What's new

Visa du lịch Úc

Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Ôi thế ạ, do em đọc trong giấy tờ bảo cần có xác nhận tình trạng độc thân nếu là ng VN, hixhix. Nên cứ ngơ ngác vì trước giờ đi Phượt nhìu, lần đầu tiên hồ sơ cần có giấy đó ==

Thanks bạn Nap nha :)
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Ôi thế ạ, do em đọc trong giấy tờ bảo cần có xác nhận tình trạng độc thân nếu là ng VN, hixhix. Nên cứ ngơ ngác vì trước giờ đi Phượt nhìu, lần đầu tiên hồ sơ cần có giấy đó ==

Thanks bạn Nap nha :)

Cần u nhé. Nv nhận hồ sơ sẽ hỏi và yêu cầu bổ sung đấy. Còn mình thì nv có bảo bổ sung xndt nhưng mình ko bổ sung vẫn dc visa multi 1 năm. ( còn 1 phần do hên xui nữa )
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Các bạn cho mình hỏi chút:
Mình đang xin visa Úc tự túc, và muốn sang Úc thì xin visa New zealand để đi thăm bạn (Có thể). Vậy ở câu 26 mình có nên nói là sẽ đi NZ không (Vì chưa chắc chắn)? Nếu mình nói không mà sang đó lại apply visa NZ bên Úc thì có bị cấm không?
2 vợ chồng mình là chủ doanh nghiệp, vậy ở phần tài chính mình có nên làm quyết định Công ty sẽ chi trả chi phí cho chuyến đi Úc của 2 vc không? Hay chỉ cần gửi báo cáo và số dư tài khoản (Mình không có sổ đỏ)
Cảm ơn các bạn
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Mình nộp hồ sơ ngày 26/3 và được cấp ngày 8/4 multi entry 1 năm. Cám ơn các ý kiến quí báo của các bạn.
 
Kinh nghiệm xin visa/gia hạn visa du lịch úc cho người thân (tourist visa - subclass

Hiện nay Chính phủ Úc đã điện tử hóa việc xin visa du lịch (Tourist visa, Subclass 600), tuy nhiên khi xin visa du lịch từ Việt Nam thì vẫn phải nộp bản cứng, chưa nộp online được. Khi người thân bạn đã ở Úc thì có thể xin gia hạn visa online.
Có nhiều bạn nghĩ xin visa phức tạp và phải thuê công ty tư vấn du lịch làm, nhưng trên thực tế quy trình xin rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm rõ các giấy tờ cần nộp và chuẩn bị đúng là được.
1. Các bước xin visa du lịch Úc (Subclass 600) từ Việt Nam như sau:
1.1.Chuẩn bị hồ sơ:

Danh mục hồ sơ cụ thể cần phải nộp các bạn xem trong link này:http://www.vietnam.embassy.gov.au/f...class 600) Checklist. v220313. Vietnamese.pdf.
Lưu ý, đây là hướng dẫn của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, rất chi tiết cụ thể, có ghi rõ giấy tờ nào cần công chứng dịch, giấy tờ nào không. Mẫu đơn bạn cần nộp là 1419, có thể download trên trang của immi.gov.au.
Chú ý nếu các bạn có học bổng AusAid, nên xin một thư mời của AusAid gửi kèm thì hồ sơ sẽ mạnh hơn.
Theo mình, hồ sơ xin visa du lịch Úc tập trung đến 2 điểm:
1. Có đủ tiền để chu cấp cho khoảng thời gian bạn ở Úc (khoảng 1000AUD/tháng cùng với tiền đi lại và càng nhiều càng tốt)
2. Có đủ ràng buộc (về tài sản, gia đình, con cái) để quay trở lại Việt Nam, nên các bạn khai kỹ và đầy đủ các phần này.

1.2.Nộp hồ sơ:

Trước đây Đại sứ Quán Úc tại Hà Nội có nhận đặt lịch hẹn và đến nộp hồ sơ visa ngay tại Đào Tấn, nhưng hiện nay tất cả mọi thủ tục visa đã được chuyển vào Lãnh sự quán (LSQ) tại Thành phố Hồ Chí Minh xử lý nên mọi trường hợp nộp hồ sơ ở phía bắc (từ Đà Nẵng trở ra) phải nộp qua trung tâm IOM (Tầng 12A. Tòa nhà CMC Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Quận Cầu Giấy Điện thoại: +84 43 736 6258 Thư điện tử: [email protected]), những người nộp hồ sở từ Đà Nẵng vào Nam nộp tại IOM Tầng 8, Tòa nhà PDD, 162 Pasteur, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Điện thoại: +84 83 827 7384, Thư điện tử: [email protected]) và phải trả phí xử lý hồ sơ cho IOM (441.000 ngoài tiền phí cấp visa nộp cho LSQ). IOM không cần hẹn trước, cứ đem hồ sơ đến và nộp các khoản phí là được.

1.3.Khám sức khỏe:
Sau khi LSQ nhận được hồ sơ của bạn từ IOM, tùy theo từng trường hợp họ sẽ yêu cầu đi khám sức khỏe. Nhìn chung những người xin visa 3 tháng không phải đi khám sức khỏe, những người xin visa 6 tháng (xin trong đơn, và LSQ dự định cấp cho 6 tháng) hoặc có vấn đề về sức khỏe (khai trong đơn) bắt buộc phải khám. LSQ sẽ gửi cho bạn một mã khám sức khỏe (HAP ID) và đưa ra danh sách các địa điểm khám mà họ chấp nhận. Bạn gọi điện đến một trong các địa điểm đó, đặt lịch hẹn, mang hộ chiếu đến khám là xong. Phòng khám sẽ tự động gửi kết quả khám của bạn đến LSQ. Sau khi khám thì đợi LSQ liên hệ, có thể là yêu cầu đi khám lại nếu có vấn đề về sức khỏe, hoặc là trả kết quả visa.

1.4.Nhận kết quả:

Kết quả visa được thông báo bằng văn bản hoặc bằng email. Có thể bạn phải đến IOM lấy kết quả, hoặc họ gửi vào email của bạn. Trước đây bạn phải nộp hộ chiếu gốc để họ dán visa vào hộ chiếu, nhưng hiện nay không cần vì là visa điện tử. Họ chỉ gửi cho bạn một thông báo kết quả visa trong đó có thời hạn visa, và một số điều kiện cơ bản của visa.




2. Các bước xin gia hạn visa du lịch từ Úc (chỉ làm online):


Nếu trong visa ban đầu có ghi "No Further Stay" thì bạn khỏi cần nộp đơn xin gia hạn làm gì cho mất công nhé! Chỉ áp dụng với những người trên visa không có "No Further Stay".

2.1.Vào trang web quản lý visa online của Cục di trú Úc để tạo tài khoản:https://online.immi.gov.au/lusc/login.

2.2.Sau khi có tài khoản, bạn có thể sử dụng tài khoản này để nộp hồ sơ visa cho mình hoặc cho người thân/bạn bè bằng các create new application. Chọn loại visa bạn muốn xin (Subclass 600), sau đó trả lời các câu hỏi và điền vào hồ sơ.
2.3.Khi đã điền xong xuôi, bạn submit và nộp tiền phí (khoảng $350), và đợi 24 tiếng.
2.4.Có rất nhiều khả năng xảy ra sau khi bạn submit:
Hệ thống thông báo bạn phải đi khám sức khỏe và/hoặc chụp Xquang. Nếu họ yêu cầu khám sức khỏe hoặc/và chụp Xquang thì bạn phải điền đơn khám sức khỏe, đặt lịch hẹn với phòng khám họ chỉ định, nộp tiền khám, và đi khám. Kết quả khám sẽ được tự động gửi lên cơ quan immigration. Khám xong bạn đợi Immigration Department liên hệ về kết quả.

Với những người đã khám sức khỏe ở Việt Nam, có mã HAP ID thì được miễn khám nhưng có thể hệ thống sẽ liên hệ yêu cầu nộp các giấy tờ bổ sung như thư mời, chứng minh tài chính, statutory declaration, vvv các bạn cứ chuẩn bị sẵn các giấy tờ này nếu thấy có yêu cầu nộp thì submit luôn (upload bản scan).

Nói chung việc nộp thêm hồ sơ cũng tùy trường hợp, vì có bạn mình vừa submit đơn online xong, chưa kịp scan các giấy tờ bổ sung để upload thì ngày hôm sau đã thấy có kết quả visa được duyệt. Việc có phải khám sức khỏe ngoài chụp Xray không cũng tùy người, vì mẹ mình phải đi khám sức khỏe cùng với chụp Xray mặc dù hồ sơ ghi không bệnh tật gì. Trường hợp mẹ mình thì họ làm rất đúng quy trình: sau 24 tiếng grant bridging visa, tiếp đó có giấy yêu cầu đi khám sức khỏe và chụp Xray (có nhiều người chỉ phải chụp Xray, tiết kiệm được rất nhiều tiền), sau đó yêu cầu nộp thêm đầy đủ mọi giấy tờ hồ sơ rồi mới grant visa.

3. Các tips trong việc chuẩn bị hồ sơ
- Hồ sơ xin gia hạn visa ở Úc có một giấy tờ là statutory declaration, trong đó cam kết bạn sẽ bao mọi chi phí ăn ở cho người được mời, và một statutory declaration của người được mời, khai các thân nhân hiện có ở Việt Nam và các hoạt động họ dự định thực hiện ở Úc. Các giấy tờ này cần đem ra hiệu thuốc để pharmacist chứng thực chữ ký (ký trước mặt pharmacist kèm với ID). Nếu bạn nào cần form thì comment mình sẽ gửi form này cho.
- Phải ký hộ chiếu trước khi công chứng. Với trẻ em để trống không cần ký hoặc người giám hộ (bố/mẹ) ký thay.
- Hộ chiếu và các giấy tờ có tiếng Anh có thể đem ra police station công chứng miễn phí.
- Sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính của các ngân hàng ở Việt Nam nếu không có sẵn tiền trong tài khoản/hoặc sử dụng bank statement của người ở Úc để chứng minh tài chính cho người được mời (trong thư mời phải ghi rõ bạn sẽ chu cấp toàn bộ ăn ở đi lại cho người được mời).
- Mọi giấy tờ nộp trong bộ hồ sơ ở Việt Nam cần scan và giữ bản mềm để sử dụng khi sang Úc muốn gia hạn visa thì có sẵn.
- Giữ lại số HAP ID khi khám sức khỏe ở Việt Nam để nếu cần gia hạn ở Úc chỉ cần khai mã HAP ID là xong. Khám sức khỏe ở Úc tốn hơn 200 đô, chụp Xray hơn 100 đô. Nếu bạn đã khám ở Việt Nam bạn sẽ đỡ được hơn 300 đô khi xin gia hạn visa ở Úc.
- Nếu bố mẹ xin sang để giúp bạn chăm con, xin 6 tháng mà họ cho có 3 tháng cũng không vấn đề gì, vì sau này ở Úc có thể xin gia hạn thêm 9 tháng nữa (tối đa là 12 tháng).
- Nên xin multiple entry với lý do đi du lịch đâu đó (ví dụ mình hay khai là gia đình có kế hoạch đi Bali/New Zealand, etc). Được multiple entry để cho bố mẹ chủ động nếu ở Việt Nam có việc gì có thể về rồi lại sang.
- Nếu bố/mẹ bạn có lịch sử bị lao phổi, hay có nguy cơ/nghi ngờ bị bệnh phổi thì tốt nhất xin visa ngắn hạn (3 tháng) để không phải đi khám sức khỏe. Nếu LSQ đã yêu cầu khám và phát hiện ra các vệt/bệnh ở phổi họ sẽ treo hồ sơ và yêu cầu đi chữa bệnh trước. Tuy nhiên, nhiều người chữa bệnh 4-5 năm khi chụp xray vẫn thấy vệt ở phổi nên cơ hội sang Úc du lịch gần như bằng 0.
- Tuyệt đối không ở Úc quá thời hạn cho phép, nên đặt vé máy bay trước khi hết hạn visa một vài ngày để phòng ngừa các bất trắc (ví dụ máy bay hủy chuyến/điều kiện thời tiết không cho phép cất cánh, vv). Nếu người nhà bạn ở Úc quá thời hạn visa dù chỉ là 1 ngày, cơ hội người đó xin du lịch Úc lần 2 là 0, và cơ hội bạn bảo lãnh cho người khác sang du lịch Úc cũng bằng 0.
- Với những bạn cần bố mẹ hỗ trợ chăm con lâu dài, thì theo quy định trong vòng 18 tháng không được ở Úc quá 12 tháng. Nghĩa là bố mẹ bạn ở Úc 12 tháng, sau đó về Việt Nam 6 tháng lại nộp đơn xin sang tiếp được.
- Bạn hoàn toàn có thể bảo lãnh cho bạn bè sang thăm, không nhất thiết phải là người ruột thịt trực tiếp (bố mẹ/anh em).
- Một số người cho rằng cùng lúc không thể xin cho 2 người thuộc 2 bên gia đình khác nhau sang Úc (ví dụ bố mẹ đi cùng nhau thì được, nhưng nếu 1 người thân bên vợ và một người thân bên chồng thì không được). Nhưng mình không thấy có quy định nào ghi như vậy, và trên thực tế, khi mẹ chồng mình vẫn ở Úc, mình đã xin được visa cho mẹ ruột mình.
- Nên mua bảo hiểm du lịch cho người thân, vì chi phí khám sức khỏe/chữa trị y tế ở Úc cực kỳ đắt đỏ, bạn sẽ không thể gánh nổi chi phí này nếu có rủi ro gì dù là nhỏ nhất xảy ra (có lần mình nằm viện được hơn 2 tiếng, không chữa trị thuốc men gì mà tổng bill bệnh viện và xe cứu thương khoảng gần 1000 đô).
- Nếu bạn đã có PR và có đủ điều kiện, bạn có thể bảo lãnh người thân sang du lịch với visa 3 năm (hết 12 tháng về Việt Nam rồi lại sang tiếp). Mẫu đơn của bạn sẽ là mẫu đơn 1418 chứ không phải 1419.

Trên đây là quy trình xin visa và các tips từ kinh nghiệm cá nhân của mình. Chúc các bạn nộp hồ sơ xin visa cho người thân suôn sẻ, chúc người thân bạn có chuyến du lịch Úc thú vị.

Hường Nguyễn – Australian Leadership Award Scholar 2012
 
Last edited by a moderator:
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

mình đang làm hồ sơ đi thăm thân tại úc.chồng mình là du học sinh( du học tự túc) vừa sang úc học thạc sỹ hồi tháng 2 bây giờ chồng mình đã viết thư mời mình sang trong thời gian 6 tháng.Hiện tại mình đang là sinh viên tháng 6 này sẽ tốt nghiệp.mình định sang úc sau khi tốt nghiệp
Xin hỏi ai biết chỉ giúp mình về giấy tờ với các hồ sơ giấy tờ cần thiết như thế nào.mình có liên hệ với trung tâm megastudy ở hà nội để làm cho chắc ăn.
không biết mình phải chứng minh tài chính bao nhiêu.mình là sinh viên với là mới cưới chồng xong là chồng đi nên vấn đề chứng minh tài chính do bố mẹ chồng mình bảo lãnh được không nhỉ.vì chỉ có sổ tiết kiệm của bố mẹ chồng thôi mình không có.
anh chị nào có kinh nghiệp giúp e với ạ
trường hợp của e xin visa có khó không mất khoảng bao lâu?
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Mọi người tư vấn cho mình với:
Mình đã từng đi Mỹ và đã đi du lịch Úc năm ngoái. Cuối tháng 6 này mình đi NZ theo diện working holiday 1 năm, vì ham vui đi thăm bạn mình ở Úc nên mình book vé transit Úc.
Vé của mình đi từ Sin - Gold Coast và từ Brisbane - Auckland. LSQ Úc không đồng ý cho mình transit Úc mà yêu cầu đổi hành trình bay hoặc đổi loại visa sang visa du lịch. Vé máy bay mình đã mua rồi và không được hoàn lại nên mình định đổi sang visa du lịch. Mình muốn xin Visa du lịch Úc 1 năm và có thể ra vô nhiều lần thì có được không ? Vì từ NZ đi Úc vé máy bay cũng rẻ nên khi nào có time mình muốn qua Úc chơi.
Trong hồ sơ apply visa du lịch Úc này thì mình cần lưu ý gì không các bạn ?
Cảm ơn mọi người nhé
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Mình cũng đã tham khảo diễn đàn này lâu rồi và hiện tại mình đang ở Úc. Qua đây, mình thấy tình hình xin visa khó khăn hơn trước rất nhiều. THậm chí có nhiều người được người thân bảo lãnh nhưng cũng ko được cấp visa. Nhưng qua tham khảo và kinh nghiệm của bản thân mình có vài ý cho mọi người thế này:
- ĐSQ yêu cầu hồ sơ gì thì mình nên chuẩn bị đầy đủ và rõ ràng hồ sơ đó, có thể thêm travel plan,..
- Nếu pp của bạn có đi 1 2 nước thì cơ hội cao hơn, chưa đi nước nào thì mình không chắc lắm dù cho bạn có tài sản và tiền bạc!
- Phải chứng minh được bạn đi du lịch thật sự và sự ràng buộc ở VN để trở về.
- Và quan trọng là trong tài khoản phải có tiền, không có tiền thì bạn liên hệ với mình mình chỉ các cho.
Theo mình thì yếu tố quyết định 50% đậu hay rớt là do passport của bạn. Passport trắng, mới làm xong thì 50% rớt! Có đi 1 2 nước thì cơ hội cao. Nếu có đi Mỹ, Ca, hoặc EU thì 70% sẽ đậu!
Một vài ý kiến cá nhân!

Bạn ơi, chỉ cách giúp mình để tài khoản có tiền nhé. Cảm ơn bạn nhiều. Mình đang cần gấp, hi vọng bạn hỗ trợ.
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Trước mình làm hồ sơ đi du học cũng mất xừ 3 trịu, đi du lịch nước ngoài tốn kém nhất cái khoản chi phí trc khi đi, còn lúc vừa đi vừa tiêu thì lại chả thấy tốn mấy, vì lúc ấy đang hăm hở :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top