What's new
Re: Lịch trình xuyên Việt vào tháng 4/2012

Dạo này em bận việc quá nên gần như quên mất topic này, nay vào lại thì thấy comment hướng dẫn nhắn nhủ tận tình của các bác em thật sự rất bất ngờ và cảm kích vô cùng ah!

Lúc trước khi mới post lên vào tham khảo thêm của 1 số anh em, em đã có sửa lại lịch trình của mình rồi nhưng chưa update lại :D. Em sẽ hoàn thiện lịch trình & post lại sớm để các bác góp ý thêm ah!


Ninh Bình có nhiều cảnh đẹp lắm, nếu đi kinh đô Hoa Lư thì nên ghé qua Tam Cốc Bích Động, khu du lich Tràng An, chùa Bái Đính. Các địa điểm này rất gần nhau. Không nên bỏ qua món thị Rê núi( đặc sản Ninh Buồn đó)
Chúc bạn có 1 chuyến đi thành công

Vâng ah, em sẽ cố gắng tìm hiểu & thu xếp để ghé qua các điểm trên ah :).


chi phí đi khoảng bao nhiêu vậy bác, bác ước chừng giùm em để em lên kế hoạch đi ạ.

Em dự tính là 10-12tr/người bác ah ^_^.


Em nhìn các bác đi thế này mà em đuối quá, cũng muốn tham gia mà sợ không đủ sức ạ :(

Em là máu nó dồn lên tới não rồi nên phải làm 1 chuyến trong năm nay thôi ah, chứ qua hè là bắt đầu học tùm lum thứ nên chăc 2,3 năm tới ko có thời gian phượt nhiều nữa ah ^_^.


Em thì không có nhiều kinh ngiệm nhưng theo em thấy ở đoạn miền trung anh đi hơi lòng vòng đấy

Em sẽ sớm post lại lịch trình, có gì bác góp ý cho em nhé ^_^


darkangel666 ơi !
Mìnhh có thể tham gia cùng bạn trong lịch trình từ ngày 02 đến ngày 08 được không vì mình ko thể điều nhiều ngày hơn đc còn công việc.

Ngày 2: Hà Nội => Sơn Tây => Thanh Sơn => Ba Khe => Nghĩa Lộ => Tú Lệ: 240km
- 7h30: ăn sáng, khởi hành đi Sơn Tây
- 11h: tới Ba Khe ăn trưa, nghỉ ngơi
- 14h: khởi hành đi Nghĩa Lộ, Tú Lệ
- 15h30: tới Tú Lệ, tham quan tp, nghỉ qua đêm


Ngày 3: Tú Lệ => đèo Khau Phạ => Mù Căng Chải => Than Uyên => Sapa: 175km
- 7h30: ăn sáng, khởi hành đi Mù Căng Chải, Than Uyên
* Chụp hình tham quan Mù Căng Chải.
- 10h30: tới Than Uyên nghỉ ngơi, ăn trưa
- 13h30: khơi hành đi Sapa
- 16h30: tới Sapa, tham quan tp, nghỉ qua đêm.


Ngày 4: tham quan Sapa, đi Lào Cai: 31km
- Tham quan thác Bạc , leo núi Hàm Rồng , thăm quan vườn đá Sapa, đi TP Lào Cai - qua cửa khẩu Hà Khẩu


Ngày 5: Lào Cai => Bảo Yên => Hà Giang => Quản Bạ: 247km
- 7h30: khởi hành đi Bảo Yên
- 10h: tới Bảo Yên, nghỉ ngơi, ăn trưa
- 13h: khởi hành đi Hà Giang
- 16h30: tới Hà Giang, tham quan tp
- 18h30: tới Quản Bạ.


Ngày 6: Quản Bạ => Cán Tý => Nà Khê => Lao & Chải => Yên Minh => Sủng Là => Lũng Cú => Đồng Văn: 165km
- 7h30: ăn sáng, khởi hành đi Can Tý, Yên Minh, ngắm núi đôi
- 10h30: tới Yên Minh, nghỉ trưa, ăn trưa
- 13h: khởi hành đi tham quan di tích nhà họ Vương, Lũng Cú
- 15h: tới Lũng Cú tham quan
- 17h: về Đồng Văn
- 18h30: tới Đồng Văn.


Ngày 7: Đồng Văn => Mã Pí Lèng => Mèo Vạc => Tuyên Quang => Hà Nội: 413km
- 7h30: ăn sáng, khởi hành đi chinh phục đèo Mã Pí Lèng
- 15h: tới Tuyên Quang
- 19h: về tới Hà Nội


Ngày 8: Hà Nội => Hạ Long: 150km
- 7h30: ăn sáng, khởi hành đi Hạ Long
- 11h: tới Hạ Long, tham quan thành phố, nghỉ qua đêm

nếu được cho mình đăng ký 01 suất nhé !

Em sẽ PM cho bác nhé ^_^.


Chào bạn,
Với chút ít kinh nghiệm đi lang thang thì quỷ có vài góp ý sau:
- Hành trình này thật sự là không khả thi, hay nói là chắc chắn không thể thực hiện được. Việc bạn có thể chạy 400km/ngày cho 1 hành trình khác với việc bạn chạy liên tục nhiều ngày dù 200km. Càng về sau sức khỏe càng giảm, tình thần mệt mỏi tăng => nguy hiểm, mất hứng thú, đến các điểm đẹp nhiều khi không còn muốn dừng chỉ muốn chạy cho xong.
- Coi qua hành trình của bạn thì thấy rất tiếc là nhiều cung bạn đi qua quá đẹp nhưng mà chỉ lướt trên đường, với chỉ tiêu 200km/ngày thì chắc chắn là thời gian để ngắm cũng không đủ. Miền bắc cần sự chậm rãi nhấn nhá mới thấy hết cái đẹp.
- Có những điểm bạn chọn là điểm dừng "đẹp" nhưng theo thiển ý riêng thì chỉ là điểm du lịch phổ biến mà thôi và có thể bạn sẽ thất vọng nặng nề khi đến.
Góp ý cách bạn lên cung đường như sau:
- Không nên chạy quá 150km/ngày.
- Ví dụ chọn từ Ngĩa Lộ - Sa pa: Bạn xem các bài viết trên các diễn đàn du lịch về cung này, xem có bao nhiều điểm đẹp nên dừng, liệt kê chi tiết, rồi canh lại thời gian, từ đó sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp điểm đầu và cuối.
- Phải xem thời tiết để phù hợp với thời điểm tham quan: Ví dụ đến Mù Căng Chải, Ô Quy Hồ mà tầm đêm thì hỏng bét. Biết thời tiết để chuẩn bị đồ đạc cho phù hợp.
- Hỏi: BẠn chưa có kinh nghiệm đi nhiều thì càng cần phải hỏi những người đi trước, hỏi bằng nhiều cách: Đọc mục hỏi đáp, tìm những thành viên có uy tín, khi hỏi hãy đặt vấn đề thật cụ thể, từng phần nhỏ, đừng đưa ra chung quá làm người muốn giúp cũng "lười".
- Trình bày lịch trình: hãy chi tiết nhất bạn có thể để mọi người cảm thấy bạn thật có tâm huyết tránh tình trạng mọi người nghĩ bạn muốn cỗ sẵn.
Bạn có thể gửi email cho [email protected] quỷ sẽ gửi bạn vài lịch trình cho bạn tham khảo
Vài góp ý nhỏ mong giúp bạn lên chuyến đi tốt hơn.
Quỷ

Em rất cảm ơn anh đã có những góp ý & lời khuyên rất hữu ích thế ah. Chắc chắn em sẽ email cho anh để hỏi han thêm 1 số vấn đề, mong anh có thể chỉ bảo em thêm nữa ah!


Mình có chuyến xuyên Việt xe máy khởi hành 6/3/2012 từ Tp.HCM đi Hà Nội. Xem topic mình nhé.
https://www.phuot.vn/threads/34511-...012-Tuyển-1-bạn-đồng-hành?p=535378#post535378

Bác đi sớm hơn mình 1 tháng, chúc bác có 1 chuyến đi thật thành công & thuận lợi nhé ^_^!


Hình như bạn chưa bao giờ đi đèo núi phía bắc(Hà Giang).Tính trung bình đèo HG cứ 2 phút bạn đi được 1km.Với lịch trình cóp nhặt từ nhiều người thì tớ khẳng định là nhiều nơi bạn chỉ ngồi trên xe máy cả ngày và ăn là hết ngày chứ chưa nói là tham quan.Đi chơi thì nên đi chậm rãi từ từ,dù có đi ít điểm nhưng sẽ không bị bỏ qua những điểm đẹp trên đường,con người,cách sống và tính cách người bản địa.Chứ đừng cắm đầu cắm cổ chạy lấy thành tích nếu không bạn sẽ tiếc là đi quá nhanh.Tôi 5 lần đi HG nhưng lần sau đều phải rút kinh nghiệm so với lần trước để còn đi được nhiều nơi,vào được nhiều chợ phiên để chụp đồng bào dân tộc phía bắc chứ tớ không cắm đầu cắm cổ chạy đâu

Dạ em là người miền Nam chính gốc chưa 1 lần ra Bắc ah:D. Thế nên lịch trình chỉ làm dựa trên tham khảo là chính ah. Em xin ghi nhận lời khuyên của bác :). Em sẽ update lại lịch trình, có gì bác coi góp ý cho em thêm nhé ^_^!


Trước hết xin nhiệt liệt hoan nghênh ý tưởng của bạn,
Bạn hãy cố gắng nên để đạt được chuẩn bị và kết quả chuyến đi như dự định

- Mình là Dương ở Hà nội rất nhiều lần xuyên Việt rồi (có thể chỉ là dọc ngang một số tỉnh ở Viêt Nam) ĐT 090.448.0055.

- Mình hoàn toàn đồng ý với bạn về thời gian chạy xe như vậy. Đối với anh em ta thì không vấn đề gì bạn ah. Nhưng sẽ không nhiều bạn nữ theo được, nhưng cùng đồng lòng, đồng sức sẽ đi được suốt chuyến đường mà bạn.
Có nhiều cặp đôi còn đi Xuyên trái đất bằng xe đạp cơ.

- Thực sự ra thì trước hết phải có xe tốt, kinh nghiệm mình đi tốc độ từ (75-85km/h), Khi đi được 75km dừng xe lại, hút thuốc, WC, nghỉ 2 phút chủ yếu để Xe máy được nghỉ, người được nghỉ, 150 km thì dừng lại đổ xăng coi là 2 lần nghỉ. 600km cố gắng rửa xe 1 lần (điều này rất tốt cho xe) cứ nhìn cánh ô tô thì biết (đấy là họ còn là ô tô),

- Mình phải đi nhanh như thể mới đảm bảo được quãng đường và có dự trữ time bạn ah.

- Nói thực với bạn mình có một lần chạy từ T.xã Quảng ngãi - Tuy Hòa (300km), 3h 15'. Nói không tin nhưng bữa đó mình đi chiêc Su- Sport nên toàn 95-115km/h

- Lần khác HN - Huế (2 tài thay nhau liên tục chạy 600km ) 11 tiếng (1h đêm - 12h trưa), Do đó nếu được bạn nên tận dụng chạy đêm sẽ nhanh hơn chạy ngày (nếu là đường 1A), đỡ nắng hơn nhiều và đường vắng.

- Thêm điều này, bạn nên lắp kính chắn gió (đỡ bị gió ép vào ngực, tốt cho sức khỏe rất nhiều bạn nhé.

- Tớ chạy từ Hà nội vào Nha trang 26/4-2/5/2012. anh em gặp nhau thì tốt.

Em rất cảm ơn những lời khuyên chân thành của bác :)! Việc lắp kính chắn gió em thắc mắc ko biết nó có ảnh hưởng tới tay lái nhiều ko ah? Em sợ cản gió nhiều sẽ làm tốn xăng & dễ bị bạt tay lái hơn ko ah?


Một lần nữa em xin cảm ơn tất cả mọi người đã đọc & góp ý cho em nhiều lắm ah!!!
 
Re: Lịch trình xuyên Việt vào tháng 4/2012

- Thực sự ra thì trước hết phải có xe tốt, kinh nghiệm mình đi tốc độ từ (75-85km/h)

Nói không tin nhưng bữa đó mình đi chiêc Su- Sport nên toàn 95-115km/h

Đường bộ Việt Nam không có làn đường cho xe máy nào cho phép chạy đến 85km/h.
Diễn đàn luôn luôn phản đối mọi hành vi vi phạm luật. Các bài viết "tư vấn", "khuyến khích" chạy quá tốc độ cho phép của luật giao thông đều là vi phạm quy định diễn đàn và bị phản đối, lên án.

Nếu các diễn đàn khác cho phép bàn luận về tốc độ cao quá luật định, mời bạn sang nơi đó để viết, ở đây là không được phép.

Bạn chủ topic: Nếu có bất kì bài nào của bạn thể hiện ý muốn chạy quá tốc độ luật định thì topic này sẽ được đóng lại, các bài vi phạm sẽ bị xóa toàn bộ (Bài trên vì sự việc đã xảy ra rồi nên còn tạm để lại).

- bạn nên tận dụng chạy đêm sẽ nhanh hơn chạy ngày (nếu là đường 1A), đỡ nắng hơn nhiều và đường vắng.

Cá nhân tôi cho rằng đi Phượt mà "chạy đêm cho nhanh" thì chỉ là đua thành tích hoặc kiểu của các xe tốc hành chở khách. Niềm vui và thú vị của phượt xe máy là những gì thấy, cảm nhận ở trên đường, chứ không phải chỉ là cái điểm đến.

Nên đi sớm về sớm

Chuyện lắp kính chắn thì kinh nghiệm khi tôi đi đường dọc biển miền trung, gặp ngày gió lật, đi xe với người không mà còn giữ đau cả tay xe mới không bị đổ, mỗi lần ôtô chạy qua là gió vật lại xe đảo điên cuồng. Nếu có kính chắn thì chắc chắn chỉ còn nước dừng lại chờ hết ngày. Tất nhiên không phải lúc nào cũng gặp ngày gió lật!.
 
Re: Lịch trình xuyên Việt vào tháng 4/2012

Em dự tính là 10-12tr/người bác ah ^_^.


Dạ em là người miền Nam chính gốc chưa 1 lần ra Bắc ah:D. Thế nên lịch trình chỉ làm dựa trên tham khảo là chính ah. Em xin ghi nhận lời khuyên của bác :). Em sẽ update lại lịch trình, có gì bác coi góp ý cho em thêm nhé ^_^!

!!!

Bác định đi bao nhiêu người?.Với tốc độ tối đa bạn chỉ nên đi là 60km/h ngoài khu đông dân cư và 40km/h trong khu đông dân cư.Nên trung bình 1h bạn chỉ có thể đi khoảng 40 đến 50km mà thôi,đường đèo thì chỉ khoảng 30km.Xe chạy đường trường thì xe sau cách xe trước ít nhất 50m cho dù là ô tô hay xe máy đi chăng nữa.Không nên đi so le mà nên đi hàng 1 và đi sát về bên phải phần đường bên phải phần đường cho xe chạy.Cái chạy hàng 1 này có rất nhiều bạn phản đối nhưng với tôi thì tôi khẳng định mình không sai khi khuyên bạn như vậy bởi tôi lái xe khách 16 chỗ.Bởi đa phần nhiều người chạy xe chạy sát nhau quá,chạy quá tốc độ v.v... thế nên các bạn đó ý kiến rất nhiều là nên thế này không nên thế kia khi tham gia giao thông ở nước ta mà chỉ đem các quy tắc ở nước ngoài ra áp đặt triệt để với giao thông tại VN là không thể dùng được.Tại sao tớ nói đi so le 2 hàng rất nguy hiểm là vì nếu như có xe như xe 16 chỗ như tớ đi chẳng hạn mà trên đường toàn vạch liền thì tớ sẽ bóp còi để cái người chạy bên ngoài dẹp vào trong chứ quyết không chèn vạch liền vì CSGT bắt rất ác các lỗi đè vạch nếu ô tô vi phạm thế nên bạn bên ngoài sẽ bị ép vào trong,khi đó khoảng cách xe trên và xe dưới chỉ còn khoảng cách rất ngắn và rất dễ xảy ra tai nạn.Ngoài ra không vượt xe ô tô ở trên đèo khi xe đang vào cua,xe tải hạng nặng bới nhất khi xe tải to và nặng đang lên dốc thì chả xe nào dám dừng lại để cho các bạn vượt đâu vì chỉ cần dừng không đúng nơi đúng lúc là xe trôi ngay xuống vực.Nên nếu muốn vượt xe bạn chỉ có thể vượt tại những nơi đường thẳng hoặc đường bằng.Nhiều bạn đi đường chả thèm quan tâm đến những nguy hiểm của người khác mà cứ cố vượt cho nhanh cho sướng thì không nên.Bởi khi bạn vượt mà không chú ý thì những người lái xe khách,xe tải rất khó chịu bởi ví như tớ thì tớ có trọng trách đi an toàn cho mọi người trong xe,xe tải thì cần hàng hóa còn nguyên vẹn nên đừng cố.Nhanh chậm thì cũng vẫn đến nơi,nhưng đừng cố nhanh 1 giây mà chậm cả đời
 
Re: Lịch trình xuyên Việt vào tháng 4/2012

Đường bộ Việt Nam không có làn đường cho xe máy nào cho phép chạy đến 85km/h.
Diễn đàn luôn luôn phản đối mọi hành vi vi phạm luật. Các bài viết "tư vấn", "khuyến khích" chạy quá tốc độ cho phép của luật giao thông đều là vi phạm quy định diễn đàn và bị phản đối, lên án.

Nếu các diễn đàn khác cho phép bàn luận về tốc độ cao quá luật định, mời bạn sang nơi đó để viết, ở đây là không được phép.

Bạn chủ topic: Nếu có bất kì bài nào của bạn thể hiện ý muốn chạy quá tốc độ luật định thì topic này sẽ được đóng lại, các bài vi phạm sẽ bị xóa toàn bộ (Bài trên vì sự việc đã xảy ra rồi nên còn tạm để lại).



Cá nhân tôi cho rằng đi Phượt mà "chạy đêm cho nhanh" thì chỉ là đua thành tích hoặc kiểu của các xe tốc hành chở khách. Niềm vui và thú vị của phượt xe máy là những gì thấy, cảm nhận ở trên đường, chứ không phải chỉ là cái điểm đến.

Nên đi sớm về sớm

Chuyện lắp kính chắn thì kinh nghiệm khi tôi đi đường dọc biển miền trung, gặp ngày gió lật, đi xe với người không mà còn giữ đau cả tay xe mới không bị đổ, mỗi lần ôtô chạy qua là gió vật lại xe đảo điên cuồng. Nếu có kính chắn thì chắc chắn chỉ còn nước dừng lại chờ hết ngày. Tất nhiên không phải lúc nào cũng gặp ngày gió lật!.

Em nghĩ bác ấy nhắc khéo em ở những chỗ tô đỏ thôi ah ^_^. Thanks bác đã tư vấn cho em cái vụ kính chắn gió, vậy thôi cứ nguyên con xe mà đi ko gắn thêm gì ah ^^.

Bác định đi bao nhiêu người?.Với tốc độ tối đa bạn chỉ nên đi là 60km/h ngoài khu đông dân cư và 40km/h trong khu đông dân cư.Nên trung bình 1h bạn chỉ có thể đi khoảng 40 đến 50km mà thôi,đường đèo thì chỉ khoảng 30km.Xe chạy đường trường thì xe sau cách xe trước ít nhất 50m cho dù là ô tô hay xe máy đi chăng nữa.Không nên đi so le mà nên đi hàng 1 và đi sát về bên phải phần đường bên phải phần đường cho xe chạy.Cái chạy hàng 1 này có rất nhiều bạn phản đối nhưng với tôi thì tôi khẳng định mình không sai khi khuyên bạn như vậy bởi tôi lái xe khách 16 chỗ.Bởi đa phần nhiều người chạy xe chạy sát nhau quá,chạy quá tốc độ v.v... thế nên các bạn đó ý kiến rất nhiều là nên thế này không nên thế kia khi tham gia giao thông ở nước ta mà chỉ đem các quy tắc ở nước ngoài ra áp đặt triệt để với giao thông tại VN là không thể dùng được.Tại sao tớ nói đi so le 2 hàng rất nguy hiểm là vì nếu như có xe như xe 16 chỗ như tớ đi chẳng hạn mà trên đường toàn vạch liền thì tớ sẽ bóp còi để cái người chạy bên ngoài dẹp vào trong chứ quyết không chèn vạch liền vì CSGT bắt rất ác các lỗi đè vạch nếu ô tô vi phạm thế nên bạn bên ngoài sẽ bị ép vào trong,khi đó khoảng cách xe trên và xe dưới chỉ còn khoảng cách rất ngắn và rất dễ xảy ra tai nạn.Ngoài ra không vượt xe ô tô ở trên đèo khi xe đang vào cua,xe tải hạng nặng bới nhất khi xe tải to và nặng đang lên dốc thì chả xe nào dám dừng lại để cho các bạn vượt đâu vì chỉ cần dừng không đúng nơi đúng lúc là xe trôi ngay xuống vực.Nên nếu muốn vượt xe bạn chỉ có thể vượt tại những nơi đường thẳng hoặc đường bằng.Nhiều bạn đi đường chả thèm quan tâm đến những nguy hiểm của người khác mà cứ cố vượt cho nhanh cho sướng thì không nên.Bởi khi bạn vượt mà không chú ý thì những người lái xe khách,xe tải rất khó chịu bởi ví như tớ thì tớ có trọng trách đi an toàn cho mọi người trong xe,xe tải thì cần hàng hóa còn nguyên vẹn nên đừng cố.Nhanh chậm thì cũng vẫn đến nơi,nhưng đừng cố nhanh 1 giây mà chậm cả đời

Thanks bác nhiều! Em sẽ ghi nhớ những lời này để có 1 hành trình thật an toàn ah :)!!!
 
Cần giúp đỡ chuyền đi hè này... Quảng Ninh- Gia Lai- Cà Mau.

Em là thành viên mới của diễn đàn và cũng đã đọc qua hết các bài viết của mọi người. Thật sự em thấy rất thú vị. Em đang có dự tính hè này đi du lịch bụi theo hành trình Quảng Ninh- Gia Lai- Cà Mau.
Em muốn hỏi mọi người rằng chi phí của em có hạn hẹp chỉ tầm 2triệu trở lại (Sinh viên mà) thì em nên đi xe khách, tàu hỏa thì hơn. Rất thú với món đi bằng xe máy nhưng hiện em chưa có xe nên tạm gác lại :p. Tới Gia Lai và Cà Mau em đều ghé nhà người quen nên bỏ qua khoản thuê nói nghỉ. Và hỏi thêm các anh chị là đến Gia Lai và Cà Mau thì có những điểm du lịch tham quan nào vậy. Rất mong mọi người giúp và chia sẻ cho em biết với. Cảm ơn mọi người.
 
Re: Cần giúp đỡ chuyền đi hè này... Quảng Ninh- Gia Lai- Cà Mau.

em thấy nếu bác đi xe vào trong đó sau đó đến nhà người quen để ở ,đi xe oto hoặc tàu vào đó , chí phí ăn ở đi lại sẽ rất mất thời gian và tốn kém .em thấy đi bằng xe máy còn tiết kiệm hơn .
mặt khác đi vào trong đó rồi còn phải bắt xe đi loanh quanh nữa ... em thấy với khoản tiền 2tr đó bác nên chia làm nhiều chuyến đi nhỏ xung quanh khu vực phía bắc này trước đã , có thể đến sapa và tam dảo , cùng vài khu vực lân cận cũng được
 
Xuyên việt 23/4 xe máy Bắc Nam

Dự kiến khởi hành : 23/4
Thời gian: 2 tuần
Chiều ra gửi xe máy, rồi đáp chuyên cơ về HN ạ ;))
Ngựa: 2 người 1 ngựa, ex côn tay 2011.
Lịch trình dự kiến: đây là lần đầu e đi nên lịch trình ko đc rõ lắm, em tham khảo bản đồ và forum rồi tự vẽ ra 1 lịch trình như vậy. cơ bản e muốn chạy cung dọc biển. Đoạn HN-Huế sẽ bỏ qua ko thăm thú nghệ an, hà tĩnh, quảng bình… vì mấy chỗ này đi cũng mòn dép rồi ạ.
Chặng 1: Hà Nội – Huế (~700km): chặng này e định chạy đường HCM. qua Huế thì mới chạy đường 1. mục đích là chạy đến Huế sớm nhất có thể. chủ yếu bắt đầu dừng thăm thú từ Huế trở đi thôi ạ.
*Huế:
• thăm Kinh thành Huế
• Lăng Cô
Chặng 2: Huế - Đà Nẵng (95km)
*Đà Nẵng : em đã đi ĐN năm ngoái, ăn uống chơi bời cũng tạm rành.
*Hội An: e cũng đã tới năm ngoái, đang xem xét có nên bỏ qua điểm này trong hành trình
Chặng 3: Đà Nẵng – Quảng Ngãi (131km)
*Quảng Ngãi
• Đảo Lý Sơn
Chặng 4: Quảng Ngãi – Quy Nhơn(174km)
*Quy Nhơn:
Chặng 5: Quy Nhơn – Phú Yên (96km)
*Phú Yên:
• Mũi Đại Lãnh
Chặng 6: Phú Yên – Nha Trang (125km)
*Nha Trang: em cũng vừa đến Nha Trang tháng 2 vừa rồi nên cũng tạm rành, thêm lần này có thổ địa ở NT nữa nên ko lo
Em định đi Dốc Lết và Bãi Dài ở Cam Ranh vì đợt vừa rồi không kịp đi
Chặng 7: Nha Trang – Đà Lạt (140km)
*Đà Lạt: đi với 1 ông bạn nên chắc lên đây thăm thú tí chứ lên Đà Lạt chắc phải đi với bồ mới đã. Mà e lại vừa break up :-<
Chặng 8: Đà Lạt – Phan Thiết (175km)
*Phan Thiết:
• Mũi Né
Chặng 9: Phan Thiết – Vũng Tàu (157km)
Chặng 10: Vũng Tàu – HCM (98km)
Chặng 11: HCM – Cà Mau
Chặng này em chưa biết di chuyển thế nào, các bác tư vấn e với, e muốn đến mốc tọa độ 0 ạ

Mong các bác tư vấn giúp em thêm 1 số điểm ăn chơi ở các điểm dừng và chi phí dự kiến cho chuyến này. Many thanks. Anh em nào có muốn join chuyến này thì rất hoan nghênh ạ.
 
Re: Xuyên việt 23/4 xe máy

Kinh phí mình cũng dự trù mỗi ngày khoảng 500k như ae có chia sẻ. 500x14 ngày = ~ 7tr. (chưa kể chi phí phát sinh)
 
Re: Xuyên việt 23/4 xe máy

mình dự kiến 2 tuần thôi chứ cũng có thể xê dịch được. Post bài 2 hôm mà không thấy được anh em góp ý chia sẻ buồn quá :(
 
Re: Xuyên việt 23/4 xe máy

Chạy đường trường thì phải chú ý dưỡng sức người , sức của xe nữa . E ko biết Ex thì ntn nhưng xe bt thì 1 ngày chạy hết film 400km thôi , còn ko thì cứ 300 cho đỡ mệt .

Đường ven biển thì h chắc chưa xong hết đâu , chủ yếu từ Qui Nhơn đổ vào thôi ( tháng 7 năm ngoái e đi nó thế , h a Đinh Na # lên có khi xong rồi cũng nên , bác tham khảo lại gg đi :)) )

Chặng đầu bác chia làm 2 ngày đi , HN-Hà Tĩnh . Hà Tĩnh - Huế .

Cực Nam thì bác lục lại bên hồi kí ý , nhiều người đi rồi , h viết lại ngại quá :D

Sơ sơ thế , lúc nào ra HN bác ko bận thì ae giao lưu ha :-bd
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,720
Bài viết
1,162,084
Members
190,735
Latest member
Vietaus
Back
Top