What's new

[Chia sẻ] Vĩnh Thực - đảo xanh

Tổng kết kinh nghiệm đi Móng Cái, Trà Cổ, Vĩnh Thực

Chuyến đi khám phá đảo Vĩnh Thực của nhà TN đầu tháng 8 này thật là nhiều kỷ niệm vui, tiếc là bận bịu quá nên giờ mới ngồi viết lại kinh nghiệm để cho bạn hortensia chuẩn bị đi vào dịp 2-9.

- Về phương tiện đi lại: chắc là chỉ có duy nhất 1 lựa chọn hợp lý là xe ô tô giường nằm, có thể chọn các bến xe: Lương Yên, Giáp Bát, Mỹ Đình tùy vào địa chỉ của đoàn sao cho phù hợp nhất. Các chuyến xe cuối cùng thường xuất phát lúc 9h tối và thời gian đi của cả hành trình là khoảng 9h. Lúc đi sẽ có 2 quãng nghỉ là nhà hàng 559 - Hải Dương(5-10 phút) và nghỉ ăn đêm ở Tiên Yên (khoảng 1h30-2h sáng,nghỉ tầm 20-25'). Các hãng xe có thể lựa chọn là Ka Long, Quân Nam, Đại Phát. Đặc biệt chú ý các bạn cần đặt trước vé đi và vé về, các chuyến xe này thường không thừa 1 chỗ trống nào và nếu đoàn bạn đông thì có nguy cơ đoàn phải xé lẻ đi thành nhiều xe.
Xe khách Ka Long Giáp Bát: 01697886886, Bến Lương Yên: xe Ka Long: 0942096963, Quân Nam: 0983447722, Đại Phát: 0983651728
- Đến bến xe Móng Cái chừng 6h-6h30, đoàn có thể kiếm chỗ ăn sáng gần đó rồi chọn điểm đi tiếp theo. Theo lịch trình khuyến nghị của mình thì nên đi đảo Vĩnh Thực trước, thêm 1 điểm chú ý là nếu đoàn muốn sang của khẩu Đông Hưng - TQ chơi thì nên đi làm giấy thông hành luôn trước khi đi Vĩnh Thực, vì hôm sau là ngày CN thì bạn sẽ ko thể làm giấy thông hành được. Sau khi ăn sáng xong bạn liên hệ với người của cty Tuấn Khánh, họ sẽ đến đón bạn và đưa bạn ra bến cano để ra đảo Vĩnh Thực. Giá vé cano 2 chiều cộng với chi phí vận chuyển hành khách ra vào bến là 70k. Cảm giác lướt trên cano ra đảo thật thú vị, nhìn cái đảo xa thế nhưng chỉ mất 5-7 phút cano là đã tới nơi rồi. Số điện thoại của cty Tuấn Khánh thì mình lỡ làm mất rồi nhưng các bạn gọi cho số điện thoại của chú Bắc ở phía dưới là có ngay, con chú Bắc là anh Vận, trực tiếp lái xe đưa đoàn ra bến cano.
- Đến Vĩnh Thực bạn cần liên hệ với nhà dân để kiếm chỗ ăn, nghỉ và đi lại. Không có nhiều nhà nghỉ ở ngoài đó, các bạn có thể ở Nhà bác Bắc- Ngoan 0984908738 - 033.3785997, giá phòng 200k/phòng, nhà có 4 phòng, 2 phòng có điều hòa thôi, mỗi phòng có 4 giường đôi nhưng có thể nằm bao nhiêu tùy ý. Ở tại đây các bạn có thể đặt bác nấu ăn với giá TB khoảng 70k/người/bữa là ăn khá ổn rồi. Để đi chơi trên đảo có thể thuê xe: 01678518108 (Mr Thanh) với giá khoảng 800k 1 ngày cho đoàn khoảng 16 người, hoặc các bạn có thể tiết kiệm như đoàn mình bằng cách nói chuyện với chú Bắc để nhờ chú chở bằng một chuyến xe công nông(cũng khá to, đủ chỗ cho đoàn mình 16 người) với giá trọn gói 300k đi hết các điểm trong đảo. Trước khi đi nên gọi cho chú Bắc để thỏa thuận việc đặt phòng trước và hẹn chú gọi xe đón khi đoàn đến bến xe Móng Cái.
- Các điểm chơi bời trên đảo: 2 điểm nhấn ở Vĩnh Thực là ngọn Hải đăng và bãi biển. Lên Hải đăng Vĩnh thực ngắm cảnh thì đúng là mãn nhãn, nếu bạn đã đi hải đăng Cô Tô thì đến đây bạn sẽ thấy nó thật tầm thường. Vĩnh Thực có 2 bãi biển, bãi biển ở Vĩnh Thực rất hoang sơ, nước trong vắt nhìn thấy mọi thứ trong nước. Ở bãi biển này bạn có thể cắm trại và đốt lửa thoải mái. Các bạn có thể thăm cảng Vạn Gia, một nơi chụp ảnh khá đẹp, dù đi hơi xa nhưng cũng là dịp để bạn đi lòng vòng trên đảo khám phá cuộc sống ở đây. Buối tối nếu không cắm trại thì các bạn có thể kiếm được vài điểm hát karaoke không kém HN là mấy.
- Sáng hôm sau ăn sáng và về lại Móng Cái tầm 10h30-11h, các bạn có thể chọn đi sang cửa khẩu Đông Hưng, vào chợ Móng Cái mua sắm rồi ra bãi biển Trà Cổ. Trước khi ra bãi biển tắm thì nên ghé qua mũi Sa Vỹ, nơi khỏi đầu của nét chữ hình chữ S của Việt Nam để chụp ảnh. Về phương tiện đi lại thì các bạn có thể chọn xe bus cho rẻ nhưng nếu đoàn đông như đoàn mình 16 người thì có thể gọi 1 chiếc taxi 16 chỗ với giá cũng khá hợp lý.
Nếu đi hết các điểm kia thì các bạn phải chọn phương án về HN vào sáng ngày hôm sau, còn nếu muốn về HN trong buổi tối thì khoảng 1h chiều là phải ra bến xe để quay về HN rồi và khi đó sẽ ko có xe giường nằm. Đoàn mình ham chơi nên chọn phương án về tối, chơi cả buổi chiều ở Trà Cổ rồi về Móng Cái ăn tối ra bến xe và về HN vào sáng ngày hôm sau. Đường Móng Cái thời gian này đang làm nên đi rất lắc lư, khi về các xe thường không nghỉ mà chạy luôn, 6h sáng hôm sau về HN nhưng 8h vẫn có thể đi làm bình thường.

Vĩnh Thực là một hòn đảo hoang sơ và nếu không tới đó thăm 1 lần bạn sẽ phải hối tiếc đấy. Mình sẽ update vài bức ảnh giới thiệu về hòn đảo này.
 
img3876j.jpg


img3873.jpg


img3373i.jpg

Chiếc xe hummer của đoàn tớ

img3417v.jpg

Đường lên Hải đăng

img3461f.jpg


img3519u.jpg


img3532x.jpg
 
Đúng là đi biển mà bỏ sót vĩnh thực thì phí, đảo hoang sơ đẹp man dại, đợt em đi vào mùa đông, đi cano ra vĩnh thực, mùa cạn nước nên cano cứ gọi là vừa đi vừa đánh võng liên tục, giờ vẫn còn nhớ cái cảm giác phiêu phiêu khi ngồi đầu ca nô
 
Nhớ hồi nhỏ có đọc truyện Đảo ngọc, có nói đến địa danh Vĩnh thực - Đọc xong chỉ muốn đi...mà giờ vẫn chưa được đến, hihi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top