What's new

[Hỏi đáp] Xin tư vấn kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Re: Hà Nội - Mèo Vạc 2,5 ngày??? Có thể k?

em hay chạy đường mòn ra HN, toàn phi trung bình 80km/h :D
vì từ HN lên Mèo vạc cũng xa, nếu khúc trung du từ HN lên Thái Nguyên bắc cạn mà đẹp thì tiết kiệm đc bao nhiêu là thời gian :D

Dg` mòn HCM nó khác dg` đèo/núi phía trên bác ơi, dg` HCM quá đẹp và thẳng, lại vắng
Bác đi nhiều rùi, tay lái cũng đã vững thì cứ chạy thui, 2,5 ngày chạy tốt cung trên, nhưng ko dừng dc nhiều nơi thui vì phải chạy nhiều hơn, dg` sá thì chiến tốt với Minsk của bác
 
Xin thông tin cung Hoàng Su Phì Hà Giang

Chào các anh chị, các bạn.

Từ 18/10 đến 25/10, nhóm em sẽ phượt xe máy từ Hà Nội và muốn chạy lên Hoàng Su Phì tham quan các điểm xung quanh (Xín Mần, Simacai) rồi qua Hà Giang (đèo Mã Pì Lèng, Mèo Vạc, Đồng Văn) và về Hà Nội theo ngả Cao Bằng (ghé thăm Thác Bản Giốc). Tối 25/10, nhóm bay về TPHCM nên khoảng 16h có mặt ở Hà Nội là ok.
Em không biết cung này đi trong thời gian như vậy có kịp không? Tụi em đa số là nữ, chạy từ từ và 5/6h chiều sẽ kiếm chỗ nghỉ chứ không chạy tối.
Nhờ các anh chị tư vấn dùm em cung này. Đi như thế nào có cảnh đẹp và vừa vặn thời gian.
Em cám ơn nhiều.:)
 
Last edited:
Re: Xin thông tin cung Hoàng Su Phì Hà Giang

Hi bạn! tớ đi qua cung này rồi nên có 1 tý tỵ kn bạn xem thử tn, vì bạn k nói rõ ý định thuê xe ở đâu, xuất phát và vận tốc đi tnao nên mình chỉ tính đường MANG TÍNH THAM KHẢO thế này nhé:
Ngày 1: HN - Bắc Hà 300km, xuất phát sớm từ 5h từ HN thì vừa đi vừa hát vẫn lên được Bắc Hà. chú ý là trên đường từ phú thọ sang yên bái đoạn vào tp có mấy anh hugo bắn tốc độ. và đoạn đường bắt đầu lên Bắc Hà là đèo dốc và cảnh cũng đẹp.
Ngày 2: Bắc Hà - Simacai - Xín Mần - Hà Giang. (trên 200km tùy bạn vòng vèo tham quan) chú ý đường nc là đẹp chỉ có đoạn từ cán cấu sang hà giang đường còn đoạn xấu. còn nữa là mình đến simacai rồi. cũng k còn đẹp như đã đc thổ tả trên mạng :(
Ngày 3: Hà Giang - Đồng Văn. (khoảng 200km tùy bạn tham quan cánh đồng hoa, làng bản, tam giác mạch, cột cờ) cái này đơn giản quá bạn tìm trên mạng nhiều bài rất chi tiết.
Ngày 4: Đồng Văn - Mã pì lèng - Cao Bằng (qua đường bảo lâm bảo lạc, chặng khá căng và phải đi sớm đối với nhóm bạn). lúc mình đi còn đang làm đường k hiểu bh đã ổn chưa, cũng nhiều đèo dốc đối với tay lái nữ, đường cũng vắng.
Ngày 5: Cao Bằng - Thác Bản Dốc - Động NN - Cao Bằng. (khoảng 160-170km)
Ngày 6: Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội. (tìm trên mạng nhiều lắm.k có cảnh. chạy thẳng.nếu bạn muốn rẽ vào Hồ Ba Bể chơi thì vào)
Vẫn còn thời gian nên bạn cứ tính cung cho hợp lý với đội hình. Chúc team thượng lộ bình an! (BB)(BB)(BB)
 
Re: Phượt Hà Giang 2015 có gì khác?

Bạn chủ topic ơi update lịch lên lũng cú với tổng chi phí được không?tháng này hội mình định đi nhưng chưa rõ chi phí năm nay khác thế nào :)
Thanks
 
Cần tìm 1 Hướng dẫn viên tình nguyện tại Hà Giang vào dịp 18/11-21/11

Dear all
Nhóm mình gồm 5 người, dự định sẽ đi leo Fan và đi Hà Giang vào 14/11- 22/11 sắp tới này, lịch trình sơ bộ như sau :
14 -18/11 : từ HCM ra Sapa và leo fanxifang
18/11-21/11 : tham quan Hà Giang

- về phần Sapa thì mình đã có người hướng dẫn leo fan rồi ạ
- Về phần Hà Giang, mình đã tham khảo rất nhiều topic tổng hợp của các bạn, cảm nhận sơ bộ về nét đẹp của Hà Giang nhưng thật sự ngoài cảnh đẹp ra mình vẫn muốn tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như lịch sử của Hà Giang khi đi tham quan các địa điểm
Vậy mình muốn hỏi có bạn nào ở Hà Giang hoặc đi Hà Giang cùng dịp với mình có thể làm hướng dẫn viên cho team của mình được không? Mọi chi phí phát sinh sẽ do bên mình chi trả
Các bạn có thể liên lạc với mình qua số đt : 0983.24.12.87 hoặc facebook https://www.facebook.com/bach.nguyencong
P.S: do bọn mình muốn thuê xe máy tự đi nên không muốn mua tour, mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn ngoài Bắc ạ
hoặc có bạn nào đọc topic này muốn join đoàn với mình thì cứ liên lạc nhé, mình sẽ gửi lịch trình cụ thể
Mình tên là Bách , năm nay 28t, hiện đang công tác tại Vũng Tàu
Rất mong nhận được sự chia sẻ từ các bạn:D
 
Re: Cần tìm 1 Hướng dẫn viên tình nguyện tại Hà Giang vào dịp 18/11-21/11

Bạn ghi như vậy mình thấy rất khó tìm người đáp ứng được.

Mình thấy bạn nên ghi cụ thể những vấn đề bạn còn có thể vướng như : bạn đã thuê được xe máy ở Hà Giang chưa?, tính đi điểm nào, chỗ nào chưa rõ đường đi để mọi người góp ý.

Trên cơ sở đó nhóm bạn tự đi, chứ nhập nhóm chung với người lạ nhiều khi không hiểu ý nhau làm hỏng cả chuyến đi.
 
Re: Cần tìm 1 Hướng dẫn viên tình nguyện tại Hà Giang vào dịp 18/11-21/11

Bạn ghi như vậy mình thấy rất khó tìm người đáp ứng được.

Mình thấy bạn nên ghi cụ thể những vấn đề bạn còn có thể vướng như : bạn đã thuê được xe máy ở Hà Giang chưa?, tính đi điểm nào, chỗ nào chưa rõ đường đi để mọi người góp ý.

Trên cơ sở đó nhóm bạn tự đi, chứ nhập nhóm chung với người lạ nhiều khi không hiểu ý nhau làm hỏng cả chuyến đi.

Mình có ghi rất rõ là nếu bạn nào có thể rảnh vào ngày đó thì liên lạc mình để mình gửi lịch trình cụ thể và địa điểm tham quan mà bạn? chứ lịch trình của mình đi 10 ngày rất dài, ghi lên đây thật ko tiện lắm, nhưng dù sao rất cám ơn góp ý chân thành của bạn
Còn về việc mọi người góp ý thì mình vẫn ghi nhận và nhóm mình vẫn là nhóm tự đi bạn à ! chỉ là, mình muốn ngoài cảm nhận vẻ đẹp còn muốn hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của vùng đất mình đã qua thôi ! có HDV tình nguyện giống như kiểu người bạn phương xa dẫn mình đi thăm thú quê hương của người đó vậy ^^ !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,458
Bài viết
1,153,004
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top