What's new

[Hỏi đáp] Từ Sài Gòn đi về phía "cánh đồng bất tận"???

mr moonlight

Phượt thủ
Chào các đại ca ạ...
Em muốn được tư vấn về 1 hành trình nho nhỏ chứ k phải là bất tận đâu ạ :)
Chả là em là người Bắc Miền trung vào Sài gòn thực tập. Được 4 tháng rùi mà chỉ mới biết mỗi mấy quán nhậu với mấy cái hộp đêm thôi :(
Em là rất kết những truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư^^ với cả tác phẩm Đất Rừng Phương Nam của Đoàn Giỏi(hình như vậy) nên sinh viên nghèo quyết vượt ẩu 1 chuyến về miền sông nước... em sắp hết thời gian thực tập rồi, lại phải quay ra HN :(
Nhờ các bác quân sư cho em đi đâu mà hợp lý nhất...
Em chỉ có thể đi từ 4pm Thứ 6 đến 11pm Thứ 2 :D hàng tuần
Lý do khó mượn xe nên nếu mượn được cũng chỉ dám đi trong tầm 150km thôi ạ, đi dài sợ hỏng xe ngại lắm :(
Em thích sông nước, miền quê, cây dừa, mấy món nhậu nhẹ nhẹ vui vui ^^ có gì đó để mua về tặng cho người yêu ở ngoài kỉa ^^ :)
Đại ca nào giúp em ngon lành em xin được hậu tạ 1 bữa nhậu hoặc phòng trà ca nhạc tùy ý :p:p:p đại ca nào máu me đi với em được nữa càng vui, em chỉ thik đi 2 ng hoặc 4 người thôi, đi đông nó loãng hé hé...
em là Nam ở quận 3
call me 0986040602

Tôi sửa chính tả, các từ viết tắt, viết hoa đầu câu cho bạn. Mong rằng lần sau bạn sẽ áp dụng tốt nội qui của diễn đàn.
 
Last edited by a moderator:
Ủa bác Kongfusong, cung đường để đi từ Sài Gòn đến "Cánh đồng bất tận" sao cho "Phê" nhất vậy bác?
 
http://www.toquoc.gov.vn/Thongtin/D...i-Dat-Phen-Va-Khu-Du-Lich-Khong-Giong-Ai.html

Bạn Nhói xem lại topic ĐTM, có đoạn đi BÌnh Phong Thạnh (trung tâm dược liệu + cánh đồng bất tận nằm trong đây). Đi từ Đức Huệ - Maren - Bình Phong Thạnh. Vì đi đường này có thể phải hỏi thăm người dân khá vòng vo (để chui vào đc trung tâm) nên Lúa chưa check kĩ. Sẽ check 1 ngày gần đây. Vé vào cánh đồng bất tận ko rẻ nhé. 400k/vé. Trung tâm thì vô thoải mái.
 
Gì mà 400k vậy bạn Kong.

Trước tết bọn này đi vào đó, ăn chơi, ngủ nghỉ thoải mái luôn cũng chưa tới khoảng đó. Chắc là bạn Kong ở lại khu vực chế tạo thuốc rồi.

Bọn tớ thì được anh Ba cho vô nơi trồng thuốc để ngủ sau hơn 3 tiếng đồng hồ tâm sự chuyện trên trời dưới đất, từ chuyện cổ phiếu của FPT tới chuyện giá dầu giá vàng....

Lâu đài

attachment.php


Còn nơi chúng tôi ngủ

attachment.php


Cánh đồng đây

attachment.php


Các bạn phải chọn đúng mùa hoa sen và hoa súng nở thì mới đẹp

attachment.php


attachment.php


Không phải đoàn khách nào mà ông Ba cũng tiếp, nên tôi chỉ nói 1 câu : " Vạn sự tuỳ duyên".

Nếu không được phép của ông Ba thì bạn không được phép đi sâu vào trong đâu.
 
Có nhiều bạn hỏi thông tin về cách đi vào nơi đóng bộ phim" Cánh đồng bất tận" nên mình trả lời chung trên đây luôn để mọi người tiện theo dõi:

Có 2 cách đi vào đây, nhưng điểm xuất phát là đầu Sài Gòn.

Cách 1: theo quốc lộ 1A tới QL 62 đi về Mộc Hóa, thẳng tiến về thị trấn Mộc Hóa, vừa qua cầu Mộc Hóa thì nhìn thấy bên tay phải có 2 con đường. Ta chạy theo con đường đá đỏ cập bờ sông nhé ( đừng đi theo đường nhựa song song kế bên). Các bạn chạy dọc theo con đường đá đỏ này, 1 bên là sông vàm cỏ, 1 bên là đồng ruộng mênh mông. Các bạn cứ chạy đúng 20km là tới 1 cây cầu. Tôi quên tên cây cầu rồi, nhưng tên cây cầu có 4 chữ. Khi tới đây bạn gọi cho Ông Ba, ông sẽ cho người mang xuồng ra đón bạn vào Trung Tâm dược liệu.

Cách 2. Các bạn đi theo đường N2, chạy dọc theo con đường này, chạy miết đến gần cuối đường N2 ( cách QL 62 khoảng 12km) thì bạn sẽ thấy 1 ngã 3 đi vào xã Bình Phong Thạnh, bạn quẹo vào con đường đó và chạy thẳng vào trong dọc theo con đường này. Chạy khoảng 12-15km thì sẽ gặp cây cầu ( mà tôi quên tên) để gọi cho ông Ba.

Lưu ý:
- Mặt dù tôi quên tên cây cầu, nhưng điểm nhấn của cây cầu là dưới chân cầu bên tay phải là 1 tiệm tạp hóa có 1 bàn Bi-da, bên tay trái có 2 căn nhà được nối liền với đường đi bằng cây cầu khỉ. Bạn gửi xe máy ở tiệm tạp hóa nhé. Người ta không lấy tiền xe, nhưng bạn có thể ủng hộ họ vài cái kẹo nếu thích.
- Vào khu dược liệu của ông Ba, tùy theo cách nói chuyện của bạn với ông 3 như thế nào mà ông ấy có cho bạn vào sâu trong kia hay không là chuyện của ông ấy. Khu vực này do ông ấy quản lý và mọi quyết định thuộc về ông ấy, và không ai can thiệp được. Do đó phải nói rằng" Vạn sự Tùy duyên".
- Tuy nhiên tại khu vực sản xuất dược liệu, ông 3 có cất mấy căn phòng để cho các khách du lịch đến đây chỉ để tịnh dưỡng và chữa bệnh nên giá của 1 phòng là khá cao.

* Hôm chúng tôi đến phải nói là rất may mắn cũng như rất thật thà với vẻ mặt rất tội nghiệp khi tiếp xúc với ông 3, và mất hơn 3 giờ đồng hồ nói chuyện và chờ đợi thì cuối cùng chúng tôi cũng có được 1 vé đi sâu vào trong khu vực trồng thuốc, cùng với 1 đoàn khách người Nhật.

* Mùa đẹp nhất để vào đây là mùa hoa sen và hoa súng nở khắp trên mặt sông nhân tạo mà ông 3 đã gầy bao công sức mấy chục năm đào, cũng như các loài chim, cò, lele, vịt trời bay về đậu trên các cây tràm, cây đước dọc 2 bên bờ sông. Và càng đẹp hơn khi những cọng Bàng xanh mướt cả cánh đồng bất tận không 1 bóng người....

* Tôi đã mất số của ông 3 nên không cung cấp được cho các bạn.

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được các bạn trên con đường tìm về cánh đồng bất tận với những thông tin cũng bất tận.
 
Số đt của ông Ba đây: 0913 834 637

Cái ngăn cản 2Lúa và đồng bọn là giá cả quá mắc. Bác Tichuot có thể cho biết giá cụ thể ra sao để lần sau 2Lúa quay lại. Thanks bác.
 
Last edited:
Cái giá hôm đó cụ thể như sau:

- Uống 1 ly nước được chiết xuất từ trái gì đó, ngon ơi là ngon nhưng ngọt ơi là ngọt khi vào đến khu Dược liệu.
- Trà đá uống thoải mái con gà cồ
- Xuống đưa đi, đưa về trong cánh đồng ( Đưa vào tham quan xong, tụi mình ở lại khu vực trồng thuốc và sáng hôm sau thì vào rước tụi mình để đưa đi đến đầm Bàng tham quan trước khi trở về)
- Ngủ 1 đêm trong khu vực trồng thuốc, ngủ trên tầng cao nhất của chòi canh.
- Ăn tối với các bạn trong khu vực trồng thuốc ( 2 bên hùn đồ ăn với nhau :D)
- Mỗi đứa 1 tô mì gói thịt bò với rau muống ngon bất tận.
Vị chi mỗi đứa là 150K.

Quá được đi chứ vì được ăn cá rô kho tộ, kèo nèo luộc chấm với nước cá kho thì thôi rồi.......trong khi các bạn ở đó lại khoái món Bánh mì kẹp dưa leo ăn với chả của bọn mình...:))

Không biết cái chi phí này có thể bạn Công Công xem xét và chấp nhận được ;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,574
Bài viết
1,153,763
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top