What's new

[Chia sẻ] Vouillac le Haut - Đồng quê xào xạc

Về quê là một trong những điểm then chốt trong chuyến hành trình một tháng châu Âu của chúng tôi. Và ngay sau vài tiếng lang thang ở La Rochelle, chúng tôi lên xe trực chỉ về điểm hẹn Vouillac le Haute - ngôi làng nhỏ yên bình gần vùng Saujon, miền Tây Nam nước Pháp. Chỉ sau gần một tiếng đông hồ trên đường là chúng tôi đã tới nơi. Không phải lái nên ngọ ngoạy tí hình ảnh bên đường







 






Tòa thị chính



Bên trái là hường về làng. Ta về quê nhé!



Xuống thôi!



Tới nơi rồi. Vẫn căn nhà nhỏ trong mảnh vườn xinh xắn tôi đã tá túc 7 năm về trước. Vẫn chú chó săn tinh khôn Kisscool chạy ra ve vẩy đuôi mừng rỡ. Giống như được về nhà vậy!







 
Last edited:
Bữa chiều đã dọn sẵn, đơn sơ mà đầm ấm. Có xúc xích, fromage và có giò chả Ước Lễ góp mặt





 
Ngôi nhà xây cất từ lâu lắm rồi. Cụ bà Ginette chủ nhà nay đã ngót chín mươi nhưng vẫn tinh anh và hóm hỉnh. Là phu nhân của một nhà ngoại giao kỳ cựu, cũng là một nhà giáo, cụ có một lối sống rất quy củ và thanh đạm. Ngôi nhà hương hỏa của ông cha để lại cho hai hai cụ lúc cụ ông về hưu. Cụ vẫn sống ở đây một mình sau khi cụ ông qua đời. Con cháu cụ một số ở xa, một số ở gần, cũng thường xuyên thăm nom cụ. Những người bạn thật sự cận kề bên cụ trong những năm gần đây chỉ có chú Kisscool dễ thương này

 
Last edited:
Khu vườn nho xinh xắn nằm kề bên ruộng nho. Hàng ngày vốn dĩ vắng vẻ, nhưng sẽ đông đúc vào mỗi dịp con cháu quây quần, đoàn tụ, ăn uống, tán gẫu và tỉ thí môn bull.









 
Thực hiện lời hứa với bà xã, hôm sau chúng tôi dậy thật sớm và rut Kisscool đi dạo quanh làng. Làng Vouillac vẫn mơ màng trong giấc ngủ.





 
Người Pháp nói riêng cũng như người châu Âu nói riêng rất gắn bó và yêu làng quê của họ. Mọi ngôi làng tôi từng ghé qua đèu mang một nét rất chung - yên bình và sạch sẽ, dù đó là ngôi làng cổ hay mới tạo lập sau này. Giá mà người Việt ta cũng có cách đối xử như thế với làng xóm quê huơng mình!





Thong thả bước, hít căng lồng ngực mùi huơng đồng nội - chăc chẳng còn lạc thú nào trên đời sánh bằng!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,043
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top