What's new

Trở lại Tam Đảo !

Tôi quay lại Tam Đảo vào một ngày chớm đông. Những cơn gió núi mát lạnh lại thổi về mang một chút heo may khiến hồn tôi se lạnh. Trên các đỉnh núi từng đám mây hơi nước che phủ mịt mù, lúc mờ, lúc tỏ. Vẫn một màu xanh biếc của núi rừng thuở nào. Nhưng dòng thác nhỏ chỉ còn lại những dòng chảy nhỏ đủ để hòa âm cùng gió. Còn đây những ruộng xu xu xanh mượt trải dài và những búp non như càng muốn vươn dài hơn sau một đêm no thuốc tăng trưởng Tàu Khựa. Buồng chuối cau chin vàng như muốn vàng hơn khi được tiêm thuốc kích thích ngay từ lúc người bán bắt đầu đem ra chợ.

Các loài bò sát, lưỡng cư hình như đã biết phải trốn tìm một giấc ngủ đông dài trong cơn đói và quốc vương của các loài bướm chỉ còn lác đác vài loài sống nổi vì thuốc sâu. Lũ chim rừng cũng không còn hòa vang giọng hát cùng gió núi mây ngàn mỗi sáng mai khi nguồn thức ăn trở nên cạn kiệt. Rác rến khắp nơi với đủ các sắc màu của cuộc sống văn minh, hiện đại. Không biết từ khi nào xả rác đã trở thành một nét thuần Việt và sự thừa mứa văn hóa mackeno của khách du hành. Những ngôi nhà với nhiều kiểu kiến trúc lai tạp như một nền văn minh hổ lốn mà không có một nhà kiến trúc sư đủ trình để mô phỏng. Tất cả hòa quyện vào nhau trong một cuộc mưu sinh đầy khốn cùng, tàn ác …

Nhưng đâu đó trong cái tàn nhẫn, bất nhân ấy vẫn còn một chút lắng đọng của buổi sáng tĩnh lặng. Làn sương mù dăng khắp chốn. Những tia nắng áp buổi trưa dát vàng như muốn cùng gió đuổi dám mây hơi nước về trời. Bên hàng rao nhà ai loài hoa chuông vàng đung đưa vàng rực khoe sắc dưới ánh nắng chói trang và buổi chiều hoàng hôn rực cả một góc trời như cố muốn níu kéo chút ánh sáng cuối cùng khi bức màn đêm tối sắp buông mành.

Tôi yêu Tam Đảo một ngày đủ bốn mùa cùng ai …


td01.jpg


td02.jpg


td03.jpg


td04.jpg


td05.jpg


td06.jpg


td07.jpg


td1.jpg


td2.jpg


td3.jpg
 
Còn đây những ruộng xu xu xanh mượt trải dài và những búp non như càng muốn vươn dài hơn sau một đêm no thuốc tăng trưởng Tàu Khựa. Buồng chuối cau chin vàng như muốn vàng hơn khi được tiêm thuốc kích thích ngay từ lúc người bán bắt đầu đem ra chợ.

Thật đấy ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,381
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top