[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:

(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)

25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)

ầy, đúng là con gái có khác, chi phí tính kĩ càng quá :))
Mình chỉ nhớ là vé máy bay khứ khồi của mình là 27tr, khi đi cầm theo 1000e tiền mặt và 500e trong thẻ, khi về tới VN thì trong thẻ còn dư khoảng 3tr5, tiền mặt thì dư cỡ 150e và 5000kz :))

Hahaa.. Đi 1 mình nên dễ anh ạ, cứ xách balo lên rồi đi. Em đi cả group, đi nhiều điểm nên bọn em phải ghi chi tiết hết để book vé tàu xe, ngày giờ tàu chạy... Như thế dễ theo dõi mà mình cũng dễ quản lý được chi tiêu cho vừa budget :D hihi.
Anh đặt vé máy bay đắt dữ vậy :((( Tận 27tr lận á? hic hic.. Em book có 700 Eu, rẻ thế mà đã thấy xót cả suột rồi :D

Tụi em chi tiêu hay đấy chứ, bọn chị mua được vé khứ hồi SGN-Paris và Athens-SGN của Qatar có hơn 15tr thôi, mà tổng chi phí của 18 ngày đợt rồi cũng là 55tr rồi ah.

Có điều tụi chị ăn uống ko tiết kiệm đâu, cứ veal chop, lamb chop, pork chop, spaghetti, pizza, ... làm tới tới. Những ngày ở apartment còn tự nấu ăn nữa, nên cứ bò bit tết mà làm cho gọn & nhanh, hoặc cánh gà chiên nước mắm, rau xanh & trái cây ở châu âu ngon kinh đc, sữa cũng rẻ ko ngờ, bình 2 lít mà có ~ 2eu thôi.

Có điều tụi chị ăn uống ko tiết kiệm đâu, cứ veal chop, lamb chop, port chop, spaghetti, pizza, ... làm tới tới. Những ngày ở apartment còn tự nấu ăn nữa, nên cứ bò bit tết mà làm cho gọn & nhanh, hoặc cánh gà chiên nước mắm, rau xanh & trái cây ở châu âu ngon kinh đc, sữa cũng rẻ ko ngờ, bình 2 lít mà có ~ 2eu thôi.

Dạ bọn em đi cũng rẻ vì toàn đặt vé máy bay, tàu xe giá rẻ. Khách sạn em cũng book được giá khá tốt nếu so sánh với thời điểm high season (may mắn nhất là đặt toàn khách sạn cách train station vài trăm mét, nên đi lại rất tiện). Em thấy 55 triệu cho 18 ngày cũng là quá ổn rồi mà chị ^^ Em còn chưa tính chi phí shopping mấy thứ souvenir chị ạ, em sưu tập 1 loạt magnet của các thành phố luôn ý.

Bọn em mấy đứa con gái, đứa nào cũng thích hoa quả, yogurt, gelato nên ăn nhiều dã man chị ạ, vừa rẻ vừa ngon. Hihi. Uống sữa ở châu Âu thì thích thật, vừa ngon vừa rẻ, mà uống cảm giác béo ngầy ngậy rất đã. Em xót xa nhất có hôm ăn một đĩa spaghetty ngay phố Hauptbahnhof - Zurich, hết 25 Eu/ng là bữa ăn đắt nhất mà bọn em ăn. hihi.

mình có visa cách ngày khởi hành chỉ 2 tuần, book vé trc đúng 1 tuần nên k có giá rẻ :'(
đã thế miss luôn cái vé PRG-SGN 12tr của Aeroflot nữa :((
chưa kể việc bị hụt vé bus từ PAR-BCN nên phải đi máy bay nữa :((

Mình đi 21 ngày cũng same same cỡ đó vì ở Prague k mất tiền ở :))

Sau đây là một vài hình ảnh của những nơi mà chúng em đã đi qua :)

1. 3 chị em gặp bạn bè ở đồi Monmart, Paris

2. Thành phố xanh Amsterdam - Hà Lan

3. Những ngôi nhà nhỏ trong truyện cổ Andersen - Volendam, Hà Lan

4. Hình ảnh cối xay gió quen thuộc của đất nước Hà Lan - Zaanse Schans, Hà Lan

5. Thành phố Zurich bên hồ

6. Thành phố Lucerne yên bình với cây cầu gỗ cổ

7. Làng Grindelwald với những ngôi nhà bé nhỏ nằm trên ngọn núi hùng vĩ

8. 3 chị em trên đỉnh Jungfraujoch - Top of Europe

Gửi mọi người xem prezi bọn em làm trước chuyến đi... List các địa điểm bọn em muốn đến ^^ Rất tiếc vì thời gian có hạn nên rất nhiều địa điểm phải để dành cho những chuyến đi tiếp theo.
(Nhấn con trỏ lên xuống, sang trái, sang phải để xem)

Em Jollee cẩn thận quá, còn làm cả Prezi quá đẹp! Rất đáng yêu kiểu con gái

Tiếp tục lót dép ngồi hóng em kể ah jollee :D

Chị đang ấp ủ vi vu 3 nước Hà Lan, Bỉ và Séc vào tháng 10 này, chưa sure 100% nhưng đang phấn đấu nè

Hồi tháng 4 đi thích quá nên giờ mon men tiếp ah ?