What's new

[Hỏi đáp] Tư vấn giày phượt + đạp xe

tienbrvt

Phượt tử
hiện em đang phân vân giửa việc nên chọn giày hay sandal bít đầu cho việc đạp xe và phượt của em....Mong anh chị em tư vấn hộ em.
 
Ok, mình đã thấy nhiều người đi phượt bằng xe đạp vài ngày mà vẫn mang giày. Như ông bạn mình làm cho nike :D nên suốt ngày mang giày đi phượt.
Nhưng cứ tưởng tượng mưa, trú không kịp giày ướt và hôi và nếu không mang theo thì coi như ngâm chân nguyên ngày trong nước lạnh. Hoặc buổi tối đến nơi đi dạo vòng vòng mang vớ mang giày mệt lắm. Cảm giác mang vớ hồi giày ướt nguyên ngày ...
Kể cả đối với loại giày thoát nước như của Jackwolfskin cũng không bằng một đôi sandal bịt ngón. Cái này tôi có và đang mang rồi. Gặp mưa cũng chỉ đỡ hơn giày thể thao thôi.
Nên nếu nói đi phượt bằng xe đạp nghiêm túc, dù chỉ 2 ngày thôi, một đôi sandal bịt ngón, dù loại dổm dổm thôi cũng khá hơn đôi giày. Còn không thì cứ cầu trời đừng mưa.
 
Tks các ae đả góp ý...Vì dân new nên tính mua đôi này bên shop của chị Chuchu :D
1543116.jpg
[/url][/IMG]
 
Theo cá nhân mình thấy thì mang giày sẽ tốt hơn, sẽ bảo vệ được đôi chân tốt đa, với lại sạch sẽ nữa, điều chủ yếu là bạn phải đem nhiều vớ.

Về vấn đề mưa, mình đang đi đôi Timberland có chứ năng waterproof (chống thấm), mưa thì mình cứ đạp thôi, dĩ nhiên lúc đó vớ sẽ nặng trịch vì nước mưa, nhưng vấn đề là nếu mưa thì mang sandal cũng vậy.

Tuy nhiên, sau mỗi trận mưa thì mình chỉ cần thay đôi vớ mới, dùng khăn khô lau đôi giầy cho hết ẩm là mang vô đi tiếp bình thường, còn đôi vớ ướt thì cứ để treo baga vừa đạp vừa hong cho nó khô.

Đi xe đạp thì ngoài thời gian đạp xe, đi bộ leo trèo cũng nhiều, với lại vì là đi xe đạp nên điều đầu tiên cần được bảo vệ là đôi chân, nếu đi đường xa thì ai cũng biết, một thay đổi nhỏ xíu cũng ảnh hưởng lớn đến hành trình thế nào.

Chưa kể địa hình không phải lúc nào cũng đô thị, mà đôi khi cũng chui vô hẻm hóc bị rậm, lỡ có con gì nó thò ra nó đớp phát thì lúc đó mới thấy tác dụng của đôi giày.

Nên mình luôn chọn đi giày, quan trọng là bạn mang giày gì.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,193
Bài viết
1,150,466
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top