tuan_coi
Lưu lang thang
Tôi chạy ra cây cầu Cốc lếu để chụp cảnh hoàng hôn ...
Cầu Cốc Lếu là một cây cầu bắc qua sông Hồng tại địa phận thành phố Lào Cai, gần biên giới Việt - Trung. Đứng trên cầu Cốc Lếu có thể thấy cầu Hồ Kiều II giữa cặp cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu của hai nước. Cầu Cốc Lếu nằm trên Quốc lộ 4D ..
Cầu Cốc Lếu ban đầu do người Pháp xây hồi cuối thập niên 1900 như một phần trong kế hoạch phát triển tỉnh lỵ cho Lào Cai. Cây cầu đầu tiên có mặt cầu bằng gỗ và chỉ dành cho các xe ô tô loại nhỏ, xe thô sơ và người đi bộ. Cây cầu Cốc Lếu đầu tiên này sau đó bị chính người Pháp phá sập trước khi rút khỏi Lào Cai trong Chiến tranh Đông Dương.
Cuối thập niên 1950, với sự giúp đỡ của Liên Xô, Việt Nam đã xây dựng lại cầu Cốc Lếu ở vị trí cũ. Cây cầu nay có mặt đường bê tông cho phép xe tải nhẹ đi qua. Nhưng trong thời kỳ Chiến tranh biên giới Việt-Trung, 1979, cây cầu Cốc Lếu thứ hai lại bị quân Trung Quốc phá sập.
Phải sau chiến tranh một thời gian dài, mãi đến tận tháng 12 năm 1992 Việt Nam mới có thể xây dựng lại cầu Cốc Lếu cũng tại đúng vị trí cũ và theo thiết kế như của cầu Cốc Lếu thứ hai. Cây cầu Cốc Lếu thứ ba hoàn thành vào tháng 4 năm 1994, dài 230 m, phần dành cho xe cơ giới rộng 5,6 m đủ cho hai làn xe, phần dành cho xe thô sơ và người đi bộ gồm 2 làn hai bên mỗi làn rộng 1 m.

DSC_5083 của tuan_coi, trên Flickr

DSC_5082 của tuan_coi, trên Flickr

DSC_5079 của tuan_coi, trên Flickr

DSC_5071 của tuan_coi, trên Flickr
Cầu Cốc Lếu là một cây cầu bắc qua sông Hồng tại địa phận thành phố Lào Cai, gần biên giới Việt - Trung. Đứng trên cầu Cốc Lếu có thể thấy cầu Hồ Kiều II giữa cặp cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu của hai nước. Cầu Cốc Lếu nằm trên Quốc lộ 4D ..
Cầu Cốc Lếu ban đầu do người Pháp xây hồi cuối thập niên 1900 như một phần trong kế hoạch phát triển tỉnh lỵ cho Lào Cai. Cây cầu đầu tiên có mặt cầu bằng gỗ và chỉ dành cho các xe ô tô loại nhỏ, xe thô sơ và người đi bộ. Cây cầu Cốc Lếu đầu tiên này sau đó bị chính người Pháp phá sập trước khi rút khỏi Lào Cai trong Chiến tranh Đông Dương.
Cuối thập niên 1950, với sự giúp đỡ của Liên Xô, Việt Nam đã xây dựng lại cầu Cốc Lếu ở vị trí cũ. Cây cầu nay có mặt đường bê tông cho phép xe tải nhẹ đi qua. Nhưng trong thời kỳ Chiến tranh biên giới Việt-Trung, 1979, cây cầu Cốc Lếu thứ hai lại bị quân Trung Quốc phá sập.
Phải sau chiến tranh một thời gian dài, mãi đến tận tháng 12 năm 1992 Việt Nam mới có thể xây dựng lại cầu Cốc Lếu cũng tại đúng vị trí cũ và theo thiết kế như của cầu Cốc Lếu thứ hai. Cây cầu Cốc Lếu thứ ba hoàn thành vào tháng 4 năm 1994, dài 230 m, phần dành cho xe cơ giới rộng 5,6 m đủ cho hai làn xe, phần dành cho xe thô sơ và người đi bộ gồm 2 làn hai bên mỗi làn rộng 1 m.

DSC_5083 của tuan_coi, trên Flickr

DSC_5082 của tuan_coi, trên Flickr

DSC_5079 của tuan_coi, trên Flickr

DSC_5071 của tuan_coi, trên Flickr
Last edited: