What's new
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Nghe các bác kể chuyện đi Thổ mà thèm.

Em không thích đi theo tour mà lại không có bạn bè nào bên Thổ để làm giấy mời, vậy có cách nào không các bác ?
Bác Vaniste có thể chia sẻ chi tiết hơn chút về kinh nghiệm của bác được không (em cũng đang ở Pháp)?
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Bác cần giấy mời và thủ tục visa TNK bác Pm để em hướng dẫn bác thủ tục nhé - Em có cậu bạn làm ở ĐSQ Thổ cũng là dân phượt pro sẽ tận tình chỉ dẫn các bác!
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Các bác ơi, em xin hỏi ngu 1 tý ( hi vọng có bác nào trả lời cho em trước khi em vác cái mặt ngu đến hỏi đại sứ quán ); em thấy có bác nhắc đến việc nếu có thư mời thì xin visa ok! Em có người bạn dân Thổ nên chắc nhờ nó viết thư không có vấn đề gì. Tuy nhiên, em muốn biết thêm thông tin rằng cái Viết thư mời có form sẵn không ạ? Và viết xong thì bạn em sẽ gửi đi đâu, gửi thẳng đến đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Việt Nam ? ( Chắc là không phải gửi cho em đúng không ạ, chứ gửi cho em thì người ta chắc gì đã tin cái thư đó là thật? )

Mong sớm nhận đc tin các bác. Em xin cảm ơn ạ.
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Bác cần giấy mời và thủ tục visa TNK bác Pm để em hướng dẫn bác thủ tục nhé - Em có cậu bạn làm ở ĐSQ Thổ cũng là dân phượt pro sẽ tận tình chỉ dẫn các bác!
Ban oi ban cho minh xin sdt cua ban de minh hoi truc tiep nhé.
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Nhân thấy topic của mọi người về visa Thổ, mọi người cho em hỏi trường hợp của em đang học ở Ireland thì có khó khăn gì khi xin visa Thổ không? Không biết có ai đã từng xin giống em chưa ạ? Hóng thông tin chia sẻ :x cảm ơn mọi người nhiều ạ :D
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn đang ở Ireland mà có resident permit card của Ireland rồi thì có thể xin e-visa Thổ Nhĩ Kỳ rất dễ dàng nhé. Bạn vào trang web e-visa này của Thổ để điền thông tin cá nhân:

https://www.evisa.gov.tr/en/

Trước khi làm bạn có thể tham khảo qua link này:

http://www.wittistanbul.com/magazine/how-to-get-your-turkish-electronic-visa-online-and-avoid-the-queue/

Sau khi trả tiền qua debit/credit card rồi thì bạn chỉ cần in e-visa ra là ok.

P/S 1: bạn nhớ book vé 2 chiều của Turkish Airlines hoặc Pegasus nhé, vì trong điều lệ xin e-visa thì bạn phải đến Thổ bằng một trong hai hãng này.

P/S 2: lúc trước bạn mình lấy e-visa Thổ rồi bay đến Thổ bằng Turkish Airlines nhưng bay về lại bằng Wizz Air (Hungary), hải quan Thổ họ vẫn cho vào nên mình không chắc là điều kiện phải bay bằng Turkish Air/Pegasus có compulsory không? mình đoán là 50-50 nên nếu điều kiện kinh tế bạn cho phép thì cứ book vé 2 chiều bằng Turkish Air/Pegasus để khỏi thấp thỏm nhé ^^
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Em hiện đang học ở Nga, tháng 6 này tốt nghiệp, đã tự hứa học xong sẽ phải qua Thổ Nhĩ Kỳ ngắm Istanbul một lần. Có anh chị nào biết thủ tục làm visa đi từ Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ thế nào không ạ? Không biết cả nhà có ai giống em từng đi từ Nga không? Em mong nhân được câu trả lời lắm. Em cảm ơn nhiều ạ!
 
Hướng dẫn lấy e-visa Thổ Nhĩ Kỳ (thị thực điện tử) đơn giản

Nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho du khách Việt Nam trong việc đi du lịch và giao thương, bắt đầu từ năm 2013 Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng hình thức thị thực điện tử “E-visa” với những thủ tục nhanh chóng và tiện lợi. E-visa (thị thực điện tử) Thổ Nhĩ Kỳ là một dạng khác của Visa (thị thực) thông thường. Với E-visa chỉ cần một vài thao tác trực tuyến, bạn có thể dễ dàng hoàn tất các thủ tục đăng ký thị thực mà không phải mất thời gian 3 tuần hay 1 tháng như hình thức visa thông thường.

Điều kiện bắt buộc để xin E-visa (thị thực điện tử) Thổ Nhĩ Kỳ


1. Người đăng ký phải có Visa hoặc thẻ cư trú của các nước Schengen (danh sách các nước Schengen tại đây) hoặc các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD (danh sách các nước thuộc khối OECD tại đây).
2. Quý khách tới Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích du lịch hoặc công tác (vào Thổ với mục đích học tập hay lao động vẫn phải xin thị thực tại các cơ quan đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ tại nước ngoài).
3. Visa hoặc thẻ cư trú phải có hiệu lực ngay tại thời điểm nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ.
4. Thanh toán lệ phí E-visa qua mạng bằng Master Card hoặc Visa Card.
5. E-Visa chỉ có giá trị khi bạn nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường hàng không và sử dụng vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines hoặc Pegasus.

Hướng dẫn chi tiết cách lấy E-visa (thị thực điện tử) Thổ Nhĩ Kỳ cho người Việt Nam thông qua 10 bước đơn giản


Bước 1: Vào trang web www.evisa.gov.tr. Trang web này có hỗ trợ nhiều thứ tiếng khác nhau. Trong bài hướng dẫn này, ngôn ngữ chính được chọn là tiếng Anh.

e-visa-tho-nhi-ky-1.jpg


Bước 2: Click chuột vào ‘Apply now‘. Ở mục ‘Country/Region’ chọn ‘Vietnam’. Ở mục ‘Travel Document’ chọn ‘Ordinary Passport’. Gõ mã Security Verification rồi chọn ‘Save and Continue”.

e-visa-tho-nhi-ky-2.png


Bước 3:
Chọn ngày nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ ở mục ‘Arrival Date in Turkey’. E-visa Thổ Nhĩ Kỳ có thời hạn trong vòng 180 ngày nhưng bạn không thể ở quá 30 ngày ở Thổ. Nói cách khách, E-Visa có thời hạn 180 ngày từ ngày cấp và cho phép người sở hữu có thể nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ một lần với mục đích du lịch hoặc công tác trong thời gian không quá 30 ngày. Phí lấy visa cũng được thể hiện, phí là 45 USD + 0.70 USD tiền dịch vụ (cập nhật ngày 30/04/2015).

e-visa-tho-nhi-ky-3.png


Bước 4: Kiểm tra lại thông tin. Ở trang này bạn cần xác nhận xem mình có đủ điều kiện đăng ký E-visa Thổ Nhĩ Kỳ không. Các bước cần kiểm tra cần có:

1. Nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích du lịch hoặc thương mại;
2. Có Visa hoặc thẻ cư trú của các nước Schengen hoặc các nước thuộc tổ chức OECD;
3. Passport của bạn có vẫn còn hiệu lực trong khoảng thời gian bạn ở Thổ Nhĩ Kỳ;
4. Có vé máy bay khứ hồi đến Thổ Nhĩ Kỳ của hãng Turkish Airlines hoặc Pegasus Airlines;
5. Nhập cảnh Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường hàng không.

Nếu bạn thỏa mãn tất cả các điều kiện trên thì nhấn tiếp ‘Save and Continue’.

e-visa-tho-nhi-ky-4.png


Bước 5: Điền thông tin bản thân, bạn cần chú ý những mục sau:
1. ‘Type of Supporting Doc.’: có hai lựa chọn là ‘Visa’ (thị thực) hoặc ‘Residence permit’ (thẻ cư trú). Bạn chỉ cần chọn một trong hai lựa chọn và chọn nước nơi cấp Visa hoặc Residence permit của bạn.
2. ‘Mother’s name’ và ‘Father’s name’: đây không phải là thông tin bắt buộc, bạn có thể bỏ qua phần này.

Sau khi hoàn tất việc điền thông tin cá nhân, chọn ‘Save and Continue’.

e-visa-tho-nhi-ky-5.png


Bước 6: Kiểm tra lại thông tin cá nhân, tại đây tất cả những thông tin bạn điền ở bước 5 sẽ hiện ra để bạn kiểm tra. Nếu tất cả thông tin là chính xác thì chọn ‘Verify’, nếu không chọn ‘Edit’ để chỉnh sửa lại thông tin. Một khi bạn chọn ‘Verify’, hồ sơ đăng kí E-visa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được nộp.

e-visa-tho-nhi-ky-6.jpg


Bước 7: Một email xác nhận sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của bạn (được nhập trong bước 5). Email có tiêu đề là ‘E-mail address verification message REF:…’ và người gửi là ‘[email protected]’. Bạn kiểm tra hòm thư của mình, nếu không thấy email nào đến hòm thư của mình thì hãy tìm trong hòm thư rác hay spam. Nếu không có thì bạn chọn ‘Resend e-mail’.

e-visa-tho-nhi-ky-7.png


Bước 8: Đây là bước xác minh tài khoản e-mail. Trong email vừa được gửi tới (bước 7), bạn click vào nút ‘Approve’ (nếu không thấy thì bạn chọn chế độ hiển thị hình ảnh trong email, hướng dẫn tại đây)

e-visa-tho-nhi-ky-8.png


Bước 9: Sau khi xác minh tài khoản e-mail, bạn sẽ được hướng tới trang thanh toán. Tại trang này bạn điền thông tin tài khoản thẻ (có thể dùng bất kì thẻ Master hay Visa nào có thể thanh toán online được). Click ‘Make Payment’ sau khi hoàn tất việc điền thông tin.

e-visa-tho-nhi-ky-9.png


Bước 10: Trang xác minh bạn đã hoàn tất thanh toán hiện lên, E-visa Thổ Nhĩ Kỳ (thị thực điện tử) được gửi tới email của bạn.

In E-visa Thổ Nhĩ Kỳ ra giấy:

Bạn chỉ cần in và xuất trình E-visa kèm hộ chiếu và vé máy bay tại quầy nhập cảnh hải quan Thổ Nhĩ Kỳ là có thể dễ dàng nhập cảnh vào đất nước xinh đẹp này.

Theo luật của forum thì mình chỉ được post 10 bức ảnh trong 1 thread, vậy nên ảnh của bước 10 và e visa mình không post ở đây tiếp được, bạn nào muốn xem thì vào link nguồn của bài viết dưới đây nhé :D

Link nguồn: http://vttravelplus.com/e-visa-tho-nhi-ky/
 
Mẹo xin visa Turkey rẻ và đơn giản nhất

Để đi du lịch Thổ Nhỹ Kỳ bạn cần có visa. Nếu bạn làm qua dịch vụ thì bạn phải chi trả một khoản khá đắt. Nhiều công ty đòi $250-300 trọn gói, trong đó có cả giấy mời từ phía Thổ Nhỹ Kỳ.

Bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ và nộp ở ĐSQ Thỗ ở Hà Nội nhưng công việc này còn phức tạp hơn chuẩn bị hồ sơ xin visa Schengen hay UK. Bạn phải tự lo giấy mời bằng cách liên lạc với các công ty du lịch Thổ Nhỹ Kỳ để nhờ họ gửi giấy mời cho bạn với điều kiện bạn phải sử dụng ít nhiều dịch vụ của họ như mua tour hay đặt khách sạn. Sau khi có giấy mời rồi bạn phải chuẩn bị các giấy tờ khác như Hợp đồng lao động, đơn nghỉ phép, giấy xác nhận đang công tác ở công ty, sổ Hộ khẩu, chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, bảng lương mấy tháng gần nhất, số dư tài khoản ...). Tất cả các giấy tờ này phải dịch sang tiếng Anh và công chứng. Thời gian ĐSQ xét hồ sơ cũng khá lâu: tầm 1 tháng (visa Schengen qua LSQ Pháp hoặc visa UK chỉ mất khoảng 1 tuần). Nói chung cách này cũng khá mất thời gian, chi phí tiền dịch công chứng...

Còn một cách nhanh nhất, rẻ nhất và đơn giản nhất là bạn xin visa điện tử E-visa. 2 điều kiện quan trọng nhất cần phải có để xin E-visa đó là:
1) Bạn phải có visa của 1 trong các nước phát triển (OECD) mà còn hiệu lực cho đến hết ngày bạn rời khỏi Thỗ Nhỹ Kỳ
2) Bạn mua vé khứ hồi của 1 trong 3 hãng Turkish Airlines, Pegasus Airlines hoặc Onur Air. Bay thẳng từ SG thì có hãng Turkish Airlines.

Để có được visa của 1 trong các nước phát triển (OECD) thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ và nộp tại các ĐSQ (LSQ) ở Việt Nam. Các nước như UK, EU, Mỹ, Úc, Canada thì cũng rất nghiêm ngặt trong việc cấp visa du lịch tự túc cho người Việt Nam. Cùng với đó phí xin cấp visa cũng khá cao: UK mất £85, Schengen mất €60

Có 2 nước phát triển ở Chấu Á mà đòi hỏi các thủ tục hồ sơ xin visa không quá phức tạp và phí xin visa khá rẻ, đó là Nhật Bản và Hàn Quốc. Mình không xin visa qua Hàn Quốc mà mình nộp đơn xin visa Nhật Bản ở ĐSQ Nhật tại Hà Nội. Hồ sơ cần chuẩn bị rất đơn giản, bào gồm:

1) Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng: nếu bạn đã từng đi các nước phát triển (UK, Schengen) rồi thì xác xuất nhận được visa là 99%. Nếu bạn đã từng đi Nhật ít nhất 1 lần trong vòng 3 năm cuối thì bạn có thể xin visa nhiều lần (1 năm hoặc có thể 3, 5 năm)

2) Đơn xin visa dán ảnh 4.5 x 4.5 cm

3) Sổ tiết kiệm hoặc Sao kê giao dịch tài khoản thẻ

4) Plan chuyến đi: ghi ngày, giờ, đi đâu, làm gì, ở khách sạn nào...

5) Booking khách sạn: đặt qua agoda.vn hoặc booking.com loại thanh toán sau và có thể hủy miễn phí.

6) Booking vé máy bay (đặt trên VNA dưới dạng trả sau rồi in cái xác nhận ra thôi chứ không phải vé thật)

7) HĐLĐ, đơn xin nghỉ phép, giấy xác nhận đang công tác tại công ty và phiếu nhận lương. Nếu bạn tự do nghề nghiệp thì không cần nộp gì cả, trong đơn xin visa bạn ghi là FREELANCER, giống trường hợp của mình đây. Không vấn đề gì cả.

Tất cả các giấy tờ này nếu có song ngữ Anh - Việt thì càng tốt, nếu chỉ có tiếng Việt không cũng không sao. Họp chấp nhận bản tiếng Việt

Sau 1 tuần bạn sẽ có visa single Nhật, có hiệu lực trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp. Phí visa là 580.000 VND, nếu Visa MULTIPLE thì phí hình như là hơn 1 triệu.

Sau khi có visa Nhật bạn vào trang https://www.evisa.gov.tr/en/ và làm theo chỉ dẫn điền các thông tin cần thiết. Điền xong và gửi đi, bạn sẽ nhận được email, trong đó có đường link để bạn thanh toán. Phí là $45.7. Sau khi thanh toán xong họ sẽ gửi E-visa vào hòm thư của bạn. Chỉ việc in ra và lên đường đi tham quan Thổ Nhỹ Kỳ.

Hiện tại do lượng khách du lịch Nga vào Thỗ gần như là mất đứt do vụ việc Thổ bắn rơi máy bay Nga cách đây không lâu nên hãng Turkish Airlines đã giảm đáng kể vé máy bay khứ hồi Bangkok - Istanbul. Các bạn vào trang của hãng kiểm tra nhé!

Vậy là tổng chi phí cho visa Thổ Nhỹ Kỳ bằng con đường xin visa Nhật bản hết khoảng 1.650.000 VND. Bạn có thể đi 2-3 nước trong vòng 3 tháng vì nếu có visa Nhật bạn có thể kết hợp đi Hàn Quốc và Nhật Bản cùng 1 chuyến mà không cần xin visa Hàn Quốc.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,412
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top