[Chia sẻ] Koh Rong Samloem – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Koh Rong Samloem – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Như các bạn đã biết nét đẹp của Koh Rong Saloem thì khỏi phải nói. Hành trình của mình viêt lại để chia sẽ với các bạn những điều Thú vị - Tuyệt vời trong chuyên đi mà cả nhóm đã có.

Tuyệt vời - quá đã – sướng thật – muốn ở đây – muốn trở lại đây : là những cụm từ mà nhóm nói nhiều nhất trong chuyến hành trình này!

Sau rất nhiều lần đi hụt hòn đảo xin đẹp này. Thì lần này đã hạ quyết tâm là “ĐI CHO BẰNG ĐƯỢC”.

Hành trình đi 4 ngày như sau:

Ngày 0: Bắt đầu 9h tối - Sài gòn - Hà Tiên
Ngày 1: Hà Tiên - Kep - Kampot - Bokor - Tuek Chhu - Kampot - Shihanouk
Ngày 2: Shihanouk - Koh rong Saloem
Ngày 3: Koh rong Saloem - Shihanouk
Ngày 4: Shihanouk - PP - Sài Gòn.

Tổng thiệt hại cho chuyến đi là: 2.660.000đ/ng - Các bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn nữa.

1.Mình xin viết lại hành trình của nhóm Bắt đầu từ Hà Tiên:

Bọn mình tới bến xe Hà Tiên lúc 6h sáng.
Theo như kế hoạch thì bọn mình sẽ đi xe ôm với giá 400.000đ/ng cho hành trình (Từ bến xe Hà Tiên – Biển Kep – Kampot – Bokor – Kampot).
Khi tới bến xe cũng có tham khảo giá thêm nhưng đa số đều báo giá cao hơn mức (Anh Thanh xe ôm Hà Tiên) đưa ra cho bọn mình. Định rằng sẽ đi xe Anh Thanh – nhưng trên đường đi xe trung chuyển ra cửa khẩu Xà Xía thì được anh tài xế giới thiệu cho xe 4 chổ – “Kam rỳ” sẽ đưa nhóm đi với giá 500.000đ/ng theo cung như vậy nhưng khuyến mãi thêm Tuek Chhu. Vậy là cả bọn quyết định đi “Kam-rỳ” cho khỏe. Từ đấy chuyến du lịch Khám phá – chuyển sang chuyến du lịch tận hưỡng.

2.Điểm đến đầu tiên trong hành trình là biển Kep.

Được bác tài chở theo đường mòn dọc biển để đến đây - Trên đường đi qua nhiều làng chày nhỏ - bãi tắm...Do tới đây sáng sơm nên đường hơi tối.

Last edited by a moderator:

3.Điểm đến tiếp theo trong hành trình - Kampot

Bọn mình đi ngay mùa Sầu Riêng - mà ở Camp thi nỗi tiêng là Sầu Riêng Kampot - 1kg tầm 6.000Ria - 10.000Ria. Đi tới đâu cũng gặp trái sầu riêng, cây sầu riêng, người bán sầu riêng, người ăn sầu riêng,...:D

attachment.php

Ăn uống no nê Cả nhóm lại lên đường đi "Núi Tà Lơn".

Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

4.Từ Kampot chạy lên cao nguyên Bokor.
Bọn mình mai mắn đi ngay ngày trời trong xanh nắng long lanh. Đúng là quá tuyệt – nơi đây gần giống như Đà lạt…Mát dịu – con đường lên Bokor rất đẹp – Chú tài xế của bọn mình rất Ok – chổ nào đẹp hú 1 tiếng là chú dừng cho chụp ngay. Nhờ chú mà bọn này có những shot ảnh vô cùng mãng nguyện.
Một số hình ảnh bọn mình chụp được ở Cao Nguyên Bokor.

attachment.php

Có những đoạn trời đang trong vắt trở nên mù mịt -và rồi lại trong xanh trở lại - Xuyên mây

Nghe nói đây là Phật Linh nhất vùng này.

Tiếp đến là Nhà Thờ cổ - trong đây chữ viết Việt Nam đầy tường- các bạn đến sẽ thấy - thật không biết nên bình luận gì thêm

Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Tiếp là một số hình ảnh về Bokor

Phía sau tòa nhà này là vách núi dựng đứng nhìn thẵng ra biển đã lắm - chổ này Chú tài xế suggest bọn mình đi "để chở mấy đứa lên đây ngắm cảnh đẹp lắm"

attachment.php

Long nhong cả buổi ở Bokor – đi tới mệt lừ nên nhờ chú tài xế chở về bến xe Kampot để bọn mình đi Shihanouk. Mà chú nhiệt tình lắm bảo còn chổ này đẹp chú chở đi cho biết - vậy là trên đường về ghé thêm mấy địa điểm trên núi Bokor.

Trên đường về gặp đoàn mÔtÔ quốc tế này - chạy loạn cả khu vực - cả trăm chiếc - toàn siêu xe - quá đẹp quá ngưỡng mộ.

5.Từ Bokor bọn mình đi tiếp qua Tuek Chhu
Chổ này là khu du lịch tập trung nhiều người dân địa phương – bán khá nhiều thức ăn địa phương – thấy Khoai Tây nói chổ này ngắm hoàng hôn đã lắm. Nắng chiều thôi thì chổ này cũng đã đẹp.
Đang mệt gặp nước suối ánh vàng dưới nắng chiều – muốn cởi đồ xuống tắm ngay – nhưng mệt quá sợ tắm rồi bệnh – nhất định lần sau ghé đây “PHẢI TẮM”.

attachment.php

Sợ chiều hết xe đi Shihanoukville – nên bọn mình nhờ chú tài xế chở về bến xe Kampot – lại một lần nữa sự nhiệt tình của chú tài xế làm cả nhóm tươi hẵn lên – Chú chở bọn mình về Kampot, không theo đường lúc đi mà chở theo đường núi để đi lên hồ thủy điện trên núi chơi cho biết– Khi chú chở lên tới chổ thì bảo vệ không cho vào vì đang Sửa chửa gì đó. Haha Sự nhiệt tình của chú cũng làm bọn này vui rồi ...
Đến bến xe Chú lại tìm giúp xe đi Shihanouk liền cho bọn mình không phải chờ đợi với giá 5$ cũng đi xe 4 chổ nhưng lần này là 6 người.
Rất biết ơn sự nhiệt tình – thân thiện và thật thà của Chú Túp đã làm ngày đầu trong chuyến đi trở nên thú vị và sôi nỗi…Vậy là có thêm nhiều năng lượng cho ngày tiếp theo.

6. Đêm ở Shihanouk ville:

Vừa đến đây là cả mấy anh em nhào ra biển tắm ngay. ^^

attachment.php

“Theo sự chỉ dẫn trên phượt thì bọn mình kéo nhau ra cầu cãng mua vé nghe nói - khi đi Party Boat mà ở luôn The Beach Resort thì giá tàu sẽ được giảm thành 20$ - nhưng lúc bọn mình đi 1/06/2014 Thì nhân viên bảo là chính sách đó đã ngưng áp dụng từ tháng trước”.

Bọn mình tìm chổ khác tham khảo giá, cuối cùng cũng tìm tới văn phòng du lịch của Holiday Asia – Mấy bạn nữ nhân viên đây dể thương lắm. Bán giá tàu xuống cho bọn mình còn 23$/ng và ở Bungalow bình thường 16$ cho 3 người. Căn dặn là không được nói cho ai biết. Trong khi mấy văn phòng gần cầu tàu họ báo giá là 25$/vé tàu và bungalow thường 20$ cho 3 người. (mình còn địa chỉ chổ này – bạn nào cần mình share cho nhé).

Tối đến mấy anh em kéo nhau ra biển ăn tối – Ngồi ăn mà được tắm “Mưa pháo hoa” – Mát mắt.

attachment.php

Đốt pháo ở đây không bị cấm - cho nên pháo được (già trẻ lớn bé) chào bán đông như việc bán vé số ở VN.

Ăn mà phải mang kính – cứ mỗi lần pháo hóa bắn trên đầu “bùm bùm” là 1 tay che thức ăn lại - tránh xác pháo rơi vào,1 lên tay cầm máy ảnh “chộp chộp chộp”. Chụp hoài – bắn mãi thôi ăn cho lành.

Pháo hoa – đèn lồng - cứ bắn thả liên tục không ngừng từ 7h - hơn 10h đêm mà vẫn còn. Hôm bọn mình đi trên biển party – sinh nhật – tiệc cưới – mấy đoàn khách du lịch VN qua. Xôm tụ bãi biển. Ăn xong cả bọn cũng mua pháo bắn với ngta cho có tụ. Buổi tối trên bãi biển vui thật – nhốn nháo hết cả lên haha.

Khuya về thì đi Party-Pool bên Utopia – Chổ này đa số là Khoai Tây. Nhạc xập xình đến 1h sáng chưa hết….

attachment.php

Note:
1.Tránh ở Utopia – Trừ trường hợp tiết kiệm kinh phí tối đa và “Travel alone”.
Vì sao mình khuyên các bạn không nên ở đây.
- Phòng hôi và ẫm ướt – nếu ai có mang theo đồ gì quý giá thì phải đem khóa cá nhân
- Tối ở đây Bar nhạc xập xình đến hơn 1h sáng. Phòng cách âm không tốt nên trừ khi du lịch mệt lừ mới có thể ngũ ngon + do ở Dorm nên chuyện mọi ng vô ra ồn ào 1-2h sáng là chuyện bình thường. Không thì phải đổi đồng hồ sinh học như Khoai Tây tối 1h ngũ sáng 11h sáng thức.
- Bạn ở đây thì sẽ nhận được sự phục vụ theo giá rẻ
Tối qua đây đi bar thì được chứ nghĩ qua đêm thì mình khuyên các bạn đi 2ng trở lên có thể chọn Guest house khác như bọn mình (Phòng quạt 3ng 8$) – có nhiều lựa chọn khác dể tìm và nhiều - giá cả cũng phải chăng. Đi du lịch nguyên ngày mệt mõi thì thêm vào 1-2$ chọn một nơi tốt đánh một giấc tới sáng lấy lại sức thì là một lựa chọn sáng suốt.
2. Có thể tiết kiệm chi phí ăn uống bằng cách ra khu bán đồ ăn gần (chổ 2 con sư tử). Tầm 1.5$ là ngon lành (trong khi ăn bãi biển 4$) - Ở đây có quán người Việt Nam. Bọn mình ra đây mua đồ ăn và nước suối mang ra đảo - ng bán có thể nói tiếng VN.

Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

7. Shihanouk Ville – Koh Rong Saloem.
Sáng 9h xe tới GH đón ra cầu tàu, chổ bọn mình ở cách cầu tàu chừng vài phút đi bộ - vậy mà xe cũng tới đón – mắc cười - chăm sóc khách hàng quá chu đáo..>^^
Bọn mình đi tàu của Party Boat – Như các bạn đã biết rồi tàu 3 tầng – vé tàu bao gồm – ăn sáng nhẹ – ăn trưa – nước uống free – lặn ống hơi ngắm san hô.
Cả nhóm chọn tầng 2 làm chổ nghĩ để đồ - tại sao nên chọn tầng 2: có nhạc có bar ghế nệm nằm ngũ - tầng 1 thì toàn ghế cây - tầng 3 thì lên nằm phơi năng thì được chứ ở trên đó tới trưa nắng chói kinh.

attachment.php

Nay đánh nhạc làm loạn Party Boat cái coai - "Hình ảnh chỉ mang tính chất lừa tình"

Nhảy cầu tàu - Ban đầu thấy cao quá không định nhảy (nhảy từ tầng 3 xuống biển) - nhưng thấy Khoai Tây nhảy "ình ình" đã quá chịu không nỗi - lột đồ ra nhảy theo luôn. Nhảy một lần rồi thì thế nào cũng phải nhảy thêm lần nữa - quá đã quá ê mình.

Nhãy vài cái thấy mọi người đi ngắm san hô cũng "bu theo" - lặn một hồi bị san hô cắt chân chảy máu - nhờ vậy mà biết thêm trên tàu có dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí - lần nào mình đi du lịch về cũng mang thương tích đầy mình.
Note:
Để tiết kiệm chi phí - Trước khi ra Koh rong saloem thì nên ra chợ mua nước suối + thức ăn nhanh, vì lên đảo 2 thứ đó làm bạn tốn rất nhiều tiền…^^ Nhóm mình chuẩn bị trước.
Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn các bạn có thể đi tàu của hãng khác đi thẵng ra Koh rong Saloem không có các hoạt động thêm như Party Boat – giá tầm 18$ khứ hồi của Speed Boat....
Khi lên tàu thì nên tranh thủ sếp hàng lên trước để chọn cho mình vị trí đỉnh nhất “nằm phơi nắng trên tầng 3 chẵng hạn”. Đồ ăn sáng nhẹ sẽ là bánh mì ngọt – ăn trưa thì bạn phải tranh thủ không thôi như bọn mình lo tắm biển lặn san hô lên toàn ăn “Cơm chiên với trái cây”.

Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

8. Những ngày tháng tươi đẹp trên hòn đảo thiên đường Koh Rong Saloem.
Tuyệt vời – quá đẹp – Ai mà ở trên đảo này lâu thì sẽ bị liệu 2 từ này. Anh chung đoàn mình trách mình sao để nhóm ở đây có 1 đêm – đòi ở đây 1 tuần haha. (Mà theo mình nghĩ 1-2 ngày thì ok - đi thì có gì đó luyến tiếc - chứ ở lâu hơn sẽ chán)

attachment.php

Kéo nhau về The Beach Resort nhận phòng...

Vừa vào nhận phòng – tiếp tân bảo – Bên anh đặt phòng mà sao không gọi điện báo – Bungalow mà anh đặt giờ FULL hết rồi “bưởi”…Éo éo…Mình alo cho bạn nữ dể thương bên Holiday Asia liền – cho 2 ng nói chuyện tiếng Camp với nhau cả buổi.

Rồi tiếp tân bảo – Mấy anh sẽ được sắp xếp ở Bungalow Vip – mà không phải trả thêm bất cứ khoản nào hết – "Ngạc nhiên chưa" - Chuyến đi khám phá một lần nữa trở thành chuyến đi tận hưởng.

Nó đây The Beach Resort có 3 cái VIP này mà anh em ta ở 1 rồi nhé với giá 16$ - (giá bình thường của nó là 65$).

Trước Bungalow là bàn gế bài sẵn - bếp lò đầy đủ...

attachment.php

Sau cả buổi quậy phá trên Party Boat ai cũng mệt lừ - nhưng kể từ khi được biết 3 anh em qua đêm chổ này với giá 16$ Tâm trạng lên phơi phới - Nạp thêm năng lượng tinh thần cho chuyến đi.

Quá Tuyệt…Cả bọn nhận phòng xong nằm ngắm biển hồi nào ngũ k hay – đến chiều bắt đầu dậy đi ngắm hoàng hôn.
Hỏi dân địa phương được biết chổ này có 2 nơi ngắm hoàng hôn đẹp là Lazy Beach và Robinson Beach. Bạn nữ đó bảo Robinson đẹp hơn nhưng đi cực hơn. Theo bạn đó tả thì "lên lên - xuống xuống - trèo qua vách cao tá lã"
Sức trai trẻ mà ngạy gì – thẵng tiến đến nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thoai. Thế là 3 anh em chuẩn bị đèn pin, máy ảnh lên đường. (quên 1 thứ quan trọng là kem chống muỗi)

9.Sau 40p băng rừng leo núi Robinson Beach xuất hiện

attachment.php

Cảm giác thật là Y ô m ô t !

Nước xanh như pha lê

Nhìn tận đáy biển thấy đủ thứ cá thích thật – nhào xuống tắm luôn.

attachment.php

Cả bãi biển chỉ có 3 người bọn mình - bãi biển hoang sơ - tha hồ quậy phá - làm khùng làm điên =))