What's new

Viết cho ngày 2/9 : Màu Cờ Sắc Áo VIỆT NAM ƠI

poly

Phượt quái
Gần đến lễ Quốc Khánh 2/9 rồi, nên bài viết này poly viết cho 2 chữ Việt Nam, cho màu cờ đỏ sao vàng. Chính vì vậy bài viết có thể là nhạy cảm với 1 số người không thích tự do suy nghĩ, tự do bàn luận, tự do biểu tình. Nói chung là không thích hợp với ai dị ứng với bốn chữ Việt Nam Tự Do. Poly không còn nhỏ để không biết mình nghĩ gì muốn gì và tự chịu trách nhiệm về những gì mình nói, "chông gai" ít nhiều cũng đã trải qua. Poly sống ở đất nước này, đất nước có tên gọi Việt Nam thân thương mà đi đâu poly cũng muốn mọi người biết mình là người Việt Nam. Vì poly thích đi bụi nhưng đến đâu poly cũng bị lầm với dân nước khác. Mà poly để ý rằng các du khách đi đến đâu thì họ hay mua áo thun quốc kỳ nơi đó mà mặc. Vậy tại sao ta không mặc áo quốc kỳ của mình trong nhưng lần đi lang thang các nước khác. Vừa khoác lên mình lá quốc kỳ của mình, vừa thể hiện cái gì đó thiêng liêng theo mình đi khắp mọi nơi, vừa để mọi người biết mình từ đâu đến. Và có 1 cảm giác hết sức đặc biệt mà chỉ khi khoác trên người là quốc kỳ thì bạn mới có. Đó là cảm giác mình là mang theo hình ảnh đại diện của nước mình, tuy chả phải gì to tác gì như sứ giả hoặc lãnh sự. Nhưng tự khắc bạn phải luôn hành động có suy nghĩ hơn, ý tứ hơn trong mọi hành động trước mắt người khác. Vì mọi người đều thấy bạn là người Việt Nam, những hình ảnh của bạn tốt xấu ra sao sẽ khiến người nhìn đánh giá về 2 chữ Việt Nam.

dscf4275_1650205971.jpg



Thế nên sau này trong balo du lịch của poly bao giờ cũng có 1 chiếc áo cờ đỏ sao vàng. Ngay trong chuyến du lịch Singapore vừa rồi, chiếc áo cũng đem đến cho poly nhiều niềm vui nho nhỏ. Ngay ngày quốc khánh Singapore, giữa rừng màu đỏ quốc kỳ Singapore là màu cờ Việt Nam mình, giúp poly gặp nhiều người Việt Nam hơn. Gặp 1 bạn nam sang Singapore 1 tháng làm ngành xây dựng, chưa hề quen nhưng nhờ màu cờ mà vui vẻ nói chuyện tay bắt mặt mừng như đã qune từ lâu rồi. Đó chỉ là mới ở Singapore cách VN 1 giờ bay. Còn ở nơi xa xôi nào đó mà nhìn thấy nhau chắc còn xúc động hơn nhiều. Nói điều này cũng phải nhắc đến những bạn bè, người thân hoặc bất cứ người Việt Nam nào đang sống bên kia đại dương hoặc đâu đó ngòai Việt Nam. Có thể poly được sinh ra dưới màu cờ đỏ sao vàng, trong đầu poly mặc định màu quốc kỳ là thế. Và điều đó đã in đậm trong đầu cũng như coi là màu thịt. Poly yêu lá quốc kỳ của Việt Nam mình, nhưng không có nghĩa Poly yêu mến chính phủ và nhà nước, vì khái niệm quê nước đất nước không đồng nghĩa với chính phủ nhà nước. Poly hâm mộ Bác Hồ không có nghĩa là là poly ủng hộ hết những người kế thừa thành quả của Bác.


dscf4525f.jpg



Có thể nhiều bạn sẽ thấy không thích điều này, hoặc cho nó là bao đồng. Poly không ngạc nhiên vì điều đó. Vì cũng ngay tại Marina Bay ngày quốc khánh Singapore poly cũng gặp nhiều người Việt Nam nói giọng Việt rõ ràng nhận xét về chiếc áo mang hình quốc kỳ với thái độ châm chọc dè bĩu ( có lẽ họ nghĩ poly ko hiểu tiếng Việt). Hoặc ngay tại nước mình chuyện 1 người bình thường mặc áo quốc kỳ đi ngoài đường thì sẽ trở nên bất bình thường trong mắt mọi người xung quanh. Nhưng poly là người không bị ảnh hưởng bởi điều đó, bởi vì poly là kẻ sống theo nguyên tắc makeno. Và những hình ảnh nãy giờ có thể chứng minh điều đó

dscf2823_1316305724.jpg



Nếu ai đã từng xem phim True Lies nó về cặp vợ chồng làm điệp viên cho chính phủ chống khủng bố. Nhân vật người vợ tham gia làm điệp viên chỉ vì 1 lý do rất đơn giản. Tôi chán cuộc sống tẻ nhản vô nghĩa mỗi ngày đi làm về kiếm tiền ăn uống ngủ nghỉ làm tình. Tôi muốn làm 1 việc thật ý nghĩa cho quê hương đất nước, để 1 ngày nhìn lại có thê tự hào nói rằng tôi đã làm được điều đó.


dscf2368_1901799699.jpg

Dưới đây cũng là 1 dự án mà poly tham gia để rồi tự sướng rằng mình đã tham gia chung tay để thực hiện được. Mời các bạn nghe thử ca khúc Việt Nam Ơi. Đây là 1 bài hát mang tính chất cộng đồng và kêu gợi tình yêu hương quê hương đất nước Việt Nam. Và điều quna trọng nhất poly thích chính là phần điệp khúc rất dễ nghe dễ hát 3 chữ "Việt Nam Hỡi, Việt nam Ơi". Ca khúc không có lên gân hay ca ngợi tuyện truyền mà đơn thuần chỉ là gợi lên niềm tự hào khi chúng ta nói lên 2 chữ " Việt Nam".

Nghe trọn vẹn ca khúc VIỆT NAM ƠI ở đây

Việt Nam Ơi - Minh Beta | Album
Việt Nam ơi có 4 track được phối theo 4 phong cách khác nhau.
 
dscf2437_1930359942.jpg


Nhóm Fast food Films mà poly làm thành viên có tham gia thực hiện Video clip cho ca khúc "Việt Nam Ơi" này. Rất nhiều, nhiều người đã tình nguyện miễn phí tham gia cùng thực hiện vì tin tưởng vào ý nghĩa của nó cũng như sự cần thiết của 1 ca khúc cộng đồng dành cho mọi người Việt Nam. Mời các bạn xem trước trailer của clip.

[video=youtube;S5TtIKDrqAo]http://www.youtube.com/watch?v=S5TtIKDrqAo[/video]
http://www.youtube.com/watch?v=S5TtIKDrqAo

Hãy đón xem Việt Nam Ơi trên Zing, Yeah1, Yantv, MTV và sau đó là youtube

P/S 1 :

313120_256351457728512_116002965096696_841648_7505  391_n.jpg


Bài viết này cũng như những gì poly làm là nhờ có sự động viên của nhiều người, cũng như có sự ảnh hưởng từ những thủy thủ trên tàu Bình Minh 02. Chính các bạn là người mang lại nguồn động lực cho poly làm việc này ( hình tượng người lính hải quân). Trong đó có người đã đích thân trực tiếp tường thuật và chụp hình trên tàu là mod Wonbink. Hy vọng bài này sẽ vang lên trên tàu Bình Minh 2 và các tàu thuyền của Việt Nam trên khắp đại dương.




P/S 2 :

268266_170673036332943_100001707425591_427761_7730  017_n.jpg


Nhiều bạn có hỏi những chiếc áo quốc kỳ này poly mua ở đâu.
Poly xin trả lời chung là áo này hiện đang có bán tại các shop trog hệ thống debor
deBor-index
Facebook
DeBor official - Wall | Facebook

Địa chỉ các shop
deBor Shops
Nói chung là rất dễ dàng mua các áo Quốc Kỳ Việt Nam và hình ảnh TS-HS tại các siêu thị lớn của TPHCM và Đồng Nai, Cần Thơ.
 
Last edited:
Trung tâm Gia Sư Olympia

Dạy kèm tại nhà – Chất lượng số 1

Điện thoại/Zalo: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,554
Bài viết
1,153,635
Members
190,118
Latest member
sanphukhoa
Back
Top