What's new

[Chia sẻ] Độc hành Nam Phi

Năm 2009 có bác voòng ngẩu pín và năm 2011 có a nam_newport đã viết bài về những chuyến phượt ở Nam Phi làm e rất là háo hức và hằng ước ao 1 ngày nào đó được khám phá cái thiên đường ở châu Phi này (beer). Đúng là trời k phụ lòng người, sau bao ngày chống cằm mong mỏi và chờ đợi, cuối cùng e cũng có cơ hội đặt chân tới Nam Phi. Quả thật thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ của Nam Phi rất đáng để xem, một chuyến đi thật thú vị, nhiều cảm xúc và trải nghiệm, ít nhất đối với e. Đi về lại bị cuốn vào vòng quay cơm áo gạo tiền, cày cuốc kiếm tiền cho những chuyến đi khác, nên mãi tới hôm nay e mới có dịp khoe với nhà phượt vài hình ảnh của chuyến đi này, cũng nhân tiện cập nhật tình hình Nam Phi cho những ai đang máu me.(K)

Bao năm đi phượt của e cho mãi tới giờ e vẫn phải độc hành :(, vì lý do đó nên e k có nhiều hình ảnh lắm, nhiều ảnh phải cắt từ phim nên chất lượng k đc cao, mong các bác xí xóa cho e ạ.

Lộ trình của e đơn giản là Johanesburg - Rừng quốc gia Kruger - Pretoria - Cape Town

Phần 1: Johanesburg - Rừng quốc gia Kruger

E xin bắt đầu luôn là e đáp xuống sân bay Johanesburg gần 10h đêm, qua hải quan, lấy hành lý đã hơn 11g. Dự định của e là phi thẳng tới rừng quốc gia trong đêm (cách phi trường hơn 450km), tới nơi là trời vừa sáng :LL. Nhưng ai nghe dự định của e cũng cản hết :T, kêu ngủ 1 đêm ở Johanesburg rồi đi đâu đó đi, đi đêm ở Nam Phi nguy hiểm lắm, về đọc lại bài của bác voòng ngẩu pín lại nghe bảo ban đêm có bọn hà mà lững thửng sang đường nữa (e cũng thấy bảng báo coi chừng hà mã ngoài cao tốc nhưng k chụp lại kịp). Thế là e phải thay đổi kế hoạch phút 89, may mắn là đặt đc 1 cái khách sạn cách sân bay 15ph, tối ngủ mà nghe máy bay lượn trên đầu.

Cái tính của e là cở nào thức cũng đc nhưng đã ngủ là phải cho đủ cử, cộng với 1 chặng bay dài mệt mỏi nên e quánh 1 giấc tới mãi 9h sáng hôm sau, ăn sáng xong xuôi 10g bắt đầu đạp tới Kruger Park.
À quên, e phải khoe con chiến mã của e chứ, lúc nhận xe e quên béng chụp toàn cảnh, chỉ chụp gần và quay phim hiện trạng xe thôi, hình này là lúc e trả e nó, các bác xem tạm vậy.
DSCN0910.JPG


Nam Phi là 1 trong số ít nước lưu thông bên trái trên thế giới. E nhớ ai đó đã nói rằng chạy xe ở VN đc thì chạy nước nào cũng đc, hehe, nên trái phải gì e phi cũng đc. Đường cao tốc ở Nam Phi phải nói cực đã, 3 làn xe mỗi bên, tốc độ tối đa 120 cây chuối.
1.bmp

2.bmp

3.bmp


Tuy nhiên cũng có những đoạn hơi hẹp bị giảm xuống còn 2 làn mỗi bên, hoặc 3 làn cho 2 bên (bên 1 bên 2, vài chục cây số đổi lại bên 2 bên 1).
5.bmp
 
Em xin tiếp tục câu chuyện sau 1 thời gian vắng bóng ạ.

Trời dần về chiều, e phải kiếm đường ra khỏi rừng để về Pretoria, đây là những mét đường đất cuối cùng của e trong rừng Kruger, trước khi chuyển sang đường nhựa để ra khỏi rừng
00.bmp




Chay được 1 đoạn thì thấy cảnh xe cộ dồn cục, chạy như rùa bò, nên e đoán là lại có con thú nào phía trước
01.bmp




Nhưng thực ra chả có con thú nào cả, mà nguyên nhân là đây: có máy bắn tốc độ
03.bmp




Hic, rừng thiếu gì chổ nấp mà mấy chú công an bắn lộ liễu thế này có nước "cạp đất mà ăn", đề nghị cử đoàn đại diện qua VN học hỏi kinh nghiệm bắn tốc độ đê :gun
 
Last edited:
Khi e đi ngang qua chú công an còn nở nụ cười rất tươi và vẫy tay bái bai
04.bmp




Một chú hươu cao cổ ra tận bìa rừng tiễn e
05.bmp




Cuối cùng thì e cũng tới trạm kiểm soát, cổng Numbi, cổng này họ bắt phải đậu xe và mở cửa soát xe.
06.bmp




E tranh thủ nghía 1 quầy đồ lưu niệm, nhưng k mua cái gì cả, k biết nó làm bằng gỗ gì mà nặng kinh, tha về chắc chết.
DSCN0760.JPG
 
Last edited:
Phần 3: Rừng quốc gia Kruger - Pretoria

Vậy là e chính thức tạm biệt rừng Kruger. Trước khi khởi hành về Pretoria e phải liên lạc với khách sạn. Tiếp điện thoại là 1 giọng nữ nghe rất êm tai và dễ mến. Tuy nhiên, chổ này k có nhân viên 24/24 (hơi lạ), chủ của chổ này lại cũng k ở đấy, mà tiếp tân và phục vụ lại làm việc theo ca, hết giờ là về. Cho nên nghe e gái ấy thỏ thẻ rằng a phải về trước 10g đêm nhé, sau 10g e hết ca đóng cửa về là a ngủ bụi ráng chịu á. E nhìn đồng hồ thì đã gần 5g chiều rồi, vậy là còn 5 tiếng cho chặng đường hơn 300 cây số, cũng k đến nổi nào.
Sau khi đc e ấy dặn dò cẩn thận, e vội nhập dữ liệu vào bản đồ rồi bắt đầu hành trình đi về Pretoria.


Chiều mát gió nhẹ, mặt trời dần khuất núi, khu vực e đi qua có vẻ là 1 vùng quê, khung cảnh rất giống miền quê ở VN: nhà cửa khá thưa thớt, dân tình thích tụ tập gần đường ngắm xe cộ qua lại (beer)
1.bmp




1 vài nhà có điều kiện lại có 1 con 4 bánh đậu trong sân, đa phần là xe pick-up, chắc để vừa có thể chở người vừa chở đồ.
0.bmp




Thi thoảng có 1 vài bé trẻ trâu lững thững đi ngược chiều sát đường xe chạy.
3.bmp




Hôm nay là ngày cuối tuần, giao thông hôm nay có vẽ nhộn nhịp hơn bình thường và dĩ nhiên là ẩu hơn bình thường
4.bmp

5.bmp

12.bmp
 
Last edited:
Đường hẹp cấm vượt nhưng chú đỏ vẫn cố gắng, đến khi có xe ngược chiều thì chú đỏ này k ngần ngại cúp đầu e :T ..... rồi lại vượt tiếp
7.bmp

8.bmp



Khung cảnh bên đường khá là đẹp, nhưng e lại k có nhiều thời gian để ngắm
6.bmp

10.bmp
 
Ông mặt trời chuẩn bị đi ngủ nên xe cộ và phố xá cũng lên đèn
14.bmp



Trời càng ngày càng tối, nhưng đường xá khá tốt, tuy k có đèn nhưng phản quang đầy đủ nên chạy cở 120 km/h vẫn vô tư dù đèn xe của e cũng k sáng lắm.
15.bmp

16.bmp


Tới lúc này thì hầu như k thấy gì khi chụp hình qua camera nữa rồi :(
 
Cuối cùng thì e cũng đã mò về đúng cái khách sạn mình đặt khoảng hơn 9h30, nhưng k thể tin vào mắt mình lại nó lại nhỏ và đơn giản đến thế. Hình này e chụp vào sáng hôm sau.
SA_140216_03.jpg



Và hàng rào dây điện là kiến trúc đặc trưng ở Nam Phi thì phải ;) đi đâu cũng thấy
SA_140216_02.jpg



Vừa vào đến quầy tiếp tân thì cô tiếp tân xinh đẹp đưa cho 1 tờ giấy điền thông tin và quẹt thẻ làm tin (để lỡ có xù thì họ biết chổ mà trừ tiền, hehe).
Thủ tục xong xuôi thì e tiếp tân dẫn đi nhận phòng. Chổ này bên ngoài k hào nhoáng nhưng được cái bên trong khá tiện nghi, toàn bộ đèn trong phòng là loại LED siêu tiết kiệm điện.
Nhìn cái phòng tắm mà choáng, hic, còn rộng hơn cái ổ chuột e đang ở. Đầy đủ đồ chơi và thậm chí còn có cả hệ thống sưởi ấm khăn tắm nữa để tắm xong thì lau mình bằng khăn ấm.
SA_140216_01.jpg
 
Last edited:
Đây là 3 phần 4 nhân viên của nơi e đang ở: a bạn bên trái là đầu bếp, cô gái đứng giữa là tiếp tân, còn anh chàng bên phải là người làm vườn, (còn thiếu cô dọn phòng). Vì có ít nhân viên nên e nói chuyện với họ hàng ngày và biết đc rằng a chàng đầu bếp và cô tiếp tân đều là sinh viên của Đại học Pretoria đang đi thực tập, một người học "Cheffing" còn người kia học "Tourism management". Nhìn vào tấm hình này và biểu hiện hàng ngày thì có lẽ bọn họ đang "kết" nhau :L
SA_140221_02.jpg



Đây là quầy bar, chuyên phục vụ rượu và cà phê. Nhiệm vụ pha cà phê là của cô tiếp tân, nhưng một hôm cô ấy k có mặt ở đó nên e nhờ a chàng đầu bếp pha dùm 1 ly Espresso. Một lát sau a ta bưng cho e 1 cái ly to tướng với tý xíu cà phê dưới đáy, xin lỗi rối rít vì k biết cách sử dụng cái máy pha cà phê :shrug:. E mới giải thích cho a ta rằng k phải a k biết xài mà cái ly bự này dùng để pha Cappuccino còn cái để pha Espresso là cái nhỏ xíu kia kìa. A chàng cười trừ nói là đó giờ cô kia pha k à. Vậy là e làm chuột bạch rồi =))
SA_140221_01.jpg
 
Pretoria là thủ đô hành chính của Nam Phi. Tuy nhiên nó cũng giống như Canberra của Úc và Ottawa của Canada: bị nằm dưới cái bóng quá lớn của các thành phố vệ tinh đến nỗi dường như ít người nước ngoài biết đó là thủ đô.

Đây là toàn cảnh thành phố Pretoria chụp từ Union Buildings, nơi tương đương với tòa Bạch Ốc của Mỹ (http://en.wikipedia.org/wiki/Union_Buildings)

DSCN0775.JPG




Đây là Union Buildings, chỉ được phép đứng ngắm bên ngoài chứ k đc vào bên trong :(

SA_140221_35.jpg



Trước Union Buildings là 1 dãy bán đồ lưu niệm

SA_140221_33.jpg




Xa xa là những ngọn núi và các chàng trai cô gái đang luyện nhảy hip hop gần đó

SA_140221_36.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,601
Bài viết
1,153,941
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top