What's new

[Hỏi đáp] Tư vấn giày phượt + đạp xe

Theo cá nhân mình thấy thì mang giày sẽ tốt hơn, sẽ bảo vệ được đôi chân tốt đa, với lại sạch sẽ nữa, điều chủ yếu là bạn phải đem nhiều vớ.

Về vấn đề mưa, mình đang đi đôi Timberland có chứ năng waterproof (chống thấm), mưa thì mình cứ đạp thôi, dĩ nhiên lúc đó vớ sẽ nặng trịch vì nước mưa, nhưng vấn đề là nếu mưa thì mang sandal cũng vậy.

Tuy nhiên, sau mỗi trận mưa thì mình chỉ cần thay đôi vớ mới, dùng khăn khô lau đôi giầy cho hết ẩm là mang vô đi tiếp bình thường, còn đôi vớ ướt thì cứ để treo baga vừa đạp vừa hong cho nó khô.

Đi xe đạp thì ngoài thời gian đạp xe, đi bộ leo trèo cũng nhiều, với lại vì là đi xe đạp nên điều đầu tiên cần được bảo vệ là đôi chân, nếu đi đường xa thì ai cũng biết, một thay đổi nhỏ xíu cũng ảnh hưởng lớn đến hành trình thế nào.

Chưa kể địa hình không phải lúc nào cũng đô thị, mà đôi khi cũng chui vô hẻm hóc bị rậm, lỡ có con gì nó thò ra nó đớp phát thì lúc đó mới thấy tác dụng của đôi giày.

Nên mình luôn chọn đi giày, quan trọng là bạn mang giày gì.

uh, mình cũng thích đi giầy hơn...vì nó bảo vệ được đôi chân mình tốt hơn
 
Có bạn nào biết ở sài gòn thì mua xe đạp cỡ 3 đến 4 triệu thì có con nào tốt ko? mình tính mua 1 con lai giữa road mà MTB ko biết có loại đó ko và cỡ bao nhiêu tiền nhỉ?
 
hiện em đang phân vân giửa việc nên chọn giày hay sandal bít đầu cho việc đạp xe và phượt của em....Mong anh chị em tư vấn hộ em.

Mình cũng đang phân vân như bạn này, giữa giày shimano M089 và sandal Keen không biết nên chọn loại nào
 
Bạn nào hay băng rừng lủi bụi thì giầy, còn không thì sandal. Khi đi chơi xa vài ngày bằng xe đạp bạn phải đem theo ít nhất 2 đôi, 1 để đạp và một để thoải mái cho bàn chân khi nghỉ đạp (dép hoặc sandal nhẹ) nên tùy vào sở thích thói quen thường dùng của bạn mà chọn thôi... có bạn thường mang giầy thì thích giầy, thường mang sandal thì chọn sandal. Còn đang đạp mà dính mưa thì giầy hay sandal đều ướt cả thôi lúc đó nếu núp mưa được thì núp (đạp xe trong mưa vừa nguy hiểm vừa ướt giầy), còn không thì cứ đạp vì sandal hay giầy ướt rồi cũng khô. Có điều kiện chút thì mua cái Shoe Covers mưa thì mang tròng vào che mưa cho giầy ^^.
*Không khuyến khích mang dép lê đạp xe chơi xa dù mưa hay nắng vì dép bảo vệ quá kém cho đôi chân
Giầy thì Giro Rumble, sandal thì Keen Commuter.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,955
Members
190,093
Latest member
hoavienchauduc
Back
Top