What's new

[Chia sẻ] Từ Hạ Lào..đến MaeSot/Myawaddy..ChiengKhong/Nakhon..những vùng biên giới có bình yên!

Từ Hạ Lào..đến MaeSot/Myawaddy..ChiengKhong/Nakhon..những vùng biên giới có bình yên!

Tôi lên đường trong những ngày ánh nắng xuân còn vương vãi khắp phố. Trên chặng khởi đầu quen thuộc(HCM - Phnompenh), trên nhà xe quen thuộc(Sorya), để từ Phnompenh đi Hạ Lào(Siphandon, Pakse). Vì 1 sự ngớ ngẩn của lần ghé bến xe Sorya gần nhất, mắt nhắm mắt mở nhìn thế nào lại thấy có chuyến Phnompenh - Pakse vào lúc 10h45 tối, nghĩ là đi kiểu này đỡ tốn 1 đêm KS. Ai đầu ngờ, chỉ có 2 chuyến buổi sáng đi Paskse...vỡ mộng ban đầu.

Đành lưu lại Phnompenh 1 đêm vậy, thôi thì cũng lâu rồi không lòng vòng Phnompenh vào buổi tối(tự an ủi). Vác balo vào Guest House(Boat Goldent 1, trên đường xuống Hoàng Cung)

Chiều cũng buông xuống Phnompenh:

Gặp vị này trên đường đi quanh, hồi giờ không để ý nên không thấy:


Góc Hoàng cung đêm buông:






Và đêm bất đắc dĩ lưu lại Phnompenh cũng không đến nỗi nào:
 
Last edited:
Re: Từ Hạ Lào...vòng Bắc Thái...đi sâu vào Burma từ Mae Sot...trở lại Bắc Lào...khó h

Siphandon - Những ngày bình lặng

Chuyến xe từ Phnompenh đi Paskse khởi hành lúc 6h45 sáng hôm sau

Biển báo đẹp trên đường


Xe đến cửa khẩu gần 6h chiều, mỗi bạn góp 6usd cho nhà xe để làm nhanh thủ tục xuất & nhập cảnh tại đây




Hoàng hôn buông trên cửa khẩu



Sau khi xong thủ tục xuất nhập cảnh xe tiếp tục khởi hành & đến Siphandon khoảng 7h tối, từ đường lớn nhà xe sẽ có xe trung chuyển cho khách ghé 4000 đảo vào trung tâm để từ đó đi boat ra Don Det, Don Khon. Tiền đi thuyền mình tự mua vé với giá 35k kip lào cho mỗi người. Tiền đổi tại đây với tỳ giá 1usd = 8000 kip Lào, vào đảo đổi sẽ bị thiệt hơn về tỷ giá(1usd = 7800 kip)
 
Last edited:
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!

Bác chủ thớt có cung đường mới lạ nhe. Uống bia ở Cam cũng chọn loại bia lạ nữa. Thường anh em đi Cam hay uống bia Angkor hơn. Giá bia Cambodia này nhiêu vậy bác? Giá vé đi Phnom Penh tới Pakse bao nhiêu, so với đi xe Bình Minh hay Minh Vũ từ VN có rẻ hơn không vậy bác ợ.
 
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!

@Phanthanh: hôm mình vào cái 24h mua bia thì nó mới bỏ Angkor vào nên không lạnh nên chơi thằng này luôn, giá same thôi, nhỉnh hơn tý xíu, không đáng kể. Chặng Phnompenh - Paskse giá 31usd/vé.

Siphandon - Những ngày bình lặng(tt)

Ra tới Dondet cũng tầm 8h tối, đi bộ tầm 2 cây số từ bến phà mới kiếm được Bungalow của Mr Phao trên con đường hẹp té của Dondet được đặt tên là Sunrise Boulevard.

Nhìn từ sông vào


Cuộc sống ở đây chậm rãi, hàng ngày đi bộ dạo quanh những con đường làng bình yên, nằm đọc sách trên võng đong đưa dưới ngọn gió nhẹ của dòng mekong, hay thả trôi trên sông dưới những hoàng hôn rực lửa. Thế mới biết tại sao nhiều bạn khoai tây chôn chân ở đây hàng tháng trời không nỡ rời đi





Nhìn từ Bungalow của Mr Phao









 
Last edited:
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!

viết tiếp đi bạn. Mình định đi Lào vào 2 tuần tới (khoảng 12 ngày). đi từ SG đến Nam Lào- Bắc Lào rồi về lại SG
 
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!

@duongmin: mình sẽ cố gắng, do trục trặc nên cung đường lần này mình đi hơi quái, Bắc Lào mình dành cho ngày trở về, lúc đi, từ Siphandon mình lên Paskse, rồi sang Ubon với dự định đi lại cung đường bộ sang Bali. Nhưng rồi nhiều chuyện đột xuất mình phải từ Đông bắc Thái, Trung Thái, đi Mae Sot rồi đi sâu vào Burma từ Myyawady, rồi lại vòng trở lại Bắc Thái, từ đó sang Bắc lào.

Siphandon - Những ngày bình lặng(tt)

Biết trước cung đường phía trước còn rất dài nên ban đầu tôi dự định chỉ ghé ngang đây ngó nghiêng. Để rồi những tháng ngày chậm chậm nơi đây khiến tôi chôn chân không thể rời.
Cho những buổi chiều đạp xe vòng quanh con đường làng hẹp té



Ngôi trường làng nhỏ bé



Khung cảnh bình yên





Bình yên đến lạ



Hay những buổi chiều bắt cá lặn lội dưới sông



 
Last edited:
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!

Đến những đêm trăng trên sông, soi bóng lửa hồng, nồng nàn hương vị bia Lào



Từ sau đêm đầu tiên, những ngày kế tiếp, các bạn khoai tây, á...đều cứ đợi tôi đến đêm, Để lại vây quanh đống lửa, kể chuyện vui buồn trên đường phượt. Để nướng tất cả những gì có thể quăng vào lửa, ăn gói mì tôi mang từ Việt Nam sang.

Để rồi Mr Phao có kể cho tôi nghe về 1 bạn Việt Nam đã từng ghé đây, và rời đi với lời ước hẹn ngày quay lại cùng Mr Phao uống lao lao trên sông. Tôi biết anh ấy nhắc tới ai!

Để những buổi chiều ngồi thẩn thơ nhìn ánh chiều buông chậm



Đi 1 vòng lớn để đến con thác Khonphapheng













 
Last edited:
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!



Trên đỉnh thác



Rồi bắt đầu đuổi bắt ánh hoàng hôn trên đường về









Đến khi khuất dần, chỉ còn vùng trời nhuộm đỏ

 
Re: Bắt đầu từ Hạ Lào...!!!

Đến lúc phải rời Siphandon thôi, cứ thơ thẩn mãi ở đây thì không biết khi nào mới dứt ra được.

Chuyến xe từ Siphandon đi Paskse mất khoảng 3h, đi bằng minivan, book vé qua Mr Phao, anh ấy tiễn chân ra tận xe với lá bùa bình an khi anh ấy đi gặp budda hàng tháng xin được.

Paske là thủ phủ của vùng Champasak. Nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất ở Lào. Vì vậy, việc đi lại nơi đây khá dễ dàng & ít bị bỡ ngỡ, dù cho bạn lần đầu ghé nơi đây. Tôi lưu trú ở Sabaidy 2, nằm trên con phố du lịch sầm uất. Giá cả ở đây cũng khá nhẹ nhàng hơn các vùng khác.

Một quán ăn của người Việt mà mình ghé chân, cùng với đó là bao lời tâm tình của những người sống trên đất khách, về cuộc sống cũng như bao sự phũ phàng của chính cộng đồng mình nơi xứ Paskse.



Ngoài việc sang Ubon từ Paskse, mục đích lần này ghé đây cũng là muốn thăm Vat Phou cổ kính. Tôi thuê xe máy cũng từ 1 cửa hàng người Việt để bắt đầu cho việc vòng quanh nơi này.

Vat Luong, điểm đến đầu tiên vào buổi chiều, nằm cạnh bờ sông





Khu học viện



Gian chánh điện



Phía ngoài



 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top