Đi phượt dính ngay vố hàng rởm khi sửa xe

phamlong1098

Phượt tử
Vừa đọc bài báo về vụ 1 đồng chí dẫn 1 đoàn 3 chục xe đi phượt làm 1 xe bị tai nạn chết người mà bực mình quá. Vừa thương cô bé đó vừa bực với thằng “trưởng đoàn” vừa ngu vừa thiếu kiến thức, e ngồi lục lại đống ảnh cũ thấy mấy cái ảnh đi Hà Giang cách đây 6 năm post lên cho xôm tụ diễn đàn. Em nhớ ngày đấy phong trào “phượt phọt” chưa quần chúng như giờ, hầu như chỉ mấy đồng chí thích thiên nhiên rừng rú đi với nhau một cách thuần túy chứ không như các bạn “trường đoàn” hay tổ chức phượt phọt gần đây.

Các đây 2 năm em có đi lại HG một lần nữa, nhưng sau 4 năm HG giờ đã bớt đẹp hơn rất nhiều. Rất nhiều nhà mái bằng, nhà mái proximăng thay cho nhà đất ngày xưa em đi. Cả thị trấn mèo vạc đã có rất nhiều nhà xây, nhà nghỉ,… hi vọng tỉnh HG sẽ hiểu thế mạng của mình là gì để có cách làm du lịch tốt hơn đừng đi vào vết xe đổ của nhiều vùng miền khác.

Phát hiện một cái tổ đại bàng

Đường đến thị trấn Yên Minh

Chẳng có time xắp xếp ảnh nên em post lung tung. Ngày đấy HG chưa làm du lịch nhiều nên thuê xe máy rất khó. Bọn em đi làm k có time để phi xe từ dưới này lên. Tầm 8-10h tối đi xe khách lên. 2H sáng đến nơi, thuê nhà nghỉ đến 8h sáng ra thuê xe khởi hành. Khó khă chính là đây, ngày đấy không tài nào thuê đc xe máy, vì trên HG du lịch chưa phát triển k có ai cho thuê xe cả, bọn em thuyết phục mãi mấy bác xe ôm mới cho thuê chứ k dễ thuê như bây giờ.

Xe các bác xe ôm thì lởm thôi rồi luôn, Phanh gần như không có, dầu máy khô cong, xe lại xe tầu, hoặc SYM được có 2 con xe ngon, mọi thứ như sẵn sàng rụng rời bánh đi đằng bánh xích đi đằng xích bất cứ lúc nào.

Những gì còn sót lại của “vòng bi”
Bọn em thay lốp, săm, dây phanh, má phanh, nhông dĩa xích, nói chung là toàn bộ lòng mề. Nhắc đến chuyện này mới nhớ. Ngày đấy em nhớ là trên đó bộ nhông dĩa xích rẻ hơn HN khoảng 20.000đ mình đã thấy ngờ ngợ vì giá rẻ quá (vì nhà em bán thứ này nên em biết giá). Nhưng cũng k để ý lắm vì mải vui.
Kết quả là sau hơn 400km đường đèo dốc liên tục, 2 người 1 xe với đồ đoàn lều trại song nồi, chiếc xe chạy ỳ ạnh một cách khó hiểu, đi toàn số 1 vận tốc cao nhất không nổi 20km/h. Nhưng chẳng có cách nào khác ngoài tiếp tục đi vì ngày đó HG rất vắng đi mãi chẳng thấy một nhà dân bọn em xe nào cũng phải xách theo 2 chai lavi xăng vì chỉ có Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc mới có xăng.
Lê lết trên con xe SYM với vận tốc không đến 20Km giờ cuối cùng mới gặp đc 1 hàng sửa xe mừng như bắt đc vàng, khi mở bánh xe ra thì mới thấy một cảnh tượng em chưa từng gặp: Vòng bi gần như hoàn toàn biến mất, chỉ còn 1 dải sắt bé tí là dấu vết của vòng bi , nhông xích mòn nhọn hoắt mặc dù vừa mới thay. Đến lúc này em mới để ý thấy là mấy bộ nhông xích em thay lúc ở HG toàn của tầu, logo nhông xích Mạnh Quang bị làm giả nhìn đểu đểu méo méo thiếu chi tiết như hàng chính hãng. Cũng may là không có tai nạn sẩy ra. Em đã từng gặp không dưới 3 vụ những xe chạy đường trường (toàn dân phượt) xòe, ngã vì nổ lốp thủng xăm do dùng hàng giả thay dọc đường ở các tỉnh. Những quả săm lốp đểu đi bình thường k sao nhưng chạy đường trường giữa trời nắng nóng thì cực kì nhanh hỏng và gây nguy hiểm.
Ôi mệt quá rảnh rảnh post ảnh lên cho xôm tụ diễn đàn, các bác đừng ném đá em

Em k có ý ném đá bác đâu, nhưng sao bác đi xe khách hãng nào mà chạy nhanh thế :(.
Mới cả sao ảnh của bác mà link ảnh toàn từ muare thế? E quote lại bài bác mới biết link toàn từ muare :(

Hic. Lúc đấy tiện diễn đàn MR lấy link luôn.

Rất nhiều người bị lừa rồi chẳng riêng bác đâu, bây h các ông VN làm ăn gian dối chẳng sản xuất được thứ gì toàn mua đồ kém chất lượng của Trung Quốc rồi về lừa gạt lẫn nhau.

Em bị dính nên là cũng đưa lên diễn đàn cho các anh chị em nào mà có đi còn biết đường mà tránh.

Ôi zời, những chi tiết cơ khí nhỏ như con ốc vít còn không làm được phải mua của trung quốc thì làm gì đc cái gì. Mạnh Quang là đơn vị nào em chẳng biết nhưng dù bác mua ở Hà Giang hay Hà Nội thì cũng toàn đồ gia công hoặc đồ trung quốc thôi

tôi thấy nhiều doanh nghiệp ở việt nam có thể làm được rất nhiều thứ từ đồ điện tử đến những chi tiết cơ khí phức tạp tinh xảo và được nhiều giải thưởng đấy chứ.