What's new

[Chia sẻ] Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Khổng Nghi

Phượt Ngông
Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Từ đây, trên chiếc xe đạp này, hai chàng trai sẽ thực hiện giấc mơ Xuyên Việt, họ đi để “cảm nhận tình người”, để “tìm về những giá trị đích thực của cuộc sống” và để “khám phá năng lực bản thân”.

Sau hơn 1 tháng rưỡi chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, hôm nay họ đã bắt đầu cuộc hành trình gian nan này. Họ là những chàng trai trẻ, thuộc thế hệ 8x, với khát khao, đam mê cháy bỏng chinh phục thử thách, khám phá những trải nghiệm dẫu biết chặng đường phía trước đầy chông gai, đầy mồ hôi và cả những giọt nước mắt.

Với hành trình kéo dài có thể 5 tháng hoặc hơn, họ cần, cần rất nhiều sự ủng hộ, động viên, giúp sức về mọi thứ. Bởi vì họ biết rằng, 1 mình họ sẽ khó có thể vượt qua.

Mang thông điệp đem tình yêu thương, sự chia sẻ đến mọi người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn khi họ bắt gặp trên chuyến hành trình. Có thể là phụ chẻ bó củi, gánh thùng nước, dẫy vài cọng cỏ… và cũng chỉ có thể là những lời an ủi động viên, nhưng họ sẽ làm điều đó với tất cả tấm lòng. Và tôi tin họ sẽ làm được nhiều điều hơn thế nữa.

Họ cần thêm những người bạn đồng hành, cùng họ trải nghiệm những điều thú vị, cũng như chia sẻ nỗi vất vả khó khăn.

Xin gửi đến mọi người vài hình ảnh.

IMG_1061.jpg

IMG_1062.jpg



Hai chàng trai – Một giấc mơ

IMG_1067.jpg


IMG_1068.jpg


Nhìn từ cột cờ Lũng Cú.

P/s: Anh chị em muốn tham gia hành trình trên từng chặng, xin vui lòng liên lạc với bạn Hoàng Tùng: 0914.746.336.
Cá nhân mình chỉ giúp bạn Tùng khởi tạo topic.


Cám ơn mọi người đã đọc.
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Đêm hôm qua, bắt đầu từ Hà Nội, tôi và người bạn đồng hành gom góp tất cả hành lý và hoài bão lên đường đi Hà Giang. Chiếc xe ấy tuy 45 chỗ nhưng có đến chừng 90 người trên xe (có quá không nhỉ?), vì hôm nay là cuối tuần lên mọi người về quê khá nhiều. Mọi người có thể tưởng tượng cảnh trên xe lúc này, với tôi, nó quá kinh khủng. Tôi không chợp mắt được tí tẹo, thức suốt đêm trên xe vì quá chật chội, tôi dường như không ngọ ngoạy gì được cả.

Sau khi xuống xe, tôi và người bạn vội vã chạy lên cột cờ Lũng Cú, tuy đoạn đường ấy không xa nhưng chúng tôi phải mất đến hơn 5 tiếng đồng hồ tôi mới hoàn thành. Có nhiều đoạn dốc cao, chúng tôi phải dắt bộ…

Trời hôm nay oi bức, đêm qua chúng tôi mất ngủ nên người rất mệt, trên đường đi, chúng tôi không gặp bất cứ hàng quán nào để dừng lại nghỉ ngơi và ăn uống. Chúng tôi đi qua làng dân tộc Mông, gặp người dân ở đây, họ biết mục đích của chuyến đi, họ thấy thương chúng tôi nên hái mận trong vườn nhà tặng chúng tôi ăn đỡ khát dọc đường và chúc tôi lên đường bình ăn. Tôi rất tiếc vì khoảng cách ngôn ngữ nên tôi không trò chuyện được nhiều với họ, nhưng tôi hiểu rằng họ rất quý mến chúng tôi. Cảm ơn những người dân tốt bụng ấy thật nhiều.

Thật may mắn, chúng tôi bắt gặp 1 đoàn phượt.vn = xe máy. Sau khi trò chuyện, anh em trong đoàn nhiệt tình chia sẻ hành trình này với tôi, và giúp đỡ 2 anh em tôi 2 chai nước và ít bánh để ăn lót dạ.

Tôi sẽ kể tiếp vào ngày mai. 1 đêm mất ngủ trên xe khiến tôi giờ này không cưỡng lại cơn buồn ngủ.

Chúc mọi người ngon giấc.
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Và rồi tôi lại xuất phát núc 3h đêm. Không gian buổi đêm ở đây thật an bình,nhưng thời tiết cũng ko ủng hộ chúng tôi đi. Trời lại mưa và chúng tôi đi khá vất vả vì đường đèo Lũng Cú thật là khó khăn,nhưng cũng ko ngăn cản ý chí của chúng tôi. Chúng đã đi đến thăm nhà Vua mèo là nhà Vương và đi chợ vùng cao vùng dân tộc. Ở nơi đây những ai đi mà ko thưởng thức bát rượu ngô thật là phí và ở đây thật đông đúc nơi hò hẹn của mọi dân tộc sau một tuần làm việc vất vả. Và những thứ họ bán ở đây là những đồ thiết yếu cho một tuần làm mới quay lại chợ. Và chúng tôi lại tiếp tục hành trình đi, đúng là vùng cao thật sự khó khăn cho những người chưa đi khám phá cung đường này. Vì hàng quán ở đây thật là it hàng quán nếu có bạn na đi thì mình khuyên nhớ mang theo đồ an uống
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Viết tiếp.

Khoảng 5h chiều ngày 30/6, hai anh em chúng tôi đã có mặt ở cột cờ Lũng Cú.

Gửi đến mọi người 1 vài hình ảnh.



IMG_1043.jpg


Những con số này sẽ dõi theo từng bước... đạp xe của chúng tôi suốt chiều dài đất nước.

IMG_1031.jpg


Những kỉ niệm thật đẹp, có lẽ chúng tôi sẽ mãi không bao giờ quên được.



IMG_1033.jpg


Bạn đồng hành của tôi.

IMG_1035.jpg



Vì chúng tôi là những tay chụp ảnh ... rất nghiệp dư, nên hình ảnh chỉ được như thế thôi ạ. Nói thật thì ảnh hơi hơi xấu, phải nói là xấu mới đúng :))


IMG_1047.jpg


Phút nghỉ ngơi, chuẩn bị vác xe lên cột cờ chộp ảnh.

IMG_1046.jpg
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

IMG_1051.jpg



IMG_1048.jpg


Hai anh em thay phiên nhau chụp. Tôi chụp hình cho thằng bạn tôi đẹp như thế, còn nó thì chụp cho tôi thế này này, chắc là muốn dìm hàng tôi đấy nhỉ? :)

IMG_1064.jpg


Và cuối cùng chúng tôi cũng đã đến nơi.

IMG_1058.jpg


Trông tôi thật khoẻ mạnh.
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến những người bạn, dù chưa từng quen biết, đã động viên ủng hộ giúp đỡ hai anh em chúng tôi kể từ những ngày đầu tiên. Đặc biệt gửi lời cám ơn đến chú Nam, chủ nhà nghỉ Cực Bắc và em Vân Anh, đã đích thân xuống bếp nấu cho anh em tôi bữa cơm gia đình ấm cúng. Chú hiểu hoàn cảnh anh em tôi, nên chú Nam đã chiêu đãi bữa cơm này cũng như không lấy tiền trọ.

Bạn có biết cảm giác của hai anh em tôi khi đứng trên Cực Bắc như thế nào không? Thật khó để diễn tả bằng lời nói, tôi thấy hạnh phúc vô cùng, và tôi tự hào vì mình được đứng ở đây, tôi tự hào vì mình là người Việt Nam, tôi yêu quê hương mình xiết bao.

Một lần nữa cám ơn chú thật là nhiều.

IMG_1071.jpg



IMG_1072.jpg



IMG_1074.jpg
 
Last edited:
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Hiện tại chúng tôi đã đến Thị trấn Yên Minh, và sẽ qua đêm ở đây. Hôm nay chúng tôi chỉ đi được 60km thôi, có những đoạn phải dắt bộ vì dốc quá cao.
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Từ 3h sáng, hai anh em chúng tôi đã khởi hành sớm. Thật không may mắn, trời mưa rất to, chúng tôi khá vất vả để vượt qua chặng đường đèo dốc này trong làn mưa lạnh giá.

IMG_1077.jpg


IMG_1075.jpg



Hai anh em chúng tôi chụp tấm ảnh kỷ niệm trước khi tạm biệt Cực Bắc thân yêu!

.

.

Qua địa phận xã Lũng Cú là đến Ma Lé.

IMG_1078.jpg


IMG_1079.jpg


.
.
Có những đoạn dốc cao, anh em chúng tôi đành phải dắt bộ Những cánh đồng ngô 2 bên đường đi thật là đẹp, ngô đang trổ cờ, chừng vài tuần nữa là chúng tôi sẽ không sợ đói khi rong đuổi trên những con đường thế này :)


IMG_1076.jpg


IMG_1076.jpg
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Khoảng 1h đồng hồ sau, trời sáng hơn thì phong cảnh núi rừng hiện ra thật đẹp.

IMG_1082.jpg


IMG_1084.jpg


IMG_1085.jpg
 
Re: Xe đạp xuyên Việt từ Hà Giang đến Cà Mau: Đi để cảm nhận tình người.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, hai anh em đã đến phiên chợ, phiên chợ này chỉ họp vào sáng chủ nhật hàng tuần.

IMG_1088.jpg


IMG_1090.jpg


IMG_1093.jpg



Cụ già này đang may giày nhé.

IMG_1086.jpg


IMG_1087.jpg



Chúng tôi lang thang khu chợ trong sáng sớm, thưởng thức bát rịu ngô và thăm nhà Vua Mèo khoảng nửa tiếng, sau đó lại tiếp tục rong đuổi trên những con đèo ngoằn ngèo len lỏi trong những ruộng ngô.

IMG_1097.jpg


IMG_1098.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,476
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top