What's new
Những đại lý làm visa cty mình liên hệ đều trả lời là VN không cấp visa cho công dân TNK.

Mình cũng mới đọc thêm ở đây thấy cũng có ghi:
http://studyvietnamese.wordpress.com/2009/03/05/types-of-visa-to-vietnam/

Mình cũng thắc mắc lắm & đợi thông tin thêm của bạn hoặc các phượt gia khác có info thêm thì bổ sung.

Ơ, thế thì đúng là chả hiểu ra làm sao, nhờ. Nhưng mà trang web này không phải là website chính thức nên thông tin chưa chắc chính xác vì ở VN có rất nhiều người Ấn và VN và Ấn có quan hệ ngoại giao rất tốt. Còn dân Israel đi du lịch VN thì tớ đã gặp không ít hơn 1 người. Quan hệ VN-Thổ cũng rất tốt đẹp, bằng chứng là 2 nước đã miễn thị thực cho người giữ hộn chiếu ngoại giao + công vụ. Không thể nào không cấp cho phổ thông đc. Vô lý quá.

Nhưng mà thôi ứ quan tâm. Sure là Thổ có cấp cho VN mình là được.

Tháng 9 này tớ cũng định du lịch Thổ khoảng 10 hôm. Các bạn có thể tư vấn nên đi đâu ở Thổ được không?
 
Có dính đến đường sắt thì đúng hơn bác danngoc à :D. Mình đã từng làm 4 năm cho DB (= Deutsche Bahn AG = Hãng đường sắt Liên bang của Đức).

Dòng hải lưu ở Nam Cực tên Humboldt như bác nói có lẽ là được đặt tên theo Friedrich Wilhelm Heinrich Alexander von Humboldt - thường được gọi ngắn gọn là Alexander von Humboldt (sinh 14.09.1769 ở Berlin; mất 6.5.1859 cũng ở Berlin). Alexander von Humboldt là danh nhân văn hóa của Đức, là nhà thám hiểm và là một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất của lịch sử Đức. Chính những chuyến đi nghiên cứu của Humboldt đã đưa ông đến Nam Mỹ, Mỹ và Trung Á.

A. von Humboldt là một trong những người tiên phong thám hiểm Nam Mỹ, được coi là Colombo thứ 2 ở châu Âu nên không lạ gì nếu tên ông được đặt cho một dòng hải lưu.

Mình lấy nick Humboldt không phải vì mong được vĩ đại thế, hí hí có mong cũng chẳng được. Chỉ là lúc đăng ký vào phượt thì đang đọc Đo thế giới của Daniel Kehlmann - tiểu thuyết hư cấu về Alexander von Humboldt. Humboldt University Berlin cũng là trường mình nên đang không biết lấy nick gì thì tiện tay đăng ký luôn là Humboldt :D

Humboldt University do 2 anh em nhà Humboldt sáng lập hơn 200 năm trước, ban đầu là Berlin University, sau đổi thành Humboldt University in Berlin (ở Nam Mỹ cũng có một Humboldt Universidad). Bác danngoc đến Berlin rồi khéo cũng ghé Humboldt Uni rồi ấy chứ, nằm ngay trên đường Unter den Linden to đẹp nhất Berlin ấy, bên ngoài cổng có 2 ông to đùng ngồi 2 bên chính là anh em nhà Humboldt - Alexander von Humboldt và Wilhelm von Humboldt. Nhưng đấy chỉ là tòa nhà chính thôi. Tòa nhà to đẹp gần bằng thế nằm đối diện bên kia đường là khoa luật, các khoa khác nằm rải rác khắp thành phố.

Ơ mà cái này chả liên quan gì đến visa TNK nhỉ, bạn Cuachua thông cảm nhá! ;)

em nghi là bác này được học bổng của quỹ AVH lắm, tìm hiểu về Alexander von Humbold kỹ thế cơ mà, lại còn lấy nick là Humbold nữa chứ. Mà giờ bác còn ở Đức không? không khéo em với bác cùng TP ấy chứ :D
 
Cách đây độ 1 tháng tớ cũng đã gọi lên DSQ Thổ hỏi về làm visa du lịch mà không có thư mời. Chị nhân viên rất nhiệt tình, nói rằng nên nộp hồ sơ trước ngày bay ít nhất là 40 ngày (sao mà lâu thế hả giời), cũng cần các giấy tờ như xin visa châu Âu và nhất thiết phải có thư mời. Tớ có hỏi là không thư mời thì không được sao, chị ấy nói nếu không có thư thì phải qua 1 công ty du lịch họ làm hộ.
Sau đó vì nhiều vấn đề nên tớ cũng dẹp vụ đi Thổ lại rồi, nên chỉ có chút xíu thông tin này thôi. Dù sao thì cũng chúc bạn may mắn nhé !
 
em nghi là bác này được học bổng của quỹ AVH lắm, tìm hiểu về Alexander von Humbold kỹ thế cơ mà, lại còn lấy nick là Humbold nữa chứ. Mà giờ bác còn ở Đức không? không khéo em với bác cùng TP ấy chứ :D

Mình đã về VN rồi, tiếc là không thể còn cùng thành phố với bạn được nữa. :(
 
Em đang định xin visa turkey từ cairo ai cập không biết có dễ không vĩ xin từ viet nam phức tạp và phải có giấy mời . Có bác nào đã từng xin vía kiểu này thì mách em với
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Các bác ơi,
MQT cũng định tháng 5 này đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, dạng tự túc, có thư mời của bạn/cá nhân bên đó.
Nhưng MQT lại ở Sài Gòn cơ. Hỏi cả 1080 thì các bạn ý không có thông tin địa chỉ Lãnh sự quán Thổ ở Sài Gòn.
Gọi 1 số đại lý thì có nơi bắt mua tour, có nơi không nhận làm, có nơi báo giá khác nhau.
MQT google thì ra 2 câu hỏi đáp của 1 bác từng đi Thổ :

Có bác nào đã làm VISA đi Thổ Nhĩ Kỳ từ Việt Nam rồi cho em ít thông tin với. Làm mất bao lâu, có khó khăn lắm không? Em gu gồ rồi mà không thấy website của Thổ tại VN, em chỉ thấy địa chỉ ở Dã Tượng, HN thôi.
Bác nào làm rồi cho em ít kinh nghiệm nhé. Em cảm ơn nhiều.

- Mất 2 tuần bác nhé! Ra thẳng ĐSQ mà lấy form điền rồi hỏi các giấy tờ nộp kèm hoặc bác gọi điện thoại hỏi. ĐSQ Thổ cấp visa thì chỉ cần đủ các giấy tờ theo yêu cầu là được. Mà phải dịch sang tiếng Anh, công chứng đấy.

Nhưng nghe nói LSQ Thổ đã có chi nhánh tại Sài Gòn.
Có bác nào biết không thì xin vui lòng mách cho MQT với.
Thấy bác kia bảo tự đi xin cũng được. Xin các bác kinh nghiệm với.
Cám ơn các bác nhiều!
 
Last edited by a moderator:
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

@MQT:
Không có thông tin nào cho thấy TNK có lãnh sự quán tại TP.HCM. Bác nên mail cho ĐSQ tại HN hỏi xem có thể gửi hồ sơ+hộ chiếu qua đường bưu điện được không.

Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ
tầng 4, tòa nhà Sao Bắc
4 phố Dã Tượng
Hà Nội
ĐT: +84-4 3822-2460
Fax: +84-4 3822-2458
Email: [email protected]
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

@Bố Khỉ: Vâng. MQT cám ơn Bố Khỉ rất nhiều.
Chờ đến thứ hai thì MQT sẽ điện ra Hà Nội hỏi trực tiếp ạ, vì 1 em agent trong Sài Gòn có nói với MQT là đã có chi nhánh trong này rồi.
(Chỗ này nhận làm visa Thổ cho MQT nhưng chưa báo giá.híc ) :shrug:
Google thấy các bác khác tự xin visa trực tiếp với LSQ nên MQT muốn hỏi thử xem sao.

Xin chúc cả nhà Phượt có nhiều chuyến vi vu zui zẻ.(BB)

@ Xin sì pam 1 tí ạ.MQT không tìm thấy nút Thanks ở đâu cả thế ạ?
Muốn bấm Thanks các bác mà không thấy.

@ Sorry bác PeterPan nhé. MQT mới gia nhập Phượt nên còn gà mờ, theo thói quen viết bài chấm
chấm hơi bị nhìu. ;):D
 
Last edited by a moderator:
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Em chắc chắn Việt Nam và Thổ có ký Hiệp định về Visa. Vì đầu tháng 6 em sẽ đi công tác ở Thổ bằng hộ chiếu công vụ, em hỏi ĐSQ Thổ tại HN thì ĐSQ trả lời em được miễn thị thực 1 tháng. Nếu không ký HĐ thì không bao giờ có khoản này.
 
Re: Visa du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

MQT cũng định tháng 5 này đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, dạng tự túc, có thư mời của bạn/cá nhân bên đó.

Em chắc chắn Việt Nam và Thổ có ký Hiệp định về Visa. Vì đầu tháng 6 em sẽ đi công tác ở Thổ bằng hộ chiếu công vụ, em hỏi ĐSQ Thổ tại HN thì ĐSQ trả lời em được miễn thị thực 1 tháng. Nếu không ký HĐ thì không bao giờ có khoản này.

Hai cái này chẳng liên quan đến nhau. Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ khác hẳn với du lịch tự túc bác ợ.
_______________________________

P/s: Xem lại topic từ đầu mới nhận ra bác "toàn số" đang bàn chuyện kết thúc từ tháng 6/2010. Thành thật xin lỗi bác nhé.(beer)
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,374
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top