What's new

Vì sao chúng ta thường ngại CSGT?

diengiadung

Phượt gia
CSGT hoặc còn gọi là bồ câu, bo* vàng, anh hùng núp, công lộ, én vàng... là lực lượng chức năng mà tôi thấy nhiều bạn (hic, có cả tui) rất ngại gặp trên các nẻo đường thiên lý. Thậm chí có nhóm bạn trong chuyện kể một chuyến đi: gặp CSGT phía xa xa. Thế là cả nhóm trở đầu, thoát khỏi quốc lộ vào đường nhánh để đi bằng cung đường xa hơn... chỉ để tránh sự chiếu tướng mất vui.

q3li9vpm5c.jpg


Ba tháng trước: tôi bị liền tù tì hai nhát trên đường đi Cần Giờ: 90k cho cái lỗi thiếu kiếng chiếu hậu trái (dù trong nội thành vẫn để vậy chạy ầm ầm). Nhát đầu bị thổi > phạt tiền, nhận biên bản - biên lại (may mắn được du di cho cái tội... không bảo hiểm). Nhát thứ 2 lại bị thổi: dùng mớ biên lại "bùa" đó tránh được chuyện phạt lần 2.
Bây giờ dù xe đã gắn kiếng trái, đã đóng bảo hiểm (phẹc, đóng luôn 2 năm)... nhưng tâm hồn vẫn không thoải mái lắm khi gặp CSGT đứng chốt bên đường ngắm nghía.

Nhờ các bạn cho chút ý kiến vì sao chúng ta thường ngại CSGT?
Vượt quá tốc độ - Thiếu giấy tờ xe, bằng lái - Không bảo hiểm - Chạy sai làn đường... những lỗi nào mà kẻ lãng du thường dính vào trên các cung đường phượt? Thậm chí giấy tờ đầy đủ, chạy cẩn thận nhưng vẫn có tư tưởng nhột nhạt khi thấy một nhóm CSGT đứng cạnh mấy chiếc moto như dàn chào "Chúc mừng quý khách đến địa phương chúng tôi" :D ...
 
Last edited:
Tôi cũng thường di chuyển trên những cung đường xa và thường xuyen gặp CSGT , cũng đôi lần bị phạt nhưng sau đó tôi rút ra kết luận :
- Trước mắt là mình sai cái đã , có lỗi họ mới phạt mà những người hay di chuyển , kể cả ngồi nhà không thể bao biện rằng em không biết được, biết nhưng cẩu thả, làm biếng mới bị.
- Hồi đầu đủ giấy tờ nhưng gặp vẫn thấy hồi hộp nhưng sau đó quen dần, kinh nghiệm là gặp họ cứ đi đúng tốc độ, mũ mão chỉnh tề là ít khi bị thổi lắm.Có lần tôi bị phạt ttốc độ ở Kon Tum , sau ngồi ở đó thì thấy có một anh phóng như bay từ xa nhưng khi nhìn thấy CSGT anh ta giảm tốc ngay đi từ tốn, khi đó “anh hùng Núp” đã giơ súng lên nhưng lại thôi mặc dù anh kia đã phóng như bay qua biển hạn chế. Đấy phát hiện ra sớm nhưng biết sửa họ cũng có bắt đâu.
- Khi đi trên đường vắng, nhất là đường Hồ Chí Minh càng nhiều CSGT càng tốt, bọn cướp sẽ vắng hơn, nói chung là sẽ có nhiều cái cần tới CSGT ở những quãng vắng mà bạn chưa thể ngờ tới đâu.
- Có một số thông tin nói về nạn mãi lộ, có hay không tôi chưa nói nhưng theo các bạn thì ta có được lợi không, được quá đi chứ, nếu không lót tay 100k thì đưa xe về giam và phạt cũng nhiều hơn(bạn nên nhớ họ luôn luôn làm đúng luật đấy, nếu không bạn sẽ bẻ lý lại c ơ mà), tóm lại họ không chịu ăn thì mình sẽ gay đấy.
http://dantri.com.vn/c20/s20-398988/tom-gon-bang-cuop-tren-duong-ho-chi-minh.htm- Đây là tình trạng nếu có CSGT tuần tra thường xuyên thì sẽ không xả ra.
 
Nhờ các bạn cho chút ý kiến vì sao chúng ta thường ngại CSGT?
Vượt quá tốc độ - Thiếu giấy tờ xe, bằng lái - Không bảo hiểm - Chạy sai làn đường... những lỗi nào mà kẻ lãng du thường dính vào trên các cung đường phượt? Thậm chí giấy tờ đầy đủ, chạy cẩn thận nhưng vẫn có tư tưởng nhột nhạt...

1. Nếu là có lỗi (vi phạm quy định) thì "ngại" CSGT là đúng rồi, chắc chắn rồi.

2. Nếu không hề có lỗi gì mà vẫn ngại, thì là do những lần trước đó đã mắc lỗi, và cái cảm giác của những lần lỗi trước vẫn còn đó.

Tôi đi xe máy, chưa có tiền đi ôtô, hồi trước thì còn cảm giác ngại khi thấy CSGT, nhưng giờ không hề. Thấy mình đi đến mà CSGT bước ra thì cũng vẫn bình thường thôi. Nếu mình không lỗi thì đó là chặn người khác. Còn nếu chặn mình thì tức là mình có lỗi. Có lỗi thì nhận lỗi, và tùy tình huống mà xử lý.

Nếu thế thì chẳng có gì để ngại nữa.

Và thấy có CSGT thì cũng yên tâm hơn, vì mọi người xung quanh cũng đều nghiêm chỉnh đi đúng. Nhiều lúc nhìn thấy nhiều người đi đường vô ý thức, vi phạm luật, lại chỉ cầu mong có CSGT đứng ở ngay đó mà bắt hết đi ấy chứ !!!
 
Thú thật là 5 năm lưu hành xe máy trên khắp các ngóc ngách của Thủ Đô và 1 số vùng lân cận, tới nay em vẫn chưa có Bằng lái và thường xuyên không mang Giấy tờ xe!

Vấn đề bằng lái là do em lười không chịu đi thi.
Vấn đề Giấy tờ là do em sợ mất nên không chịu mang theo.
Nhưng em không ngại CSGT, vì nếu mình không vi phạm thì chẳng ai bắt phạt mình làm gì!

Nhiều lúc đi trong nội thành, nhiều lắm là 100s chờ đợi nhưng có những người cứ cố tình vượt đèn đỏ.
Rồi thì không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3 đèo 4 ...
Ra ngoại tỉnh thì vít ga phóng ầm ầm, lạng lách.
Em là em mong những bạn đó bị tóm hết cho chừa đi ấy chứ !

Tất nhiên là ngành nào cũng chuyện nọ kia tiêu cực. Nhưng lúc tắc đường, không có CSGT nhễ nhại đứng chỉ dẫn đường thì bà con lại chả nhộn nhạo hết cả lên.
Rồi hiện trường tai nạn không kể ngày đêm. Rồi tuần tra các kiểu !

Cho nên trước hết, mình cứ đi đúng luật cái đã. Chuyện bị làm tiền thì hên xui rồi, khó nói lắm, he he !
 
Với nhóm bạn trẻ kể trên bài đầu thì chắc một vài người trong nhóm của họ có trục trặc gì về giấy tờ nên né trước.
Còn tôi thì có lẽ do ám ảnh từ xưa, cách đây khoảng mươi năm, tôi bị CSGT "làm tiền" một lần tại đường Hàm Nghi - TP HCM. Không vi phạm vì qua ngã tư khi đèn vàng, nhiều người khác qua sau nhưng tôi bị thổi > cải > vô vọng > anh ta gợi ý đưa $ cà phê > xỉa > xong! Từ đó cái tâm lý nghi ngại, ngờ vực cứ ám mãi tới giờ dù chả bao giờ tôi phóng vượt 60km ngoài QL.
Thôi bi giờ cứ tập thói tỉnh ăng lê vậy - Mươi năm trước so với giờ cũng khác xa.

@Bác Susu nên mang giấy tờ theo cho yên tâm, không thì photo, sao y cũng đc.
 
Thấy các pác nhiều ý kiến quá. nhưng theo em thấy thì cứ có tật mới phải giật mình thôi.
bỏ tật đi là hết giật mình liền í mà, kaka
 
Mình vừa bị dính 2 lần. Lần 1 bị tốc độ ở Yên Thuỷ (Hòa Bình) trên đường HCM,mình hay đi đoạn này nhưng bây giờ mới thấy bắn nên không để ý nên dính, vì ở xa nên nhờ nộp hộ và phải viết cam kết nhờ nộp hộ sau biên bản phạt 300k.Lần 2 vào khoảng 3h sáng tại ngã tư Trần Duy Hưng cắt đường gì mình không biết vừa qua Láng một đoạn, ngã 4 không một bóng người đèn đỏ còn 3 giây thế là vượt luôn vì nghĩ chẳng có ai, đi được 300m có 2 anh CSCĐ đuổi theo và 200k không biên bản(lại nghĩ nếu họ không cầm 200k thì mình lại chết.Sau đây là diễn giải của mình về 2 trườnh hợp:
Trường hợp 1 : mình đã thấy biển hạn chế 40 tròn đỏ ngay dốc nhưng cứ nghĩ không có ai giữa rừng nên mới bị và còn bảo với CA rằng em không thấy biển(nói dối)và xin mời quay lại để thấy cho rõ. Tóm lại chuyên đi mà bảo không thấy và không biết là không ai nghe, cái này mấy ông dân tộc trong rừng ra nói thì còn có thể nghe được.
Trường hợp 2 : Mình nói 2 anh thông cảm em chở người đi khám bệnh(mà đúng thế)nên vội về xa(Nghệ An) nên không biết (lại nói dối) và được trả lời rằng đi đâu , bất cứ giờ nào cũng phải tuân thủ luật giao thông ,đây lại là cửa ngõ thủ đô nên trực 24h, mà đúng là em có thấy ai đâu nên cứ phóng nào ngờ các bác nấp trong bụi thế mới chết. Sau đó em rút ra kết luận có 3 bước để phải sợ công an mà đi cho đúng luật:
1- Cứ phóng bất chấp biển báo và bị phạt.
2- Đã có kinh nghiệm ở 1 nên thấy biển và thấy đoạn đó CA hay đón là đi đúng nhưng vừa hết CA là bất chấp biển báo và lại dính như em.
3- Bất cứ nơi đâu và bất cứ giờ nào(kể cả 3h sáng ) đều tuân thủ nên chẳng sợ ai cả.
Theo em bác nào chưa qua 3 bước này khó mà đi đúng luật.Ôi trời hôm đó em đi cái đường cao tốc Láng-Hòa Lạc mới rối rắm là sao.Đường dành cho xe máy thì chưa thông mà vào đường otô thì cắm biển cấm to đùng.Hỏi dân họ bảo cứ theo người đi mà đi làm em vừa đi vừa lo.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top