What's new

Myanmar tháng 7/2015 !

Lịnh trình :
Ngày 5.7
Hà Nội - Yangon - Bagan
Ngày 6.7
Bagan
Ngày 7.7
Sáng Bagan
Chiều đi Madalay
Ngày 8.7
Mandalay
Tối đi Inle
Ngày 9.7
Inle
Ngày 10.7
Inle
Tối đi Yangon
Ngày 11.7
Yangon - Golden rock - Yangon
Ngày 12.7
Yangon
Tối bay về Hà Nội !
Tổng chi phí cho 1 người :
+ Vé máy bay : 3.583.000 vnđ
+ Chi phí cơ bản còn lại : 255 $.
 
Chả hiểu nổi sau vụ Huyền Chip trốn vé dư luận ầm ĩ thì vẫn còn những bạn có tư tưởng bần nông như vầy, biết là đi bụi thì tiết kiệm nhất có thể nhưng không phải là bằng cách trốn vé, mình đi với mấy bạn Tây backpacker lúc ở Mandalay khi vào cái chùa gỗ teak ở Inwa có mỗi mình bỏ 10$ mua vé, các bạn kia cảm giác không muốn tốn tiền nên ở ngoài, vậy đó chứ họ ko có giả bộ giả ngơ như bạn để ăn được 10$ tiền vé!
Chính phủ quân sự Myanmar có thể không thực sự tốt nhưng họ đang có những cải cách xã hội đáng kể những năm gần đây, bạn đi Myanmar không lẽ bạn không cảm thấy hạ tầng của họ cần tiền để xây dựng ư? 5$ 10$ chẳng đáng gì cả, ok nhưng giả dụ khi bạn đang ngắm nghía chùa Shwedagon và bị phát hiện là người Việt trốn vé, họ sẽ nghĩ sao hả bạn???

Ôi mình chẳng hiểu nữa (sigh)

Chung chia sẻ với bạn doducuy!

Ngộ mới đọc tiêu đề của chủ topic, ngộ cũng muốn vào tham quan vì mới đi về hồi đầu tháng 8 này. Đọc tới dòng ". . .có thể trốn vé. . .", ngộ chán nản hết cả mình.

+ Chỉ vì chiếc vé $10 mà bạn chủ lại đi trốn, đó là cái nhục của bản thân nhưng không biết chủ có nhận ra không thì tuỳ vào nhận thức mỗi người thôi.

+ Đã thế bạn còn lên đây rêu rao với các phượt tử về chuyện "xé rào, vượt cảng" việc trốn vé, đây là cái nhục thứ hai - "vừa ăn cướp vừa lấy làm hạnh phúc". Bản thân làm sai mà còn đi khoe cho thiên hạ biết mình là chuyên gia ăn trộm! Tại sao ngộ dùng từ cướp và trộm, vì bạn xài mà không thèm trả tiền thì khác gì bọn trộm cướp!!!???

+ Hơn thế nữa, bạn chủ topic lại còn nghênh ngang hơn là chỉ cho các phượt tử cách đối phó với việc không đi trộm vé được thì nhờ thổ dân nó làm cho, đây là cái nhục thứ ba - "tổ chức tuyên truyền trộm cướp có kế hoạch, lộ trình hẳn hoi"

Âu sao thì cũng chỉ là chiếc vé, cũng chỉ là chuyến đi chơi, nếu sợ tốn kém thì nên ở nhà mở sách ra đọc hoặc xem ti-vi nó còn hữu ích hơn, còn đã đi thì đi cho đàng hoàng!

Tôi đây điều kiện gia đình cũng không phải là dư giả gì, bản thân tôi cũng là người làm công ăn lương như bao người khác; nhưng trước khi đi chơi tôi luôn lên kế hoạch tài chính chu đáo để không bị vướng vào tình cảnh khó xử. Và hiển nhiên sẽ không biến tôi thành một con "người thích ăn không trên đầu người khác"

Cũng là vài lời chia sẻ, có thể đây là sự chia sẻ bộc phát nhất thời của chủ topic, mong sao bạn suy nghĩ lại và hay sửa khi còn kịp trước khi nhiều người nữa thấy. Riêng cá nhân ngộ, thì ngộ lấy làm buồn và có phần khinh bạn chủ topic - bạn đủ tiền để bay sang Myanmar và đi chơi dài hạn mà không đủ tiền mua nổi 1 cái vé $10.
"Nếu anh cảm thấy không thể trả tiền cho việc đi chơi chỗ đó, thì anh đừng đi, hay đi chỗ nào mà anh có thể trả ấy" - câu nói của một người phụ nữ tôi kính trọng!
 
Mình xin phép được nói đôi điều như sau . Ngày đầu tiên đến Myanmar đến ngày gần cuối trở về có nhiều người bản địa ( bác bảo vệ của JJ, anh đánh xe ngựa , bác trông đền ở Bangan , anh bạn bán tranh đá ) họ đều nói mình quá giống người Myanmar , nên khi đi về đến đó cảm giác muốn thử xem có đúng mình giống người Myanmar hay không thúc đẩy mình thử chốn vé ? ( người bản địa được miễn vé vào cửa ).
Mình đứng tại điểm bán vé 5 phút tại chùa Shwedadon để xem họ bán mà không mua, cũng không ai yêu cầu mình mua. Nhưng các bạn mình đi sau thì bị yêu cầu phải mua vé !
Tại chùa Botatung các chú bảo vệ chỉ bảo mình đưa túi kiểm tra an ninh cũng không yêu cầu mua vé .
Việc mình không mua vé khi vào chùa Shwedagon và Botatung lỗi là do mình cố tình.
Cảm ơn bạn Tia nắng đã giúp mình sửa lại bài viết !
Cảm ơn bạn doducuy và bạn Tia nắng đã góp ý !
Và mình cũng xin lỗi các bạn cùng các phượt thủ khác vì đã làm và viết nên đây những điều không nên!
Rất mong các bạn thông cảm !
 
Gửi Casanova0839,

Thật sự ra, quá nhiều việc không tốt, có phần nào gây ảnh hưởng xấu trong bạn bè quốc tế về cách du lịch không lịch sự, thiếu văn mình và đâu đó đã liên quan đến vấn đề hình sự mà một bộ phận không nhỏ người Việt đã, đang và sẽ làm ở các nước xung quanh rồi. Một phần nội dung mà bạn ghi ra, có thể bạn muốn mọi người không tốn kém khoản phí đó, ghi nhận ý hay, nhưng cách là không hay tí nào. . . đó là "trốn".

Mình bị yêu cầu mua vé tham quan cho Bagan 20 đô-la, thực ra mà nói, mình trốn vé họ cũng chả biết, nhưng mình không cho phép bản thân làm điều đó nếu nó không đúng đắn.

Mà bạn được đi hồ Inle luôn đấy, hic, bữa ấy vì mình không còn nhiều ngân quỹ và phải trở về ngay để làm việc khác, nếu không phải đi ngay vì nghe nói rất đẹp :D
 
Do mình khá bận công việc ,ảnh chụp cũng bình thường nên mình sẽ viết những gì cần thiết để các bạn đi sau có thể tham khảo .
1. Đổi tiền :
- Nhóm mình đổi tiền 4 lần , lần 1 tại sân bay ở Yangon với tỉ giá 1$ = 1.130 Kyats . Lần 2 tại Bagan đối diện quá ăn Queen tỉ giá 1$ = 1.140 kyats .Lần 3 đổi tại Inle tỉ giá 1$ =1.140 kyats. Lần 4 đổi tại Yangon gần chùa Sule , quán của mấy bạn Ấn Độ tỉ giá 1$ = 1.180$ . Tỉ giá trên chỉ đúng với tiền 100$ , Còn loại 50$ trở xuống đổi được thấp hơn . Khi về mình đổi tiền Kyats sang $ tại sân bay ngày 12/7 tỉ giá như khi bán .
2. Xe bus :
- Nhóm mình đi từ Yangon - Bagan : xe JJ , đặt vé JJ từ VN qua facbook https://www.facebook.com/pages/JJ-Ex...28342370562725 .
https://lh3.googleusercontent.com/-x...282%2529.jpg
Đặt vé JJ khá dễ, bạn chỉ cần nhắn tin qua FB , cung cấp tên và số hộ chiếu . Sau đó sang đến bến xe mới phải thanh toán tiền . Nhân viên JJ ăn mặc rất đẹp , trên xe phục vụ 1 hộp bánh, 1 chai nước ,1 khăn ướt và 1 chăn đắp . Trên xe JJ không có nhà vệ sinh nên thoáng và ít mùi . Ghế ngồi khá thoải mái , giá 18.500 kyats/ người , chạy lúc 20h.
- Từ Bagan - Mandaley : xe thường, giá 9.000 kyats/ người . Chạy lúc 14h30.( nhờ anh đánh xe ngựa đưa qua đại lý mua )
- Từ Mandaley - Inle : Xe Vip giá 12.000 kyats , chạy lúc 20h ( nhờ ks mua )
- Từ Inle - Yangon : Xe Vip giá 20.000 kyats ( nhờ ks mua , giá thực tế có 18.000 sau này mới biết).
* Tốt nhất các bạn nên gọi hãng JJ hỏi địa chỉ đại lý của họ tại các địa điểm mình đang ở để đến đó mua sẽ được giá tốt hơn. Trừ tuyến Bagan - Mandaley là JJ không phục vụ . Đừng mua qua ks vì bị chém thêm tiền. Xe pick up thì hãng nào cũng tính trong giá vé rồi.
3.Taxi , xe ngựa :
- Đi trong thành phố cứ đưa bản đồ , chỉ địa điểm và hỏi giá rồi mặc cả. Trong thành phố từ 2.500 - 3.000 / chuyến 6 người.
- Đi xa từ chùa sule - sân bay Yangon : 7.000 /xe 5 chỗ .
- Từ Sân bay - bến xe Aungmingalar : 12.000 /xe 6 người ( giá này là chưa mặc cả )
- Xe ngựa đi cả ngày ở Bagan gồm ngắm bình mình, hoàng hôn, tìm khách sạn , đi ăntrưa , tham quan linh tinh : 30.000/ xe cho 3 người.
- Thuê xe đạp điện ở Bagan : 4000/ xe
4. Khách sạn :
- Bagan bọn mình ở gần bến xe , nhà này không có tên giá 10.000 kyats/ người .
- Mandaley ở ks cũng không nhớ tên, chỉ nhớ là ở phố 84, gần cung điện Madaley, phòng nhỏ giá 9.000/người.
- Inle : Tu ther house không điều hòa , phòng đẹp xa trung tâm, gần bến thuyên giá 10.000/ người.
- Yangon ở khu dowtow ,gần chùa Sule giá 10.000/người .
* Bạn nào đi thì cứ mặc cả mạnh vào sẽ rẻ hơn. Bọn mình ít mặc cả nên không được giảm giá mấy.
5.Giá vé :
- Vào Bagan : 20$ /người.
- Vào Inle : 5$/ người.
- Chùa Botangtung : 3$/người
- Chùa Shewdagon : 8$/ người
- Gonden rock : 6.000/ người.

( Mai viết tiếp ...)

nhóm mình cũng gồm 6 người, chuẩn bị đi Myanmar vào đầu tháng 10/2015, Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin bổ ích này, vì giá cả từ đó đến nay chắc cũng không có thay đổi gì nhiều. Mình chỉ đang băn khoăn có nên đi máy bay nội địa từ Bagan đến Mandalay và từ Mandalay đến Inle không. vì đa số các bạn đi bus nên ít có chia sẻ về máy bay. Mình nghe sơ sơ là máy bay kinh khủng lắm nên hơi sợ. Nhưng nếu đi air thì tiết kiệm được thời gian và sức khỏe. Bạn nào có thông tin gì mới vui lòng chia sẻ cho mọi người tham khảo với nhé. Cảm ơn
 
@angel1: bus ngày từ Bagan depa khoảng 2PM, 6 PM đã thấy cổng chào welcome to Mandalay, 7PM là đến phố balo của Mandalay.
Nói vậy để em hình dung, nếu đi máy bay tuyến này phải ra sớm, hồi hộp sợ trễ chuyến, bus ra Airport và bus airport về trung tâm Mandalay!
Giống như SG đi Mũi Né mà em muốn bay. Giành cho người busy thôi.
 
@angel1: bus ngày từ Bagan depa khoảng 2PM, 6 PM đã thấy cổng chào welcome to Mandalay, 7PM là đến phố balo của Mandalay.
Nói vậy để em hình dung, nếu đi máy bay tuyến này phải ra sớm, hồi hộp sợ trễ chuyến, bus ra Airport và bus airport về trung tâm Mandalay!
Giống như SG đi Mũi Né mà em muốn bay. Giành cho người busy thôi.

Cảm ơn hoangvanphuong75 nhé. Vậy có lẽ mình sẽ đi bus.
 
Bạn hoangvanphuong75 nói chính xác đó angel1 . Bạn đi bus tiện hơn đi máy bay ! Cố gắng tìm nhà nghỉ ở Old Bagan, khung cảnh đẹp, mát mẻ .
 
Bạn hoangvanphuong75 nói chính xác đó angel1 . Bạn đi bus tiện hơn đi máy bay ! Cố gắng tìm nhà nghỉ ở Old Bagan, khung cảnh đẹp, mát mẻ .

cảm ơn Casanova, mình lỡ book ở new bagan, vậy để mình xem rồi đổi lại. Vì tìm hotel ở Myanmar cũng mất thời gian để đọc reviews... xem hình từng phòng, bathrooms.... hic..
 
Bạn ơi đợt bạn đi có đi air balloon ko? mình đọc trên tripadvisor và một số trang khác thấy bảo giá vé hơn 300$ cho 1 giờ trên khinh khí cầu, hic có bạn nào đã từng đi chia sẻ cho mình chút thông tin được không?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top