What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào cả nhà.

Tháng 9 tới mình có dự định đi du lịch Pháp - Thụy Sỹ trong khoảng 1 tuần. Mình tìm hiểu thì thấy loại visa du lịch là visa schengen nhưng hình như visa đó chỉ có các nước Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha là chấp nhận visa này đối với những người có quốc tịch Việt Nam. Cả nhà cho mình hỏi nếu mình định đi Pháp - Thụy Sỹ như vậy thì mình nên xin visa bên Pháp hay bên Thụy Sỹ?

Visa Schengen là visa cho phép bạn nhập cảnh 25 nước trong khối, trong đó có Thụy Sỹ. Bạn vào trang của ĐSQ Pháp đọc thêm nhé!

http://www.ambafrance-vn.org/Thong-tin-chung-ve-thi-thuc-3843

Bạn nên nộp hồ sơ xin ở ĐSQ Pháp vì ở đó xin khá dễ.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình thanh toán luôn bạn ơi. Thực ra cũng hơi mạo hiểm nhưng mình rất tự tin là xin được visa. Mình nghĩ trong bộ hồ sơ có các vé máy bay, tầu, bus trong khối Schengen cũng làm tăng điểm của bạn.

Thanks bạn!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Đùa, ở TS mà kg xài euro àh, mình đợt rồi ở TS xài euro tuốt tuồn tuột, có điều họ tính 1 euro ăn 1 đồng franc thụy sĩ, quy theo tỉ giá VN thì lỗ, hehee, 1USD cũng = 1 đồng franc TS. Tóm lại xài USD tại TS là lời nhất. Đó là mình đi lúc cuối tháng tư 2015 nhé, kg biết đến khi bạn lamfox đi thì tỉ giá chênh lệch thế nào.

P/S: dù bạn đưa tiền gì thì họ đều thối tiền thừa ( nếu có) bằng franc TS nhé :)

Xin visa bên pháp cho dễ. Có visa schengen rồi qua thụy sỹ được mà. Mình cũng mới đi châu âu về, ở thụy sỹ 3 ngày. Nhưng qua thụy sỹ thì phải đổi tiền , không xài euro.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình ko nộp lịch trình gì cả, trong form có xin đi Pháp, Ý và TBN vậy thôi. Lúc nhận hồ sơ thì các chị ở đó cũng ko hỏi gì nếu giấy tờ của bạn đầy đủ. Lúc cuối họ sẽ hỏi mình vài câu để họ note vào giấy, chắc để cho người duyệt hồ sơ mình biết thêm thông tin. Họ hỏi bạn có người nhà bên đó ko, quan hệ thế nào, vì mình từng học ở Pháp nên mình cũng nói luôn và họ cũng note vào hồ sơ.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Em đang apply UK visa, trong quá trình điền form có một số phần e không hiểu rõ lắm, mong mọi người giúp e với a.
- Hiện tại e có sổ tiết kiệm la 6800 eur. Trong phần Incomes and Expenditure họ bắt kê khai monthly income from thì không biết e kê khai nhu thê nào ạ?
- Lương của e là 500usd và không có thêm các khoảng thu nhập khác.
- Nếu e kê khai savings 150 gbp/ 1 tháng và Other sources including friends and family 500gpb/1 tháng để phù hợp với stk 6800 eur thì có được không ạ.
Mong mọi người giúp e.
Cám ơn cả nhà.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

@ beoi: Mình thấy tn của bạn mấy hôm rồi, nhưng đợi chắc chắn lấy được visa hôm qua mới reply bạn đây.
Về việc đặt vé của VNA: 100% là được bạn nhé. Thực ra đây là cách mọi người bày nhau trên đây lâu rồi chứ mình không phải là người nghĩ ra. Thực tế mình dùng cách này cũng đã từng xin được visa đi Hàn, Úc.
Khi đã có visa, bạn thoải mái đặt vé theo ý mình, miễn sao thời gian đi phù hợp thời hạn visa được cấp.
Việc làm lịch trình khi đã có bảo lãnh: mình đi tự túc nên không rõ. Nhưng mình thấy chỉ khi người nhà tài chính mạnh, chứng minh dễ dàng, và rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ làm hồ sơ thì hãy đi kiểu này. Còn không, cứ xin tự túc thôi cho đơn giản.
Nhân đây, em cũng xin gửi lời cám ơn tới các anh chị em tiền bối trên phuot.vn đã cho em nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị để đậu visa như hnay ạ! :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,556
Bài viết
1,153,635
Members
190,118
Latest member
abmintern
Back
Top