What's new

Về Đầm Sen mùa hạ - thăm chợ nổi trên sông !

Ngay từ đầu khi ấp ủ chuyến đi này , mình đã nhen nhóm trong lòng mong muốn được đi trên những bờ đê lồng lộng gió , những con đường làng rợp bóng mát của những rặng tre , bụi chuối ,...được ngắm nhìn những cánh sen hồng e ấp nở , tỏa hương thơm ngát , nhiều nhiều thứ nữa thuộc về làng quê yêu dấu , thuộc về cái gọi là đã ăn sâu vào máu vào thịt mình , như Cần Đước quê chồng :D
Chuyến đi vừa rồi là chuyến đi về các tỉnh miền Tây sâu nhất của mình . Ngày trước có đi , cũng chỉ là ngồi ô tô đến nơi thăm thú , nghỉ ngơi và về . Lần này mình đi bằng xe máy nên có dịp nhìn ngắm đất trời , kg đi 1 lèo đến nơi mà đi lòng vòng ( đường xa hơn gấp bội ) nên có dịp thưởng ngoạn cuộc sống nơi đồng quê .Đặc biệt là được chống xuồng đi vào một cánh đồng sen bát ngát , nhìn sen nở , hít hà hương thơm của sen và ...lọt xuống ao sen :))
Ngoài ra , các món ăn đặc sản của miền Tây luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với mình . Dù kg có nhiều thời gian để chờ đợi món cá lóc nướng cuốn lá sen non nhưng bù lại được nhìn thấy món khô chuột và được tặng 2 con :D , được ăn món bánh xèo khi đang đói ngất ngây , món canh chua cá thác lác , cá kèo kho tộ , ốc bươu nướng tiêu , cá chạch nướng , ...nhất là món vịt nấu chao ngon kg thể tả !........Món cháo cá rau đắng ấm lòng sau chặng đường dài .
Về miền Tây mùa này kg thể bỏ qua các vườn trái cây trĩu quả . Trên suốt dọc đường đi , lướt qua những vườn cây trái , đâu đâu cũng thấy cảnh thương lái vào nhà vườn chất từng cần xé chôm chôm , sầu riêng , nhãn , mít , ...lên xe .
Khi mời mọc mọi người tham gia , mình có chút e ngại là mọi người có sở thích như mình kg ? có muốn lang thang ? có chịu được thời gian ngồi xe nhiều thế kg ? ...Nhưng sau đó lại nghĩ , mình đã nêu rõ từ đầu thì nếu tham gia chắc hẳn mọi người đã đọc kỹ và muốn đi .
Mình nghĩ chuyến đi đã đạt được 80% so với tiêu chí ban đầu . Mỗi người đều có cảm nghĩ và cảm nhận của riêng mình , mọi người chia sẻ cùng nhau nhé !
P/S : Do đi lãng du qua nhiều đường làng , cầu nhỏ nên mình kg thể nào nhớ hết tên , địa danh . Hơn nữa , ngồi sau xe chỉ mải mê ngó dọc ngó ngang , ngắm cảnh này cảnh nọ và cảm nhận bằng giác quan là chính nên hồi ức chắc sẽ kg có nhiều thông tin :))
 
CHI PHÍ CHUYẾN ĐI :

* Thu :
13 mem * 500k = 6500k
1 mem * 400k = 400k ( Nhóc trừ tiền KS 100k )
Tổng thu : 6900k
* Chi :
- Nhà vườn Mười Hải : 16 mem * 100k = 1600k (do Mẹ Chuột chủ quan nghĩ dantocgoc sẽ đi (NO) và Long _vinasun rút gạch giờ chót :shrug: nên kg hủy được phần đã đặt , xin lỗi mọi người ! )
- Bồi dưỡng đờn ca tài tử : 150k
- Ăn sáng Mỹ Tho : 434k
- Bồi dưỡng Gò Tháp và Đầm sen : 200k
- Cơm trưa Mỹ An : 255k
- Nước mía + nước ngọt : 95
- Qua cầu : 25k
- Cafe võng : 190k
- Vịt nấu chao : 550k
- Ăn sáng chợ nổi : 350k
- Tàu : 300k
- KS : 1235k
- Cơm trưa Chú Lùn : 650k
- Cafe võng : 105k
- Phà Đình Khao : 28k
- Phà Tân Phú : 45.5k
- Cháo cá Cây Sung : 525k
Tổng chi : 6737k
Dư : 163k ( đủ cafe off kg nhỉ ? )
 
Có đi thì ắt có hình , sao kg post lên mà đợi người khác post cho coi . Giỡn mặt hả ??? =))
Đợi off có hình rồi làm luôn , vì sen đẹp phải đợi caonguyen_dom , Run Fast và bác Yamahavu chụp mới đẹp !
:Dam:gun Sinh nhật Phượt thì có topic của diễn đàn kìa , đu theo đi .
 
Hj, hình mình có ngày nào chẳng xem. Dập dòm của người ta thích hơn mà mẹ chuột. Tại khoái ám mẹ chuột nên muốn đu theo sát bên mới ám được chứ, hehe.........
 
Đặc biệt là được chống xuồng đi vào một cánh đồng sen bát ngát , nhìn sen nở , hít hà hương thơm của sen và ...lọt xuống ao sen :))

Nghe giang hồ đồn là lọt xuống ao còn được chụp hình làm kỉ niệm nữa phớ hôn chị?
 
Phù Phù...sáng sớm phải lặn lội đi làm,thấm mệt.Nhưng tối về vẫn ham hố hầm hầm lên tỉ tê cùng hồi ức đây...
Đây không phải lần đầu mình về miền Tây,Cần thơ, chính xác là lần 3 rùi , nhưng 2 lần trước đi về cảm giác vẫn rất mờ nhạt,nên lần này quyết định tiếp tục đu điện cao thế theo mechuotchit,đi để hy vọng tìm 1 cái gì đáng nhớ mới chịu lựng. hì hì đúng là xứng đáng thiệt chủ thớt ơi.
Cái mình ngạc nhiên và mới mẻ là văn hóa "cafe Võng" nhá...lần đầu tiên dc trải nghiệm.
Tiếp theo là bỏ bê anh Quốc lộ để len lỏi những con đường làng chật hẹp,mà cảm giác vô cùng yomost.Ban đầu mình chả hào hứng tẹo nào, vì chê là sao chật hẹp và xấu xí thế nhỉ,nhưng càng đi càng chạy mới nghiệm ra chạy đường làng thật phê, thề là có chạy 3 tiếng đường làng vẫn thấy phẻ re, sảng khoái hơn là 1 tiếng chạy anh Quốc lộ,khói mù mịt,còi pin pin inh ỏi, trăm xe lớn nhỏ cứ tránh né nhức óc...bởi thế giờ mìn vô cùng ngưỡng mộ vẻ hấp dẫn anh " đường làng " á...em yêu anh moa moa

Tiếp là vựa Sen ở Đồng Tháp, tuyệt cú mèo, lần đầu tiên ta được chiêm ngưỡng cánh đồng sen rộng mênh mông như dị,chỉ tiếc là năm nay nước bơm về hơi trễ nên sen hong nở rộ đúng mùa, nhưng KỆ....Sen vẫn rất đẹp trong lòng ta.Chạy đi đâu mọi ngả ngách đều thấp thoáng thấy bóng Đầm Sen, hèn chi lâu nay Đồng tháp nổi tiếng về Sen .

Xe ta chạy tiếp nhé....xế của mình cũng khá cừ ( mà hình như ai làm xế cũng cừ hết trơn)

Bon Bon típ trên đường dài về Cần thơ.....
Lẩu vịt rẻ gớm luôn,vịt ngon vịt mượt mơn mởn à...trúng món khoái khẩu rùi...ấm bụng cho buổi ăn tối.

20k/người cho chuyến lượn lờ xuồng nhỏ trên sông Cần thơ,ngắm tận mắt sự hùng vĩ dưới chân Cầu,ta ở ngay dưới những mái vòm,những cái trụ dưới chân cầu, không khác gì mấy cái trụ hoành tráng công trình Hy lạpp...chà chà..chiếc xuồng nhỏ 6 con người, chúng tôi gặp 1 con xà lang siêu bự, đi bên cạnh hắn, trong bóng đêm ta cảm giác như có 1 con quái vật trong phim đang lao tới, thật rùng rợn, chỉ biết ôm nhau la hét..hé hé...sướng lắm cơ

Rồi nhé....cơn mệt lại tái phát,lót dép nghỉ ngơi đây, nhà mình ai vô viết tiếp dùm tớ nhá..
DSC04907.jpg

DSC04800.jpg

DSC04864.jpg

DSC04848.jpg

DSC04895.jpg

DSC04898.jpg

DSC04878.jpg
 
Ngày mai Thứ 4 ( 20 / 7/ 2012 ) chúng ta off ở Cafe HI-END nhé mọi người , lúc 18h00 !
P/S : Chi cho hết 163k còn dư :) . Hình rất nhiều và đẹp nên mong mỏi các tay máy chính có mặt nhé !
 
Nghe giang hồ đồn là lọt xuống ao còn được chụp hình làm kỉ niệm nữa phớ hôn chị?
Giang hồ nào đồn , haiz..., giặc trong nhà thì sao đồn sai được =)) .
Lọt xuống ao nhưng vẫn rạng rỡ và xinh đẹp như sen đấy nhé ! Kg tin , đợi off có hình post lên sẽ rõ , hehe . :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,373
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top