What's new

[Hỏi đáp] Xuyên Việt Bắc - Nam: tàu hỏa, xe khách

Re: Lên lịch trình Xuyên Việt

Hi các bác

- Chi phí hàng ngày (xăng xe, ngủ nghỉ, ăn uống): 300K/người/ngày x 25 ngày = 7.5 triệu/người

Mục tiêu: Em có 3 mục tiêu chính muốn thực hiện
1. Check-in: Đi qua được các địa danh nổi tiếng, ko thể ko đến: Cực Đông, Cực Nam, Ngã 3 Đông Dương,....
2. Trải nghiệm: Em muốn trải nghiệm hết tất cả mọi thứ trong chuyến đi này ngủ nhà nghỉ, ngủ lều, ngủ nhờ nhà dân, chạy đêm, offroad, bơi lội, ra đảo, ăn nhà hàng, vạ vật dọc đường,... nói chung là mỗi thứ 1 tý
3. Ẩm thực: Đến mỗi địa danh mới em muốn ăn cho hết các món đặc trưng của địa phương
Lịch trình dự kiến:

Chặng 1: Quy Nhơn - SG: Đi dọc biển Miền Trung, chinh phục Cực Đông (6 ngày)
Ngày 1: Khám phá Quy Nhơn - chiều đi Gành Đá Đĩa - tối qua ngủ tại Tuy Hoà. (Quy Nhơn - Tuy Hoà: 100km)
Ngày 2: Khám phá Phú Yên, trưa xuất phát đi Vạn Thạnh, Khánh Hoà, chiều bắt đầu trek cực Đông. Đêm dưng lều ngủ ở dọc đường trek
Ngày 3: Dậy sớm trek Cực Đông, đón bình minh - trek về. Chiều xuất phát đi Nha Trang, tối ngủ Nha Trang
Ngày 4,5,6: Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết - Bà Rịa - Vũng Tàu - SG (500km). Khám phá dọc biển miền Trung, miền Nam.


Chặng 2: SG - Miền Tây - Cực Nam - SG: 5 ngày
Ngày 1: SG - Cà Mau (300km) (giao lưu tại SG để sau)
Ngày 2: Cà Mau - Cực Nam - Cà Mau - Rạch Giá
Ngày 3 - Ngày 4: Khám phá miền Tây
Ngày 5: - về SG sớm, giao lưu anh chị em bạn bè tại SG


Chặng 3: SG - Đà Lạt - Tây Nguyên (5 ngày)

Chặng 4: Tây Nguyên - Ngã 3 Đông Dương - Hội An - Đà Nẵng - Huế (5 ngày)


Chặng 5: Huế - HN: 4 ngày
Các chặng bôi đỏ hiện tại em cũng chưa nghiên cứu được rõ.

Trước giờ em cũng có đi loăng quăng được mấy chỗ Tây Bắc rồi, lần đầu tiên đi xuyên Việt, em đưa lên nhờ các bác chỉ giúp thêm.

Hi Toan612! Chúc mừng bạn co chuyến XV đầu tiên, Theo tôi thấy nếu bạn chỉ dự tính chi fí ăn, uống, ngủ , xăng chỉ #300k/ngày nhưng lại có mong muốn ăn được tất cả các món đặc sản địa phương thì không được rồi, chỉ nên ăn các món đặc trưng của địa phương thôi, như Hội An thì ăn cao Lầu, Bình Định thì ăn bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá...chứ đặc sản thì mắc tiền lắm...hihihi. Với lại cới dự kiến 300k/ngày tôi thấy nội tiền xăng, ăn uống bình dân, nhà trọ bình dân cũng có vẻ thiếu hụt rồi.
Về chinh phục Cực Đông mà bạn dự tính 1 ngày thì không được rồi, chinh phục Mũi Đôi Cực Đông là khó khan nhất trong 4 cực. Bạn fải thuê người dẫn đường, và thời gian it nhất là fải 2 ngày, ngày đầu đến nhà người hướng dẫn ăn trưa và chiều bắt đầu đi Bải rang # 7km đường rừng, tối ngủ Bải Rạng, 04h00 bắt đầu nhảy đá đi Mũi Đôi ngắm ánh bình minh rồi quay về nhà người hướng dẫn...
Riêng về chặng 4 Tây Nguyên-Ngã 3 ĐD-Hội An- Đà nẵng -Huế nghĩa là bạn đi từ vùng núi xuống đường ven biền QL1 theo tôi bạn nên theo tuyến Ngọc Hồi (ngã 3 ĐD) theo QL14 qua đèo Lò Xo đến Khâm Đức rồi theo QL 14E về Hà Lam Quảng Nam - Hội An , tuyến này dài # 236km; Hoặc từ Ngọc Hồi quay về Tp Kontum rồi theo QL 24 qua Măng Đen đèo Violắc xuống Sơn Hà - Tp Quảng Ngãi rồi theo QL 1 đi Hội An...cung Kontum - QN # 189Km và QN-Hội An # 120km. cung này thì xa hơn cung Ngọc Hồi Khâm Đức - Hội An.
Từ Hội An theo đường ven biển đi Đà Nẵng và từ DN theo QL1 đi Huế thôi...đường tốt dể đi.
Chúc bạn chuyến XV thành công


Uploaded with ImageShack.us
Bình minh trên Hòn Mũi Đôi, chụp từ Mũi Đôi Cực Đông.
 
Re: Xuyên Việt trong 8-9 ngày, không có kinh nghiệm gì, xin mọi người góp ý!

Cái này mới là du lịch,chưa dùng chữ "xuên Việt" được đâu bác ah :) Bác đi đa phần là tàu hỏa,máy bay..thì ngốn khá nhiều tiền cho khoản đó nhé.Đến nơi cứ chơi,chừng nào đi thì ra mua vé,mua này ko phải mùa cháy vé nên khỏi lo.Bác đi ngay tháng 7,ko phải mua du lịch cao điểm gì cả,nên chuyện đặt trước nhà nghĩ,khách sạn là ko cần thiết.Đến nơi,thấy cái nào ưng mắt,hợp túi tiền thì cứ ở thôi :) Theo như tiêu chí của em,đi Hội an,Nha trang,HCM thì tính luôn tiền ks,ăn uống hải sản,đặc sản.Ko tính khoảng bác hứng vô nhà hàng 5 sao nhé.Thì cầm 4-5tr thì quá dư sức nhé :) Ko đi tàu hỏa hay máy bay thường nên ko thống kê được khoảng đó :)

Tháng 9 năm ngoái em đi xe máy từ Sài gòn-Phan thiết-Nha trang-Phú yên-Quy nhơn-Quãng ngãi-Tam kỳ-Đà nẵng-Hôi an-Huế,tính luôn chi phí ăn uống ngũ nghĩ xăng xe,tính cả phí gởi xe và vé xe lửa (khi về em gởi xe đi xe lửa về) vé tham quan,đi trong 10 ngày thì hết 9tr nhé bác :)
 
Re: Lên lịch trình Xuyên Việt



Uploaded with ImageShack.us
Bình minh trên Hòn Mũi Đôi, chụp từ Mũi Đôi Cực Đông.

Cám ơn bác góp ý ạ, về ẩm thực thì em cũng đã đề cập là chỉ ăn các món đặc trưng cho biết thôi ạ :D
Còn về vấn đề chi phí thì em cũng có người quen ở 1 số chặng rồi nên có thể sẽ được hỗ trợ, với cả em xác định tinh thần là sẵn lều bạt, ăn ngủ bờ bụi được nên là chi phí em dự tính trung bình tầm 300K/ngày là được rồi ạ.
 
Re: Lên lịch trình Xuyên Việt

Cám ơn bác góp ý ạ, về ẩm thực thì em cũng đã đề cập là chỉ ăn các món đặc trưng cho biết thôi ạ :D
Còn về vấn đề chi phí thì em cũng có người quen ở 1 số chặng rồi nên có thể sẽ được hỗ trợ, với cả em xác định tinh thần là sẵn lều bạt, ăn ngủ bờ bụi được nên là chi phí em dự tính trung bình tầm 300K/ngày là được rồi ạ.

Với chi fí 300k/ngày thì thấy hơi thiếu chỉ vừa tiền ăn, uống (nước LaVie) và xăng nhớt thôi. Bạn không nên ngủ bụi mà khi chiều sẫm tối bạn thấy ngôi chùa, hay Nhà thờ ...bạn vào xin dung lều hay giăng võng ngủ ở mái hiên cũng được. Theo tôi nếu đi mà ép xác quá thì mục đích đạt được cũng khg hay ho gì...fải giữ gìn đảm bảo sức khỏe thì trên đường fượt mới vui...Chi fí nếu đi 2 người thì tiết kiệm hơn cũng fải 350-400k/người, còn nếu độc hành tôi e với chi fí 300k/ngày thì bạn sẽ ép xác nhiều lắm đó..Nhất là bạn quyết định đi trong mùa mưa không thuận lợi lắm.
Với dự kiến thời gian chinh fục Mũi Đôi cực Đông trong 1 ngày rưỡi nếu sắp xếp khoa học thì cũng được, bạn co 1thể lien hệ 2 Châu số đt 01662037427 trước để nhận hướng dẫn cụ thể. Nếu trùng ngày có đoàn đi thì bạn xin ghép để tiết kiệm chi fí dẫn đường.
Chúc bạn thành công chuyến fượt.
 
Bắc - Nam, tàu hỏa ôtô - Tìm bạn đồng hành và nhờ/hỏi thăm chỗ nghỉ ngơi

Chào các bạn,
Mình đang có dự định vào từ Bắc vào Nam để vừa tìm hiểu về các tình thành, các danh thắng đó, vừa là để trải nghiệm và như là cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về bản thân mình.

Mình đang hoàn thiện kế hoạch, nhưng có một vài thông tin như sau, rất mong là tìm được bạn đồng hành và những bạn ở các tình thành bên dưới có thể giúp đỡ mình chỗ nghỉ ngơi ở mỗi địa điểm.

- Về phương tiện: đi tàu hỏa và ô tô (đối với những địa điểm không có tàu hỏa)
- Thời gian: dự kiến xuất phát 17/07/2013 hoặc chậm hơn khoảng 1 tuần. Thời gian đi là khoảng 1 tháng, mình sẽ fix thời gian khi có plan của tất cả.
- Lịch trình dự kiến: sẽ đi thẳng từ Hà Nội vào Quảng Bình và dừng lại ở các tỉnh dọc đường tới Sài Gòn, sau khi đến Sài Gòn thì sẽ đi các tỉnh phía Nam nữa. Cụ thể (hiện tại mới có tới Vũng Tàu)
plan.png

(Sorry các bạn vì mình viết bằng Excel nên để hiển thị hết ảnh nó hơi nhỏ :D)

Mình sẽ nghỉ việc chính để đi chuyến đi này và trong quá trình đi sẽ làm part-time buổi tối qua internet từ t2 tới t6 nên việc đi chơi tối ở các tỉnh sẽ hơi hạn chế (hạn chế nhé nhưng vẫn có thể đi được nhé).

Rất mong các bạn, các anh/chị góp ý thêm cho chuyến đi của em/mình và rất là THA THIẾT giúp đỡ chỗ nghỉ ở dọc đường, hoặc có thể chỉ cho mình những chỗ nghỉ rẻ và an toàn nhé :)
Bạn nào có hứng thú thì reply lại ngay thread này hoặc pm inbox của mình nha.
 
Re: Xuyên việt một mình và không có nhiều tiền

Cám ơn các bạn nhiều nhé mình đã hoàn thành chuyến đi, mình bận quá không vào room. Trên đường đi mình gặp nhiều người bạn rất tốt, cám ơn rất nhiều.
photo.php
đây là bức ảnh mình thích nhất :D
 
Re: Xuyên việt một mình và không có nhiều tiền

Đi chưa thế bác ơi? Mình cũng định đi phượt vào Nam nhg chưa tìm đc bạn đồng hành
bạn đã đi chưa? nếu chưa thì bạn có máu đi bằng xe đạp ko ? có thì Pm mình nhé
 
Re: Xuyên Việt trong 8-9 ngày, HN - TPHCM, tàu hỏa máy bay

Thực ra từ bé đến giờ rất ít khi mình được đi chơi đâu, 20 tuổi rồi mà vẫn chưa bao giờ thực sự được khám phá đất nước mình. Thế nên hè này mình định giành ra hơn 1 tuần để làm 1 chuyến xuyên Việt ngắn vì thời gian mình không có nhiều, điểm lại mấy nơi chính mà mình chưa được đến bao giờ. Mình sẽ viết kế hoạch sơ qua ở đây, mong mọi người góp ý.

Thời gian: thứ 7 (29/6/2013) - Thứ 7 (6/7/2013)
Địa điểm: Hà Nội (khởi hành) - Hội An - Nha Trang - HCM
Phương tiện: Đi tàu đến từng điểm, đến HCM thì bay về HN.

Mục đích: mình muốn cảm nhận cuộc sống con người, văn hóa mỗi vùng hơn là ngắm danh lam thắng cảnh, nhưng nếu có cái gì thực sự đáng xem thì mình cũng sẵn sàng (vì nhiều nơi mình đến trước đây thấy nó cũng trông na ná nhau, có rừng cây, thác nước, núi non leo mệt nghỉ, nhưng thấy nó cngx chỉ cố phát triển thành điểm du lịch chứ không có gì đặc sắc). Mình thấy đến khu nào dân cư ở đấy hay tới chơi, hay uống cafe ngắm phố/gái thì thú vị hơn :D

Hội An: 29/6 đi tàu đến tầm 9-10 h tối thì vào Đà Nẵng.
Thực ra không biết từ Đà Nẵng đến Hội An ntn. Mà chắc cũng phải tìm nhà nghỉ cho tối hôm đó? 30/6 vào Hội An (không biêt có nên đi dạo ngắm phố ở Đà Nẵng trước không). Ở đó 2 ngày.

Nha Trang: Ở Hội An chắc 2 ngày đến 2/7 tầm trưa lại bắt tàu ra Nha Trang, chắc cũng tầm 9 -10 h tối đến nơi. Vào nhà nghỉ, ngày hôm sau 3/7 dậy sớm đi bơi, ăn hải sản, chiều và tối vào thành phố chơi.

Sài Gòn: Trưa 4/7 đi tàu vào HCM (tới nơi tầm 7 h tối). Có tối hôm đó, và cả ngày 5/7 để chơi ở HCM. Chiều 6/7 thì bay về Hà Nội.

Bây giờ là phần câu hỏi:
1. Tất cả kế hoạch đi là trên giấy tờ, mình còn chưa đặt vé máy bay, vé tàu gì hết. Vé máy bay thì chắc mình sẽ đặc online hoặc qua đại lý nào đó. Còn vé tàu không biết có đến nơi rồi mua được k?
2. Mình ko có tí kinh nghiệm nào đặt nhà nghỉ cả (có chỗ ngủ là được, ko cần sang trọng). Mình có cần đặt trước khi đến hay tìm địa điểm trước ko?
3. Thời gian của mình có thể du di thêm 1 ngày, và cũng có thể thay đổi để có thể ở đâu đó lâu hơn hoặc ngắn hơn nếu có nhiều cái để xem, ăn, chơi. Các bạn có gợi ý nào ko?
4. Chuyến đi này mình không phải quá tiết kiệm nhưng cũng không muốn tiêu xài hoang phí, nói chung chắc chỉ tiêu vào chi phí đi lại (tàu, xe, máy bay), nhà nghỉ, và đồ ăn thôi. Xe cộ và nhà nghỉ thì ko cần đặc biệt, rẻ và đảm bảo function của nó là được, ăn uống thì mình sẵn sàng chi nhiều để thử đặc sản mỗi vùng. Bạn nào có kinh nghiệm có thể ước tính chuẩn bị tầm bao nhiêu tiền thì đủ ko.
5. Các bạn có kinh nghiệm gì ở mấy nơi mình định đến thì xin cứ đóng góp.

Tự nhiên hôm nay rảnh nhớ ra post này, mình xin được review chuyến đi để các bạn tham khảo về sau:

Trước khi đi mình đặt mua sẵn vé máy bay HCM về HN, và vé tàu từ Hà Nội - Đà Nẵng - Nha Trang - HCM. Vậy là ở mỗi thành phố, mình có một khung giờ nhất định, muốn làm gì thì làm, chơi gì thì chơi, miễn là ko trễ tàu :D. Đấy là tất cả những gì mình chuẩn bị, không hề có bất cứ một kế hoạch cụ thể nào (chủ yếu vì mình lười :mad:)

DSC_0037.jpg


Mình mang theo Laptop và điện thoại có 3G nên trước khi đến mỗi thành phố, mình cứ ngồi trên tàu nghiên cứu thành phố sắp đến và lên kế hoạch đi chơi ở thành phố đó. Một bạn trên forum khuyên là đi tháng 7 thì ko lo kín nhà nghỉ, nên lên trên tàu rồi mình mới google các nhà nghỉ ở thành phố mình sắp đến và gọi điện hỏi giá từng nơi. Thêm nữa là thường trên tàu lúc nào cũng có dân địa phương nên mình bắt chuyện và hỏi luôn đến mỗi thành phố thì nên làm gì ăn gì xem gì[GMAP][/GMAP].

Ngày 14-7
HN - Đà Nẵng: Tàu SE7 đi lúc 6h15, đến tận tối muộn mới đến Đà Nẵng. Mình vào một nhà nghỉ đặt trước trên tàu. Ngủ đến tận sáng sớm hôm sau.

Ngày 15-7
Cố dậy sớm lúc tầm 6h sáng. Nhờ một bác xe ôm đèo ra biển Đà Nẵng, tiện thể ngắm đường phố. Bãi biển khá vắng và buồn, nhưng đã lâu mình ko ra biển nên cảm giác ngồi trên ghế ngắm biển bình minh thực sự rất thú vị. Sau đó mình đi dạo quanh sông Hàn. Có cảm giác thành phố Đà Nẵng sách và mộc mạc hơn Hà Nội. Chỉ có vài tòa nhà cao tầng mọc lên hai bờ sông Hàn, tạo nên một điểm nhấn rất ấn tượng cho cả thành phố.

DSC_0045.jpg


DSC_0047.jpg


Đến trưa mình bắt xe bus vào Hội An luôn, không đi bán đảo Sơn Trà vì mình nghĩ đằng nào vào Nha Trang cũng sẽ tắm biển đi cáp treo. Phát hiện ra là có xe bus của thành phố nối thẳng Đà Nẵng vào Hội An, giá khá rẻ, tầm 20k.
-
Đi xe bus rồi xe ôm đến khoảng 2-3 h chiều thì vào Hội An. Nghỉ ngơi ở nhà nghỉ một lúc, khoảng 4h chiều chui ra ngoài chơi. Bị choáng ngợp vì Hội An siêu đẹp, lại còn tạo một cảm giác cực kì thanh bình. Buổi chiều tầm 5h mình nghĩ là lúc Hội An đẹp nhất. Gió mát, du khách Tây Tàu Việt khắp nơi thong thả tản bộ, tiếng nhạc văng vẳng khắp bốn phía từ những cái đài phường cũ kĩ. Mình thuê một chiếc xe đạp rồi đạp mấy vòng quanh thành phố. Thực sự, Hội An làm mình nhớ lại Hà Nội hồi mình 4-5 tuổi, có nét cổ kính mộc mạc chứ không bị phát triển xô bồ như bây giờ. Buổi tối ở Hội An cũng vui và có rất nhiều món ăn ngon. Đến tầm 9-10 h có khá nhiều bar hoạt động sôi nổi nhưng tại đi một mình nên mình cũng không muốn vào.

DSC_0064.jpg


DSC_0087.jpg


DSC_0100.jpg


Ngày 16-7

Dậy tầm 8-9 h sáng. Lại chui ra ngoài ngắm Hội An. Vẫn đẹp và thanh bình! Cố gắng ăn đủ cho hết phở Liến, cơm gà ... các món. Tiếc là ko đủ bụng! Mình đi ăn và lòng vòng đến tận 2h chiều mới về nhà nghỉ thu dọn đồ và quay lại Đà Nẵng. Coi như đã ở Hội An được trọn vẹn gần một ngày.

Vào Đà Nẵng tầm 7h tối. Chả có việc gì làm, ngồi đọc sách, đợi lên tàu lúc 22h13.

Ngày 17-7

Vào Nha Trang tầm 9h sáng. Lúc ở Hội An mình có liên lạc với một công ty du lịch ở Nha Trang để hỏi dò xem có tour nào ko. Tiếc là các tour của họ thường bắt đầu lúc 8h nên hôm đấy mình ko đi tour, chỉ mua vé vào Vinpearl (vào lúc nào cũng được, chơi bao lâu cũng được, miễn là 10h đêm phải về). Thấy Vinpearl bình thường, chán là đằng khác, và phí tiền. Nó giống như công viên nước và công viên Vầng Trăng ở Hà Nội kết hợp làm một (thậm chí ít trò hơn), và mình phải trả 500k để được chơi trọn gói tất cả các trò trong đấy. Lý thuyết là thế nhưng trò nào cũng có hàng người ngoằng ngoẵng xếp hàng. Nói chung hơi phí tiền.

Tối về đi ăn đồ biển ở Nha Trang, đi dạo phố đêm. Không có gì đặc sắc.

Ngày 18-7

Sáng dậy sớm, đi tour Bốn đảo cả ngày. Nói thật là vui, rẻ và đáng tiền hơn đi Vinpearl ngàn lần! Mình chỉ biết nói là cái tour đấy là tất cả những gì mình muốn ở Nha Trang: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, ăn đồ biển, nhảy cầu xuống biển, chèo kayak trên biển, nằm trên bãi cát ngắm biển rồi lại nhảy xuống tắm biển! Ngày hôm đấy khiến mình cảm thấy Nha Trang là một thành phố biển và nghỉ dưỡng đúng nghĩa, nơi bạn có thể xả mọi stress và hòa mình với biển.

DSC_0173.jpg


Tối hôm đấy lại dạo quanh tìm đặc sản ăn.

Ngày 19-7 (từ đây là quên chụp ảnh )

11h18: bắt tàu từ Nha Trang vào HCM. Tầm 6-7h chiều vào đến nơi. Ấn tượng đầu tiên là xô bồ không khác gì Hà Nội. Có điều to hơn và đường phố rối rắm hơn. Có một ông bạn cấp 3 ra đón rồi dẫn đi bar ngay đêm đấy :D. Học được là ở Sài Gòn, đi bar có đủ tầng lớp từ giáo viên, bác sĩ, công nhân viên chức đến xích lô, xe ôm chứ không phải chỉ bọn choai choai như ở Hà Nội. Bước đầu thấy được sự sôi động ở Sài Gòn.

Ngày 20-7

2-3 h sáng, ra khỏi bar, về ngủ đến trưa. Buổi chiều mình có chút việc, nhưng cũng tranh thủ ngắm được đường phố Sài Gòn. Cũng chả biết mô tả thế nào. Không có gì đặc biệt. Tối được ông bạn dẫn đi nghe nhạc rock (lại đủ thành phần đến nghe, có bác gái tầm 50-60 tuổi cũng đến) xong rồi ra khu phố Tây (Đề Thám thì phải) chơi. Phải công nhận là đời sống về đêm ở Sài Gòn náo nhiệt, sôi động hơn ở Hà Nội rất nhiều.

Ngày 21-7

Buổi sáng đi vòng quanh thành phố, ăn món ngon. Sài Gòn buối sáng không có nhiều ấn tượng.

Chiều đi tán gẫu, đánh bia với bạn rồi sắp xếp hành lí để về.

Mình đặt sẵn vé máy bay từ Tân Sơn Nhất lúc 7h chiều. Khoảng 10-11h tối bay về đến nhà, là lúc kết thúc một chuyến đi đáng nhớ.

Kết luận: Vui, ý nghĩa, đáng nhớ, đạt được mục tiêu mình đề ra là khám phá văn hóa con người các vùng mình đến chứ không tập trung vào danh lam thắng cảnh. Thời gian khá ngắn - 8 ngày, Chủ Nhật đi Chủ Nhật về. Mình xin nghỉ làm một tuần, tối Chủ Nhật về, sáng thứ 2 lại sách cặp đi làm. Chuyến đi cực kì ngẫu hứng, không có một kế hoạch nào trừ mấy cái vé tàu xe nhưng kết thúc rất tốt đẹp. Có lẽ 3 nơi mình đến, mỗi nơi để lại một ấn tượng riệng. Hội An có một nét đẹp văn hóa truyền thống vừa lạ vừa quen, Nha Trang là một thành phố biển để nghỉ dưỡng đúng nghĩa, còn HCM - Sài Gòn đem lại hơi thở hiện đại và đầy sôi động. Tuy mình ko đến được nhiều nơi nhưng cũng đã có thể cảm nhận được một chút hương vị mỗi vùng miền trên cả chặng xuyên Việt.

Chi phí: khoảng 5.5-6 triệu. Đi tàu ~ 1tr2, máy bay ~ 1tr5. Chỗ còn lại, đi Nha Trang tốn tiền Vinpearl 500k, Tour 4 đảo ~ 300k - 400k. Tiền nhà nghỉ ko đáng mấy, tính ra mình ở nhà nghỉ có khoảng 4 ngày, mỗi ngày ~ 200k (còn lại là ngủ trên tàu và nhà bạn). Xe ôm cũng tốn phết, chắc trung bình ~100k-150k/ngày. Tiền ăn là chỗ còn lại, mình vung thoải mái (thấy gì ngon là chui vào ăn hết).

Hết!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,163
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top