What's new

[Chia sẻ] Trương Gia Giới, Phượng Hoàng, Hồng Giang của các "Đại quan"

Trương Gia Giới, Phượng Hoàng, Hồng Giang của các "Đại quan"

Tên chính xác là:
- Khu bảo tồn Trương Gia Giới (Zhangjiajie) và Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan), Di sản thiên nhiên thế giới.
- Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang)
- Hồng Giang cổ thương thành (Hongjiang)


Tất cả đều thuộc tỉnh Hồ Nam (Hunan), Trung Quốc.
Lịch trình: 8 ngày, từ 30/8 đến 6/9.

Đường đi như sau


picture.php

Lịch trình

30/8: Hà Nội - Lạng Sơn - Bằng Tường - Nam Ninh - tàu hỏa đi Trương Gia Giới

31/8: Đến Trương Gia Giới, thăm rừng nguyên sinh và leo núi Trương Gia Giới; ngủ đêm tại làng người Thổ Gia trên núi

1/9: Thăm Thiên Tử Sơn, trưa về Ô Long Trại tại khu Dương Gia Giới; chiều xuống núi, bắt tàu hỏa đi Cát Thủ, xe bus đi Phượng Hoàng cổ trấn

2/9: Thăm Miêu Gia Trại, chợ Miêu, thành cổ Phượng Hoàng

3/9: Cả ngày ở Phượng Hoàng

4/9: Sáng ở Phượng Hoàng, chiều đi xe đến Hoài Hóa, tiếp xe đến Hồng Giang

5/9: Chơi ở Hồng Giang, chiều về Hoài Hóa, tối lên tàu về Nam Ninh

6/9: Nam Ninh, Hà Nội.
 
Last edited:
(nhìn quanh quất xem có thấy tay Sontt lảng vảng đâu đây ko để mình xì pam phát (NT))

Chà, trước giờ biết mỗi Trư Bát Giới, giờ mở mang lại biết thêm cả Trương Gia Giới nữa, quả là kẻ tám lạng, người nửa cân =))

Chỗ này ko biết có phải chỗ đóng phim Tôn Nghộ Không bị đè dưới núi sao khi tè bậy vào tay Phật Tổ không nhỉ? Giống giống là.

Ảnh cô râu chú dể của bạn Chitto DOF điếc như thật í nhờ. Đẹp đẹp là. Nhưng sao em Black chạy trước dáng vẻ quyết đoán thế?

Còn cái ảnh Lất phất mưa của bạn, bạn giữ cả mấy cái kèo ở trên là có ý gì không? ;) xem rối quá giảm cả... ướng.:LL
 
Khởi hành

Chuyến xe đi Lạng Sơn khua kẻ ở xa nhất lúc 4 giờ 15, *****, thế mà bảo 5 giờ kém 20 mới đi. Điện thoại váng cho nhà Black vẫn còn đang chưa chui ra khỏi chăn. Vòng vèo mãi, cuối cùng thì cũng đã đủ bộ năm cán bộ của Phượt, gồm một Admin, hai SMod, một Vô địch Ấy, một Thông ngôn, tằng tằng kéo lên xứ Lạng.

Sửng sốt nhìn Bà Smod với bộ tóc xù như đống bùi nhùi nhồi chăn, lại đỏ cành cạnh, anh công an hải quan thì thào: "em bị làm sao thế em?" - "Dạ, em bị điện giật anh ạ, cháy từ trong ra ngoài". Nói rồi nàng toan show cho anh xem toàn bộ nhưng anh kinh hoàng từ chối.

Cả lũ hăm hở vượt Hữu Nghị quan, lầm bầm chửi sao các bạn Tàu khéo show hàng thế, có mỗi cái đổi gác mà cũng cứ làm như gác lăng bác Mao vậy.

Tọt một cái, đã vào đất Tàu.

Đến đây, bà thông ngôn được dịp trổ tài, đổ lăn đổ lóc anh lái xe bus đi Bằng Tường. Kết quả là anh nhiệt tình đến độ không những cố nài đi chuyến xe lúc 10 giờ 50 (giờ Tàu), mà còn chỉ dẫn rõ ràng xe bus.

Này nhé, xe bus từ bến Lãng Đông đi ga Nam Ninh có hai loại: xe số 6, ek có điều hòa; còn xe 213 thì có điều hòa, cứ là mát rượi.

Ngoảnh lại, đã ngồi trên tàu từ Nam Ninh đi Trương Gia Giới rồi. Chặng đường 936 km, tàu chạy hết 14 tiếng, qua 14 ga.
 
Còn cái ảnh Lất phất mưa của bạn, bạn giữ cả mấy cái kèo ở trên là có ý gì không? ;) xem rối quá giảm cả... ướng.:LL

Là vì ngồi trong một cái quán lãng mạn đến chết người. Không có mấy cái kèo ngang kèo dọc đó, thì khác qué gì đứng trên bờ sông như bọn tè bậy chụp đâu cơ chứ.

Mà bạn không rõ đó chứ, trên đó treo một lũ chuông, mấy lị những tấm gỗ nhỏ duyên lắm ấy, tha hồ đề tên của bạn trên đó. Mấy năm sau quay lại có khi vẫn còn.
 
Zai ngon

Vừa lên tàu, ba nàng trong đoàn đã tán đổ được mấy anh giai bên kia đường ray.

Thế nên khi tàu chạy, lưu luyến thế này đây

picture.php
 
Chuyện 1

"Chúng mày là các đại quan..."

Thế quái nào, mua vé tàu nằm cùng giá, Bà Thông ngôn đã nói rõ là lấy số liền nhau, mà nhà tàu lại nhét mỗi đứa một khoang thế này? Té ra cùng giá, số liền nhau thì tất cả cùng nằm giường tầng hai, nhưng là các tầng hai của các khoang cạnh nhau. Giời ạ.

Lão Chitto được nhét vào một khoang, mà tầng một bên dưới là một em gái nhỏ hiền dịu, mặt rất chi là ngây thơ trong sáng, ngoan ngoãn nhá. Mà trong khoang đó, lại chỉ có nhõn hai giường ấy có người mới ... chứ.

Thế là trong lúc lão đang lúi húi trên tầng, lôi cái này nhét cái kia, thì em gái ngửa mặt lên thỏ thẻ một thôi : "@^&$)@#%&%^%@#$".

Ngay lập tức, Bà Thông ngôn nhảy phắt ra giải thích : "&##&^($$^#..." - có nghĩa là "Em đừng nói tốn lời vàng ý ngọc với anh í, vì anh í không hiểu đâu, có gì thì nói với chị đây này".

Thế nhưng thấy vẻ hùng hổ và giọng nói gùn ghè của Bà, em gái mặt tái xanh, người dúm dó lại, mắt mở to trợn lên. Ý chừng em gái hiểu câu đó là: "Mày nói gì với thằng đấy thế hả, nó không được nói chuyện với mày, có gì thì mày nói với bà mày đây này".

Sau một hồi vuốt ve dịu ngọt giải thích nhẹ nhàng, em mới hiểu ra sự thật là ngoài Bà thông ngôn, còn thì 4 đứa còn lại đều là lũ điếc.

Khi biết cả năm đi phượt, em nhìn ngưỡng mộ:

- *&#*&^&#@$$&^@$ - có nghĩa là: Chúng mày là các ĐẠI QUAN !!!


...
 
Last edited:
Chuyện 2

Các đại quan tính tiền

Ấy thế là lũ chúng nó nghiễm nhiên thành các đại quan. Này là Quan Bà Toet, Quan Ông Vô địch, Quan Săn Nghệ Bờ Nách, Quan Thông Ngôn Xia, và Quan Thủ Quỹ To.

Chuyện với em gái tiếp tục nở tung tóe như mũi bọn đại quan. Tỉ tê một hồi, hỏi vé em í giá bao nhiêu. Em thật thà thưa rằng cái giường tầng 1 của em mua giá 108 tệ.

Đám quan trợn mắt nhìn nhau: Sao thế nhỉ, sao lại thế nhỉ? Tất cả mình tầng hai mà những 126 tệ, lại đắt hơn tầng một à ? Hỏi lại cho chính xác đi chứ nhỉ, hỏi lại đi. Hỏi lại, em vẫn xác nhận là chỉ có 108 tệ thôi. Em cũng chả biết tại sao lại thế nữa?

Hay vì bọn nhà tàu biết đây là các Quan từ Việt sang ? Có nhẽ đâu thế, vì Quan thông ngôn nói tiếng Tàu làu làu đến người Tàu cũng vãi cả ra, lấy đâu mà phân biệt được?

Hay là càng leo cao càng đắt tiền? Vì trên trần chỉ có mỗi cái quạt, càng gần quạt càng đắt tiền?

Các quan định túm chú phục vụ tàu lại hỏi, nhưng chú ý hình như biết các quan giận, đã trốn đằng nào rồi í.

Thế là các quan tức, các quan cáu, các quan quay sang tiếp tục chủ đề hấp dẫn muôn thuở là nói-xấu-các-bọn-không-có-mặt ở đó. Quả thật chỉ có chủ đề này mới xoa dịu được nỗi ấm ức của các quan.

Chán rồi các quan đi ngủ, trong cơn mê vẫn không thôi hậm hực.

Nửa đêm, quan To nhìn xuống. Em gái đã lẳng lặng xuống một ga nào đó dọc đường rồi !

Tiền của em gái nằm tầng một, nhưng chỉ đi có hơn nửa chặng; còn tiền các quan nhiều hơn đấy, nhưng mà đi cả chặng. Thế mà các quan cứ so bì suốt tối.


Đúng là kiểu tính tiền của nhà quan nó cũng khác thường thật.

...
 
Last edited:
Sau những hồi ấm ức vì vụ vé được giải tỏa, buổi sáng tươi đẹp cũng đến.

Thực ra thì giường trống đầy, thích nằm tầng nào thì nằm, chả bù cho chặng về khủng khiếp một tuần sau đó.

Ấn tượng là đường tàu của các bạn Tàu được làm xuyên qua vùng núi đá, với không biết bao nhiêu đường hầm. Cứ một đoạn là lại chui vào hầm.

Hai bên đường là những ngôi làng nằm sâu trong các lũng núi, đẹp như tranh. Những mảnh ruộng bậc thang lúa vàng bên dòng sông uốn lượn... Tiếc là tàu chạy nhanh quá, lại thường xuyên vướng cột điện, nên chả chụp được ảnh nào hay ho cả.

Làng nào trong núi cũng như làng cổ cả, với màu đen xám của tường và mái...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,461
Bài viết
1,153,018
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top