What's new

[Hỏi đáp] Xin tư vấn lịch trình đi Mỹ 3 tuần của gia đình mình - 05/2016

htdt

Phượt thủ
Chào mọi người. Mình hiện là du học sinh Mỹ, tháng 5 này ba mẹ và em trai mình sẽ sang Mỹ để ca gia đình cùng đi du lịch trong 3 tuần. Mình có bằng lái US mới đây thôi, ba mình thì có bằng lái VN nhưng không đủ tự tin để lái đi chơi xa ở Mỹ nên cả gia đình mình sẽ đi Public Transportation and Uber thôi. Gđình mình sẽ ở nhà người thân 1 ít, ngoài ra thì mình đang phân vân gđình 4 người thì nên ở AirBnb hay hotel/motel?

Mong mọi người tư vấn giúp mình xem lịch trình này đã hợp lý chưa.

Wed, May 11: Tới Minneapolis, MN. Gia đình mình có người thân ở Minneapolis nên sẽ ở đây hơi lâu 1 chút.
Sat, May 14: Bay đi Chicago (Spirit Airlines vé khứ hồi khoảng $85). Ở Chicago 3 đêm. Đã có plan đi chơi cụ thể.
Tue, May 17: Fly back to MSP from Chicago.
Fri, May 20:Từ Minneapolis bay đi SEATTLE (American Airlines khoảng $140). Nhà mình cũng có người thân ở Seattle nên sẽ ở lâu lâu chút.
Tues, May 24: Từ SEATTLE đi Las Vegas (giá vé dưới $100). Ở Vegas thì sẽ ở 5 sao Bellagio or Caesar Palace 2 đêm 24 và 25.
May 26: Đi bus from Las Vegas to Los Angeles, tới nơi thì khoảng 7h tối.
May 27, 28, 29: Tham quan Los Angeles. Em trai mình 12 tuổi nên chắc là sẽ cho đi Disney với Universal là mất 2 ngày rồi. Ngoài ra thêm 1 ngày nữa thì đi Orange County với beach, với Hollywood Blvd.
May 30: Buổi chiều bay từ LA tới San Francisco (Delta khoảng $68)
May 31, June 1, June 2: tham quan San Francisco. Tạm thời chưa có plan cụ thể
Khuya June 2, rạng sáng June 3 ra sân bay về lại SGN.

Giá vé máy bay từ SGN tới MSP và SFO về SGN thì khoảng $1000, mua agent ở VN. Tất cả vé domestic Mỹ thì mình mua Priceline and Kayak.

Mình đang bị lăn tăn hành trình ở West Coast 1 chút. Như mọi người thấy, mình bay từ Seattle xuống Las Vegas, rồi đi bus lên LA và bay từ LA ngược lên San Fran. Mình không biết hành trình như vậy là hợp lý chưa, hay mình nên đi từ Seattle xuống San Fran rồi bay xuống Vegas và cuối cùng là đi bus lên LA? Mình băn khoăn không biết nên chọn bay về VN từ SFO hay LAX, vì vé về SGN từ cả 2 sân bay đều tương đương nhau là khoảng $1000. Hay là đi Vegas trước, rồi đi ngược lên LA, San Fran và cuối cùng là từ Seatte về VN? Mong mọi người tư vấn giúp mình điểm đó. Mình xin cám ơn trước.
 
Last edited:
Mình thấy đoạn cuối lịch trình ko quá quan trọng vì những điểm này gần nhau, bạn đi theo hướng nào cũng được.
Nhưng những ngày đầu, gia đình bạn có nhất thiết phải đến MSP trước không? MSP là sân bay nhỏ, chắc chắn bạn sẽ phải chuyển tiếp từ 1 sân bay khác của Mĩ mới tới được. Chưa kể nếu bay đến sân bay lớn hơn, bạn có thể chọn lựa giữa các hãng máy bay khác nhau (cùng khoảng giá). Bay chặng dài cùng với gia đình nên ưu tiên chọn những hãng dịch vụ tốt để mọi người đỡ mệt mỏi.
Lịch trình của bạn sẽ hợp lí hơn nếu bạn đi SGN - SEA - MSP - CHI - LAS - LAX - SFO - SGN.
Nếu bạn buộc phải đến MSP đầu tiên, tại sao bạn ko ở hẳn đó 1 thời gian, đi CHI, rồi bay thẳng tới điểm khác thay vì bay vòng lại MSP rồi mới đi tiếp. MSP và CHI cách nhau ko xa và giá vé chắc cũng ko mắc, nhưng sẽ tốn thời gian ra sân bay làm thủ tục v.v.
 
Cám ơn bạn fresh_air đã tư vấn cho mình. Đúng là gia đình mình có việc phải đến MSP đầu tiên nên đoạn đầu lịch trình ko thể thay đổi được, nhưng mình sẽ nghe theo lời bạn tư vấn là từ MN đi Chicago rồi bay thẳng sang Seattle luôn. À, mà nhân tiện cho mình đính chính luôn là MSP hoàn toàn ko phải là sân bay nhỏ đâu bạn, nó là 1 trong những big international hub của hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ là Delta Airlines, và definitely là nằm trong top 15 busiest airports ở Mỹ. Chính vì vậy nên gia đình mình chỉ có 1 stop ở Narita (Tokyo) và bay thẳng sang MSP luôn, bay Delta. Thậm chí nhiều thành phố lớn ở Midwest nếu bay Delta thì bắt buộc phải transit ở MSP (American Airlines thì chọn Chicago để transit ở Midwest).

À mà bạn nói đúng, có lẽ cả gia đình thì không nên đi hàng không giá rẻ như Spirit làm gì, thêm ít tiền để đi Delta hay American Airlines vẫn tốt hơn. Nhưng còn chuyện ở thì liệu cả gia đình ở AirBnB thay vì hotel/motel để tiết kiệm có nên không?
 
Chào bạn,
Thực sự chất lượng các hãng hàng không của Mĩ khá tệ. Bay chặng dài quốc tế, nếu có thể, mình sẽ chọn các hãng châu Á ANA, Korean, Asiana...
Trong nội địa nước Mĩ, các hãng lớn chất lượng cũng ko hơn các hãng giá rẻ (vẫn tính phí hành lí, ko phục vụ thức ăn, ghế ngồi nhỏ...). Thậm chí mình thấy bay Southwest còn hơn bay mấy hãng lớn nhiều. Quanh khu LAS, SFO bạn có thể chọn hãng này.
Cả gia đình ở AirBnb có cái hay là thường có full kitchen (chắc bạn sẽ thuê cả căn hộ) và chắc là sẽ tiết kiệm hơn k/sạn nếu bạn ra xa trung tâm 1 chút. K/sạn có lợi thế là họ thường ở gần các trạm giao thông công cộng và gần các khu tham quan. Còn cụ thể từng trường hợp đắt rẻ hơn thế nào thì mình không thể biết được. (Motel thường chỉ dành cho những người đi ô tô.)
 
Chào bạn.
Vì trong nội địa nước Mỹ gia đình bạn có nhiều chặng bay nên mình thấy bạn nên chọn các hãng hàng không Mỹ (như american air, united , Delta. . .)để bay đến Mỹ, các chặng bay nội địa bạn nên chọn cùng hãng hàng không để được miễn cước hành lý.
Hôm nay mình mới biết phi trường MSP có immigration control, trước đây mình nghĩ là phải immigrant ỡ Chicago.
Về chổ ỡ, thông thường AirBnb cho thuê ở dài ngày, khách ở ít ngày chủ nhà không thích mà có khi họ charge giá cao vì sau khi mình đi họ phải thuê người clean nhà lại. Hotel cũng có thể ỡ 4 người chung phòng, mình trả thêm tiền
 
Cám ơn các bạn. Các bạn cho mình hỏi về việc mua tour từ Las Vegas đi Grand Canyon. Ngày 24/5 mình tới Las Vegas, sẽ tham quan các hotels và thành phố về đêm. Ngày 25/5 mình đi Grand Canyon sáng đi chiều/tối về phải không, và như vậy sẽ ở hotel Las Vegas thêm 1 đêm nữa trước khi đi bus sang LA ngày 26/5?
 
Nhà mình thì ở lại 1 đêm ở Las Vegas và sáng hôm sau bay sớm đi SFO. Tuỳ chương trình của mỗi nhà thôi bạn ạ. Tầm 6pm là về tới nơi rồi
 
Cám ơn các bạn. Các bạn cho mình hỏi về việc mua tour từ Las Vegas đi Grand Canyon. Ngày 24/5 mình tới Las Vegas, sẽ tham quan các hotels và thành phố về đêm. Ngày 25/5 mình đi Grand Canyon sáng đi chiều/tối về phải không, và như vậy sẽ ở hotel Las Vegas thêm 1 đêm nữa trước khi đi bus sang LA ngày 26/5?

Đúng , phải ở Las Vegas ít nhất 2 đêm. Tour Grand Canyon West thường khởi hành lúc 7g và trở về hotel Las vegas chừng 5g , tour thường có ghé Hoover Dam khoảng 30m.
 
Thường operator là người Hoa, Driver có thể người Mỹ, với những tour ngắn ngày driver làm luôn công việc tour operator/
Language: All tours are escorted by professional bi- or multi-lingual tour and/or driver guides (English/Chinese). Depending on the number of passengers booked for a particular departure, tours and/or languages may be combined to operate the tours.
Sau khi bạn chính thức mua tour, trong confrimation email có cho mình biết Cty nào sẽ nhận khách, nhưng tên Cty du lịch ỡ Mỹ cũng là tiếng Anh, nên cũng không biết được .
Nói chung bạn cứ chuẩn bị tinh thần Cty du lich của người Hoa đi
Nếu bạn ỡ Vegas nhiều ngảy , thường khách sạn lớn ( như MGM ) khu vực Reception có đặt bàn bán tour đi Grand canyon, mua tour trước 1 ngày và có điều kiện hỏi trực tiếp luôn.
Tour ở nước Mỹ nói chung, và Grand canyon nói riêng thường là tự mình đi và khám phá, tour operator thường không đi theo với khách thuyết minh từng chút như ỡ Việt nam.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,347
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top