What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch Rome

Nhờ các chuyên gia giúp em ạ

Chả là có thằng bạn đi Rome, nó tư vấn là nên đi thêm 2 điểm là bảo tàng Borghese và Capitol Hill Museum : cái này vé nằm trong Romapass
nó lại còn gợi í thêm 1 nơi nên đi là Tivoli Fountain . Nhưng đi cái này phải đi hết metro rồi bắt xe bus, cách trung tâm chừng 30km.

Bác cho em xin idea xem chen mấy nơi này vào lịch trình trên của em thế nào cho phù hợp ạ. cái nào ko cần thiết đi ạ ?

Cám ơn các bác nhé.
 
@mety: Theo tôi, bạn không nên Tivoli nữa đi nếu xác định có cơ hội quay lại Rome. Lịch trình của bạn quá kín, nếu cố "chen vào", cuối cùng không biết mình đi với mục đích gì nữa. Đi thành phố Tivoli nếu thoải mái phải mất từ 1/2 đến 1 ngày, và đẹp nhất mấy tháng hè, nhất là tại Villa d'Este vì có liên quan đến gần 100 đài phun nước lớn nhỏ. Nếu đi tầm tháng 10, vào chiều tối có lẽ sẽ không cảm nhận được nhiều, chụp ảnh cũng rất xấu.
 
@mety: không biết bạn đã khởi hành chưa nhưng mình cũng mới đi Roma về, thấy rằng bus và metro đông, nhưng mà ở đâu cũng đông như vậy thôi. Bus ở Ý thì khác hẳn Tây Ban Nha vì dân tình (đặc biệt là dân địa phương) toàn nhảy cửa sau và chẳng check vé gì cả. Cũng không cần thiết phải lo lắng quá về trộm cắp, theo đúng kinh nghiệm "bao bụng" mà các anh chị truyền cho ở trên này là ổn. Riêng về xếp hàng mua vé vào những điểm nóng như Đấu Trường Colosseo (mua ở cổng Palatino), bảo tàng Vatican hay cả Louvre ở Paris, mình thấy đi buổi chiều (khoảng 12h trưa đổ ra) là ổn nhất. Mình hầu như không phải xếp hàng tẹo nào, đến là vào mua luôn.
 
Nếu ở Rome trên 3 ngày các bạn mua cái roma pass = 33Euro, được đi các phương tiện công cộng miễn phí, vào 2 bảo tàng đầu tiên free (mình dùng cái này vào tham Colosseum, vì những bảo tàng lớn thường không free mà vé vào thì đắt), cùng một list các bảo tàng free khác (phải trình pass ra mới được vào). Mình thấy mua cái này có lợi lắm, vì ở rome có quá nhiều bảo tàng, và chổ để xem, mà vào thường tốn tiền cũng không ít (bảo tàng thường từ 6euro trở lên, mấy bảo tàng nổi tiếng thì trên 10euro). Với còn nhiều tiện ích khác. Bạn có thể mua roma pass ngay tại ga termini.

Còn nếu mua vé bus hay tram, thì mua tại mấy cái tobacco (quầy bán báo thuốc lá trong sân ga). Nếu mua vé trên bus, nghe đâu mắc hơn 10 cents. :)
 
Có kế hoạch chi tiết từng địa điểm như bạn Mety cũng hay nhưng có cái dở. Theo mình nghĩ Rome là thành phố đi bộ để cảm nhận. Vậy nên theo mình bạn chỉ nên vạch ra các địa điểm lớn ngày nào cần đi như Vatican, Coloseo... còn các địa điểm khác thì cứ cầm cái bản đồ Rome và đi thôi. Mình rất thích cái cảm giác đang đi xong phát hiện ra 1 địa điểm rất đẹp, 1 cái nhà thờ hay là 1 cái quảng trường nào đó. Mình nghĩ nó thú vị hơn là lên lịch trước và cứ đi theo tuần tự. Rome nhỏ bé và các nơi thăm quan đền gần liền nhau, chỉ cần tấm bản đồ du lịch bạn có thể vạch ra được những chỗ cần đi nên đi đi theo đường nào. Đôi khi đi nhầm đường chút lại khám phá ra chỗ khác cũng rất là hay :).

Mình chưa đi bus ở Rome nhưng mình nghĩ Metro rất tiện, và đi bộ là tiện nhất. Ga termini nhộn nhạo nhưng mà cũng ko đến nỗi đáng sợ lắm đâu. Nhà mình cũng đi 2 vợ chồng, ở KS gần Termini và thấy ở đây quá là tiện. tiện cho mọi thứ luôn, từ shuttle bus đi sân bay, rồi bến tàu điện ngầm đi các địa điểm. từ Termini có thể đi bộ khắp các chỗ thăm quan (trừ vatican), ở đây là hợp lý.
 
Mình vừa về hôm 8/10, có mấy kinh nghiệm sau:

1. Cái Roma Pass tiện cực kỳ (giá mới nhất 34E cho 3 ngày và có bán ở khắp nơi). Dùng cho tất cả Metro và Bus thoải mái không hạn chế số lần và thời gian. Ngoài ra còn miễn phí hai bảo tàng đầu tiên (thông thường ta sẽ chọn hai nơi có vé đắt nhất để vào). Mà nếu chọn Colesseo thì sẽ được miễn phí thêm cả Foro Romano và Palatino Hill. Lần này mình chọn Colesseo (thêm Foro Romano+Palatino) 13.5E và Musei Capitolini (12E). Như vậy đã được 25E rồi, và cái thích nhất là có lối vào cho Roma Pass riêng, không phải xếp hạng tẹo nào.
2. Bảo tàng Borghese bắt buộc phải đặt trước thời gian tham quan. Nếu có Roma Pass, bạn gọi điện đến +39-06-32810 để đặt trước. Nếu không, có thể mua vé online trước và đến đúng giờ. Thời gian tham quan chỉ cho có 2 tiếng và không được chụp ảnh bên trong.
3. Ở Termini cũng bình thường mà, có gì đáng sợ lắm đâu. Mình ở gần đấy, ngày nào cũng vào đây đi Metro. Đúng như Kelly nói, rất tiện cho việc di chuyển ra sân bay nữa.
4. Nếu xác định được thời gian cụ thể, bạn nên đặt trước vé tàu trên trang web {tren.it}. Mình đi tàu từ Roma - Firenze xuất phát ở Termini luôn, mua loại Frecciarossa màu đỏ hạng thương gia mà chỉ có 19E, trên tàu còn được phục vụ đồ ăn nhẹ và nước uống các loại nữa, chạy nhanh, có 1 tiếng là đến Firenze. Cả toa chỉ có vài người. Từ Firenze đến Venezia đi tàu Frecciargento màu bạc, không tốt bằng loại Rossa nói trên.
 
Cho thuê phòng giá rẻ tại Rome, Italia.
Mình có khoảng 4 phòng cho thuê tại trung tâm Roma rất tiện cho việc du lịch italia, địa chỉ Via Po 22 từ chỗ mình các bạn có thể tự đi bộ thăm quan các điểm nôi tiếng tại Rome như đấu trường La Mã, hay quảng trường Tây Ban Nha, đài phun nước Tervi..

Mình cho thuê phòng khá sang giá rẻ từ 25 -30 Euro, có phòng bếp hệ thống sưởi mùa đông, có thang máy, phòng vệ sinh sạch tắm nóng lạnh. Các bạn nào đi du lịch hoặc công tác cần thuê phòng liên hệ với mình nhe nếu cần nhiều phòng thì mình sẽ tư vấn khách sạn hoặc ở tại nhà Việt Kiều giá hợp lý. Tham khảo thêm tại www.dulichitalia.com.vn
 
Re: "Mọi con đường đều đến với Roma" và những chỉ dẫn về đi lại, ăn ở tại Rome

@ Baxu : Mình đã nhấn nút like cho post này vì các thông tin rất hữu ích cho mình nhưng không hiểu sao hôm nay vào profile của mình mới phát hiện ra là đã nhấn nút dislike, xin lỗi bạn vì không kiểm tra cẩn thận trước khi post thông tin nhé.
 
Chào mọi người, mình nghiên cứu lung tung cả lên, chắc chắn là cũng sót nhiều. Chả là mình đã book vé từ Đức đến và đi từ Venedig Treviso giá rẻ, rồi từ đấy lên plan. Hiện giờ plan là sáng sớm 17.4 bay đến Venice tầm 8g30 (đã book của người VN ở Mestre), sáng sớm 19.4 khoảng 5g40 đi tàu regionale đến Vernazza tầm trưa, đêm từ Manarola đi Roma, ngủ trên tàu (đã book chuyến từ la spezia central đến Roma Ostiense), ở camping 2 đêm, đêm 22.4 ngủ trên tàu, đã book chuyến từ Roma Termini đi Verona, sáng 23.4 chơi lòng vòng rồi tầm chiều đi tàu regionale về lại Venice, ngủ 1 đêm ở đấy, trưa 24.4 về lại Đức.

Plan của mình thế ổn ko ạ? Cái vụ tàu này em tính đủ kiểu với lộ trình, mà phải đặt luôn, ko thì vé ngày càng cao, canh me mấy ngày, vứong chuyện mà bị lỡ vé tăng vì vé rẻ hết, mà thấy vé regionale ko đổi mà ko sợ hết chỗ nên mình chỉ đặt chuyến đêm đi và về hướng Venice-Roma và ngược lại. Có 1 số thắc mắc nhỏ, xin hỏi luôn là;
- thứ 7, cn siêu thị, cửa hàng ở Ý có mở cửa ko?
- dịp lễ Phục sinh có ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi ko? (Giá cả, lượng khách đông? Tàu đêm bị bon chen?)
- vé tàu đêm (intercitynotte) có số ghế sẵn thì có sợ tình trạng đông, mất ghế? Vì đọc thấy có vẻ lộn xộn mà mình con gái đi 1 mình nữa nên hỏi để cbij tâm lý trc ;-)
- đến Rome tất nhiên phải ghé Vatican rồi, mà đi dịp lễ này chắc rất đông. Nhân tiện cũng muốn bon chen tò mò xem có gì hay, nên cố tình đến Rome sáng CN, vì CN và thứ 2 là lễ bên đạo, mà thứ 2 Vatican đóng cửa (chỉ bảo tàng hay sao đó ko rõ lắm). Ai cho mình lời khuyên đi dịp này với!
- ở Venice mình có thể thuê vé đi lại bus và bus tàu 15€/2 ngày là rẻ đúng ko ah? Vì mình nghĩ đi dc các ptien công cộng ở venice và cả mestre ( chỉ ko ra sbay)
- ở roma thì mình chưa nghiên cứu kỹ lộ trình đi, nhưng ở camping nên nghĩ mua roma pass sdung ptien đi lại đc 3 ngày và miễn vé 2 điểm 36€, nhưng có thẻ sv Đức có đc giảm giá gì ko? Nếu có thì chắc mua vé chỉ đi lại có 28€ nếu mình nhớ đọc ko nhầm?!?!!
- sau cùng là có ai cũng phượt, đồng hành ở điểm nào ko thì hẹn hò tí cho vui ;-)

Cảm ơn mọi lời khuyên, quan tâm, giúp đỡ trước ạ ;-)
 
Thật ra ko rõ tàu ở Ý hoạt động thế nào, sợ delay hay gì lỡ mất chuyến bay về lúc trưa chứ ko đặt vé tàu trễ 1 ngày thôi là rẻ đc 1/3 luôn. Mà vụ lộn xộn trên tàu đêm cũng thấy hơi ghê, ai trải qua kinh nghiệm cho mình tí động lực nhé ;-)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,619
Bài viết
1,154,025
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top