What's new

Anh quốc - chuyến đi tốn nửa sào ruộng

3 năm trước em có chuyến đi qua Anh,giờ xin bốt hầu các bác

Xin giới thiệu em là bần nông,nhà từ quê lại nhập vào Hà nội lên giá tăng chóng mặt,ông già em bán luôn mất sào vườn chia đều cho các anh em,muốn tiêu kiểu gì mặc kệ,,
em chọn Anh,vì trên nhiều màn hình máy tính hay để mấy cục đá to chồng lên nhau trông đẹp đẹp,em hỏi mới biết là sờ tôn hen ở Anh,vậy là đi Anh phát,tài khoản có 1 đống xiền,ko đi cũng phí phải không các bác,em cũng tính đi vài chuyến rồi còn xiền mua lấy 1 chức quan nho nhỏ sang vác cặp đi chiều vác về cho oai với bà con chòm xóm,,,,,

034.jpg


Các bác đừng hỏi em làm thủ tục thế nào,khoản này em dốt,nhưng trong tay có 1 đống xiền thì thiếu nước có người đến cõng mình chạy bộ sang Anh đấy chứ???thật là:

Tay cầm nắm bạc kè kè
Nói quấy nói quá người nghe ầm ầm

Em phải vác bằng lái xe đến sứ quán Anh xin dịch và đóng dấu,có bản này em có thể thuê xe ô tô tự lái bên Anh,tên hãng cho thuê xe là AVIS,tự lái bên tây nó với máu các bác ợ,vả lại em cũng muốn tự đi vi hành xem cái bọn tư bản chúng nó bóc lột dân đen cỡ nào,,mẹ bọn tư bản sắp chết đang giãy lên đành đạch

447.jpg


Dưới cánh máy bay là nội bài,em nhận định những mảnh ruộng của dân ta quá nhỏ,mạnh ai người đó trồng,giống lúa thì loạn xà ngầu,đến mùa gặt thương lái đến mua bỏ tất vào xe chở đi xuất khẩu nhưng điếu thể đặt đc tên cho gạo do lỗn lận lung tung,người Thái đã vượt xa chúng ta về xuất gạo chỉ vì chúng nó có những thằng địa chủ và thằng địa chủ có những cánh đồng rộng chỉ chuyên 1 loại,tỉ như tám thơm là độc vị tám thơm,,, đấy các bác thấy ko, vừa nhấc người lên em đã thấy 1 vấn đề he he he he

041.jpg


Em bay sang malaisia rồi tiếp đến London,sân bay mã lai to rộng sạch đẹp,trong ảnh là 1 khu rừng nhỏ ở trung tâm sân bay,,,thương lắm Nội bài ơi,,,
 
Last edited by a moderator:
Bác tô my ngố cứ đợi đấy tháng sao nhất điểm chúng ta làm phát Đồ sơn uống diệu ăn hàu sữa he he, hay bác quá bộ lên hanoi ta ra chợ Hàng bè làm chầu rươi với lão voòng sếnh,,, lão có quán chuyên rươi tuyệt cú mèo!!
@ Hương ngọc lan
chỉ nghe tên của bác thôi cũng đủ làm em mê mệt mê mệt he he, em xin bốt tiếp cái cầu đểu của tư bản ngai đây he he
 
087-1.jpg


Cong mới là đẹp, lối vào từ cổng vào cửa nhà của bọn tư bản thường cong chứ ko bao giờ thẳng mặc dù thẳng ngắn hơn, cái nài em chịu, có thể do thừa tiền, nhưng phải công nhận cong cong trông lãng mạn hơn hẳn, em đã từng có 1 cô người yêu, giá các bác nhìn thấy đường cong của cô ấy hic hic
" muốn nhắn nhủ cùng thời gian, ai mãi phong trần để đi tìm hương cố nhân"
lời bài hát nào em quên biến???
 
Cong mới là đẹp, các bác có công nhận không?

105-1.jpg



Tây cũng như ta, đầu cầu luôn phải có bác bán kem he he
039-2.jpg

Bọn tư bản mặc kệ, không ai đuổi, nếu ở Ta thì bác bán kem nài luôn luôn phải nhớn nhác mắt trước mắt sau, cứ thấy bóng công an hay dân phòng là chổng mông đủn xe dông tuốt
" Chào chị gánh hàng rong qua trước ngõ
Cho tôi làm một chút gió heo may
Để thổi nhẹ lên vai gầy cực khổ
Đời cần lao nước mắt đã đong đầy."
(thơ Trần trung đạo)

hic hic hôm nai em hơi sến , mong các bác thông cảm, nhẽ do diệu nhiều quá hic hic
 
Tây cũng như ta, trên cầu cũng có bác Cái bang đang tác nghiệp, gió rất to nên anh phải gân cổ lên hát, Cái bang Tây không bò lê bò càng như ta, em sẽ cập nhật sau he he,
059-1.jpg


Để tránh gió, bọn tư bản đã làm 1 tấm kính rất to gắn trên thành cầu, bà con có thể ngồi thư giãn ngắm cảnh. Bác Cái bang đàn hát ở đó cũng là biết cách chọn chốn dung thân he he

062-1.jpg


Bọn tư bản làm thành cầu khá sơ sài, chỉ là những sợi cáp, nếu Trung ương xây cầu thì cũng nên bắt chước kiểu này, bàcon ai chán đời thích nhảy cầu xin cứ tự nhiên, xe máy cứ để ở nhà. Pín em ưa cách nhảy cầu , vì so với đâm đầu vào ô tô, nằm ray tàu hỏa , thuốc chuột hay dây thừng thì nhảy cầu ít làm phiền đến người khác nhất, lâu rồi em đọc báo thấy khoe khoang đội cứu hộ đã nỗ lực cứu đc 1 cô gái tự tử nhưng vài hôm sau cô đã nổi lên ở 1 điểm khác,

078-2.jpg


Đã chán đời thì có mà giời cứu nhé,,

Họ nhà em cũng có 1 anh dính vào phiện, nghề của anh đương nhiên là ăn cắp, nhưng anh hay ăn cắp quanh quanh người quen hoặc về đấm thân nhân nã xiền, họ mạc đều khó chịu, Làng em có bác nào dính vào phiện thì đều đc khuyên lên chọn nghề ăn cắp, vì làm gì cho lại phỏng ạ?
Rồi anh biến mất, bạn anh nói lần cuối cùng nhìn thấy là đi bộ lên cầu Thăng Long, ai cũng nói nó nhảy cầu rồi, cả họ nhà em mừng ra mặt .

044-1.jpg



Nhưng tối tối có tiếng đập cửa hay chuông điện thoại lại lo lo, nhỡ nó về thì bỏ mẹ,,,
 
Last edited:
Nhưng nếu chẳng may ngã xuống thì có phao cứu hộ, bọn tư bản khá cẩn thận, cứ 20 mét lại có 1 cái phao như thế này

043-2.jpg


Nội quy duy nhất em thấy là cái biển naỳ , sau khi nhìn hình đoán chữ thì em biết chó đi dạo cùng người thì phải buộc dây , còn ẻ ra cầu thì chủ phải nhặt, ở Ta thì đơn giản hơn,nếu chó ẻ ra cầu thì chủ phải đá cứ t xuống sông
Nếu chủ ko dọn thì phải nộp phạt đến 500 £ Anh , 500 bảng là nhui tiền ta? nhiều số O quá em không nhẩm ra he he

118.jpg
 
113-1.jpg



Ở Benfast có 2 cái cần cẩu khổng lồ, Pín em cứ nhìn mãi, nó đây nài, giờ nó không đc sử dụng nữa vì công nghệ đóng tàu đã chuyển hết ra ngoài nước Anh, chính vina sink của ta cũng đóng mới rất nhiều tàu, đương nhiên là nho nhỏ, cho bọn tư bản Anh bố láo, tại sao bọn nó không đóng tàu nữa, Pín em chịu, có lẽ do đóng ở ta rẻ hơn,
Benfast là từng là trung tâm sản xuất tàu của Anh, cũng như Hải phòng của ta, thời chiến ở đây chuyên đóng tàu chiến, tàu sân bay, và tàu ngầm,
cái cần cẩu to đại này dành cho việc đó, nó đã ở đây 100 năm....


108-1.jpg


Trước khi chiến tranh, bọn tư bản thừa tiền đương nhiên đóng những con tàu hoành tráng he he
Con tàu nổi tiếng này bị quên lãng ở Benfast, có lẽ nó là 1 kỷ niệm buồn cho người Benfast

120.jpg
 
Con tàu khổng lồ này đã từng là niềm tự hào của Benfast , nó có 3 chân vịt khổng lồ

141.jpg



2 động cơ chạy bằng hơi nước, 3 ống khói hoạt động, để con tàu trông thẩm mỹ, họ làm thên 1 ống khói nữa thành ra 4 cái, cái làm thêm để thông gió he he

102-1.jpg



Cái tầu này trông quen quen nhỉ, nó nổi tiếng khắp thế giới nhờ bộ phim nổi tiếng. Mọi thứ trên tàu này đều rất đắt tiền, dù đã trăm năm nhưng trông nó vưỡn đẹp:

103-1.jpg
 
Công ty sở hĩu tàu này là White star line,
116.jpg


Pín em chụp 1 cái cốc của công ty nài, (cốc này đương nhiên đã chìm theo tàu, giờ đc vớt lên, cho vào bảo tàng , và Pín em chụp lại hầu các bác he he) , gớm giật cả mình cứ tưởng Việt nam ta sở hĩu vì lá cờ giống hệt cờ ta, cũng cờ sao như thật, bảo sao không rất may mắn

114.jpg
 
Bác post hình rồi chua nghĩa và khuyến mãi thêm câu chuyện liên lưởng đến chuyện ở làng của bác cho nó máu. Bác post hình không thôi đọc hem kóa sướng. Thanks.
 
Bạn Phím ơi! Tại con tầu thêm ống khói thành 4 là số tử mới thế đấy, giá mà để số 3 đã may mắn hơn nhiều, hành tinh chúng ta lại tăng con số 2000 x 2 x 100 / 10 có lẽ Nhà Phím xang Anh quốc không có nhiều đất trống như bây giờ :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,628
Bài viết
1,154,148
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top