What's new

[Hỏi đáp] Xin hướng dẫn về cung Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn

Mh cũng có dự định cung như chủ thớt,cơ mà mh đi trc 1 ngày...đoạn từ Mèo Vạc -Ba bể-HN k rõ lắm,mạn phép xin số dt chủ thớt gặp nhau giao lưu nhỉ :D
 
góp ý với bạn là bạn nên đi ít, chơi nhiều. chứ đừng tham cung đường. Bạn nên đến Đồng Văn và chơi hẳn 1 ngày ở đó, cả ngày hôm sau từ Đồng Văn về Hồ Ba Bể. còn về Hà nội với quãng đường 300km trong 1 ngày thì quá ít, càng về xuôi đường càng đẹp, có điện đường và các bạn đi xe đời mới thì k có gì phải lo nhiều. và đã đi chơi bằng xe máy mà chưa đi đã gửi xe lên ô tô thì theo mình là k được thú lắm. Chọn đi xe máy thứ nhất là cơ động, đi đc nhiều, thứ 2 là rẻ, tiết kiệm chi phí. quê m ở Thái Nguyên nên mình thấy k có gì để chơi :D. và theo quan niệm của mình thì càng về xuôi, mình sống quen rồi nên càng chẳng có gì để chơi. bạn mà sang Hang Phượng Hoàng và suối Mỏ gà như bạn ở trên nói thì cả đi và về ít nhất bạn cộng thêm 80km nữa. hoặc có thời gian, nhất là dịp Xuân, đó cũng là đường sang Lạng Sơn được, đường đẹp, mùa xuân về hoa đào nở đỏ rực bên mỗi góc nhà người Tày, Nùng.
Theo mình là có những đoạn chạy đầu thậm chí là thêm cả chạy cuối nếu ném được xe máy lên ô tô, tàu hỏa thì rất nên ném. Chỉ tập trung đi vào những điểm cần đi thôi, như thế có nhiều thời gian và đỡ mệt. VD như cái đoạn Hà Nội - Hà Giang thì chạy xe máy làm gì, đoạn này không có gì đặc sắc chạy rất nhạt và buồn ngủ. Tuy nhiên nếu bạn nào chạy lần đầu thì cũng nên đi thử cho biết.
 
Bọn em định tuần sau đi cung Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn
Đại khái lịch trình dự kiến là:
- Tối t5 lên xe khải huyền nằm + gửi xe máy. Sáng sớm t6 xuất phát từ Hà Giang đi Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo vạc. Nghỉ đêm ở Mèo Vạc.
- Sáng t7 từ Mèo vạc đi Bảo Lạc - Cao Bằng. Em không biết đoạn đường này thế nào, liệu trong buổi sáng có đến được Cao Bằng để phóng lên Bản Giốc và nghỉ đêm tại thị xã Cao Bằng không?
- Sáng Chủ nhật từ Cao Bằng đi Lạng sơn, chơi ở Lạng Sơn đến chiều về Hà Nội
Bọn em vẫn chưa lên lịch trình cụ thể cũng như nơi nghỉ chân, ăn uống và thời gian tương đối. Trên đường đi có nhiều cảnh đẹp không? Đoạn từ Mèo Vạc đi Cao Bằng và Cao bằng đi Lạng Sơn có gì hay không?
Mong các huynh đệ góp ý để em hoàn chỉnh lịch trình cũng như lên chi phí dự kiến. Đội em toàn sinh viên nên khỏe re, chỉ sợ cung bọn em đi đường khó đi nên chậm tiến độ và lỡ lịch trình thôi :-s
Mình nghĩ bạn có thể bỏ Bản Giốc đi, đi riêng một chuyến Bản Giốc sau, kết hợp thêm cả Pác Bó nữa như thế thú vị hơn.
Cung nên sắp xếp: HN-HG-Quản Bạ-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc-Bảo Lạc-Cao Bằng-Lạng Sơn-HN
Đoạn từ Mèo Vạc - ra đến Qlo 34 đường hơi xấu nhưng vẫn chạy tốt, còn đâu chạy tốt, chú ý tí đoạn Tĩnh Túc thôi.
Chạy về đường Lạng Sơn thú vị hơn chạy đường Thái Nguyên nhiều vì đoạn HN - TNguyen rất đông, bụi và khó chịu.
Còn nếu bạn vẫn muốn đi đường Thái Nguyên và thích thêm tí thi vị cho chuyến, có tí offroad thì: Quốc lộ 34 trên đường từ Bảo Lạc về rẽ sang đường đi: Sơn Lộ - Bộc Bố - Pác Nặm - Hồ Ba Bể - Bắc Kạn - TNguyen - HN. ĐOạn Sơn Lộ - Hồ Ba Bể đi khá hay, phải qua 3 suối đường offroad nhẹ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,172
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top