What's new

[Chia sẻ] Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!!!

Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!!!

Sing - Mã - Thái - Cam - Việt, nghe quá đỗi quen thuộc với các phượt thủ trên đường...Hành trình này, tôi thực hiện cũng đã được 1 thời gian rồi. Dạo gần đây, có khá nhiều bạn hỏi về cung đường này, hoàn toàn bằng đường bộ...Cũng như đã có lần đôi lời với Bác Đôi giày mới, mình chia sẻ lại hành trình này, như tiêu đề mình viết ở trên, viết lại 1 phần ký ức đã qua, để cùng đồng hành với các bạn ở đây:):L

Và trước tiên là câu chuyện của ngày đi, không có vé khứ hồi...làm sao đi???

Thông thường, tôi thấy nhiều người hay đi bằng hành trình Cam - Thái - Mã - Sing, rồi bay về Việt Nam từ Sing, mọi việc có vẻ dễ dàng hơn về cung đường, vừa xuôi, vừa cầm vé khứ hồi Sing - Việt, dễ ăn nói khi thông quan qua các nước sẽ qua. Đằng này, tôi chọn con đường chông gai hơn, đi ngược lại cho nó quái. Hơn nữa, tôi không biết khi nào mình về, lấy gì mua vé khứ hồi. Lang thang mãi, biết đâu có nơi này nơi nọ níu chân kẻ giang hồ.!:gun

Ngày khởi hành, hớt hải vác balo chạy thục mạng do sắp trễ giờ, cầm trên tay cái vé rẻ chỉ 45usd cho chặng VN - Sing của Tigerair, tôi làm thủ tục hàng không tại quầy vé...!!!

Anh ơi! Vé về, vé ra khỏi Sing của Anh đâu? Theo luật hàng không, lỡ Anh không nhập cảnh được vào Sing, sẽ rắc rối cho hãng hàng không, và phải chịu trách nhiệm đưa anh quay lại nơi xuất phát anh ah!

Ax! Tôi ra khỏi Sing bằng đường bộ, vé đâu mà trình!!! Tôi bắt đầu diễn thuyết sơ bộ về con đường loằng ngoằng mình sẽ đi, có vẻ đuối, cô nhân viên gọi tiếp viện, 1 anh quản lý đẹp trai đã có mặt. Tôi lại phải lấy bản đồ thuyết giảng lại từ đầu. Cầm cuốn hộ chiếu chằng chịt của tôi, với khá nhiều lần nhập cảnh vào Sing, anh quản lý gật đầu. Chúc Anh có 1 chuyến đi tốt lành. Ok, vậy là cuối cùng đầu cũng xuôi!!!:help
 
Last edited:
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Sao bài này ngưng lâu quá vậy Anh, em có nhắn skybe cũng không thấy, đang hóng!!!(wait)
 
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Sao bài này ngưng lâu quá vậy Anh, em có nhắn skybe cũng không thấy, đang hóng!!!(wait)

Cảm ơn bạn đã theo dõi, hôm giờ mình hơi bận, mình sẽ cố gắng hoàn tất:L

Thân mến!(beer)
 
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Tôi ngưng topic này hôm giờ cũng đã khá lâu & có nhiều lý do. Phần thì hơi bận bịu chưa viết được, phần thì còn nhiều phân vân khi về tới Bangkok, viết gì đây? Bangkok quá đỗi quen thuộc, đã có nhiều bài viết chia sẻ mọi ngóc ngách cho cái chốn phồn hoa này!

Giờ tôi nghĩ nên khác 1 chút, vẫn là Wat Arun quen thuộc, vẫn là 1 góc hoàng cung hào nhoáng, vẫn là Wat Pho nơi thầy trò Đường Tăng thỉnh chân kinh, vẫn là cái góc phố Khaosan tấp nập, nhưng mỗi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn 1 chút vậy... Tôi còn muốn chia sẻ với mọi người 1 góc khác về Bangkok, 1 thời điểm khác về Bangkok, đó là trong những ngày bạo loạn, binh biến...đầy dẫy những cảm xúc trái chiều!!!

Trong hành trình ''Từ Hạ Lào đến Mea Sot/Myyawady...Chiang Khon/Nakhon...những vùng biên giới có bình yên'' tôi có chia sẻ về Sukhothai, về Nakhon Ratchasima(Nang Rong - Phimai), về Chiang Mai, Chiang Rai. Trong chặng đường này, ngoài Bangkok, tôi còn muốn chia sẻ thêm về Ayutthaya, nơi mà tôi có nhiều chiêm nghiệm & hoài niệm, đã phải quay đi quay lại đến 4 lần, tương tự như cái cảm giác mà tôi được gặp lại khi ngồi thẫn thờ nhìn ánh chiều tắt hẳn ở Sukhothai, tôi còn muốn chia sẻ 1 cái nhìn khác ở Patthaya, khi mà chúng ta không nói quá nhiều đến Walking Street, đến Sex show, tôi muốn nhìn nó từ Khaochichan, từ Santury....

Để rồi từ đây, tôi xuôi về Siem Riep để thăm lại quần thể Angkor đã sắp hoang phế, để lại đón ánh nắng chiều trên đồi Bakheng, để rồi tôi bắt đầu con đường quay trở về nơi cất bước cho 1 hành trình khá dài & không kém phần gian nan...!!!

(wait)
 
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Chuyến tàu dài đăng đẳng đưa tôi về Bangkok vào chiều ngày hôm sau, với thủ tục xuất nhập cảnh cũng khá dễ dàng tại cửa khẩu Malay - Thái

Những người bạn cùng tôi chuyện trò trên chuyến tàu













 
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Lao lên chuyến Bus 53 tôi về khu Khaosan quen thuộc như mỗi lần đến đây tôi thường tá túc



Walk inn này là nơi tôi chọn sao vài cái GH tôi từng ở quanh khu Khaosan





Con hẻm này trước tôi cũng từng trú ngụ vài lần





Vẫn những hình ảnh khu phố thân quen



Cô này cũng vậy



Bao giờ tôi cũng dành 1 lần lót dạ chỗ này, cao thủ pad Thái của tôi





 
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Thái Lan, Thái Lan, Thái Lan....Bangkok Bangkok....Pathaya, Pathaya....Ngoài ra còn gì nữa???

Quá nhiều bài viết, thông tin tràn ngập về Thái Lan, nó làm tôi hoang mang, tôi không biết liệu mình có biết gì, có hiểu gì về Thái Lan hay không nữa, tôi không hiểu về Thái Lan như motdoidirong...Không có nhiều trải nghiệm bằng các bậc tiền bối...nên tôi ngại viết về nó...cho dù tôi rất yêu đất nước này...đắm say những vùng đất mà tôi đã có dịp bước qua...

Thôi thì cứ như tư thế ban đầu, hiểu đâu viết đó hen. Trong hành trình ''Từ Hạ Lào...đến Mae Sot/Myawady..Chiang Khong/Nakhon...Những vùng biên giới có bình yên" tôi đã viết về Nang Rong nhẹ nhàng, về Phimai hoài cổ,về kinh đô Sukhothai một thời huy hoàng , về những vùng đất phía Bắc Chiang Mai, Chiang Rai, về các cửa khẩu Chongmek, Mae Sot, Chiang Khong...Vậy, trước khi viết tiếp về Bangkok đã quá đỗi quen thuộc(mà tôi cũng chẳng muốn viết về BKK, hì), bạn hãy cùng tôi xem, chung quanh BKK có gì? Tiếp tục nhé!!!(beer)
 
Re: Từ Sing về Việt Nam..đường bộ... băng qua Mã, Thái, Cam...viết lại ký ức dở dang!

Kanchanaburi - Bản hùng ca bi tráng

Giờ hãy cùng tôi đến với 1 vùng đất khác nhé.

Nằm ở miền nam trung bộ của Thái Lan, tiếp giáp phía tây với Tanintharyi Division của Myanmar, Kanchanaburi lặng lẽ nép mình bên vòng xoáy nổi tiếng về du lịch của đất nước Chùa Vàng!

Có lẽ, người ta chỉ biết đến nó nhờ 1 cây cầu nằm ở đây qua tiểu thuyết của Pierre Boulle và bộ phim kinh điển cùng tên của David Lean – ''Cầu sông Kwai''.

Quá khứ của Kanchanaburi được tô đậm với những nét bi tráng của chiến tranh với Tuyến đường sắt tử thần (Death Railway) được xây dựng nhằm mục đích cung cấp người, lương thực và vũ khí cho quân đội Nhật bản tại Miến Điện chiến đấu với quân đội Anh, tuyến đường sắt chạy từ Nong Pla Duk ở Ratchaburi thuộc Thái Lan tới Tanbesusayud tại Miến Điện. Tuyến đường này được hoàn thành bởi 61.000 tù binh đồng minh và 250.000 nhân công người châu Á dưới sự giám sát chặt chẽ của lính gác Nhật Bản. Do địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, dịch bệnh và sự ngược đãi của quân đội Nhật và Triều Tiên, đã có 16.000 tù nhân chiến tranh và hơn 70.000 người châu Á chết dần chết mòn trong thời gian xây dựng tuyến đường.

Là nơi hai con sông Kwai Yai và Kwai Noi tiếp giáp tạo thành sông Mae Klong, với địa hình đồi núi liền sông, Kanchanaburi có nhiều khung cảnh hùng vĩ mang đậm vẻ hoang sơ vốn dĩ.

Nếu đã từng biết đến Thái Lan, bạn hãy 1 lần ghé đến Kanchanaburi. Nhẹ nhàng, chậm rãi, không ồn ào, không vồn vã, hãy buông mình trên dòng sông Kwai những chiều tím ngắt, thả hồn lưu lạc trên những cánh lục bình bồng bềnh, hào sảng với quá khứ bi thương…Hay cùng ruỗi rong trên những cung đường ngoại ô tìm về bản ngã bên Đức Phật trên đồi cao, dưới những thảm xanh mướt hay vàng óng từ những ngày nắng trong rực rỡ…!!!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,640
Bài viết
1,154,279
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top