What's new

[Chia sẻ] Một mình đi ...giỗ...Cha Diệp-tháng 3-2016-

-The world is the book-
Thế giới là 1 cuốn sách- C.James nói vậy như 1 thông điệp,1 lời khuyến khích chúng ta đi càng nhiều,trãi nghiệm càng nhiều...vốn sống chúng ta càng phong phú,phải không các bác? :) nên em là em nể các bác xuyên Việt lắm (nhất là bác có nick là Tuấn còi ấy) lang bạt như bác í mới cảm nhận hết vẻ đẹp VN,chứ như em có lần xuyên Việt,nhưng lại bằng xe ....50 chỗ,lại theo đoàn,đi gần cả tháng... mà cũng không có gì đáng nói hết (NO). Lan man thế này thôi,em vào bài ngay đây :)
Những danh lam thắng cảnh trên mọi miền đất nước đã có nhiều người viết bài lắm rồi,nên em xin phép ngoại lệ...viết chuyện tâm linh,cũng như kể lại hành trình ...độc mã đơn hành đi cha Diêp,đúng chuẩn đi...hành hương luôn.
Thật ra thì chuyến đi này không có sư chuẩn bị trước,nhưng... giống như có một sức mạnh nào đó khiến em phải đi,sức mạnh & suy nghĩ đó chỉ lóe lên từ khi em ngủ dậy (06h30 ngày 11 tháng 03) - có nên đi hay không???vò đầu bứt tai suy nghĩ đã đời ,lẫn lên sọt mạng đường đi cha Diệp ...,mà...eo ôi...không thông tin nào chính xác hết (Cà Mau hay Bạc Liêu?) ;) -Em... gà quá,nên cuối cùng-sau hơn một giờ đồng hồ suy nghĩ,em quyết định làm một chuyến.
Mời các bác theo dõi chuyến đi qua trình & máy ảnh cùi bắp của em..:))
Xếp vội hành trang & đi ngay thôi-08h ngày 11.03.2016 bắt đầu đi-lo ăn sáng cafe mà mãi đến 10h em mới ra tới Q7 (lưu ý các bác nên ăn sáng,cafe ở SG đi,chứ dọc quốc lộ bây giờ ... chán lắm).
Chụp vội tấm hình quánh dấu ngày giờ chuẩn bị xuôi về miền Tây

 
Last edited:
Em là em phượt... rùa lắm,vì em muốn cảm nhận từ từ,trãi nghiệm từ từ,nên tốc độ của em chỉ 40 cây chuối giờ thôi:D
Lang thang thế nào mà mãi hơn 10h vẫn còn ở Q7 ?



-11h50 - cầu Tân An-



Sau 2 lần dừng nghỉ cafe thì 14h30 em đã tới cầu Mỹ Thuận.



Đến đây thì rẻ phải theo hướng đi Cần Thơ


Đi thẳng là vào Tp Vĩnh Long (Tp VL này & TP Nha Trang có cổng chào giống nhau quá,chỉ khác màu thôi)



Riêng cái này là em bonus cái cổng chào( để các bác thấy giống NTrang) chứ không phải đi đường này.

 
Last edited:
Cứ nhắm Cần Thơ mà thẳng tiến thôi :) ...Đi được chút, thì thấy trên cầu phía trước mặt-mọi người cứ ngừng xe lại & nhìn xuống cầu....:( (ặc..hơm biết chuyện gì nữa?)




Và đây là hình ảnh gây tò mò cho người đi đường hôm ấy



Người đứng trên bờ,người dưới nước



Cận cảnh tí-



Rồi vô tình có chiếc xuồng khác chạy ngang - làm sòng vỗ mạnh hơn,đồ trôi đi xa hơn...

 
Last edited:
Trên đường đi hành hương mà gặp cảnh này vậy sao???muốn giúp cũng...bó tay (NO) chỉ biết cầu nguyện -rồi tiếp tục hành trình - Cantho thẳng tiến-




-15h30-cầu Cần Thơ-




Theo lẽ,mình nên nghỉ đêm ở đây i,thì chắc cũng không có gì để nhớ :)) nhưng ... trời còn chưa tắt nắng




Nên em đi tiếp-



he he...Ở đây em bắt đầu chính thức...đi lộn nà-


Người mới đi lần đầu thì nên đi quốc lộ 1A cho tiện,đừng như em -hỏi đường,nếu may mắn gặp trúng dân địa phương còn đỡ,còn không thì...
& đây là hành trình ...đi lạc của em

 
Last edited:
Lại gặp tiếp ngã 3-đời em ớn nhất là phải đứng trước ngã 3;)




Mà không hiểu sao lúc ấy,em... gà quá,cứ đi theo sự chỉ dẫn của mọi người mà em hỏi,lộn tới lộn lui mãi -đã 18h rồi mà em đang ở đâu,cũng không hiểu được (NO)







-Chụp cái ...hoàng hôn trên đường quê ;) mà máy em cùi bắp,nên chỉ gọi là ghi lại khoảnh khắc thôi,chứ hơm phải nghệ thuật gì cả ;)

 
Lại gặp tiếp ngã 3-đời em ớn nhất là phải đứng trước ngã 3;)




Mà không hiểu sao lúc ấy,em... gà quá,cứ đi theo sự chỉ dẫn của mọi người mà em hỏi,lộn tới lộn lui mãi -đã 18h rồi mà em đang ở đâu,cũng không hiểu được (NO)







-Chụp cái ...hoàng hôn trên đường quê ;) mà máy em cùi bắp,nên chỉ gọi là ghi lại khoảnh khắc thôi,chứ hơm phải nghệ thuật gì cả ;)


Đoạn đường này, hình như là bạn tới Thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), rồi quẹo lên cầu để chọn tuyến đường đi xuống Bạc Liêu bằng đường Quản lộ Phụng Hiệp
 



Giờ này đã hơn 18h rồi mà đoạn đường không một bóng người,đèn đường không,nhà nghỉ cũng không có luôn-đi phượt 1 mình ớn nhất là những lúc lạc khi trời sụp tối thế này (NO)
 
Cắm đầu chạy miết mà quên để ý chạy khoảng bao nhiêu km mới có cái nhà nghỉ-giá 70k
-Nhà nghỉ thứ 1-giá cả xong xuôi,họ ...từ chối khi nghe em hỏi đường đi cha Diệp ;) với lý do...gần tới rồi,đi tiếp đi (NO)
-Nhà nghi thứ 2-không cần cmnd luôn -khi nghe em hỏi đường đi cha Diệp :(




Đêm đó em ở Vĩnh Bình-Hòa Bình-Bạc Liêu,1 đêm làm mồi cho muỗi,phòng nghỉ thê thảm hơn cả chữ thảm nữa,không có tivi,quạt thì kêu to hơn sấm mà lại không đuổi muỗi đi được :( lại gặp thêm cảnh...mèo mã gà đồng lúc hơn 22h ở kế phòng em nữa chứ ;)nhưng cũng may là họ chỉ có...thuê 01h thôi,rồi mạnh ai nấy về...nên...trước khi để họ biết kế bên phòng họ chỉ có 1 người ở & người đó đang đi hành hương,thì...em đã khóa cửa & dọt ra ngoài rồi..hehe...may mắn cho đời em lúc đó có quán cafe bên đối diện nhà nghỉ còn mở cửa,em băng qua kêu cafe & ngồi ở đó uống lúc hơn ...22h ;)
Em là vì đi lạc nên mới như thế,chứ quốc lộ 1A thì có nhiều lựa chọn hơn rồi,không phải nhịn đói khát , & làm mồi cho muỗi...đúng chuẩn hành hương luôn.
Một đêm không ngủ được,chỉ mong trời nhanh sáng để đi tiếp
 
Last edited:
08h Sáng ngày 12 tháng 3.2016,em trả phòng & Camau thẳng tiến,ngừng lại hỏi đường khúc này...híc...cơ mà dưng...lạc tới đây-Vĩnh Mỹ B



Từ đây về Camau song song với đường bộ,sẽ có vô số những bến đò ngang như thế này.cũng như ngoài miền trung thì song song với đường sắt vậy

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top