What's new

[Chia sẻ] Xuyên rừng Bù Gia Mập đến Đak Nông trốn lễ

Trước lễ 2.9 cả 2 tháng, mình thèm đi chơi do bữa giờ đi học không tiện trốn. Lễ quyết tâm trốn học, thỏ thẻ với thầy, ai ngờ thầy bảo, nghỉ đi, thầy cũng phải nghỉ lễ mà.
Nhanh chóng, nhóm bạn giới tính linh hoạt được quần tụ, rơi rớt vài người, rồi bất ngờ phút cuối khi đứng ở ngã tư hàng xanh lúc 5h sáng với 5 mạng người, 3 chiếc xe. Trước đó, chủ đề chuyến đi được thống nhất nhanh chóng và đạt đồng thuận cao: VÌ ĂN MÀ ĐẾN!

1 thùng đá chứa nước ngọt, bia các thể loại, 3 xe chở mì gói, kimchi. Nhóm có 5 dứa: Thằng Trí mua 1 thùng chén đũa đủ dùng cho một đoàn 40 người, ông TV mang theo cái ruột nồi cơm điện với câu khẳng định có thể nấu được bất cứ thứ gì trên đời này anh Tuấn tài trợ 3 chai rượu nho nói mấy đứa mỗi ngày uống 1 chai chắc vừa, còn ghé Bù Gia Mập mua 1kg xúc xích của vợ anh Giang làm. Bà Thanh đi 1 mình nên trở thành người phụ nữ cô đơn làm bạn với chiếc thùng xốp. Mình với con Béo – nghĩ kĩ lại chẳng có gì làm cả, nên trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông, nói nôm na là chụp ảnh quay phim dạo.

Điểm đến là Gia Nghĩa - Đak Nông, nhưng vì đi trốn lễ, nên không đi như người bình thường được. Cả địa điểm lẫn cung đường đều được khẳng định rằng: không có ma nào mò tới. Sau khi nghiên cứu Googlemaps và hỏi thông tin từ anh Giang trên Ban quản lý VQG Bù Gia Mập thì cả nhóm quyết định sẽ đi theo lộ trình: Hàng Xanh - Đồng Xoài - Phước Long - VQG Bù Gia Mập - xuyên rừng BGM bằng đường DT741 - Quảng Trực - Đường tuần tra biên giới - QL14 - Gia Nghĩa - Hồ Tà Đùng.
IMG_7303.JPG
 
Nhìn trái sầu riêng các cháu ăn trông khá ngon ,cô chú mấy lần mua sầu riêng Đắc Nông không lần nào thấy ngon hết .Theo cảm nhận có lẽ sầu riêng Cái Mơn là ngon nhất hay tại mình thích nên ăn chỗ nào cũng không thấy ngon.
 
Nhìn trái sầu riêng các cháu ăn trông khá ngon ,cô chú mấy lần mua sầu riêng Đắc Nông không lần nào thấy ngon hết .Theo cảm nhận có lẽ sầu riêng Cái Mơn là ngon nhất hay tại mình thích nên ăn chỗ nào cũng không thấy ngon.
Hôm sau bọn cháu vào vườn sâu riêng mua được sầu riêng chín cây ngon lắm ạ. Chứ sầu riêng ở chợ ăn vẫn không ngon bằng
 
Trên đường ra, bọn mình đi qua một vườn sầu riêng. Thế là máu buôn bán lại nổi lên, cả bọn phi xe vào hỏi anh chị chủ vườn để mua mang về Sài Gòn. Nói vậy chứ buôn với bán cái gì, ăn còn không đủ. Anh chị chủ vườn thuê lại vườn từ một người khác, thu hoạch sầu riêng và cafe xen kẽ. sầu riêng bán 50k/1 kg, rẻ hơn ở chợ. Với cả vào tận vườn mua cảm giác thiệt thích thú và an tâm.
IMG_7540 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
IMG_7539 (6) by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Theo anh chủ ra vườn tìm sầu riêng rụng
IMG_7530 (12) by Tran Huyen Tran, trên Flickr

Đội nón bảo hiểm đề phòng sầu riêng rụng lủng đầu
IMG_7527 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Đứng năn nỉ chị bán thêm cho, vì mấy quả kia chị để cho khách quen dặn trước rồi
IMG_7522 by Tran Huyen Tran, trên Flickr

Sau một hồi lê la, cả đám mua được 4 quả sầu riêng, giữa đường về chẻ hết 1 quả ăn vì chịu không nổi
IMG_7524 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
Vườn sầu riêng ở cuối con đường dẫn vào Tà Đùng topview homestay, năm sau mà lên đúng mùa sẽ lại ghé mua ăn. Trời ơi ngon hết nấc, ngon hơn cả quả mua ngoài chợ
IMG_7541 by Tran Huyen Tran, trên Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,574
Bài viết
1,153,762
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top