What's new

[Chia sẻ] Vỏ (lố) xe 8 lớp chống được đinh?

conlele

L.A.I. nhân
Hôm qua đi đò Phú Định (Q8) qua chợ đầu mối Bình Điền, tình cờ nghe lỏm đoạn đối thoại giữa 2 bác xe ôm chuyên chở hàng trong chợ. Chủ đề bàn về lốp (vỏ) xe gắn máy.

Một bác có nói tới Lốp xe hiệu Kenda dày 8 lớp, của Đài Loan.
Theo bác ấy: Lốp Kenda 8 lớp này có thể chống được đường gồ ghề, gạch đá, thậm chí cán đinh vẫn có thể chạy thêm 10-20km.

Mình thì hoàn toàn mù tịt về chuyện này.

Thiết nghĩ, chuyện an toàn khi đi đường và đặt biệt là cán đinh - nổ lốp có lẽ là mối quan tâm hàng đầu của anh em Phượt.

Viết chủ đề này mong anh em nào có kỹ thuật hay thông tin về loại lốp này hoặc bất kỳ loại lốp nào có thể giúp anh em mình bon bon ngon trên đường để đỡ lo vụ vá xe!

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Rất mong ý kiến của anh chị em.
 
Last edited:

thienson

Moderator
Staff member
Em cũng rất tọc mạch về mấy chuyện xe pháo nhưng chưa thấy loại lốp dùng cho xe máy thông dụng mà có 8 lớp bố bao giờ,.
Có bác nào rõ hơn chăng???
 

baizenvn

Phượt thủ
Theo mình biết lốp Kenda được mấy ổng chạy hàng rất chuộc. Áp dụng vào phượt cũng khá ổn đó.
 

nguyenhoangha

Độp độc hành
Mình cũng hay dùng Ken Da. kể cả lốp xe đạp, 35k chạy vô tư, nhưng vụ mấy lớp thì không biết, còn đường xa chỉ cần bộ đồ vá + vài cái xăm là ok, lốp không mấy khi hỏng đâu.
 

Walkman

Buddy
Hôm qua đi đò Phú Định (Q8) qua chợ đầu mối Bình Điền, tình cờ nghe lỏm đoạn đối thoại giữa 2 bác xe ôm chuyên chở hàng trong chợ. Chủ đề bàn về lốp (vỏ) xe gắn máy.

Một bác có nói tới Lốp xe hiệu Kenda dày 8 lớp, của Đài Loan.
Theo bác ấy: Lốp Kenda 8 lớp này có thể chống được đường gồ ghề, gạch đá, thậm chí cán đinh vẫn có thể chạy thêm 10-20km.

Mình thì hoàn toàn mù tịt về chuyện này.

Thiết nghĩ, chuyện an toàn khi đi đường và đặt biệt là cán đinh - nổ lốp có lẽ là mối quan tâm hàng đầu của anh em Phượt.

Viết chủ đề này mong anh em nào có kỹ thuật hay thông tin về loại lốp này hoặc bất kỳ loại lốp nào có thể giúp anh em mình bon bon ngon trên đường để đỡ lo vụ vá xe!

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Rất mong ý kiến của anh chị em.

Người ta thường gọi là loại 8 "bố" (đọc thế, ko biết viết sao) nhưng có ghi rõ trên lốp ấy.
Nhưng xe đã cán đinh mà là loại dùng săm thì đều hết sạch hơi cả (kể cả cào cào lốp gai dùng săm) nên việc cố lết đc 5, 10km mà không làm hỏng vành thôi.
Loại này có yếu điểm là lốp dầy và lì nên việc đi đường trơn không được tốt, leo trèo không nhẹ nhàng (cái này phải hỏi chuoiday :D).
Thấy một số bác ở miền núi, khu vực gần các cửa khẩu có đi loại "lốp chân chó" (giống lốp dùng cho xe địa hình) dùng cho xe vành 17 như dream, wave,... Loại này thì chắc là ổn, các bác thử tìm xem.
 

shogun

thiên lôi
Mình cũng đã dùng qua loại Kenda 8 "bố", loại này khi lắp vào thì nhìn to hơn DRC và Yokohama thông thường, nhìn chung loại này chạy cũng OK độ bền cũng chấp nhận được nhưng gặp đinh thì vẫn leo xuống dẫn bộ như thường. Có thể 2 pac xe thồ đó phóng đại lên chăn????. Nếu có bình chọn mình sẽ chọn loại lốp Yokohama ;););)
 

thienson

Moderator
Staff member
Người ta thường gọi là loại 8 "bố" (đọc thế, ko biết viết sao) nhưng có ghi rõ trên lốp ấy.
Nhưng xe đã cán đinh mà là loại dùng săm thì đều hết sạch hơi cả (kể cả cào cào lốp gai dùng săm) nên việc cố lết đc 5, 10km mà không làm hỏng vành thôi.
Loại này có yếu điểm là lốp dầy và lì nên việc đi đường trơn không được tốt, leo trèo không nhẹ nhàng (cái này phải hỏi chuoiday :D).
Thấy một số bác ở miền núi, khu vực gần các cửa khẩu có đi loại "lốp chân chó" (giống lốp dùng cho xe địa hình) dùng cho xe vành 17 như dream, wave,... Loại này thì chắc là ổn, các bác thử tìm xem.
Theo em biết thì cái chữ mà dân gian gọi là "bố" ở trên lốp nó gi là PR(em không biết nó viết tắt của chữ gì nữa:D)
Thông dụng là 4PR và 6PR...Em hay tận dụng lốp xe cũ cho 1 số mục đích khác thi ̀ thấy lốp 6PR nó dày hơn và có nhiều sợi Nilon hơn,còn 8PR thì chịu:))
Ở thị trường Đà Nẵng thì em không thấy bán loại 8 bố cho cỡ lốp 2.25 hay 2.50