What's new
Re: Visa vào Mỹ

Sáng nay mình vừa phỏng vấn visa du lịch: kết quả đậu.

Mình xin chia sẻ trường hợp của mình thế này: mình có người yêu là người VN, quốc tịch Mỹ, quen từ năm 2011. Bọn mình đi đến thống nhất là sẽ kết hôn cuối năm 2013. Nhưng anh ấy muốn mình sang thăm và tìm hiểu gia đình anh ấy cũng như đi du lịch. Mình quyết định đi làm theo dạng visa du lich, vì nếu làm visa theo diện hôn thê thì lâu quá. Ban đầu vì ngại làm giấy tờ mình định nhờ bên du lịch làm hộ, họ trả lời luôn là: chị ơi, trường hợp của chị có 10%thành công. Chị còn trẻ (30 tuổi), lại độc thân, không có ràng buộc ở VN, chị chưa từng đi du lịch nước ngoài ( thú thực là có đi duy nhất Thái lan năm 2007) nay lại đi du lịch một mình, ai tin duoc, họ sẽ nghĩ là chị đi lay chồng. E khuyên chị đừng làm cho mất công ( nghe em í nói mà run :( ). Nếu muốn chắc chắn thì chị nên đi Hàn, Nhât, châu âu, có background tốt rồi quay lại e làm cho. Giờ nghĩ lại phải cảm ơn em ấy thành thật khuyên mình, làm cho mình thêm tự tin và dũng cảm đi đến quyết định tu làm hồ sơ, ko cần qua cò nữa :d. Trong lòng cũng hơi tiếc 160$ . Xác định tư tưởng rất rõ ràng, chấp nhận đc thì đi, ko thì chap nhan mat it tiền, ko cay cú :))).

Mình bắt đầu điền đơn trên mạng (1/4, cũng khá đơn giản) đặt lịch phỏng vấn là ngày 29/4. Mình chon ngày phỏng vấn hơi xa vì ko tự tin nên muốn có nhiều thời gian hơn để sắp đặt hồ sơ cho khớp. Kinh nghiệm của mình là điền form DS 160 thì rất đơn giản, các bạn nên suy nghĩ và sắp đặt lịch trình đi trước, thì khi điền rất nhanh. Lịch trình càng chi tiết càng cụ thể càng tốt. Thú thực, tất cả lịch trình mình toàn bịa, dựa trên tours của các công ty rồi tự xếp cho hợp lý để có thể thuyết phục ng phỏng vấn. Mình liên hệ với 1 khách sạn bên San Francisco, book phòng rồi xin tờ Reservation confirmation. (Mình chỉ reserve chứ chưa có đặt tiền nhé)., ko book vé máy bay, bảo hiểm gì hết=>> sau quá trình chuẩn bị hồ sơ và sắp xếp lịch trình đi, mình rút ra một kinh ngo cực kỳ quan trọng và càng thấm thía điều này trong lúc pv: mình tự chuẩn bị hồ sơ thì mình nắm rõ những ưu nhược của mình, mình biết mình thiếu cái gì thì sẽ bổ sung giấy tờ đó chứ cứ ỷ vào bên dịch vụ họ làm hộ mất tiền dịch vụ (tầm từ 50-70 $, cũng chỉ điền form, lấy lịch hẹn trên mạng, và xếp giấy tờ mà tất cả nhữngđiều này đã đc quy định rất rõ trên website của ĐSQ rồi) là một phần, mà cái chính là mình không nắm được noi dung chuyến đi, dẫn đến trả lời không nhất quán với hồ sơ.

Hồ sơ của mình bao gồm
1. Những giấy tờ theo yc của ĐSQ: CMND, Hộ chiếu, tờ confirm DS 160, lịch hẹn
2. STK: tổng tiền 900 triệu
3. Quyết định bổ nhiệm chức phó phòng giao dịch một ngân hàng.
4. Thư bảo lãnh, nội dung đại loại: bà này làm ở ngân hàng 6 năm rồi, có tương lai rất tốt. Ngân hàng chứng thực là đi travel từ ngày này đến ngày này.... ( chả thèm phiền giám đốc ký, đưa mỗi trưởng phòng ký và đóng dấu chức danh). Thư mình viết bằng tiếng Anh. Ai cần thì mình sẽ post lên.
5. Sổ hộ khẩu ở quê, hộ khẩu KT3 (mình là gái quê :d). Cảm giác k cần thiết nhưng cứ mang đi cho đủ, còn hơn thiếu.
6. Card visit
(Thú thực những giấy tờ này mình tự đúc kết kinh ngo từ sau khi đọc xong 44 trang chuyên mục của phuot.vn:))), mình nhấn mạnh lại, khi tự làm hồ sơ thì mình sẽ biết ưu nhc của mình là gì để có thể chuẩn bị thêm giấy tờ chính xác
cho thuyết phục.)

Đến ngày phỏng vấn. Lịch hẹn ngày 29/4, luc 7.45 đúng ngày nghỉ nên chỉ có nhõn một chú Mỹ trẻ trâu pv. Làm mình ngồi chờ mốc lên, mình là một trong 9 ng vào đầu tiên mà đến lúc pv là 11h kém 10. Chú ý: mức độ nghi ngờ của hồ sơ càng cao thì càng bị soi kỹ, vì thế cứ bình tĩnh chờ đợi.

Theo mình qsat trên bảng thông báo thì số ng pv trong buổi sáng tam 60 nguoi. Lúc 11 kém 10 còn khoảng độ 10 ng gì đó (có mình) vẫn chờ, nên họ mở thêm một cửa nữa pv cho xong trong buổi sáng (cái này là do mình suy đoán :d). Phỏng vấn mình là một bác mỹ tóc bạc phơ lơ thơ vài cọng, mặt nhăn gần bằng ông nội mình mà mình đảm bảo bác ấy ko quá 65 tuổi!!! Bác ấy pv bằng tiếng Việt, chủ động chào mình trc nhé:
- chào em
- Chào anh, (cười tươi)
- em khoẻ không?
- em khoẻ ( lại cười duyên)
- em đi Mỹ làm gì
- Du lịch
- Đi lâu không?
-15 ngày từ ngày....đến ngày,... (Trả lời chính xác ngày cho anh thấy e đã có kế hoạch rất chi tiết. Họ đánh giá cao điều này để họ có cảm giác là kiểm soát đc mình nếu sang Mỹ. Có mấy cô chú khác lúc đc hỏi là sang Mỹ thăm con cháu bao lâu cứ ậm ờ lúc 3 tháng lúc 6 tháng. Họ vặn đi vặn lại mấy lần, lạinphair giải thích này kia. Mà khi giải thích nhiều thì càng dễ cà cuống)
- em đi đâu?
- em chỉ đi 2 thành phố Los Angeles, và San Francisco.
- em chưa có gia đình a?
- em chưa! Cuối năm em cưới. Tranh thủ thời gian độc thân đi chơi đỡ vướng bận (cười nhe răng, gio tay khoe nhẫn đính hôn)
- anh mỹ cũng cười tươi, nhưng mặt rất đăm chiêu, bấm tạch tạch gì đó trên máy tính, mình đoán là xem form DS160 của mình. Lại đăm chiêu, nhíu mày trong vòng 5s. Lại mân mê đống supporting document của mình (gồm carvisit, thư ngân hàng, sổ tk) suy nghi:
- em đi nc ngoài bao giờ chưa???
- em đi Thái lan
- năm nào
-2007
- em làm gì
- em là phó phòng giao dịch ngân hàng XXX. ( bắt đầu cười, có dấu hiệu thư giãn)
- em có mấy nhân viên?
- 6 (anh mỹ cười càng tươi hơn)
- em có ng thân bên Mỹ ko?
- không, anh ạ (cười toe toét)
Xếp xếp giấy tờ, đưa liên hồng, trả đống Supporting document cho mình, xua tay. Mình đc cái trong những trg hợp cần thiết thì rất nhanh hiểu ý, cười tươi như hoa lượn luôn ra quầy EMS, đóng tiền, ghi địa chỉ, chờ ngày visa về.
Trên đây là một vài dòng kinh ngo của mình,xin chia sẻ cùng mọi người, đừng nghe các bạn tours tư vấn doạ dẫm mà sợ, cứ tự tin lên, thêm chút may mắn là chiến thắng sẽ về ta. :))
 
Last edited:
Re: Visa vào Mỹ

Chào bạn Huyenken, nếu không phiền bạn post cái thư bảo lãnh của bank giúp mình nhé. Mình cũng chuẩn bị xin visa đi du lịch Mỹ.
Ở San thì mình định ở nhà bạn. Còn LA ở khách sạn. Bạn book ks nào đấy?
Cảm ơn bạn nhiều
 
Re: Visa vào Mỹ

CÁc bạn cho mình hỏi nhờ với. Mình định tháng 10 đi du lịch Mỹ 2 tuần thì tháng mấy xin visa là vừa. Mình định xin luôn trong tháng 5 để biết có được hay không còn sắp xếp. Nhưng mình không biết visa du lịch Mỹ có hạn trước khi nhập cảnh trong mấy tháng. Cảm ơn các bạn.
 
Re: Visa vào Mỹ

Chào bạn Huyenken, nếu không phiền bạn post cái thư bảo lãnh của bank giúp mình nhé. Mình cũng chuẩn bị xin visa đi du lịch Mỹ.
Ở San thì mình định ở nhà bạn. Còn LA ở khách sạn. Bạn book ks nào đấy?
Cảm ơn bạn nhiều

1. Thư bảo lãnh của bank do mình viết nhé:

To whom it may concern,
This letter is to verify to the Department of Immigration of the United States of America that Vietnam national citizen .........with Identification Number ......... date of birth...............Ms............ holds Passport number......... was issued on ?.......by the Department of Immigration of Hanoi Vietnam which will expired..........The information above will be use for the sole purpose of obtaining a travel visa to the United States of America. The solidify date of travel will be from ?...........to.......
Ms........ is currently employed at ?......... ms........is current Deputy Head of the ?..........Department at the ?........Bank. Ms.......has been with ?.......company for ....... number years and has excelled in her past and current positions. She has been an outstanding member of the ...... company of employees. Ms...... has great promises and potential to be promoted to a much higher position within the company in the near future. We at ...... company have high hopes for her future with us.
2. Mình ko biết mục đích thật của bạn đi mỹ là gì, thăm thân hay du lịch tự túc? Mình là xin visa du lich để thăm bf (nhưng khi khai trong visa và pv mình nói rằng không quen ai và đi du lich một mình, tự túc), nên mình ko có ở khách sạn. Như mình đã chia sẻ thì mình chỉ bịa ra khách sạn thôi. Trong khi khai visa mình chia lịch trình đi 2 tuần thành 2 chặng cho 2 thành phố: San Francisco và Los Angeles. Đến San trước, lien he khach san (khach sạn Edwardian, 1668 Market street. bạn search trên Google nhé) xin to confirmation cho có bằng chứng. Còn tuần đi Los Angeles mình in một cái tour của một công ty du lịch bên Mỹ đón từ San xuống Los. Mục đích của việc này chỉ là để chi tiết và cụ thể hóa hành trình ở Mỹ và có số điện thoại hay địa chỉ liên hệ khi mình qua Mỹ lúc điền visa. Nhân viên ĐSQ đánh giá rất cao những lịch trình có ngày đi về, địa điểm chính xác, cho họ có cảm giác control đc mình.
3. Bạn chỉ cần apply visa trc 2 tháng thôi. Mình đi tháng 6 mà bắt đầu làm từ t4. Đấy là do mình cân thận thôi chứ nếu đkien của bạn mà tốt thì 1 tháng cũng đc mà. Nhưng ĐSQ cũng khuyến cáo là thời gian cao điểm xin visa là từ t5 đến t9, vì vậy muốn chủ động đc lịch hẹn pv online trong thời gian này thì nên điền đơn sớm một chút.
4. Cũng tùy trwowngf hợp bên ĐSQ mà họ cấp visa 1 năm hay 3-6 tháng dạng M (nhiều lần), hay S (1 lần). Mình cũng đang chờ ko biết là đc cấp loại nào???? Visa ko có hạn nhập cảnh miễn bạn đến Mỹ trc ngay đó. VD Nếu bạn đc M, hạn 1 năm, ngày expired date là 1/5/2014 chắng hạn thì ngày 30/4/2014 bạn đặt chân lên Mỹ là hơph pháp. Cái visa đấy cũng ko quyết định cho bạn thời gian ở lại Mỹ đâu nhé. Khi bạn đặt chân xuống sân bay Mỹ, homeland security sẽ hỏi bạn mục đích sang Mỹ..... Va quyết định cho ở lại Mỹ là 1,3 hay 6 tháng gì đó. Theo kinh ngo của các bank đi trc thì du lịch thường chúng mình chỉ đc ở lại tối đa là 6 tháng thôi.
Ps. Mặc dù chưa làm DS 160 nhưng theo mình bạn cứ nên tìm hiểu các bước để làm visa dần đến lúc mình làm sẽ chủ động hơn, nếu có t,hiếu giấy tờ gì thì có thể dựa vào kinh ngo của những ng đi trc mà bổ sung. Hy vọng những kinh ngo của mình giúp đc bạn phần nào:)
 
Re: Visa vào Mỹ

Cảm ơn bạn Huyenken thật nhiều. Mục đích của mình là đi du lịch tự túc, nhưng có bạn ở Sanfrancisco nên mình sẽ ở nhà bạn mình trong thời gian ở đó thôi. Còn lại khi qua LA mình sẽ đi 1 mình. Mình định xin visa sớm để trong trường hợp xấu nhất k được thì còn lên kế hoạch đi chơi nước khác ấy mà.
 
Re: Visa vào Mỹ

Các bạn cho mình hỏi : đóng lệ phí visa ở City bank bằng tiền US$ hay tiền Việt ạ ?
Cám ơn các bạn đã xem tin.
 
Re: Visa vào Mỹ

Xin chào, mình pv hôm 2/5 : Đậu rồi

Khi đi, chuẩn bị rất kỹ, bao gồm giấy tờ, hình ảnh chụp đã đi ở Mỹ và Châu Âu (vì bị mất passport) + giấy xin nghỉ phép của cty + hợp đồng lao động + giấy chứng nhận lương của cty + hộ khẩu + giấy nhà đất. Đến nơi chỗ nộp hồ sơ lấy số ở cửa C thì chị í hỏi cái giấy cớ mất passport đâu? Thế là hồ sơ bị trả lại, ra gọi đt nhờ mẹ mang lên hộ. Mẹ mang lên, lại đem vào cho chị í, tờ đơn không có con dấu, vì khi làm lại passport mới tại đà nẵng, họ bảo không cần con dấu ở công an phường. Chị í xem đi xem lại, hỏi tới hỏi lui (mấy người trong vp đó) rốt cuộc cũng đưa cho mình cái số ra ngồi đợi..

Đợi đợi đợi đợi mãi.. rồi cũng đến mình. ms: 1027
Mình pv chị người châu á ô cửa số 6, mập tròn, không biết có phải Rachel hồi 2008 pv mình không ?! Cô ý chủ động nói tiếng việt:
- Xin chào
- Dạ xin chào ạ
- Are you gonna travel to the States?
- Yes, in Bar Harbor - Maine then New York.
...
bla bla bla xung quanh những câu hỏi chung chung về du lịch ở đâu, bao lâu, có người thân bạn bè bên đó hông, đang làm gì, ở đâu, tổng tiền đi du lịch là nhiu? ai trả? wa bển ở khách sạn hả? bộ lúc nào cũng ở khách sạn sao? Có một cái chị í hỏi đi hỏi lại là lần trước đi mỹ năm nào, bao lâu, hỏi miết.. Rồi chị í lại cắn môi cắn lợi, si nghĩ.. lại hỏi
- Are you single?
- Yes
- What year you travelled to the States last time?
- 2008 and one time in Europe last year.
- Europe?
- Yes
... Lại si nghĩ...
- Are you gonna marry and stay in the States?
- No (smile), not this time.. you know when you marry theres a lot of things u have to take care of, not have time to do your stuff anymore. I love traveling, so im not gonna marry at least this time. (smile)
.. chị í cũng cười...

Sau một hồi si nghĩ chị í đưa lại cho mình cái liên màu zàng. Mình hỏi:
- Are you gonna keep my passport?
- Wait a minute..

.. Đóng cái dấu vô tờ giấy rồi trả mình passport ^^ và bảo ra đóng xiền EMS.. sướng wa' ^^ giờ thì đang kiếm vé rẻ rẻ đây... khó ghia T_T có ai biết chỗ dịch vụ nào có đặt vé rẻ rẻ một tí không, chỉ mình với.. Mình mới hỏi một chỗ ở đường Phạm Ngũ Lão $2100 round trip mắc kinh (đi thời gian từ khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7, 20 ngày sau đó)

À mớ giấy tờ mình mang theo, chị í không xem một tí gì nhé. Ngay cả khi hỏi mình tính đem theo nhiêu tiền cho cái chuyến du lịt, cũng không hỏi giấy tờ chứng minh luôn.
 
Re: Visa vào Mỹ

@MEi: MÌnh cũng đi tầm thời gian đó mà năm nay, bây h mới hỏi vé (vì phụ thuộc vào visa) nên giá đắt nhưng cũng chỉ tầm 1500-1700 thôi chứ? Mà bạn ở tp Hcm thì giá càng rẻ hơn vì đường bay qua Hcm nhiều hơn mà! Bạn nên tìm đg bay của China Air. Thời gian chờ đợi giữa các chặng ko lâu và thường mặt bằng giá rẻ hơn so với các hãng khác. Thử xem abay.vn xem sao
 
Last edited by a moderator:
Re: Visa vào Mỹ

Em mua vé hcm-seattle vào tháng 7 này giá 1470$ hãng Korea, transit ở HQ 12h . Mùa này cao điểm vì hè hoc sinh về nhiều. Nếu đến Los thì chọn China đường bay ngắn và thời gian chờ ít. Trong khi đó tháng 12 năm ngoái em đi đúng dịp noel ( China airline ) transit Tapei 1h45p giá chỉ có 1045$
Tùy thời điểm thôi mọi người à, vé đắt mà cần giải quyết cv thì cũng phải bấm bụng. Hic
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,201
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top