What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Đang nghiên cứu hành trình du lịch châu âu, ghé qua Sydney thì thấy bài của chị, em hiện giờ đang sống ở sydney mà khi em nghe chị nói sẽ ở đây khoảng 10 ngày thì em thấy ... quá nhiều. Theo em nhớ tháng 3 năm ngoái ở syd vừa mưa vừa lành lạnh do cuối hè đầu thu, cũng không có nhiều event gì, chị sang đúng lúc vừa hết cái Gay festival, mà còn đúng dịp kỉ niệm 35 năm có cái lễ hội này.

Chị sang vào thứ 4, lúc mấy giờ ạ? nếu chị sang lúc chiều thì việc đầu tiên chị làm là hãy mua Multi zone 3 - 62 aud hay 72 aud thì phải, cái này đi đc cả bus, train, ferry trong 7 ngày, nó thực sự rất tiện, sau đó từ international airport chị đi vào trung tâm bằng train để về chỗ nghỉ gửi đồ (chị cũng đang băn khoăn chỗ ở thì em xin recommend YHA Sydney <33, phòng sạch thoải mái, nhưng phải đặt sớm, từ chỗ này nhìn thấy gần như những gì đặc trưng của sydney, giá khoảng 32 hoặc dưới đó, cái này em ko chắc tùy vào có bn phòng available, và nó ngay trung tâm, cách 300m là đến central station, và ngay đầu đường George Street). Sau đó a vs c đói thì có thể bắt train đi đến marrickville, một khu người việt lớn thứ 3 sau bankstown và canbramatta, và cả 3 khu này trên cùng 1 line train. Ở đó có bán bánh mì thịt ngonnnnn nổi tiếngggg dã cả mannnn 5 aud cho pork roll + can of coke, em đã ăn thử tất cả hàng bánh mì syd, công nhânn nó rất ngon, chẹp =.=.

http://www.urbanspoon.com/r/70/1452699/restaurant/Marrickville/Marrickville-Pork-Roll-Sydney

Sau đó ac nên về nghỉ cho hôm sau

Thứ 5 là shopping day, mọi chỗ ở syd đều mở muộn đến hơn 9h, bthg mấy cái chỗ shopping này đóng cửa lúc 5h, thì như em nói lấy george st làm trung tâm thì rẽ trái là darling harbour (ở đó có aquarium, vs cái bảo tàng sáp người nổi tiếng, chinese garden, navy museum) rẽ phải là sydney opera house, đi thẳng là queen victoria building, westfield shopping centre - có cái rất hay là mấy cái shopping centre này nó thông với nhau, chị đi vào queen victoria building xuống tầng dưới là townhall station, nhưng ko đi về phía station, đi hướng ngược lại và cứ đi thẳng theo dòng người =) là đến myer shopping centre, ra một cái sân rộng, chỗ đó hay có biểu diễn ca nhạc này nọ, đi như thế này có cái hay là ko phải ra ngoài hít khói bụi này nọ...vì tầm sáng hay chiều xe bus hoạt động nhiều, mặc dù ko thấy khói đen xả ra. Trong chỗ sân đó có gần như đầy đủ các fashion brand, đi thẳng tiếp đến david jones khu women, lên tầng 3 đi thông sang khu men, rồi ra ngoài là đến hyde park, rẽ trái là đến opera house, đi thẳng đến st mary's cathedral, bên trong cũng đẹp. Ngay sát cái nhà thờ này trên đường ra sydney opera house, có một cái đường đi bộ thông vs hyde park...chỗ này có cái đường trượt ra station, người ta vẽ trên cả 2 bên tường, cũng rất đẹp!. Lúc này ac đói thì có cơ hội nên ăn thừ KFC, khác xa kfc việt nam, và em recommend chicken wings, 3 for 3.50 aud, cái chip ăn kèm potato gravy ăn cũng được, còn ko thì ăn malaysian foood ở world square...Ở syd đồ ăn ngon có : korean res trên pitt street ko thì đến khu người Hàn bằng train ở Strathfield, Nepal, Malay có món chicken choimein, Thai có pad thai, Turkey có kebab...đắt nhưng ăn cũng đc , ko ngon bằng VN.., Vn thì quá nổi tiếng vs pork roll, rẻ mà ngon, phở thì ăn ở An restaurant chỗ bankstown, em ko recommend đến canbramatta quá xa mà ko có gì dặc sắc

Tiếp lả bên darling harbour cứ tối thứ 7 có bắn pháo hoa, gần darling harbour có cái china town - hay market, tối thứ 6 có kiểu ăn đêm giống chợ đồng xuân cuối tuần...chị nên ăn thử cái quan Nhật bán takoyaki, đông nhưng mà đứng xem họ làm.. thấy hay hơn thưởng thức :))) vui vui

Đến chủ nhật thì chị có thể dùng vé multi đi xa, đến blue moutain..vừa rồi ở đây cháy dữ dội khu đó nên em ko đảm bảo nó còn đẹp như xưa, đi đến wollongong, thực sự chị nên xuống khu này vì khi ngồi train họ đi qua rải bờ biển rất đẹp, đi qua wollongong có cái nan tien temple, đền chùa phật lớn nhất ở aus, trên cùng line train điểm cuối là Kiama, chỗ này có địa danh...gàn bờ biển có mấy hòn đá khi sóng biển đánh vào nó như núi lửa nhỏ phun lên, cũng được, ở đây ac có thể ăn thử món fish & chip, giá 8, 9 aud gì đó. Mấy chỗ này đi 1,2 ngày là đủ.

Nếu được em nghĩ chị nên đi melbourne, vừa rồi em đi đến đó...à mel cũng nhỏ như syd thôi mất 2 ngày là thấy hết, đi mel chị có thể đc đi tram, tàu điện, cũ và cổ..đi thì sẽ thấy bang vic và nsw ở aussie khác nhau nhiều về cách sống văn hóa, giống kiểu hn vs hcm :)) mel còn ít địa điểm xem hơn syd :| Nếu chị đi mel vào t7 vs cn vé đi train, tram tất tần tật có 3.5 aud

Ở NSW - Sydney đi lại tiện nhất là train, em đã đi thử bus, car . Train là nhanh nhất
Ở Vic, mel, nếu đi trong trung tâm, tram là tiện nhất, đi xa tiện nhất là car

Hi Thduongthu,

Cám ơn bạn đã advise mình rất chi tiết, giờ mình cũng định hình được nên ở ks nào ở Syd và đi đâu, có lẽ mình sẽ ở Syd (loanh quanh centre, Manly beach, bondi beach...etc + Canberra ) 3 ngày thôi để time đi những nơi khác.

Queenland mình đang phân vân vì vch mình không có license để lặn không biết có ổn không? Nghe nói Aus nhiều cá mập lắm hihi.

Goldcoast mình rất muốn đi nhưng không biết ở đó khoảng mấy ngày đựoc và nên đi những đâu?

Mel thì ngược so với mạn Queenland nên nếu đi Mel thì thôi 2 điểm trên.

Mình đang nghiên cứu nếu về thuê xe bên đó , không biết giá cả thế nào? Nếu không khỏi phải convert cái bằng lái cho mất công đi public transports là đc rùi.

Bạn cho mình xin thông tin về Hobart, tasmania dùm nhé , cái này chắc phải đi máy bay rù nhỉ.

Mong nhận dc thông tin của bạn .
 
@nguyenyensao, muốn chụp hoàng hôn hay bình minh thì chịu khó thức sớm về trể :) chịu khó đến 1 nơi nhiều lần và còn xem thời tiết có ưu đãi bạn hay không nửa ( đến cùng 1 nơi chụp cùng 1 góc rất rất nhiều lần nhưng sẽ không có tấm nào giống tấm nào cả nhé) , khoảnh khắc sẽ không đến lần thứ 2....




 
Hi chị LoanChau, dẫu biết là vậy rồi nhưng em nghĩ kỹ thuật cũng rất quan trọng, vì nhiều lần chụp cùng 1 thời điểm, cùng bối cảnh nhưng hình của mọi người thì rất đẹp, trong vắt, hình của em thì "đục ngầu, thấy ghê"! :(
Nếu hạn chế này là do thiết bị (máy em là entry level) thì "đành thôi người ơi". Nhưng nếu là do kỹ thuật thì em cần sự chỉ giáo của chị ;)

Nói có sách, mách có chứng luôn.
Cái này ảnh gốc

attachment.php


Cố gắng chỉnh lắm cũng chỉ được thế này thôi chị ơi

attachment.php


Còn tấm này thì potay.com em nên "bùa" nó luôn :LL

attachment.php
 
Sorry chị nếu vụ "chụp choẹt" này làm loãng topic Sydney của chị! Nhưng thôi lỡ rồi nên em post luôn để chị thấy hình xấu thật mà bày hết chiêu cho em ;)
Cái này ảnh gốc

attachment.php


Loay hoay mãi cũng chỉ được thế này

attachment.php


chẳng ra làm sao hết! (NO)
 
cả tuần nay trời âm u + mưa gió, ít đi lang thang được ^^

nhân dịp cuối tuần, đi ra bờ biển người ta hay tự tử xem thế nào ^^

1460264_10152419013637178_1651588482_n.jpg


1476421_10152419013422178_414737464_n.jpg


1476156_10152419013002178_1604395091_n.jpg


1472920_10152419013732178_1668034097_n.jpg
 
@ka_ka... còn 1 cái lighthouse nửa đâu? đi đến chổ này sẽ thấy tắm nude :LL (lady beach).
Trời âm u mà nước biển vẫn xanh biết ....@28/11 ra city chụp hình nhé ...Martin place và Towntall.
:):)
 
Last edited:
nước thực chất vẫn xanh đẹp, nhưng ko xanh nhìu, tại trời âm u, nên kéo màu thêm tí cho nhìn đỡ ảm đạm ^^
hôm qua đi ké xe của ku em, nên ko được tung tăng nhiều, chứ đi bộ lang thang thì chắc nhìu chỗ hơn ^^

tối 28 tranh thủ đi làm về sớm chạy lên ^^
mới xin được việc làm thêm, tranh thủ kiếm ít tiền, tháng sau đi Melbourne chơi 2 tuần ^^
 
Hi cả nhà,
Bạn nào biết ở Sydney có chỗ nào cho thuê scooter theo ngày giá rẻ thì chỉ mình với nhé.
Với lại có bạn nào đã tham gia WWOOF hay workaway thì share vài kinh nghiệm với nhé. Mình thì thích đi làm khoảng 2-3 ngày để hiểu thêm con người Oz mà ko biết đi cái nào thì tốt.
Cảm ơn nhìu nhìu
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top