What's new

[Hỏi đáp] Xuyên Việt Bắc - Nam: tàu hỏa, xe khách

Xin kinh nghiệm đóng góp cho tour 1/2 Việt Nam trong 2 tuần từ HN.

Nhóm em gồm có 7 người dự định 2 tuần đầu tháng 9 này (30/8-12/9/11) sẽ làm 1 chuyến đi 1 số tỉnh phía bắc và miền trung, chủ yếu là 1 số địa danh đẹp để tham quan qua thôi, khi naò thu xếp đựoc thời gian thì lại đi tiếp và sẽ đi kỹ hơn :D.

Bản thân em đi chưa nhiều nên ko có kinh nghiệm, nhóm em lại toàn nữ nên em muốn lên đây hỏi mọi người kinh nghiệm về phương tiện di chuyển, địa điểm phòng ks, nơi ăn uống chơi bời, cách sắp xếp thời gian theo tiêu chí tiện lợi-ngon-bổ-rẻ-sạch đẹp-tiện nghi(mà rẻ đc thì càng tốt ạ). Rất mong mọi người giúp dùm. Vì thời gian cũng ko còn nhiều, chỉ hơn tháng nữa thôi ạ, mọi người nhiệt tình đóng góp giúp em với ạ.

Nhóm em dự định sẽ đi những điểm sau đây ạ: Hà Nội-Vịnh Hạ Long-Lào Cai (Sapa)-Quảng Nam (Hội An)-Đà Nẵng (thánh địa Mỹ Sơn)-Huế-Quảng Bình (Phong Nha Kẻ Bàng)-Hà Nội.

1. Hà Nội: 2 ngày 30-31/8/11: vì nhóm em có mấy bạn chưa đến HN bao giờ. Lượn lờ phố phường và 1 số địa danh nổi tiếng: Hồ gươm, Hồ Tây, lăng Bác, Bảo tàng DT học, Quốc Tử Giám... Muốn hỏi mọi người có thể thuê được khách sạn ở đâu đảm bảo, rẻ đẹp + nơi ăn các món Hà Nội ngon rẻ ạ.

2. Hạ Long: 1 hoặc 2 ngày 1-2/9/11: mục đích chính của bọn em là chỉ đi vịnh Hạ Long thôi ạ. Có điều em băn khoăn là ko biết nên tự đi hay mua tour ạ. Nếu mua tuor thì nên mua ở đâu? Đi 1 hay 2 ngày? Em biết theo truyền thống thì thường hay đi 2 ngày, thời gian sẽ thong dong hơn, nghỉ ngơi ngắm cảnh ngủ đêm trên Vịnh. Nhưng mà đợt vừa rồi có mấy vụ chìm tàu nên giờ em hơi hãi, hic (em vốn ko biết bơi :p). Còn nếu nên tự đi thì có thể bắt xe khách ở đâu từ HN đến thẳng Vịnh ko ạ? Có phải đặt trước ko? Việc mua vé tham quan ra vịnh có gì phải lưu ý ko ạ?

3. Sapa (Lào Cai): 3 ngày 3-5/9/11: em chỉ có quỹ thời gian 3 ngày cho vùng núi phía Bắc nên em nghĩ chắc Sapa là 1 địa chỉ phù hợp, hic (ko biết ý kiến mọi người thế nào). Em đọc sách thì thấy có nói đến hang động Mường Vi, thung lũng Mường Hoa, núi cô Tiên, Bắc Hà. Đặc sản: mận Tam hoa + cá suối ướp chua + làng thổ cẩm Tả Phìn. Em chưa đi Sapa bao giờ, nên ko có kinh nghiệm gì cả. Ko biết tầm đầu tháng 9 lúa đã chín vàng chưa, ruộng bậc thang thì đi đâu xem. Ăn gì chơi gì ở đâu? Thuê khách sạn trên đó giá cả ra sao, liên hệ thế nào, có cần liên hệ trước ko ạ. Tàu đi Lào Cai từ Hn lên thẳng tới thành phố Sapa chứ ạ? Lên đó đi chơi đi lại bằng phương tiện gì?

4. Hội An: 1 ngày 7/9/11: Sách báo viết về HA rất nhiều, nhưng bọn em lại ko có tý kinh nghiệm thực tế gì về nó. Đó có phải là 1 địa điểm đáng dừng chân ko ạ? Em thấy mọi người nói nếu đến HA thì nên ở qua đêm, vậy có ai có kinh nghiệm book phòng ks ở HA ko cho em với. Ở đó thì nên đi đâu, ăn gì ở đâu. Có xe khách nào chạy thẳng từ Hn vào HA ko a?

5. Thánh địa Mỹ Sơn (Đà Nẵng): 1 ngày 8/9/11: từ HA về thánh địa Mỹ Sơn khoảng bnhiêu km ạ? Có tuyến xe nào chạy thẳng về nơi đó ko ạ? Em ko biết trong 1 ngày thì có kịp chạy cả Bà Nà ko nữa. Nếu được thì sắp xếp lịch trình thế nào thì sẽ tiện hơn ạ? Vẫn 1 câu hỏi cũ ẩm thực Đà Nẵng là gì và có thể ăn ở đâu?

6. Huế: 2 ngày 9-10/9/11: chắc sẽ đi tham quan đại Nội và 1 số lăng tẩm trong thành phố, tối đi thuyền sông Hương, chùa Thiên Mụ thôi ạ. Em rất cần địa chỉ sdt ksan để book phòng và địa điểm ăn uống ạ.

7. Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình): 1 ngày 11/9/11: nghe nói đây là hang động lớn nhất thế giới nên bọn em cũng khá tò mò. Nhưng kinh nghiệm thì vẫn lại là zero. Ở đó họ có bán tour ko ạ, hay mình tự đi thì có đơn giản ko? Tháng 9 có thể đi đâu và xem gì ở đó ạ. Có xe đi thẳng từ Huế đến PNKB ko ạ, hay phải bắt nhiều chặng?

8. Hà Nôi: có mặt tại Hà Nội 12/9/11. Kết thúc hành trình.

Em chỉ kịp đọc qua đc 1 cuốn sách rồi phác thảo tuor dự kiến thôi. Vì ko có kinh nghiệm nên rất mong mọi người góp ý cho ạ. Thank mọi người nhiều.
 
Re: Xin kinh nghiệm đóng góp cho tour 1/2 Việt Nam trong 2 tuần từ HN.

Con gái thì chắc khó chạy xe máy rồi. Phương tiện đi lại do vậy chắc sẽ là oto đến các tỉnh, thuê ks rồi thuê xe máy để đi đến các địa điểm... Do vậy tiêu chí thuê ks cũng chỉ là để đồ, tắm rửa và ngủ đêm --> cần dạng khách sạn, nhà nghỉ là đủ, miễn sao tạo sự tin tưởng cho mình là đc.
1. Hạ Long mình lâu rồi ko đi, h ko rõ thế nào lên cũng no comment :|
2. Sapa thì ra ga Hà Nội mua vé tàu (có nhiều loại vé, rẻ nhất là 115k thì phải), đi tầm tối, sáng hôm sau sẽ đến ga Lào Cao, rồi bắt xe bus đầy ở sân ga lên Sapa (40-50k). Giá khách sạn thường dân thì tầm 200k / 1 đêm. Tự thuê luôn xe máy ở đó mà đi (100k / 1 ngày, xăng tự đổ). Có 1 số địa điểm như : Cát Cát, thác tình yêu, cổng trời, đường xuống Tà Văn (hay gì đấy) - rất đẹp, ruộng bậc thang thì unlimited... ngoài ra còn đặc sản lợn cắp nách, tắm lá người Dao đỏ,... Nếu chỉ đi Sapa không thì tầm 2 ngày là đi xong, chả đến 3 ngày đâu (2 ngày 3 đêm là hợp lý). Từ Lao Cai bạn có thể đi cửa khẩu Hà Khẩu (ngay gần thành phố Lào Cai), xuất cảnh sang Trung Quốc chơi (nhớ mang hộ chiếu) (mà sang rồi thì về nhé, đừng có ở lại làm dâu =)) ).
3. Hội An thì từ Đà Nẵng có thể bắt xe bus vào Hội An (tầm 30km). Đây là địa điểm đáng để đi - đúng chất phố cổ. Mà các bạn đến Hội An đúng đêm rằng (14 âm) thì còn đẹp nữa (toàn bộ khu phố cổ tắt đèn chăng đèn lồng, rất nhộn nhịp, các trò chơi dân gian,...). Giá khách sạn ở đây ở mức là hơi cao (tầm 400k trở lên 1 phòng). Từ Hội An có thể đi tour (450k) ra Cù Lao Chàm - rất đẹp, có lẽ là khu vực biển cũng như bãi biển đẹp nhất khu vực Huế - Đà Nẵng).
4. Thánh địa Mỹ Sơn : từ HA có thể đi xe bus ra thánh địa Mỹ Sơn nhưng để đi vào đấy thì vẫn còn phải đị bộ khá vật... Thêm nữa, nó chỉ thích hợp cho tây và các nhà nghiên cứu, còn khách Việt Nam nói riêng và tầm tuổi thanh niên thì cũng là "đi 1 lần cho biết".
5. Huế : cách 1 đèo Hải Vân đúng là rất khác. Khách sạn ở Huế rất chi là rẻ, nhà nghỉ còn rẻ hơn nữa... Ngoài đại nội ở ngay giữa trung tâm, các lăng tẩm cách khá xa nhau, do vậy việc đi lại sẽ do taxi =)). Buổi tối thì cứ ra cầu Tràng Tiền thuê xích lô mà đi (bảo các chú dẫn đi) - giá rất rẻ (1 năm trước lớp mình đi, cứ 3 người / 1 xích lô, từ 8h-12h đêm mà lúc thanh toán có 15k / 1 người), đặc sản thì bánh bèo, bánh ram ít, bún bò, chè, bánh canh,... (mấy cái này cứ hỏi xích lô).
6. Phong Nha Kẻ Bảng : cách Đồng Hới tầm 60km. Có thể đến Đồng Hới thuê ks (200k / 1 phòng) rồi thuê xe máy luôn ở đó mà đi (100k / 1, xăng tự đổ). Đi theo đường Hồ Chí Minh, khá vắng vẻ, ko sợ xe tải hay container), cảnh lại rất đẹp. Đi Phong Nha thì sáng đi, chiều về là xong. Giá 1 thuyền thăm quan động PN là 350k (cách đây 5 tháng). Khách sạn thì cứ ks Hòa Bình hay Thanh Bình gì đấy, ngay đường quốc lộ 1A đi qua Đồng Hới
 
Hành trình xuyên Việt cho những kẻ thất nghiệp! xe khách Bắc Nam

Xin chào các anh chị phượt tử. Em là sinh viên vừa mới ra trường đang trong tình trạng thất nghiệp, nên em làm 1 chuyến xuyên Việt. Em dự định ngày 21 sẽ vào Thanh Hóa đi ngắm suối cá thần và biển Sầm Sơn. Kế hoạch còn lại thì em sẽ lên trên đường đi. Phương tiện di chuyển duy nhất là xe đò. Ai có hứng thú lang thang với em thì contact em qua sđt: 01665817570.
Have a great day!
 
Re: Hành trình xuyên Việt cho những kẻ thất nghiệp!

Haizzz... chỉ cần đi khỏi chỗ này thôi là thấy thú rồi... đi đâu cũng được... hic!
 
Re: Hành trình xuyên Việt cho những kẻ thất nghiệp!

Tinh hinh la em dang lang thang o Hue roi. Co ai o Hue ranh roi di uong huda Hue voi em ko??? (em onl bang dt nen ko viet tieng Viet co dau dc, sr)
 
Re: Hành trình xuyên Việt cho những kẻ thất nghiệp!

Tớ sẽ xuyên việt vào cuối tháng 4/2012 bằng xe đạp dự kiến khoảng 30 - 40 ngày. Xuất phát tại Nghệ An và hướng vào nam với đích đến là Tây Nguyên và Tây Nam Bộ với kinh phí từ 5 - 7tr, chuyến đi sẽ lang thang mãi đến hết xiền thì về. Nếu bạn có thể thì gọi cho tớ theo số DT: 0914879876.
 
Re: Hành trình xuyên Việt cho những kẻ thất nghiệp!

Nghe hap dan qua di! Phai sang thang 4 minh moi quyet dinh dc la co joihn voi ban dc ko. Neu dc thi minh se alo cho ban. Cheer!
 
Re: Hành trình xuyên Việt cho những kẻ thất nghiệp!

Ủng hộ tinh thần của bạn. Có 1 chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top