What's new

Đi Hang Én, hang lớn chỉ thua Sơn Đoòng

Hành trình vào hang Én - hang động lớn thứ ba thế giới
Bạn sẽ phải băng qua một khu rừng lớn, nghỉ chân bên con suối nhỏ trước khi tiến về phía hang Én, địa danh nổi tiếng nhưng dễ chinh phục hơn Sơn Đoòng.


Hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới với hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Nhiều người ưa mạo hiểm chưa đăng ký được tour Sơn Đoòng có thể lựa chọn nơi này để chinh phục.

Thời gian

Bạn lên kế hoạch khám phá vào mùa khô khoảng tháng 4 - 8. Lúc này, mặt đường khô ráo, thuận tiện cho việc di chuyển. Mùa mưa, nước ngập sẽ khiến chuyến đi bị gián đoạn hoặc không thể thực hiện được.

Di chuyển

Ô tô: Từ Hà Nội, bạn tới bến xe Nước Ngầm hoặc Yên Nghĩa để mua vé đi Quảng Bình. Giá một lượt từ 150.000 đồng trở lên tùy loại ghế và hãng xe. Ở TP HCM, giá vé trung bình là 680.000 đồng. Bạn tới bến xe miền Đông để mua vé.

Tàu hỏa: Các chuyến sẽ dừng tại ga Đồng Hới. Giá vé chiều Hà Nội - Quảng Bình khoảng 200.000 - 750.000 đồng và tại TP HCM từ 600.000 đồng.

Máy bay: Các chuyến từ Hà Nội đến Đồng Hới có giá trung bình khoảng 900.000 đồng. Trong khi, chiều bay ở Sài Gòn có mức giá khoảng 1.350.000 đồng.

Ngày 1: TP Đồng Hới - Bản Đoòng - Hang Én

8h: Tập trung

Đây là thời gian bạn tìm hiểu nội quy, bảo vệ môi trường và cách sử dụng trang thiết bị an toàn khi di chuyển. Bạn cũng nên kiểm tra lại các vật dụng mang theo và bổ sung nếu thiếu.

9h: Khởi hành

Từ TP Đồng Hới, bạn đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến km 35. Thời gian di chuyển mất chừng 45 phút đến một tiếng.

10h: Đi bộ vào rừng nguyên sinh
A8-4422-1433242217.jpg

Hành trình đến hang Én phải băng qua rừng già. Ảnh: otofun.

Khoảng cách từ km 35 đến hang Én dài khoảng 8 km. Đường có nhiều đoạn dốc nên bạn cần chú ý đi lại để không bị mất sức.

Lưu ý: Bạn nên dùng kem chống côn trùng khi bắt đầu vào cửa rừng.

12h: Ăn trưa tại suối Rào Thương

Rào Thương hay suối Đoòng bắt nguồn từ đỉnh núi U Bò và một số khe suối nhỏ trên dãy Trường Sơn. Với làn nước trong mát, bạn có thể quan sát những sinh vật sinh sống bên dưới. Tại đây, bạn tranh thủ ăn trưa, nghỉ ngơi và lấy thêm nước trước khi lên đường.

13h: Rào Thương - Hang Én

Trên đường từ suối Rào Thương đến hang Én, bạn sẽ đi qua bản Đoòng, một bản nhỏ của người Vân Kiều nằm sâu trong vùng lõi vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Dừng chân tại đây, bạn có thể nghỉ ngơi lấy sức và tìm hiểu thêm cuộc sống của họ.

15h30: Có mặt tại hang Én
A9-2876-1433242218.jpg

Hang Én có độ dài 1.645 m. Nhiều nơi cao đến 120 m và rộng 170 m. Ảnh: Lars Krux.

Hang Én được đoàn thám hiểm Hiệp hội hang động hoàng gia Anh phát hiện năm 1994, có 3 cửa. Trong đó, cửa hướng đông nam của hang rộng gần 100 m và được ngăn đôi bởi một trụ đá.

Tiến sâu vào hang, một lần nữa bạn được chiêm ngưỡng con suối Rào Thương chảy quanh co theo hình chữ S. Ngoài ra, nơi đây còn có một hố sụt trầm tích hình tròn. Nhờ vậy ánh sáng lọt qua tạo khung cảnh kỳ ảo, đẹp mắt. Càng đi vào bên trong, bạn sẽ quan sát được những thạch nhũ nhiều hình dáng khác nhau hay các tổ chim én. Vào buổi chiều tà, én về tổ tạo âm thanh lớn giữa núi rừng.

17h: Ăn tối

Bữa tối bên trong hang chính là trải nghiệm đáng nhớ của mỗi thành viên. Sau bữa ăn này, bạn có thể tổ chức giao lưu âm nhạc, trò chơi để giải trí hoặc ngồi bên nhau, chia sẻ cảm xúc sau hành trình.

20h: Nghỉ ngơi

Bạn hãy tranh thủ nghỉ ngơi để có sức khỏe cho chuyến trở về ngày hôm sau.

Ngày 2: Hang Én - Bản Đoòng - Đồng Hới

6h: Ăn sáng
32754-1600x1200-wallpaper-cb13-3173-3686

Khu vực hồ nước cũng là một điểm chụp ảnh lưu niệm được nhiều người chọn. Ảnh: Carten Peter.

Bữa sáng đủ chất tại hang sẽ giúp bạn có thêm năng lượng. Lúc này, bạn có thể tranh thủ chụp hình lưu niệm hoặc di chuyển tới cửa hang để chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh trước mặt.

Từ đây, bạn trở về theo lối cũ, tới bản Đoòng, ăn trưa ở suối Rào Thương, băng rừng và về TP Đồng Hới theo đường Hồ Chí Minh.
 
Anh này copy nguyên văn bên vnexpress wa đây chắc để quảng cáo tour hay sao mà ko post thời gian ,chi phí chi tiết thế nào
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,496
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top