What's new

[Chia sẻ] Lang thang trời cát

Lang thang trời cát

Tôi đặt bút xuống, nguệch ngoạc những dòng chữ nhuộm vàng một màu cát. Gió lướt qua từng nét mực, tô vào trang giất thứ thời tiết khô hanh của Ninh Thuận, thanh vắng một bầu trời cao, lẻ loi vài cụm mây của những ngày cuối năm.



1. Mũi Dinh

Tia nắng đầu tiên tráng một màn sáng bạc lên miền biển, thở làn hơi ấm mỏng manh vào từng góc đường của Phan Rang, xoa dịu đi cái lạnh đọng lại sau một đêm đầy gió. Bỏ lại hết những tháng ngày tất bật công việc ở Sài Gòn, tôi dong xe vào vài khoảnh khắc vắng lặng hiếm hoi, thấy tự do đang chảy trong từng mạch máu ở đôi bàn chân, thấy trời xanh phủ trên những nẻo đường bất tận, mây cuộn tròn lại tại một rặng núi phía xa, ủ ê cơn mơ dài chưa chịu thức giấc.

img_7151_32121495750_o by Duy Tran, trên Flickr

img_7142_32121497110_o by Duy Tran, trên Flickr

Mẹ gọi vói theo bằng một cú điện thoại từ cách đây 700 cây số, xốn xắng hỏi nghỉ Tết chưa, khi nào về để còn lau phụ mấy cái tủ. Tần ngần mấy chục năm bán buôn ở một thị trấn nhỏ lẻ, có trả lời mẹ cũng không biết Thôn Sơn Hải nằm ở phương trời nào. Con chỉ ngắn gọn dặn lại không sao đâu, cứ để nhà đó, lúc về con dọn cho. Tết thì đã nghỉ từ hôm qua nhưng bây giờ con đang ở xa lắm.

img_7158_31656855594_o by Duy Tran, trên Flickr
 
Last edited:

Một đêm nằm cạnh nhau, cậu thì thầm vào tai tôi về một con đường ven biển tuyệt đẹp, đáp lại vào một bãi đá trầm mình giữa sóng. Cậu vẽ trong mắt tôi những con thuyền thúng bơi bồng bềnh trên con nước nông, dạt đến gót chân của một ngọn hải đăng cổ kính, tỏa ra từng vệt đèn ôm vào lòng những sợi gió đêm. Tôi quàng tay, kéo cậu vào giấc mơ mình muốn mơ, nghe hơi thở cậu đọng vào đôi mi mắt khép.

Bây giờ thiên đường ấy chỉ lặng lẽ những vết chân của riêng tôi.



Bình minh thắp từng vệt sáng đầu tiên đậu trên Bãi Đá Vàng. Sóng vồ lên lưng của nhau, vỗ về vào bờ cát còn mộng mị cơn mơ dài, xào xạc một bản nhạc bất tận, tan loang trong từng nhịp gió tinh mơ giữa thời khắc giao hòa đêm và ngày.

“Đời như sương khói mơ hồ trong bóng tối
Em đã xa xôi, tôi vẫn chơi vơi
Riêng một góc trời.”

(Riêng một góc trời, Ngô Thụy Miên & Đình Bảo)

Trăm năm cằn cỗi kể về một mũi đất bình yên, lạc lõng giữa muôn trùng sóng bạc. Hiu quạnh khắc sâu vào vùng trời Kê Gà, dong hồn người trôi lạc về những góc sâu thẳm trong tâm trí. Hải Đăng đứng lặng một mình, đang kiêu hãnh cất tiếng ca giữa gió, hay chỉ đang mỏi mòn đợi chờ một thứ không hẹn ngày quay lại?

IMG_7506 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7509 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7531 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7535 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7536 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7556 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7549 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7550 by Duy Tran, trên Flickr
 
Mình gửi thông tin chuyến đi:

- Đêm trước ngày 1: Xe khách Tân Hoàng Anh tử SG - Phan Rang
- Ngày 1: Phan Rang - Mũi Dinh - Cà Ná
- Ngày 2: Cà Ná - Tuy Phong - Hòa Thắng - Bàu Trắng - Hòn Rơm
- Ngày 3: Hòn Rơm - Mũi Né - Phan Thiết - Kê Gà
- Ngày 4: Kê Gà - La Gi - xe khách A liêm - Sài Gòn

IMG_7504 by Duy Tran, trên Flickr

IMG_7567 by Duy Tran, trên Flickr

Video: [video]https://youtu.be/walv-Bs5_2E[/video]

Xin hết ạ! Cảm ơn vì đã theo dõi!

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,484
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top