What's new
Re: Visa vào Mỹ

May quá mình mới lấy vợ đc 3t. Tầm t5-t6 nhiều người sang thăm thân nhân hay sao mà lịch phỏng vấn đã full hết t4 rồi.
Ngày mùng 10/5 mình phải bay rồi mà đến tận 24/4 mới đc phỏng vấn. bây h sang có vé giá rẻ mà ko dám mua
Giữ chổ trước mà bác. Tranh thủ nhé.
 
Re: Visa vào Mỹ

Giữ chổ trước mà bác. Tranh thủ nhé.
Mình đc thằng e nó mách 1 mẹo là: khi định đặt hẹn mà lịch full cả tháng rồi thì đừng bỏ cuộc. Hôm nào cũng nghé vào check phần đặt lịch hẹn, để chờ có ai đó hoặc tour nào hủy hoặc đổi ngày thì nhảy vào đặt. Quả nhiên đúng và kết quả là mình đặt đc lịch vào tháng 3 mặc dù mấy ngày trước còn full cả tháng 4
 
Re: Visa vào Mỹ

Chả là em có ông bác sắp sang US, muốn xin tờ khai nhập cảnh để khai mẫu trước mà em lại ko có. Nên xin hỏi, có bác nào có mẫu khai form nhập cảnh vào US (quá cảnh qua Đài Loan) ko thì cho em xin ạ. Tks
 
Re: Visa vào Mỹ

Tuy nhiên, hơi lạ, là mình mang theo hình 5x5 theo như yêu cầu trong cái giấy hẹn phỏng vấn nhưng mà lại không yêu cầu đưa hình.
Ngoài ra, mình nghĩ cơ quan làm việc cũng góp phần làm cho phỏng vấn thành công vì mình là nữ, gia đình không, tài sản không.

Đúng rồi đó bạn, khi mình pv cũng vậy. Mình có hỏi có cần lấy hình hay không thì họ nói, hình mình upload đã đạt tiêu chuẩn và khi phỏng vấn họ load về được nên k cần phải lấy hình của mình nữa :)
 
Re: Visa vào Mỹ

Đọc bài của cá bác mà em hào hứng quá, muốn apply vào để lấy tourist visa đi chơi xem nước mỹ như thế nào nhưng sợ bị trượt lại khó xin visa vào mỹ về sau và vào EU hay AUSTRALIA, em đã từng đi du lịch theo kiểu backparkers nhiều nước : egypt, russia, india, hongkong, thailand, singapore, malaysia , indonesia. mỗi nước chỉ đi một tuàn rồi về việt nam,, nhưng em lại làm thu ngân , kế toán của một nhà hàng , không hợp đồng lao động , không đóng thuế , cũng tiết kiệm được ít tiên khoảng 10 ngàn usd$, không biết trường hợp của em thì như thế nào , hồ sơ nên chuẩn bị như thế nào . em nghĩ khả năng fail là rất cao. bác nào có kinh nghiêm xin visa thành công giống trường hợp như của em thì giúp em với em xin cảm ơn và hậu tạ ạ
 
Re: Visa vào Mỹ

@ Đạt,

Trong tất cả các nơi mà mình từng xin visa, có lẽ Mỹ là nơi có thủ tục đơn giản nhất. Bạn chỉ cần lên web site của LSQ Mỹ, điền form trực tuyến, book lịch phỏng vấn rồi đóng phí. Đúng ngày giờ hẹn thì mang theo cái biên lai thu phí & cái thư hẹn phỏng vấn & passport đến LSQ thế là xong.

Dĩ nhiên, nếu mình có một số giấy tờ chứng minh "lận lưng" thì sẽ cảm thấy tự tin hơn, nhưng ít khi có cơ hội xuất trình ra lắm, vì họ làm rất nhanh và hình như cảm tính hơi bị nhiều. Mình cứ nhìn thẳng, trả lời ngắn gọn, trung thực là xong thôi.

Bạn đã đi du lịch cũng khá nhiều rồi, nên mình nghĩ nếu xin tourist visa với lí do là mình thích du lịch, thích đi đây đó khám phá, học hỏi...đi chơi rồi về làm tiếp, thì độ tin cậy chắc sẽ cao ( chứng minh bằng cái passport của bạn đó). Nếu lỡ fail thì cũng không sao, họ đâu có đánh dấu vào passport đâu mà sợ.

Cứ thử đi bạn ! CHúc bạn may mắn nhé :)
 
Re: Visa vào Mỹ

cảm ơn bác nhiều lắm , em cũng đang định thử đây nhưng nghe thấy người ta dọa nhiều lắm nên thấy sợ , bác làm ơn down cho em cái link website của đại sứ quán mỹ cho em tham khảo với để em tìm hiểu trước nếu thấy ok em sẽ quyết định apply tháng 7 này , nếu em lucky thì sẽ sang đấy chơi 10 ngày rồi về. em có mấy đứa bạn người gốc mỹ da trắng ở denver và ở ohio nó cứ dủ em qua mỹ chơi rồi nó free cho accomodation vậy mà không dám đi , sợ nhất là cái khoản visa ,làm công dân nước nghèo khổ thế bác ạ, có muốn đi chơi ở đâu đó rồi về việt nam làm việc vậy mà cái visa nó to như cái vạn lý trường thành của trung quốc với mãi mà không tới , sợ thật , thôi em sẽ thử một lần xem nào nếu chết thì chết luôn , còn nếu được thì thẳng tiến mà bay , thanks bác nhé
 
Re: Visa vào Mỹ

Em đọc hết 24 trang và cũng hiểu sơ sơ, nhưng hoàn cảnh mỗi người mỗi khác, em xin trình bày thế này ạ. Đầu tháng 6 (hơi gấp) công ty em cử em đi công tác ở Mỹ (công ty mẹ bên đó). Những giấy tờ em nghĩ cần thiết như sau: Giấy mời từ Mỹ, giấy cử đi công tác, passport, giấy hẹn phỏng vấn, giấy xác nhận DS160, hình 5x5, biên lai nộp tiền tại Citibank, hộ khẩu, hợp đồng lao động, xác nhận lương...

Em có vài câu hỏi như sau:
- Trong đơn DS160 em khai nhầm ngày sinh của ba và mẹ :( mà đã submit hẹn phỏng vấn rồi ko sửa được, cái này có sao ko ạ?
- Hộ khẩu TPHCM em là chủ hộ => cái này có lợi ko ạ?
- Em 28t và chưa vợ => chắc là bất lợi.
- Em đứng tên 1 căn nhà ở TPHCM mà đang vay ngân hàng, em đứng vay (vì ba mẹ cần vồn làm ăn) => nên e chỉ có bản sao Sổ Hồng thôi, có nên đem bản sao đó đem theo ko? Và vì e đang vay ngân hàng nên ko biết LSQ có biết và là 1 điểm bất lợi ko?
- Trong passport em có vài nước ĐNÁ thui ạ.
- Lương em 1000usd
- Em ko có sổ tiết kiệm lun.

Các bác tư vấn dùm em ạ, ko biết em còn thiếu gì ko?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top