What's new

[Chia sẻ] Tư vấn SỬA CHỮA, PHỤ KIỆN xe đạp

Bạn thử căng lại dây đề xem sao nếu dây bị chùng... hoặc bạn ra tiệm xe đạp phân phối Ashama nhờ người ta canh lại giùm
Hình như nếu căng dây đề thì đề sẽ chuyển lên líp to nhất bác ạ, nếu căng như thế thì lúc nào bộ đề cũng trong tình trạng đó và không chuyển líp xuống đc nữa :(
 
mình mới chơi xe đạp, hiện đang chạy con Giant Escape vừa mua lại được 1 tuần. Giant sử dụng group Sram VIA dạng bấm xả, hôm qua tự nhiên dàn lip sau bấm không vào không nhảy lip, toàn bị tuột ở bấm, Mình ở Biên Hòa, không biết tại Biên Hòa có địa chỉ nào sửa chữa hoặc ở HCM có địa chỉ nào sửa chữa uy tín không ạ?????
 
Mọi người cho em hỏi ở Sài Gòn hoặc Biên Hoà ở đâu bán nguyên cái bộ chốt này ạ." hết luôn cái cục đen nhựa luôn a" Em có đi hỏi mấy tiệm bán xe đạp mà họ nói ko có.
Đại loại em cần cái khoá chốt gấp đó. AI có cách nào khoá hoặc cái chi tiết gì khoá được cho em xin ý tưởng ạ. MÀ đảm bảo an toàn chút ạ
shk76d0.jpg

d6v32r4.jpg
 
Hi các bác

Xe em là loại Road, dùng bánh 700 23c, mua lại của một người bạn.

Từ lúc mới mua về tới giờ có 1 bánh lúc nào cũng bị nẩy lên, cảm nhận rất rõ khi đi đường phẳng, em đã thay xăm lốp mới vẫn chưa khắc phục được.

Cái xăm của bánh không bị nảy, em thay cho bánh kia vẫn ok. còn bánh nào thay xăm mới thì bị nẩy liền.

Em đã thử 3 cái xăm mới vẫn bị y chang vậy, hix không hiểu vì sao.
đã thay vỏ ruột rồi thì còn cái niềng (vành) thôi, rút căm lại là hết
 
chào các bác. em là người mới tập tành xe đạp ạ.
e đang có 1 chiêc jett atom sport 2014. các bác cho e hỏi là e có thể gắn yên cho e nó để chở đồ và chở người được ko ạ?
với lại có bác nào rành về thắng đĩa có thể tư vấn cho e với ạ. (e đang xài thắng V)
cảm ơn các bác ạ
 
chào các bác. em là người mới tập tành xe đạp ạ.
e đang có 1 chiêc jett atom sport 2014. các bác cho e hỏi là e có thể gắn yên cho e nó để chở đồ và chở người được ko ạ?
với lại có bác nào rành về thắng đĩa có thể tư vấn cho e với ạ. (e đang xài thắng V)
cảm ơn các bác ạ

1. Bạn có thể gắn baga sau để chở đồ tối đa 30kg, chở người là không nên dù người đó nhẹ hơn 30kg
2. Về thắng đĩa bạn không up hình xe nên không biết như thế nào nên chỉ tư vấn chung chung... trước tiên bạn xem nếu sườn và fork có lỗ để bắt thắng đĩa thì bạn có thể gắn được, fork không có chỗ gắn thắng đĩa thì có thể thay fork, còn nếu sườn không có chỗ gắn thì... thay sườn ^^" (hoặc có thể hàn thêm chổ bắt thắng...theo mình không cần thiết, xài thắng V tốt chán)
Nếu gắn được thắng đĩa thì bạn nên gắn thắng đĩa dầu của Shimano hoặc hiệu khác dùng mineral oil (theo cá nhân mình tìm hiểu thì mineral oil ưu điểm hơn dầu DOT vì không làm hư sơn khi dây ra sườn xe và mineral oil nó không ngậm nước trong không khí nên dầu nó bền hơn qua thời gian)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,189
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top