What's new
Re: Visa vào Mỹ

Hihi,e cám ơn chị Hangdoan nhiều lắm ạ,e cũng may mắn có dc visa Châu Âu,Hàn và Úc,visa Úc thì mới đi hồi đầu tháng 7 này,nhưng cũng hồi hộp lắm,vì e và em gái em cũng còn khá trẻ,25t và 20t,có sổ đỏ đứng tên 2 chị em,tài khoản ngân hàng thì cũng kha khá nhưng việc làm thì chỉ là phụ giúp việc kinh doanh của gia đình,nhiều người nói là khả năng có visa thấp vì không có gì ràng buộc để đảm bảo là sẽ quay về VN,nhưng thôi kệ,cứ thử đi pv xem vận may như thế nào,hy vọng kà sẽ gặp may mắn :)

Ah mình cũng mới đi úc về, mình đặt lịch pv trước khi đi úc, đi về ngày 12.7 ngày 19.7 đi phỏng vấn luôn đó, mới đầu cũng sợ họ hỏi Vì sao vừa đi Úc về lại đi Mỹ ? Nhưng khi pv họ ko hỏi gì cả. :D
 
Re: Visa vào Mỹ

Theo mình được biết ,đợt vừa rồi có một đoàn xin visa khảo sát thị trường ,mua vé rồi chỉ còn chờ ngày đi còn bị gọi lại PV và gạch visa .
 
Re: Visa vào Mỹ

Chào các bác ah,

Em mới tham gia diễn đàn này, em cũng xin hỏi 1 tí về kinh nghiệm xin visa đi Mỹ. Số là thế này, anh iu của em là người Mỹ (không phải Việt Kiều ạ), muốn mời em sang Mỹ chơi vào Tháng 12/2012 này, anh ý có công ty ở Mỹ (nhưng là công ty mới mở khoảng 1 năm, công ty này dạng thương mại, đặt hàng furniture từ Việt Nam và China sau đó xuất sang Mỹ bán cho khách hàng Mỹ bên đó). Em mới 30t, nhân viên văn phòng ổn định của công ty tư nhân về xuất khẩu đá granite, không có sổ tiết kiệm nhưng có sổ đỏ nhà, single. Em sợ xin visa theo kiểu du lịch thì khó nên anh iu định mời em theo kiểu business trip (đi khoảng 3 tuần thôi), em trước giờ chưa đi mấy nước EU hoặc Úc, chỉ loanh quanh ĐNÁ thôi. Em nghĩ là tỉ tê với sếp em nhờ ký cho em cái thư bảo đảm là em sẽ quay về VN sau khi công tác xong, mấy cái quyết định công tác và lương thì làm không khó nhưng em không biết phải soạn cái thư bảo đảm kia thế nào. Đương nhiên anh iu em sẽ làm thư mời sang công tác và chi phí sẽ đài thọ hết. Nhưng 2 công ty em và ảnh khác nhau nên không liên quan gì đến business hết. Em nghĩ chắc là em phải học thuộc lòng nhiều để chuẩn bị trả lời phỏng vấn. Vậy kính nhờ các bác cho em vài ý kiến về các thắc mắc sau của em:
1. Hướng dẫn hộ em cách làm thư bảo đảm, vì em không muốn phiền sếp em viết, em tự soạn đánh máy, ổng chỉ ký và đóng dấu thôi cho khỏe.
2. Có cần phải mua bảo hiểm công tác hay bảo hiểm du lịch toàn cầu không? Vì em làm thủ tục cho sếp em đi EU công tác lúc nào lãnh sự Đức và Pháp đều yêu cầu mua BH hết.
3. Nếu anh iu em mời em đi theo kiểu business thế này thì có dễ xin visa không hả các bác? Em hiểu là điều quan trọng phải nói rõ mục đích của chuyến đi sang đó làm gì, nên chắc em phải học cho thuộc mọi chuyện có liên quan đến 2 công ty (chắc phải dựng kịch bản quá vì mọi sự đâu có thật) mà em cũng sợ nếu mình trả lời không ok là hồ sơ bị đen ngay. Nên nửa em muốn xin visa nửa không. Anh iu em trấn an là không có gì phải lo lắng cứ trả lời công ty em là new supplier. bla bla... Và ảnh có bạn là sếp làm trong lãnh sự Mỹ tại HCM đã hứa là sẽ prove cho hồ sơ của em được cấp visa nhanh chóng. Nhưng em vẫn lo lắng, vì tụi Mỹ nó đâu làm việc theo kiểu "quen biết".
4. Em có một đứa em họ con cậu ruột mới đi Mỹ hôm 7/8/12 vừa rồi đi học 1 năm cuối của High school bên đó theo học bổng trao đổi văn hóa. Nếu tụi Mỹ hỏi thì em có nên khai ra không? ( vì nó cùng họ với em). Em căng thẳng và bối rối quá. Mong các bác cho em lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm. Em xin cảm tạ các bác thật nhiều
 
Re: Visa vào Mỹ

Theo mình thủ tục xin Visa chỉ cần thư mời bên Us là OK ,nếu thư mời là một hãng lớn của MỸ thì càng có lợi ,việc làm giấy bảo lãnh bên VN mình nghĩ là không có tác dụng vì Mỹ họ cần sự trung thực (trả lời đúng ,thật thà ,giấy tờ hợp lệ ,chứng mình là mình đi sẽ về ) .
Việc có sự can thiệp của NV nào đó để có visa mình thấy hơi lạ ( đọc kĩ phần hướng dẫn của LSQ sẽ hiểu) .

Vừa rồi mình mua vé sang Mỹ 3 tháng ,bảo hiểm du lịch mua 4 tháng ,sang đến nơi làm thủ tục với nhân viên di trú họ hỏi vài câu ,sau cùng mời mình vào phòng để PV lại :

Hỏi mình sang Mỹ làm gì mà lâu thế ? 3 tháng ai nuôi ,bạn bè nhiều không ? có họ hàng máu mủ gì không ?sau cùng họ điện thoại cho anh bạn ,anh bạn mình sang lâu rồi nhưng tiếng Anh nói với bọn này ko ổn nên đưa phone cho con gái ,cô con gái nói theo lời bố : Nó sang chơi ,nó ( Audioman71) lấy em gái tao ???(chết ở câu này ) sau này ông bạn giải thích là nói vậy cho độ tin cậy cao lên .

Thằng Mỹ nó nói với mình : Theo như những gì bạn mày nói thì mày sang Mỹ làm ăn ,mày lấy em gái bạn mày nên mày có máu mủ ruột già ... bên us ,theo luật của nước Mỹ thì ngày mai tao sẽ gửi mày về VN ...
Mình nhìn bên trong phòng cách li cũng có 2 bác đang đợi chuyến sáng mai ... vừa tức vừa bực mình nhưng mình đủ bình tĩnh để giải thích với thằng NV nhập cư là mình sang ,kinh doanh ,du lịch ( lúc vào mình cũng móc cái máy ảnh ra đeo ở ngực cho nó biết ) ,mình cũng giải thích là bạn mình có thể nói như vậy để làm tăng giá trị quan hệ cho mình dễ vào ... mình đưa cho NV xem ảnh mình chụp với mấy chủ hãng hồi đầu năm ở CES ,cũng như đưa cả thư mời (thư tay ) của chủ hãng ,thẻ tham gia hội chợ ,danh thiếp bảo hiểm ...
Họ hỏi mình có mang tiền theo không ? lúc đi mình cũng mang theo gần 1000$ cả chẵn cả lẻ ,móc ra một xấp dầy mình nói với họ : đây là tiền tiêu vặt ... mình móc 4 cái thẻ visa đưa cho nó ,thiếu tiền tao tiêu bằng cái này ... NV im lặng không nói gì .
Sau một hồi kiểm tra ,nv nhập cư gọi điện cho thông dịch nói mình thề trả lời đúng ,thật thà ... để họ điền đơn .sau cùng VN nói cho mình vào Mỹ 1 tháng (lần trước 6 tháng mình mới phải rời khỏi Mỹ )
Ngày 8-8 mình phải rời Mỹ ,nhưng 5-8 mình đã rời Mỹ về VN sớm hơn hẹn .
Đây là kinh nghiệm xương máu về việc thông tin hai chiều không khớp .
 
Re: Visa vào Mỹ

Nhà em đã đi Mỹ về. Nói chung là mọi chuyện tốt đẹp, có thể sang đầu năm 2013 em đi tiếp chuyến nữa vì visa em được cấp 1 năm loại M (Multi) nên được nhập cảnh nhiều lần. Khi đến bọn em xuống sân bay JFK ở NY. Nói chung là em thấy thủ tục nhập cảnh ở Mỹ còn dễ dàng hơn ở Úc nhiều, và đặc biệt thái độ làm việc của nhân viên công lực rất hòa nhã, lịch sự chứ không cau có như bên Úc. Có một cái khác biệt nữa là khi xuất cảnh không thấy có phần làm thủ tục xuất cảnh mà chỉ nộp lại cái tờ khai khi nhập cảnh cho nhân viên hàng không nhập vào hệ thống dữ liệu là xong
 
Re: Visa vào Mỹ

Có phần tự phục vụ khi mình vào sân mà :)
quét cái hộ chiếu ,khai cái bag để xách lên máy bay rồi in vé là xong ,mình làm thủ tục bay từ Phila ,lúc vào có một bà nhân viên Delta ra hỏi rồi bà cầm luôn hộ chiếu ,kéo túi hộ luôn ra làm thủ tục .... rất hài lòng với hãng này ...
 
Re: Visa vào Mỹ

Em mới đi pv vào chiều hwa xong....nghe mấy anh chị trên này nói viên chức lãnh sự chỉ hỏi khoảng 3-5 câu là xong...vậy mà em với em gái bị hỏi gần cả chục câu....gặp trước đó liên tục mấy bác lớn lớn..khoảng 40 mấy 50t bị từ chối visa liên tục...nghĩ thầm trong bụng là chuyến này chắc rớt rồi...ai ngờ sau 1 hồi phân vân suy nghĩ...anh viên chức đẹp trai cũng đồng ý cấp cho cái visa kèm theo câu nói "nhớ là đi qua đó du lịch thui nha..k dc ở lại học nha"^_^...giây phút thấy anh í lôi tờ Ems ra viết số pp...tim em muốn rớt ra ngoài lun ^^...vui quá...bây giờ chỉ còn chờ Ems giao pp tới nhà thui (beer)
Ah,anh viên chức pv em nhìn giống ca sĩ Hồ Trung Dũng lắm...trẻ trung xinh đẹp :))
 
Re: Visa vào Mỹ

Mình biết anh này vì cách đây 1 tháng đi pv có thấy, anh ấy ngồi cổng số 2 thì phải. Nói tiếng việt lớ vui lắm

Aniway Chúc mừng bạn nha
 
Re: Visa vào Mỹ

Mình biết anh này vì cách đây 1 tháng đi pv có thấy, anh ấy ngồi cổng số 2 thì phải. Nói tiếng việt lớ vui lắm

Aniway Chúc mừng bạn nha
Ye, đúng rồi,anh đó ngồi ô số 2,vậy chắc là viên chức lãnh sự pv cố định là những người đó,ở vị trí đó lun hen,mà mình nghĩ mình dc visa Úc với visa Đài Loan cứu ah,chứ trc đó thấy anh ấy phân vân lắm,nửa như muốn cho,nửa không,nhưng khi lật pp,thấy cái 2 cái visa đó,mới hỏi là tụi mình qua Úc, qua Đài Loan làm gì,mình trả lời là qua đó du lịch,vậy là anh ấy lôi cái giấy Ems ra viết :),hehe,cám ơn Hangdoan nhiều lắm nha ^^
 
Re: Visa vào Mỹ

Hôm mình đi pv chấm nhất anh này, tóc ạc má nì dựng lên dễ thương lắm. nhìn một hồi thiết nghĩ Ủa mình đi pv hay đi nhìn trai, quay qua thấy giai nhà mình ngồi cạnh lại quay về thực tại :(

Anh lãnh sự cổng số 2 lần trước cho 1 cụ già pv sang thăm con chuẩn bị đẻ, cụ bảo muốn đi 1 năm, anh không cho, sau đó cụ bảo đi mấy tháng thôi. Ah í nói thẳng luôn là ko tin cụ vì từ đầu cụ bảo là 1 năm, ai mà tin khi có visa cụ sẽ ở bao lâu.

Hehe. Tiếc vì mình ko vào cổng số 2. Àh mình cũng thế nhờ visa Korea và Australia mà có visa Mỹ đấy. Hôm nay bạn nhận dc Ems gửi về nhà chưa?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top