nếu chạy hết ga thì cũng không sao nhưng chắc chẳng ai nỡ chạy nhanh trên một cung đường đẹp thế này.

Do Google vẫn chưa cập nhật đường giao thông (bản đồ vệ tinh thì vẫn có) mình ghi lại track chạy thực tế trên điện thoại để dễ hình dung.







Trở lại qua cầu Đạo Long để vào thành phố.




Đoạn vừa vào Nga Ba Mới





Ruộng muối khi vừa rẽ vào.














Một số hình ảnh về đoạn đường này. Mình cũng có thêm một clip ngắn của chuyến đi vào cuối bài.















 
Last edited:
Đoạn cuối đường.









Ghé lại Ninh Chữ ăn trưa quán Sơn Ca ở Bãi biển phía sau khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ, khu này chỉ có 2-3 quán gì đó, khá khuất, hơi khó tìm được cái giá rẻ, nấu rất khá với một quán bãi biển.
 
Last edited:
Lần này mình không ở Ninh Chữ mà vào luôn Vĩnh Hy Resort tại Vĩnh Hy. Toàn khu vừa hoàn thành xây dựng không lâu, vị trí tốt, khá khang trang, phòng không cao cấp nhưng được cái còn mới lại đang thời gian kéo khách nên giá rất rẻ so với khu Ninh Chữ. Mình chọn ở đây còn vì tính nghỉ một chút rồi chạy sang đảo Bình Hưng xem sao với sáng mai nếu kịp sẽ đón mặt trời trên biển Bình Tiên rồi đi tiếp đường ven biển Vĩnh Hy-Bình Tiên để vượt đèo Ngoạn Mục sang Đà Lạt.
Nằm một chút, 3h30 ra khỏi khách sạn đi Bình Hưng. Trước tiên nói về chi phí, để vào khu vực bãi Kinh đi thuyền qua Bình Hưng phải mua vé vào cổng 20k/người, xe không tính tiền. Người gác cổng giải thích là thu để bù chi phí đầu tư bến bãi nhưng nhìn quanh quất thì toàn bộ phần "đầu tư" chỉ đúng cái cây nâng lên hạ xuống chặn xe! Tiền tàu qua và về mỗi lượt 10k/người, xe bằng giá. Qua đến đảo nếu muốn lên hải đăng thì 20k/người. Chung lại thì thấy chỉ có cái vụ vé vào cửa là nhảm. Nếu không mang xe sang thì có xe điện chở lên hải đăng, bao nhiêu mình không hỏi vì có mang xe máy qua.


Từ Vĩnh Hy Resort.
















Vịnh Vĩnh Hy.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,246
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top