What's new

[Chia sẻ] Từ Boston đi Florida

taodan

Phượt thủ
Tháng 5 nầy em có khoảng 1 tuần để rong ruổi từ Boston-Florida, xe em sẽ thuê tại Boston. Đi 4 người, có 2 người lái xe. Lần đầu tiên em lái xe đi xa trên đất Mỹ nên nhờ các bác giúp đở về kinh nghiệm, và nhất là những đểm nghỉ chính thì sẽ thăm những đâu và địa chỉ ăn ngủ nữa.
Đặt biệt ở Florida, em nghe nói có DisneyWorld hấp dẫn lắm....
Hành trình dự kiến:
Ngày 1: Boston - Maryland (ngủ lại 1 đêm) + 1ngay
Ngày 3: Maryland - North Carolina (ngủ lại 1 đêm)
Ngày 4: North Carolina - South Carolina (ngủ lại 1 đêm)
Ngày 5: South Carolina - Florida
Sau khi thăm chơi ở đây vài ngày em sẽ trả xe và bay đi Cali, sau đó về VN.
Mong nhận được sự hướng dẫn tận tình của các bác.
email của em : [email protected]
Xin đa tạ.
 
Bạn có thể tham khảo trang này, rất cụ thể về lộ trình Bắc-Nam trên đường I-95 mà bạn sẽ đi

http://www.i95exitguide.com/

Theo mình thì 1 tuần mà đi như bạn tính thì chỉ có suốt ngày ngồi trên xe ngủ gà ngủ gật chứ chơi ko được bao nhiêu, bạn nên tính lại. Và theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên tự lập ra kế hoạch cụ thể, rồi các phượt gia mới comment trên đó, chứ hỏi kiểu chung chung thì các bác không mặn mà tư vấn đâu.
 
Cám ơn bác LinhThuy nhiều. Em sẽ xem lại hành trình và vẫn mong nhận được sự chỉ vẻ của các phượt gia. Thankssss
 
Tùy theo mục đích của bạn (và 3 bạn kia) là gì mà mình nghĩ nên xem xét lại lịch trình. Nếu mục đích là lái xe cho "đã", cho biét cảm giác rong ruổi trên 1 con đường dài, thì đi như vậy cũng được. Nhưng rất mệt và không chơi được gì nhiều hết.

Còn nếu mục đích là tham quan, thăm thú, thì trong 1 tuần cũng ko đủ để chơi cho hết DC & phần miền Đông của bang Florida, nhưng mà cũng tạm ok đi nếu bạn theo lịch trình này:

- Ngày 1 & 2: bay từ Boston xuống Maryland/DC, tham quan DC.

- Ngày 3 & 4: bay từ Maryland/DC xuống Orlando, tham quan theme parks. Ở Orlando có vài theme park đáng xem. Nếu bạn thích Disneyworld thì để hẳn 1 ngày cho nơi đó, và thêm 1 điểm khác nào đó.

-Ngày 5: thuê xe lái từ Orlando xuống Miami (khoảng 4-5 tiếng)

- Ngày 6: lái đi Key West (khoảng 3 tiếng rưỡi). Con đường từ Miami đi Key West ngang qua những cây cầu rất dài bắc qua biển, nối liền những hòn đảo nhỏ (Florida Keys). Điểm cuối đường Key West là nơi cực nam của nước Mỹ, đứng bên này có thể thấy được Cuba bên kia. Thành phố nhỏ Key West rất đẹp & lãng mạn. Đêm ngày 6 có thể ở lại Key West hoặc trở về Miami hoặc phía trên Miami 1 tí là Boca Raton hoặc West Palm Beach.

- Ngày 7: lái ngược về Orlando trả xe & bay đi Cali, hoặc nếu bạn có dư dả tiền bạc để trả xe ở Miami/West Palm Beach thì trả rồi bay. Thuê xe một nơi & trả ở chỗ khác thì phí rất đắt.
 
Cám ơn bác LinhThuy thiệt nhiều, em sẽ dò tìm các theme park mà bác đã nhắc, tiền thuê xe em thấy khá đắt (1 tuần #1000$), giờ em mới biết thuê nơi nầy trả nơi kia thì giá cao hơn. Thanksss bác lần nữa.
 
Đã đến Florida, ngoài những điểm bạn Linh Thúy đã chỉ điểm, mình khuyên bạn nên đưa Cape Canaveral (Kennedy Space Center) và một thành phố cổ mang đậm dấu ấn Tây Ban Nha, được thành lập từ năm 1565 - St. Augustine vào danh sách tham quan. Xuôi về Nam theo I95 bạn có thể ngược đường 1 với rất nhiều đường nối ngang. Cá nhân mình, thích Daytona còn hơn cả Miami, nếu yêu thiên nhiên hoang dã, Everglades National Park là một điểm đến thú vị...Chúc bạn co kỳ nghỉ như ý!:)
 
Last edited:
Cám ơn đại ca BM nhiều lắm, em sẽ cố gắng nuốt trôi mấy địa danh nầy. Nghe bác diễn tả sơ sơ thôi em đã muốn đi liền liền rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top