What's new

Hà Tiên - Phú Quốc chuyến hải hành đi vào lịch sử

Trong 1 cuộc trà dư tửu hậu, kế hoạch khám phá Đảo Phú Quốc bằng thuyền cao su cá nhân xuất phát từ Hà Tiên đã được 1 nhóm nhỏ các thành viên đồng ý về mặt nguyên tắc.
Ngày 06/12/2012 chính thức đề ra kế hoạch thực hiện.
Dự trù như sau: xuất phát từ Sg buổi tối xuống HT bằng xe Kumho, sáng đến HT chuẩn bị thuyền - xuất phát đi PQ ngay buổi sáng- trưa ra đến PQ ăn chơi khám phá đảo. . . ngủ lều, trưa hôm sau về lại HT rồi về lại SG ngay trong đêm.
Với khoảng cách khoảng 70km thì không có gì phải lo lắng, tuy nhiên 70km trên biển lại là chuyện hoàn toàn khác. mọi thiết bị phải thật hoàn hảo, đảm bảo hoạt động thông suốt không có trục trặc. các thiết bị phụ tùng quan trọng đảm bảo có đầy đủ thiết bị thay thế
Chương trình là như vậy, phương tiện chuẩn bị, động cơ, con người . . . rất nhiều thứ phải lo lắng chuẩn bị.

Cám ơn các bác đã vào đọc bài, em sẽ quay lại sau
 
ha ha - Ghẹ cũng mò được hả các Anh?
Chúc mừng chuyến đi có một không hai; Như mọi người ở chổ rất lo khâu "hành là chính" khi nhóm thực hiện chuyến đi! Cảm ơn hình ảnh rất thú vị!
hihi , ghẹ và tôm tích mua ở chợ An Thới đó bác
 
170_zpsb9b41510.jpg

Cá xương xanh và cả ốc hương .
171_zpsedb35bc2.jpg

cá bơn
173_zpsbfda02ba.jpg

174_zps3f65fda5.jpg

mực thì hơi hiếm nhưng không phải là không có đâu nhé
 
185_zps56feb4a1.jpg

186_zps982b9782.jpg

hết bia thì ta uống rựu pha pepsi theo tỉ lệ rựu 5% pepsi 95% vậy.
187_zpsfa67ae17.jpg

trộm long tráo phụng
188_zpsd5f8cde6.jpg

Phương luật sư say quắc cần câu ko còn phân biệt đâu là rựu và đâu là nước ngọt nữa
189_zpseeb153ed.jpg

một chai nguyên chất và một chai đã pha
 
Chào các thành viên trong nhóm hải hành
Xin chúc mừng mọi người đã có một chuyến đi ấn tượng và đầy cảm xúc. Bất cứ việc gì dù nhỏ nhưng khi ta là người đầu tiên thực hiện đều mang một ý nghĩa,cho dù có thể chỉ mang tính chất cá nhân.
Vài điều chia sẻ rất thật lòng với các bác. Nếu hôm đấy các bác xin phép BP trước,hoặc sau đó không có những cuộc đt "sự trợ giúp của người thân" từ anh Hai,chú Ba,bác Tư nào đó thì chuyến đi của các bác chắc chắn...khó thực hiện được và sẽ gặp nhiều rắc rối về người và phương tiện
1/ các bác điều khiển phương tiên GT đường thủy ra khỏi cảng mà không hoặc chưa có Sự đồng ý của Đồn BP cửa biển là SAI.
2/ Các bác điểu khiển phương tiện đường thủy có động cơ sức chở dưới 12 người mà chưa có Giấy phép điều khiển phương tiện là SAI
3/ Các bác thực hiện hải trình có lẽ đã nghiên cứu trước Bản tin Dự báo thời tiết và Bản tin Khí Tượng, cho dù thời tiết là lý do khách quan nhưng các bác thực hiện chuyến đi trong đk bão cấp 6 thì có phần LIỀU LĨNH
4/ Các bác chưa có phương án chuẩn bị cho tình huống xấu nhất ( như chìm hay lật phương tiện ). Ví dụ : Pháo sáng khẩn cấp để thông báo cho phương tiện khác trong bán kính 5km hay những kỹ năng giúp người bị nạn có thể tồn tại tối thiểu 24h trên mặt nước . Những áo phao của các bác mặc trong suốt chuyến đi, nó chẳng có tác dụng gì khi dưới nước trong đk bão cấp 6. Người bị nạn trên biển thật ra không phải đối mặt với nguy hiểm vì bị chìm đâu. Không có áo phao,còn có nhiều thứ khác giúp ta nổi trên mặt nước. Điều nguy hiểm nhất chính là "Sự mất nhiệt của cơ thể". Với nhũng gì các bác chuẩn bị,nếu có tình huống xấu nhất mọi người chỉ có thể chịu đựng tối đa 6h hoặc ít hơn. QUÁ NGUY HIỂM
Dú sao các bác cũng đã đi đến nơi,về đến chốn ( cho dù cũng gặp ít nhiều khó khăn ). Tất cả những gì vừa trải qua sẽ là những kinh nghiệm quý quá cho bản thân mọi người ở những chuyến đi sau. Vài điều tâm sự thật lòng,mong các bác đón nhận
 
Bữa giờ em lu bu công việc quá chưa viết tiếp được may quá có Phạm vũ đã viết tiếp bài.
Về việc chuẩn bị thì em xin nói rõ như thế này cho các bác rõ:

1. vấn đề xin phép Biên Phòng: em đã dụ trù trước và cử 1 thành viên trong nhóm liên hệ, thành viên đó đã goi ĐT xin phép và họ nói rằng cứ đi không có vấn đề gì, nếu có thì cứ gọi cho anh. Sau này mới biết rằng anh iên phòng đó là ở Phú QUốc chứ không phải là ở HT. do vậy khi đi ra cửa biển mà không xin phép thì oan cho nhóm quá. còn khi về phải nhờ anh 3 anh tư thì thật ra là sự đã rồi phải giải quyết.
2. Về việc điều khiển phương tiện chở dưới 12 người mà không có chứng chỉ lái PT là sai: xin thưa em chúng đã có bằng thuyền trưởng hạng 3 rồi ạ

đây là chứng chỉ lái

527155_412282655501577_1180652878_n.jpg


bằng thuyền trưởng hạng 3 nhé

198069_449757661754076_1866515158_n.jpg


3. Việc không trang bị thiết bị cứu hộ: dạ thưa em đã mua 2 cây pháo hiệu để trang bị (hình ảnh ở trang 1). Còn nếu bác đi thuyền phao thì mới thấy độ an toàn của nó. 4 khoang khí độc lập nếu có sự cố thì không thể thủng 1 lúc 4 khoang. sức tải 1 thuyền vào khoảng 700kg nhưng thực tải chỉ vào khoảng 150kg thì thừa tải và nếu có sự cố thì có thể bỏ thuyền bị hỏng sang qua các thuyền khác. về động cơ tất cả là động cơ gần như mới đã thử thách qua vài chuyến SG - Cần Giờ (đi và về hơn 150km) đầy đủ phụ tùng thay thế mang theo. Ngoài ra phương tiện liên lạc em dùng bộ đàm hàng hải Icom IC-M72 là bộ đàm chuyên dùng cho tàu thuyền, có thể sử dụng dưới nước 1m . . có đầy đủ các kênh thông tin, cứu nạn . . . .

4. Việc không chuẩn bị dự báo thời tiết: trước khi đi 1 tuần liên tiếp, chúng tôi đều theo dõi DBTT và hỏi thăm các ngư dân, ở đảo, tất cả đều xác nhận biển cực kỳ êm đi tốt. Việc DBTT sai so với thực tế là chuyện bình thường. Ngay cả việc cơn giông khi đi về, lúc 10h sáng trời cực kỳ đẹp, nắng chang chang, biển phẳng lặng. khi đi được gần 10km thì giông nổi lên đó là điều bất khả kháng.

Có lẽ chưa đọc kỹ bài, và nhiều mục em chưa viết đến các đoạn tổng kết nên thông tin chưa đầy đủ do vậy bác Phuongdiver hiểu chưa đúng và có những kết luận hơi chủ quan. qua bài viết này mong bác xem lại từ đầu và có chính kiến 1 cách chính xác.

Trân trọng
 
Last edited:
Hi bác Tuanbeo
Sorry bác nếu đã có lời nào chưa đúng. Nếu bác đã là thuyền trưởng hạng 3 thì tất cả các vấn đề an toàn mình nghĩ bác đã biết và chuẩn bị kỹ. Anh em mình đều là dân sông biển nên luôn chú ý cho nhau những vấn đề an toàn ( hiện nay mình đang là thợ lặn của Visal ). Chúc mọi người có thêm những chuyến hải trình vui vẻ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,622
Bài viết
1,154,061
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top